[Funland] Mặt trái của công nghệ cao Uber và Grab là đây!!

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
626
Động cơ
546,518 Mã lực
Em dính y hệt bạn trong bài báo này, mình chỉ search tìm điểm đi, đến, chưa book xe. Sau đó mình đi hãng tãxi Mailinh truyền thống. Về đến nơi, thấy "teng teng" ai rè nó trừ nghéo tiền TK mình. Lại còn bày đặt email, sms billing.....
Bực quá khiếu kiện lên hotline và hòm thư support thì nó trả lời: " em sai, em sẽ trả anh trong vòng 30-40 ngày làm việc". Nó tự "thò tay" lấy tiền trong ví mình, rồi ngang nhiên bảo sẽ trả. Bực quá các cụ nhỉ.
Không biết hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng có xử vụ ntn không, và kiện ntn, và được ntn??!!!

http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/grab-khong-cho-khach-nhung-van-tru-tien-khach-hang-buc-xuc-375564.html
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
3,107
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Em dính y hệt bạn trong bài báo này, mình chỉ search tìm điểm đi, đến, chưa book xe. Sau đó mình đi hãng tãxi Mailinh truyền thống. Về đến nơi, thấy "teng teng" ai rè nó trừ nghéo tiền TK mình. Lại còn bày đặt email, sms billing.....
Bực quá khiếu kiện lên hotline và hòm thư support thì nó trả lời: " em sai, em sẽ trả anh trong vòng 30-40 ngày làm việc". Nó tự "thò tay" lấy tiền trong ví mình, rồi ngang nhiên bảo sẽ trả. Bực quá các cụ nhỉ.
Không biết hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng có xử vụ ntn không, và kiện ntn, và được ntn??!!!

http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/grab-khong-cho-khach-nhung-van-tru-tien-khach-hang-buc-xuc-375564.html
Em hộ mợ :D
Khách hàng chưa lên xe, GrabTaxi vẫn trừ tiền tài khoản
30/05/2017 11:10 GMT+7
Dù không được cung cấp dịch vụ theo như ý muốn, thế nhưng tài khoản của khách hàng GrabTaxi vẫn bị trừ tiền và chỉ được hoàn trả sau khoảng 50 ngày chờ đợi.

Không chở khách vẫn trừ tiền khách hàng

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thanh (Hà Đông, Hà Nội), vào ngày 28/5/2017, chị Thanh có sử dụng dịch gọi xe được cung cấp bởi Grab. Tuy nhiên, khi chưa có thông báo nhận cuốc xe từ tài xế, tài khoản của chị Thanh đã tự động bị trừ tiền. Điều đáng nói là sau đó việc tìm tài xế cho chị Thanh không được thực hiện thành công. Và vì vậy, chị Thanh bị Grab “ép” thanh toán tiền dù chưa hề được cung cấp dịch vụ.

Theo chị Thanh, khi bắt xe từ xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội) về Hà Đông, dù không tìm thấy chiếc Grab nào trong khu vực, tài khoản của chị vẫn bị trừ tiền một cách khó hiểu.



Bức xúc trước cách làm thu tiền trước nhưng không trả dịch vụ sau của Grab, chị Thanh đã gọi điện đến tổng đài Grab để phản ánh. Phía Grab cho biết số tiền của chị Thanh sẽ được bồi hoàn. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được kiểm tra và chuyển từ Grab sang ngân hàng của chị Thanh trong khoảng 3 – 7 ngày. Sau đó, chị Thanh sẽ phải chờ trong vòng từ 30 – 40 ngày để ngân hàng thực hiện việc trả lại tiền cho chị.

Trước phản hồi của Grab, chị Thanh không đồng ý với cách giải quyết này. Theo như chị Thanh, cách làm của Grab là không đúng khi thu tiền mà chưa hề cung cấp dịch vụ. Việc phải chờ một khoảng thời gian tổng cộng lên tới 50 ngày để được bồi hoàn số tiền bị mất cũng không khiến chị cảm thấy hài lòng.

Tài khoản của chị Thanh bị trừ tổng cộng 562.000 đồng dù việc đặt xe không thành công. Nếu điều này tiếp diễn nhiều lần trong một ngày hoặc trong một tháng, thiệt hại của khách hàng là không hề nhỏ.




“Trách nhiệm của Grab ở đâu khi khách hàng bị giam tiền hàng tháng trời do sử dụng dịch vụ của họ? Trong trường hợp tôi bị lỡ mất vài chuyến Grab mỗi ngày thì thiệt hại của tôi sẽ lớn đến thế nào?”, chị Thanh chia sẻ.

Theo như chị Thanh, việc khách hàng bị giam tiền dù lỗi không phải của họ đã không thể hiện được sự thiện chí của Grab. Bên cạnh đó, thời gian hoàn lại tiền quá lâu cũng khiến những người như chị cảm thấy mông lung về số tiền bị mất của mình. Dù là một người dùng Grab lâu năm, chị Thanh cho biết nếu như Grab không thay đổi cách làm việc của họ, chị sẽ nói không với dịch vụ của nhà cung cấp này.

Tài xế cũng cảm thấy bức xúc

Câu chuyện của chị Thanh chỉ là một trong số vô vàn những sự cố mà người dùng Grab phải đối mặt. Không chỉ vậy, chính những người tài xế đang hàng ngày làm việc và kiếm tiền cho Grab cũng cảm thấy không thoả đáng với một số chính sách của nhà cung cấp dịch vụ này.

Theo một số tài xế thường xuyên chạy Grab, do thường xuyên giảm giá cước nhưng vẫn giữ mức phí thu về từ các tài xế là 20%, rất nhiều những rủi ro đến với đội ngũ tài xế của doanh nghiệp này. “Nhiều khi chúng tôi chạy gần như không công, đặc biệt là với các chuyến xe có quãng đường di chuyển ngắn”, một tài xế Grab cho biết.



Bên cạnh đó, nhiều tài xế Grab cũng cảm thấy bức xúc khi hãng này chỉ hỗ trợ tiền bảo hiểm cho tài xế trong trường hợp có khách trên xe. Những lúc đang trên đường đón khách hoặc trong các hoàn cảnh khác trên xe không có khách, các rủi ro tài xế phải tự chịu.

Thiết nghĩ Grab và những hãng cung cấp dịch vụ gọi xe khác nên có hướng giải quyết thấu đáo hơn với các khách hàng và tài xế của họ trong những trường hợp như thế này.

Tuấn Nghĩa
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,256
Động cơ
476,350 Mã lực
Em nói ko với grab lâu rồi, vì gọi xe rất khó chịu với ứng dụng của họ, cứ quay tít à.
 

my dinh

Xe điện
Biển số
OF-297133
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
2,848
Động cơ
331,821 Mã lực
Lại bọn hiệp hồi taxi thuê lều báo
Cụ mợ nào dùng rồi tự biết em ko ý kiến
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,829
Động cơ
480,204 Mã lực
Em cứ tiền mặt mà chơi thôi, cái trò Grab hay Uber mà có tài khoản của nó, nó trừ mình xong trả lại mình cũng đủ mệt.
 

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
626
Động cơ
546,518 Mã lực
Em cứ tiền mặt mà chơi thôi, cái trò Grab hay Uber mà có tài khoản của nó, nó trừ mình xong trả lại mình cũng đủ mệt.
Em thik hiệp hội NTD phạt tụi nó đi, để bảo vệ người tiêu dùng chứ....
 

lasvegas01

Xe hơi
Biển số
OF-71756
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
142
Động cơ
427,067 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cảnh báo, em đi cái này hàng ngày nên ko bao giờ để ý bill cuối tháng cả :( ko khéo bị chém mấy phát mà ko biết :(:(:(
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,618
Động cơ
256,393 Mã lực
em cũng đang chờ thằng Uber nó hoàn tiền đây hẹn 5-7 ngày làm việc mà nửa tháng rồi chưa thấy trả
 

Konakawa

Xe buýt
Biển số
OF-468027
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
931
Động cơ
207,050 Mã lực
Tuổi
38
em cứ tiền tươi thóc thật thôi. vừa dễ gọi xe vừa nắm đằng chuôi. tiện tài tiện mình. Bọn kia nó định qua thẻ để thịt cả tài và mình á. No no no
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,806
Động cơ
538,773 Mã lực
Em cứ tiền mặt mà chơi thôi, cái trò Grab hay Uber mà có tài khoản của nó, nó trừ mình xong trả lại mình cũng đủ mệt.
Em cũng tiền mặt thôi, thỉnh thoảng dính lỗi lộ thông tin thẻ ngân hàng của hàng vạn khách hàng thì lúc đó kêu ai.
 

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
626
Động cơ
546,518 Mã lực
em cũng đang chờ thằng Uber nó hoàn tiền đây hẹn 5-7 ngày làm việc mà nửa tháng rồi chưa thấy trả
thành lập nhóm, kiện tụi nó, e cứ tính sơ sơ mỗi ngày nó chém 100 cụ x 25.000đ= 2.500.000đ nếu theo cấp số nhân thì khủng, ai kiểm toán, kiểm tra bọn này, vì nó tự động, nó lập trình ntn chỉ có tụi nó hiểu. Sai nó bảo tại....máy....
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,390 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Trả bằng tiền mặt thế là chả bố con thằng nào móc đc xèng của kem nhá. :))
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,536
Động cơ
370,002 Mã lực
Em thường xuyên đi Uber (và Grap trước đây) và luôn dùng thẻ tín dụng. Khách quan mà nói:

1. Nhiều người sử dụng công nghệ nhưng chưa hiểu hết công nghệ nên đã tìm, đặt xe rồi (có thể vô tình) nhưng bảo là chưa.
2. Chưa hiểu hết chính sách, luật của mấy hãng công nghệ nên thường hay chơi trò "bắt đền" :)
3. Chưa hiểu về nghiệp vụ tín dụng/thanh toán qua thẻ tín dụng/debit của ngân hàng mà đã dùng thẻ nên đôi khi "lo hơi sớm". Ví dụ nghiệp vụ check/lock/temp deposit một số tiền trên thẻ chỉ là tạm thời (nhưng bọn ngân hàng nhiều lúc nó cũng ngu nên nó nhắn tin là "đã thanh toán/đã trừ tiền") và sẽ tự động release sau một khoảng thời gian cụ thể là rất bình thường.

Nói chung dân mình vẫn còn lơ mơ với công nghệ, nên cứ dùng tiền mặt cho lành ;)
 

SABAIDI

Xe tăng
Biển số
OF-209932
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
1,779
Động cơ
327,493 Mã lực
Em đi Grap toàn chơi tiền mặt, vì em chưa đi quá 100k bao giờ :D
Quan trọng là em mới dùng Grap bike :D
 

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
626
Động cơ
546,518 Mã lực
Em thường xuyên đi Uber (và Grap trước đây) và luôn dùng thẻ tín dụng. Khách quan mà nói:

1. Nhiều người sử dụng công nghệ nhưng chưa hiểu hết công nghệ nên đã tìm, đặt xe rồi (có thể vô tình) nhưng bảo là chưa.
>> Tỷ lệ này cụ nói là có, còn trường hợp hiểu được tiếng anh, gõ được cái email cho support Uber hẳn là những người có trình độ !! Cái này em sure vs cụ. Và họ phản hồi đồng ý hoàn, tức là họ xnhan họ sai!! Đúng ko cụ??!

2. Chưa hiểu hết chính sách, luật của mấy hãng công nghệ nên thường hay chơi trò "bắt đền" :)
>> Pháp luật BV người tiêu dùng, gần đây mới nở rộ và dân ta mới cập nhật cái gọi là quyền lợi người TD. ở VN mình hay "trọng tình" cái này cụ nên tìm hiểu báo trí nước ngoài....

3. Chưa hiểu về nghiệp vụ tín dụng/thanh toán qua thẻ tín dụng/debit của ngân hàng mà đã dùng thẻ nên đôi khi "lo hơi sớm". Ví dụ nghiệp vụ check/lock/temp deposit một số tiền trên thẻ chỉ là tạm thời (nhưng bọn ngân hàng nhiều lúc nó cũng ngu nên nó nhắn tin là "đã thanh toán/đã trừ tiền") và sẽ tự động release sau một khoảng thời gian cụ thể là rất bình thường.
>> Cái này trong ngành em hiểu, cụ nói ko sai! Đứng góc độ DN trường hợp do lỗi mình, system thì phải có có cách xử lý để thỏa mãn người tiêu dùng như advance; promotion về sự sai sot....e nghĩ KH sẽ happy hơn là áp dụng luật của Visa, Master...TTQT...

Nói chung dân mình vẫn còn lơ mơ với công nghệ, nên cứ dùng tiền mặt cho lành ;)
E trả lời cụ trên nhé mong cụ thỏa mãn :D
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Em xài bb z10 méo cài đặt được app , mỗi lần đi phải nhờ bạn đặt giúp mới nhục chứ
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Em ủng hộ làm căng làm lanh tanh bành bọn Uber với Grab đi để em hưởng thêm khuyến mại, hạ giá kéo khách.
Chứ bây giờ taxi và xe ôm truyền thống thua xa quá, hai thằng kia sắp độc quyền đến nơi. Chứ còn trả tiền trc nhận hàng sau thì trên amazon với ebay em gặp suốt. Còn như trong bài báo, nếu đúng là chị Thanh ngày nào cũng gọi vài cuộc Grab với Uber mà không đi để tổng thiệt hại cuối tháng lên vài chục triệu thì chỉ có thể nói: cố tình ngu thì chết. Sự cố là một chuyện, nhân sự cố lên vài lần một ngày đã ngớ ngẩn rồi lại còn quy tổng theo tuần, theo tháng nữa thì đúng là chỉ mấy thằng lều báo mới có cái logic ấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top