Matiz của em lại trở chứng

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Kính trình các bác :'(
con Matiz của em lại trở chứng, xin trình bày với các bác bệnh theo kiểu "đầu tiên con mèo ngòi trên mái nhà,..... ":s

Xe của em kể từ ngày chót dại vào OS, OF thì 0 chịu được cơn vật nên lắp thêm hơi nhiều thứ về điện : CD, loa sub, đồng hồ điện tử, xi nhan sườn, gạt nước sau, kính điện sau, .......... :D

Trước đây em nó đã 1 lần hết sạch ắcquy 0 thông báo, báo hại làm em phải mua 1 quả ắc quy khô ( Rocket ).

Cách đây 3 hôm đang đi thì thấy báo đèn ăcquy, em đề nổ thử thấy vưỡn ngon nên không để ý.

Đến tối hôm qua về gần đến nhà, đang đỗ chờ vợ ( vưỡn bật CD, sub, đèn pha, đèn gầm sáng choang ) thì em nó từ từ lịm đi. Sau đó thì chịu 0 nổ lại phải đẩy nổ. Em chạy cố 0 đèn, 0 cd, 0 sub tóm lại là xe tối om về đến nhà ( đã ga to để xạc ) về đến nhà mới dám bật đèn thì em nó lịm hẳn ( mắt soi ắc quy vưỡn xanh lè ).

Bực quá vứt đấy cả ngày nay, đến tối mới lọ mọ :
- cắm chìa vào đề nổ được ngay , vẫn báo đèn ắc quy
- tháo cọc âm ắc quy trong lúc máy nổ ( em nghi là toi máy phát ) thì chết lịm.
- lắp lại cọc âm thì lại tèo 0 đề được
- lại tháo cọc âm ra để 1 lúc ( 5 phút gì đó ) xong đấu thêm 1 ăc quy phụ
- đề nổ , tháo ắc quy phụ, thấy hết báo đèn ăc quy
- lại tháo cọc âm thì thấy máy phát rồ lên , bật thử đèn pha, cd sub, mọi thứ đều sáng choang.
- lắp lại cọc âm, vòng quay máy giảm xuống ( :P may quá 0 toi máy phát )
- lần này để cho chắc, em lại tắt hết đèn đóm, cd sub chạy ga to 1 vòng và để chạy ga răng ty thêm 30'
- giờ thì lại đề nổ được như bình thường, đèn ắc quy tối thui.
Mới check đến vậy, có lẽ là em nó lại tạm bình thường trở lại.
Tóm lại là chịu chẳng hiểu tại sao :( *-) :^)

Các bác có cao kiến gì không chỉ bảo hộ em với, em xin hậu tạ (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
hôm nay tối quá chưa rờ mò được các tiếp điểm ,với lại cái xe Matiz này khoang máy đã bé lại chật ních khó luồn lách lắm. Mà máy phát của chú này lắp ở dưới trông hở hoác ( chẳng may có viên sỏi nào chui vào thì :( )

Cơ mà em xem trên sơ đồ điện thì tất cả các dây đều nối thẳng 0 có mối nối nào trung gian cả , khéo tèo máy phát thật :'( :'( :'( . Thôi để mai mò tiếp vậy :(

Tiện thể bác màu cho em xin cái giá máy phát với ( đề phòng trường hợp xấu nhất :'( )
 

qn70356

Đi bộ
Biển số
OF-267
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
8
Động cơ
580,780 Mã lực
Nơi ở
HN-HCMC
Chắc chắn là bác dính máy phát rồi. Đừng thay của Matiz vì không đủ tải. Trước em đã từng thay bằng Mitsubishi. Hình như khoảng 700,000.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
qn70356 nói:
Chắc chắn là bác dính máy phát rồi. Đừng thay của Matiz vì không đủ tải. Trước em đã từng thay bằng Mitsubishi. Hình như khoảng 700,000.
Em nghĩ là cái máy phát nó chỉ chập chờn thôi :| để sáng mai em tháo ra xem sao.
Mà bác nói máy phát zin 0 đủ tải là sao, thông số của nó ghi là output 12v , 65A cơ mà *-)
Nếu thay máy phát của mit thì thông số là bao nhiêu ? và có phải chế bộ chân đế bắt máy phát 0 ?
Cảm ơn các bác trước (b)
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,957
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Thường máy phát hay hỏng nhất là bộ tiết chế ,còn các cuộn dây thì bền hơn,trường hợp của bác dungkhom cũng có thể do tiếp xúc ko tốt,bác nên nhờ người có kinh nghiệm kt cho yên tâm ko có nó cứ dở chứng bất thình lình thì toi
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Em nghĩ chắc là máy phát của em chập chờn thật.
Thế theo các bác nên mang đi đâu kiểm tra đây ạ ?
Nhân tiện em đang định mang đi bảo dưỡng 2 vạn luôn thể
Cảm ơn các bác trước, sẽ vodka ngay
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,805
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
qn70356 nói:
Chắc chắn là bác dính máy phát rồi. Đừng thay của Matiz vì không đủ tải. Trước em đã từng thay bằng Mitsubishi. Hình như khoảng 700,000.
Xe Ford Escape nhà em cũng đang trục trặc máy phát, vào hãng quát 400$!
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,056
Động cơ
602,520 Mã lực
Bổ sung thêm:
1 là hỏng IC trong tiết chế
2 là hỏng mấy con đi ốt gắn trên tiết chế
3 là: là gì nữa em ko biết
2 lý do đầu em đều gặp rồi và cũng đã thay thế rồi ok, bác Dũng khọm thân mến ạ.
Mà bác đang hỏi giá máy phát mới hay máy bãi thế ợ?
Như máy bãi của em tự mua về có 300k, công suất 95A, nhưng cổ góp trông còn vàng ươm, thay vào tiệt bệnh chập chờn như ma làm luôn.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
:D sáng nay em vác ra 58 check choác 1 hồi chẳng ra bệnh gì cả,rốt cuộc tháo ra làm bảo dưỡng con máy phát, đo kiểm các loại đều ổn, lắp lại chạy tiếp từ sáng đến giờ chẳng sao cả.
Chắc là ma làm :(
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,934
Động cơ
583,791 Mã lực
bác ơi, 58 chỗ nào thía, để em cũng ra bảo dưỡng luôn, bác có câu thần chú nào ko? để em khỏi bị chém đẹp
 

qn70356

Đi bộ
Biển số
OF-267
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
8
Động cơ
580,780 Mã lực
Nơi ở
HN-HCMC
Em thay lâu rồi nên không nhớ được chính xác. Mit hình như ra 75A, hơn Matiz 10A. Nếu bác lắp thêm nhiều đồ điện thì nên thay. Thông thường IC đắt lắm, gần ngang với mua mới cả máy phát. Chập chờn thì lỗi như bác Long Vu đã liệt kê, em xin thêm vào một ý nữa là chổi than trong máy phát quá mòn. Bác Khọm đi kiểm tra như vầy cũng tạm yên tâm, nhưng bác nên kiểm tra kỹ hơn bằng cách bật hết các thiết bị điện lên xem có bị sụt dòng dẫn đến ăn điện từ ắc qui không.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
qn70356 nói:
Em thay lâu rồi nên không nhớ được chính xác. Mit hình như ra 75A, hơn Matiz 10A. Nếu bác lắp thêm nhiều đồ điện thì nên thay. Thông thường IC đắt lắm, gần ngang với mua mới cả máy phát. Chập chờn thì lỗi như bác Long Vu đã liệt kê, em xin thêm vào một ý nữa là chổi than trong máy phát quá mòn. Bác Khọm đi kiểm tra như vầy cũng tạm yên tâm, nhưng bác nên kiểm tra kỹ hơn bằng cách bật hết các thiết bị điện lên xem có bị sụt dòng dẫn đến ăn điện từ ắc qui không.
:D kiểm tra chổi than diot, ic, bật hết các loại lên rồi, thế mới biết bọn loa đài tốn điện, sụt áp ngang bật pha :(

@binhnq2
Gara Năm Tám : 69 Nguyễn Khoái, cái này thì bác longvu quá biết nhỉ :D
Ra đấy thì 0 cần thần chú đâu, xe em hì hục mất 4 tiếng + thay 1 cái đèn sương mù hết 150 k vnđ :D , hoặc rủ ông chủ đi uống bia, khéo bác ấy 0 lấy tiền :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Tớ cũng tham gia cùng bác theo kiểu ... sau đó con mèo ... nhá

Cách đây 3 hôm đang đi thì thấy báo đèn ăcquy, em đề nổ thử thấy vưỡn ngon nên không để ý.
Đến tối hôm qua về gần đến nhà, đang đỗ chờ vợ ( vưỡn bật CD, sub, đèn pha, đèn gầm sáng choang ) thì em nó từ từ lịm đi. Sau đó thì chịu 0 nổ lại phải đẩy nổ. Em chạy cố 0 đèn, 0 cd, 0 sub tóm lại là xe tối om về đến nhà ( đã ga to để xạc ) về đến nhà mới dám bật đèn thì em nó lịm hẳn ( mắt soi ắc quy vưỡn xanh lè ).

đèn Accu check tất nhiên là báo không đủ điện áp 14.5V nạp vô Accu hoặc mạch nạp bị hở , đề vẫn nổ là Bình trước đó đã nạp no , đủ điện xài
vì Không nạp,hoặc nạp yếu nên xe phải lấy điện từ Accu ra xài , dĩ nhiên lâu dần sẽ cạn và tèo
Mắt Accu xanh báo rằng dung dịch trong Accu còn đủ chất luợng, điện áp sụt tức thời không làm mắt Accu trắng như là khi chất luợng dung dịch kém



Bực quá vứt đấy cả ngày nay, đến tối mới lọ mọ :
- cắm chìa vào đề nổ được ngay , vẫn báo đèn ắc quy
- tháo cọc âm ắc quy trong lúc máy nổ ( em nghi là toi máy phát ) thì chết lịm.
- lắp lại cọc âm thì lại tèo 0 đề được
- lại tháo cọc âm ra để 1 lúc ( 5 phút gì đó ) xong đấu thêm 1 ăc quy phụ
- đề nổ , tháo ắc quy phụ, thấy hết báo đèn ăc quy


Vì là sụt áp cục bộ nên sau 1 ngày Accu hồi lại đề ngon ( mắt Accu còn xanh mà)

Vì xài điện từ accu để duy trì đánh lửa thì tháo cọc âm ra máy K chết mới là lạ

Accu phục hồi chớ đâu phải Accu được nạp lại mà đề hòai được
đến đây, bác Khọm có thể thấy rõ, máy phát của xe bác có vấn đề ( tại thời điểm đó, phỏng ạh?!
nhưng rõ ràng K phải máy phát tèo hẳn nên đèn Accu check lúc sáng lúc tắt vậy vẫn có quyền hy vọng máy phát còn tốt, mà trục trặc sẽ nằn đâu đó từ ngõ ra máy phát đến Accu hoặc chân báo đàn Accu trên Taplô ( nói vậy vì 1 số đèn báo Accu K câu dây ngay từ cực ra của máy phát mà câu đâu đó trên cả đọan dây nạp đến Accu )

- lại tháo cọc âm thì thấy máy phát rồ lên , bật thử đèn pha, cd sub, mọi thứ đều sáng choang.
- lắp lại cọc âm, vòng quay máy giảm xuống ( :P may quá 0 toi máy phát )
- lần này để cho chắc, em lại tắt hết đèn đóm, cd sub chạy ga to 1 vòng và để chạy ga răng ty thêm 30'
- giờ thì lại đề nổ được như bình thường, đèn ắc quy tối thui.
Mới check đến vậy, có lẽ là em nó lại tạm bình thường trở lại.
Tóm lại là chịu chẳng hiểu tại sao :( *-) :^)


phần này thì thấy rõ là sau khi câu Accu phụ vô rồi thì máy phát lại chạy tốt

vậy có thể chẩn bệnh xe bác là Máy phát hoặc đường nạp từ máy phát đến Accu trục trặc đâu đó nên nó chập chờn chớ máy phát chưa hỏng

theo ngu ý của tui thì có lẽ máy phát xe bác có vấn đề chỗ kích từ hoặc từ dư trên roto máy phát yếu. Nhưng tui e Matiz máy phát và Accu đều nhỏ mà gắn nhiều đồ chơi quá e Máy Phát K chịu thấu dễ tèo lắm , phải chăng đây là những biểu hiện ban đầu của sự quá tải. Nếu có thể thay máy phát có công suất lớn hơn chắc ăn hơn!!!
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
@ hai lúa đi chát
mỗi bác là hiểu tại sao em lại trình bày theo kiểu con mèo ngồi trên mái nhà, vodka cho bác 1 phát.
Em vưỡn chưa hài lòng với kết quả ngày hôm nay nên đang đi mượn 1 cái recorder để ghi lại dòng và điện áp trong các trường hợp sử dụng điện ( có A/c , + thêm đèn + thêm cd + .... ) để phân tích thêm.
Bao giờ có kết quả em sẽ trình bày tiếp với các bác

Còn về việc thay máy phát lớn hơn ( đồng nghĩa với năng lượng xài để kéo má phát lớn hơn ) thì chưa chắc đã có hiệu quả vì nó liên quan đến tính toán và điều khiển từ ecu ra nữa, theo em nếu độ máy phát thì phải chắc phải đổ cả ecu nữa :s ( chẳng biết có đúng 0 )
 
Chỉnh sửa cuối:

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Dũng Khọm nói:
@ hai lúa đi chát
mỗi bác là hiểu tại sao em lại trình bày theo kiểu con mèo ngồi trên mái nhà, vodka cho bác 1 phát.
Em vưỡn chưa hài lòng với kết quả ngày hôm nay nên đang đi mượn 1 cái recorder để ghi lại dòng và điện áp trong các trường hợp sử dụng điện ( có A/c , + thêm đèn + thêm cd + .... ) để phân tích thêm.
Bao giờ có kết quả em sẽ trình bày tiếp với các bác

Còn về việc thay máy phát lớn hơn ( đồng nghĩa với năng lượng xài để kéo má phát lớn hơn ) thì chưa chắc đã có hiệu quả vì nó liên quan đến tính toán và điều khiển từ ecu ra nữa, theo em nếu độ máy phát thì phải chắc phải đổ cả ecu nữa :s ( chẳng biết có đúng 0 )
àh hay đấy
tui rất thích kiểu mần việc như cách của bác
cái gì ra cái đó , rõ ràng và phải đến nơi đến chốn

đề tài này cũng thú vị hổng kém vụ tuộc bô nạp mà nó còn có nhiều kiến thức và điều kiện để áp dụng vô thực tế thiết thực hơn cho các bác tài nhà ta
tui sẽ trình bày chi tiết hơn các quan điểm và các bước về sau
bữa nay lubu quá , xin khất bác,
để đo , cho đơn giản, bác muợn cái kêu bằng Ampe kềm lọai số (Digital) về là tiện nhứt, vừa đo V và A mà khỏi phải tháo dây ra đấu nối lại chi cho mất công , con số hiển thị chính xác ,Nhưng ngay trong phép đo cũng cần có sự chuẩn nhá, khi nào bác có Ampe kềm rồi ta sẽ bàn tiếp cách đo chuẩn rồi sẽ tến hành đo , khi đó phép đo sẽ chính xác hơn!!!
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,934
Động cơ
583,791 Mã lực
Dũng Khọm nói:
:D kiểm tra chổi than diot, ic, bật hết các loại lên rồi, thế mới biết bọn loa đài tốn điện, sụt áp ngang bật pha :(

@binhnq2
Gara Năm Tám : 69 Nguyễn Khoái, cái này thì bác longvu quá biết nhỉ :D
Ra đấy thì 0 cần thần chú đâu, xe em hì hục mất 4 tiếng + thay 1 cái đèn sương mù hết 150 k vnđ :D , hoặc rủ ông chủ đi uống bia, khéo bác ấy 0 lấy tiền :))
bác ơi, bác cho luôn tên của bác chủ, để em tiện đường xưng hô, mà được số dthoại thì càng tốt. bác Long vũ là bácnào thía, em là lính mơi, có mạo phạm mong bác Long vũ thông cảm nhá.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
binhnq2 nói:
bác ơi, bác cho luôn tên của bác chủ, để em tiện đường xưng hô, mà được số dthoại thì càng tốt. bác Long vũ là bácnào thía, em là lính mơi, có mạo phạm mong bác Long vũ thông cảm nhá.
Gara năm tám 69 Nguyễn Khoái hơi bị bé chật và đông xe
tel 9871728 0913321664 chủ tên là Tám
ở đây chuyên sửa về điện và đặc biệt là ECU.

Xe bác Long vũ đi sửa tá lả # nơi xong mang đến đấy bác Tám gõ cho mấy búa là OK, hình như 0 tính tiền :D

@ hai lúa đi chát : em đang mượn 1 cái Hioki claim meter 3286-20 có thể đo luôn dòng và vol đồng thời nó có cổng và phần mềm nối ra PC để recorder.
Nhưng vấn đề là em chưa có xe mẫu chưa độ và còn ngon để so sánh dữ liệu :(
 
Chỉnh sửa cuối:

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,056
Động cơ
602,520 Mã lực
Dũng Khọm nói:
Gara năm tám 69 Nguyễn Khoái hơi bị bé chật và đông xe
tel 9871728 0913321664 chủ tên là Tám
ở đây chuyên sửa về điện và đặc biệt là ECU.

Xe bác Long vũ đi sửa tá lả # nơi xong mang đến đấy bác Tám gõ cho mấy búa là OK, hình như 0 tính tiền :D

@ hai lúa đi chát : em đang mượn 1 cái Hioki claim meter 3286-20 có thể đo luôn dòng và vol đồng thời nó có cổng và phần mềm nối ra PC để recorder.
Nhưng vấn đề là em chưa có xe mẫu chưa độ và còn ngon để so sánh dữ liệu :(
Chết thật, sao bác khọm lại biết vậy, mà em có biết chơi tá lả tá liếc gì đâu bác :)) :)) :))
P/s: lâu lâu ko qua chỗ Tám, ko biết vụ chập dây điện lưới tuần trước nhà bác Tám gara này g/quyết ổn chưa, bác khọm có để ý thấy ko nhỉ?
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,886
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
longvu nói:
Chết thật, sao bác khọm lại biết vậy, mà em có biết chơi tá lả tá liếc gì đâu bác :)) :)) :))
P/s: lâu lâu ko qua chỗ Tám, ko biết vụ chập dây điện lưới tuần trước nhà bác Tám gara này g/quyết ổn chưa, bác khọm có để ý thấy ko nhỉ?
Bác thấy em buôn dưa lê tài 0 ? Thông tấn xã Quangzdung đấy :)
Em ko để ý về vụ điện vì thấy đèn dóm vẫn sáng choang mà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top