Mất tiền rồi, cứu em

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Vấn đề là em hay tiện thể với nhân thể , mấy lỵ gara cũng nhớn chắc cũng uy tín.
Cụ Tuấn Anh cho em hỏi:
- tại sao cần có cái lọc dầu, tác dụng của cái lọc dầu
- cái lọc dầu của CDX nó hoạt động dư lào; một trong các múi khế của cái lọc dầu mới của em nó bị chẻ làm đôi không liền như tất cả các múi khế còn lại thì cái lọc có tác dụng lọc dầu không, hay dầu nó lại chảy thẳng qua cái chỗ chẻ làm đôi này thì còn tác dụng giề nữa cụ nhỉ.
THấy Cụ hỏi hay quá.Nếu có cái đỏ thì có cái xanh.Vì nó thủng thì dầu đi luôn qua đó nên không có tác dụng lọc nữa.
Câu 2 của Cụ đã trả lời câu 1 rồi còn gì.
 

bobuonchan79

Xe máy
Biển số
OF-166436
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
91
Động cơ
347,010 Mã lực
Số là em CDX của em bị chảy dầu:
- em mới thay dầu + lọc ở nhà máy chắc khoảng 4-5 tháng, chạy bình thường không thấy vấn đề gì
- khoảng tuần nay trời rét đi xe bật điều hòa nóng, em ngửi thấy có mùi cháy nhẹ; cứ nghĩ do chênh lệch nhiệt độ nên không khí nóng có mùi cháy
- hôm qua chạy xe ra khỏi bãi đi làm, chủ bãi xe gọi báo kiểm tra xe bị chảy dầu, chưa kịp xem; sáng nay ra lấy xe thấy bình thường, chở thằng cu đi học về thấy có vết dầu loang rộng ở chỗ đỗ xe: nếu nó chảy từ đêm chắc chắn sáng ra đã phải thấy rồi
- vào gara kiểm tra, chú thợ kết luận: chảy dầu đáy lọc; dầu hụt khoảng 1 lít, dưới MIN; báo giá Mobile 1 1,575 củ + lọc dầu 250k; thế là mất xèng rồi
- các cụ cứu ngu em cái: 1) vụ này dự là như nào, chảy dầu đáy lọc hay có thể chảy dầu ở chỗ nào khác; 2) khắc phục thế nào cho triệt để, làm sao để kiểm tra tái phạm; 3) sao bị chảy dầu mà đỗ không thấy gì, chỉ khi chạy ra khỏi chỗ độ mới thấy cả vũng dầu (lúc vào gara em không thấy dầu chảy ra sàn cả trên đường chạy vào và chỗ cầu - chỗ cầu em cũng phải lùi lên tiến xuống những một lúc)
Ca này ko khó, những e nghĩ cụ phải mất tèn rồi. Mấy thằng thợ ở nhà máy chơi cụ rồi
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,336
Động cơ
464,473 Mã lực
Vâng, em chỉ sợ nó còn bị làm sao nữa không và làm cách nào để CHỈ LÁI như em có thể phát hiện sớm những vụ tương tự
Tình hình là em đã thay dầu + lọc + tiếp tục theo dõi ạ
Và không ngoài việc em dự, vẫn phải tiếp tục mất tiền rồi.
Hôm nay em mới vào kiểm tra lại cái xe được. Tình hình là ở khu vực xung quanh đáy lọc tương đối khô ráo. Dưới gầm máy vẫn có hiện tượng bám dầu, có chỗ có hiện tượng bám thành giọt. Bên phải có vẻ nhiều hơn bên trái. Chú thợ đang dự là chảy phớt dầu đuôi trục cơ. Hôm sau vào kiểm tra lại: lau khô, cho chạy tại chỗ, theo dõi.
Vậy là em có cơ hôi thay cả hai phớt dầu đầu (đã thay, cũng sau một lần thay dầu, cơ mà lần đấy phát hiện sớm hơn) và đuôi trục cơ.
Các cụ tư vấn tiếp giúp em.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,339
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ khi thay lọc chú ý gioăng của nó.Như xe của em là khi thay lọc là thay luôn gioăng cao su.Cụ xem loại của cụ có hay không,nếu có là phải chú ý cái đó
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,336
Động cơ
464,473 Mã lực
Cụ chủ khi thay lọc chú ý gioăng của nó.Như xe của em là khi thay lọc là thay luôn gioăng cao su.Cụ xem loại của cụ có hay không,nếu có là phải chú ý cái đó
Thanks cụ. Thay lọc là thay gioăng luôn rồi cụ ạ. Cái gioăng mới nó đi theo lọc luôn: lúc mới nó tròn còn khi dùng rồi tháo ra nó đã được ép lại thành vuôn luôn rồi ạ.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,572
Động cơ
2,950,503 Mã lực
Nơi ở
Internet
Và không ngoài việc em dự, vẫn phải tiếp tục mất tiền rồi.
Hôm nay em mới vào kiểm tra lại cái xe được. Tình hình là ở khu vực xung quanh đáy lọc tương đối khô ráo. Dưới gầm máy vẫn có hiện tượng bám dầu, có chỗ có hiện tượng bám thành giọt. Bên phải có vẻ nhiều hơn bên trái. Chú thợ đang dự là chảy phớt dầu đuôi trục cơ. Hôm sau vào kiểm tra lại: lau khô, cho chạy tại chỗ, theo dõi.
Vậy là em có cơ hôi thay cả hai phớt dầu đầu (đã thay, cũng sau một lần thay dầu, cơ mà lần đấy phát hiện sớm hơn) và đuôi trục cơ.
Các cụ tư vấn tiếp giúp em.
Nói chung là do gioăng hay cái trên thì cũng xử lý đơn giản mà. Mà cụ đi hao dầu đến 1 lít thì máy phải báo đèn vàng lâu rồi chứ. Nói chung là cụ nên lấy làm may đi ạ. Em mới gọi là đen. Cũng chảy dầu như cụ, đúng tết năm trước luôn. Đêm 30 tết âm lịch em đi chả sao. Sáng 1 tết lấy xe ra đi thì dầu chẩy như trẻ con đ ái giắt. Thế là sáng 1, em phải vào cây xăng mua can dầu, đi được đoạn lại chạy xuống đổ thêm dầu. Xe đi như quạt chả bán bún, đúng thời đang mốt cháy xe, em đi đến đâu, dân tình dạt ra đến đấy vì sợ xe nó nổ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,339
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
À,mà ngoài ra chủ thớt nên xem lại ốc rốn dầu khi tháo ra nhé.Nó có long đen zin vừa khít chân răng ốc.Xe em từng bị tháo ốc mất long đen mà thợ ngoài nó thay con khác làm chỗ ốc dầu đó dầu cứ rỉ ra bẩn hết cả máy.Cụ chủ xem kỹ xem nhé
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
chày dầu của cụ có thể là do: gioăng đáy các te , gioăng cốc lọc dầu lão hóa, ốc rốn dầu o kín,.. dầu mobil 1 0W-40 giá tầm 250k/l thui cụ ak
 

hinopro

Xe hơi
Biển số
OF-66164
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
151
Động cơ
436,010 Mã lực
Nếu phớt đầu - đuôi trục cơ xe cụ hỏng thật thì cụ nên chú ý cái lỗ thông hơi động cơ. Rấy có thể cái lỗ này xe của cụ bị tắc nên mới xảy ra hiện tượng này. Cụ nên thông cái lỗ này thường xuyên.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,072
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nếu phớt đầu - đuôi trục cơ xe cụ hỏng thật thì cụ nên chú ý cái lỗ thông hơi động cơ. Rấy có thể cái lỗ này xe của cụ bị tắc nên mới xảy ra hiện tượng này. Cụ nên thông cái lỗ này thường xuyên.
vod ka cụ này.e kính cụ 1 ly!
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Nếu phớt đầu - đuôi trục cơ xe cụ hỏng thật thì cụ nên chú ý cái lỗ thông hơi động cơ. Rấy có thể cái lỗ này xe của cụ bị tắc nên mới xảy ra hiện tượng này. Cụ nên thông cái lỗ này thường xuyên.
Điều nay đôi khi cũng hay xẩy ra nhưng cũng ít ai biết cái ống ấy nằm ở đâu tác dụng gì.Nó là ống nối từ thân máy phía dưới thường là lên bộ chế hào khí kiểu cũ hay lên cửa gió gần đường nạp xe mới.Rút nó ra khi nổ máy thấy như có hơi khói bay ra đó là do trong quá trình nén và nổ hở hơi đi xuống đáy các te tạo ra áp suất dưới đáy các te nên phải có đường xả cái hơi này,đồng thời cũng tận dụng hết tý hơi xăng bị lọt xuống đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top