Manual Guide and Notice cho Escape - Lưu ý khi sử dụng Escape.

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em rất cảm ơn sự ủng hộ của các cụ qua các bài lưu ý trên Everest, Mondeo, Focus. Nhờ có những phản hồi và góp ý của cả nhà ta, em được học hỏi và chỉnh sửa nhiều sai sót. Em rất cảm ơn sự góp ý chân thành của các cụ :)
Nhân dịp sắp về Ford Thanh Xuân , để tiếp theo series hướng dẫn và lưu ý sử dụng các model của Ford trên thị trường VN em xin phép làm tiếp trên Ford Escape, trong đó có vài bổ sung cho các xe nói chung. Rất mong các cụ giúp đỡ góp ý.

[FONT=&quot]HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ESCAPE[/FONT]
[FONT=&quot]TSTA/0986.331.006[/FONT]

[video=youtube;s_zgVFnuIFg]http://www.youtube.com/watch?v=s_zgVFnuIFg&feature=related[/video]

[video=youtube;qXzvy_lEHxU]http://www.youtube.com/watch?v=qXzvy_lEHxU&playnext=1&list=PL6F3917C0B0BA82D9[/video]​
[FONT=&quot]Sử dụng và cài đặt Chìa khóa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu khóa bằng điều khiển từ xa, mở bằng khóa thường, xe sẽ kêu báo động. Muốn tắt cần xoay chìa 8 lần trong 10s.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Có thể lập trình tối đa 4 bộ điều khiển từ xa để sử dụng, cách lập trình gồm các bước:[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Bật chìa khóa điện từ LOCK đến ON 8 lần trong 10s.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Kết thúc lần thứ 8 ở vị trí ON, các cửa sẽ khóa/mở khóa để xác nhận.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Trong vòng 20s, nhấn nút bất kỳ trên chìa mới, các cửa lại khóa/ mở khóa xác nhận.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Xoay chìa khóa về LOCK và đợi 20s để hoàn tất quá trình. Cửa lại khóa/mở khóa lần nữa để xác nhận.[/FONT]

[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Có thể lập trình 8 chìa khóa để sử dụng, với các bước:[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Mở khóa (bằng chìa khóa chuẩn) từ LOCK sang ACC rồi giữ ở ON trong ít nhất 1s, rồi quay về LOCK và rút ra.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Cho chìa khóa chuẩn thứ 2, đi kèm xe, trong vòng 10s làm tương tự như chìa đầu.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Cho chìa khóa cần mã hóa vào trong vòng 20s. Tiến hành tương tự như 2 chìa đầu. Nếu OK, sẽ khởi động được động cơ.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Muốn setup chìa khác cần làm lại từ đầu.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi mở khóa bằng điều khiển, đèn trần sẽ sáng và sẽ tự động tắt sau 30s hoặc ngay sau khi vặn chìa sang ON.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi khóa, đèn sẽ nháy 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR1616.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau sửa chữa ht chống trộm, các chìa khóa cần phải được lập trình lại.[/FONT]

[FONT=&quot]Nhiên liệu: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ được đổ xắng A92 trở lên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.[/FONT]

[FONT=&quot]Vận hành:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi bấm nút trên cần số, chế độ O/D OFF kích hoạt, chỉ cho phép dùng số 1,2,3, ko cho phép lên số 4, vậy nên chỉ dùng khi đi đường đèo.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi dừng xe, hãy kéo phanh tay trước khi chuyển sang số P.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nút bên cạnh hộp số, nếu ta đi đường ngập nước bị chết máy, ta dùng chìa khóa chọc vào sẽ về được N để kéo xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ. tốc dộ xe trượt 56km/h là có thể gây nổ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko cài 2 cầu khi chạy đường khô, cứng hoặc tốc độ cao, có thể gây hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ở đường bình thường và chế độ cài cầu Auto, Escape sẽ cài cầu trước và chỉ cài cầu sau chỉ khi có hiện tượng trượt.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tại chế độ RFW LOCK xe sẽ tốn nhiên liệu và ồn hơn.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Với xe XLS khi kéo thì nhấc bánh trước, XLT thì cần nhấc cả 4 bánh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko đi quá 80km/h với lốp dự phòng, nếu chạy 2 cầu thì ko được đi quá 16km/h với khoảng cách 80km.[/FONT]



[FONT=&quot]Điều hòa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đi xe đường dài, tắc đường, đèo dốc, ta hãy chú ý đến nhiệt độ động cơ. Điều hòa có thể làm tăng nhiệt độ dẫn tới quá nhiệt động cơ, nước làm mát. Khi có hiện tượng quá nhiệt và khi cần tăng tốc, tăng Momen xoắn, nên tắt A/C.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Để giảm hiện tượng sương bám trên kính, hãy tăng nhiệt độ điều hòa, tăng tốc độ quạt, [/FONT][FONT=&quot]chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.[/FONT]

[FONT=&quot]Thiết bị khác[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cách lấy code CD (mã đài): bóp và kéo cốp phụ ra, sẽ thấy code CD ở ngay phía sau. Lấy 4 chữ số để nhập code cho xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cách nhập: ấn các nút 1CD, 2CD,3 SCR, 4 REP với số lần ứng với các số trên code CD. Và kết thúc bằng nút 5RAN để hoàn tất. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]VD: code đài là 2340 thì ấn 1CD 2 lần, 2CD 3 lần, 3SCR 4 lần, 4REP 10 lần và ấn 5RAN.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ý nghĩa các thông số trong menu chỉnh sửa âm thanh:[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]BASS, TRE: chỉnh âm cao, âm trầm.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]BAL: cân bằng loa balance.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]FADE: chuyển âm ra loa trước sau.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cách nạp CD 6 đĩa, ấn MODE để chọn CD rồi dùng các nút CDV, CD^ để chọn khay đĩa.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nút SCR sử dụng khi dùng đĩa CDMP3 để chọn file name, folder name, album, title.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko rửa kính lâu hơn 10s mỗi lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko bật chế độ gạt mưa tự động trong thời tiết khô.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đóng cửa kính nếu có vật cản, chức năng chống kẹt sẽ làm kính dừng lại và đi xuống 1 chút.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu gương bị vận hành quá nhiều, hệ thống sẽ bị ngắt trong 1 thời gian tránh quá nhiệt. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Phía sau xe có 1 đường điện phụ 12V, nhưng dòng điện tiêu thụ cho phép tối đa là 20Amp. Nếu quá, cầu chì sẽ đứt.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Trọng tải hành lý cho phép để lên trên nóc là 44kg.[/FONT]

[FONT=&quot]Khởi động:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nhấn hết chân ga[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.[/FONT]

[FONT=&quot]Khoang động cơ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Acquy dùng trên xe là loại 12V.[/FONT]
[FONT=&quot]

An toàn:[/FONT]

[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu. Công tắc này nằm ở chân ghế phụ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko nên mặc quần áo quá dày[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Túi khí:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.


Kính thư,
TSTA.
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Có chỗ nào chưa rõ hoặc cần chỉnh sửa, rất mong các cụ góp ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungvd

Xe hơi
Biển số
OF-13185
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
103
Động cơ
520,310 Mã lực
Tuổi
45
Bài viết của bác rất hay và bổ ích, em chỉ thắc mắc chỗ "Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút."?
Vì mỗi lần e ngồi chơi với bạn gái thì thường để nổ hàng tiếng đồng hồ, như vậy có hại gì không ạ?
 

thuanduc

Xe máy
Biển số
OF-78452
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
96
Động cơ
419,340 Mã lực
Bài viết bổ ích, cảm ơn bác chủ topic
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Bài viết của bác rất hay và bổ ích, em chỉ thắc mắc chỗ "Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút."?
Vì mỗi lần e ngồi chơi với bạn gái thì thường để nổ hàng tiếng đồng hồ, như vậy có hại gì không ạ?
hi, cụ làm gì mà nổ máy cả tiếng vậy :">
khi khởi hành, rất cần quá trình warm-up tức là làm ấm máy, nhiệt độ máy đạt tới nhiệt độ tốt nhất (tầm 80-100 độ C), cái này liên quan tới nhiệt độ bôi trơn và bay hơi của nhiên liệu cụ à. Nhưng nếu nhiệt độ máy cao quá mức lý tưởng thì lại ko tốt, gây loãng khí, giảm lượng nhiên liệu và không khí vảo buồng đốt, từ đó làm giảm công suất. Đồng thời tăng phát thải độc hại, đặc biệt là NOx. Dầu bôi trơn loãng quá mức (độ nhớt quá thấp), rồi thì độ bền nhiệt độ bền cơ do giãn nở nhiệt của các chi tiết (xylanh, piston, trục khuỷu...)

Trở lại việc cụ để nổ máy tại chỗ lâu quá, có 3 vấn đề:
1. nhiệt độ động cơ cao hơn nhiệt cần thiết, mà trong khi nhiệt độ môi trường xung quanh cũng tăng cao do tỏa nhiệt của động cơ gây nóng máy ko đáng có.
2. khi xe chạy, gió đóng vai trò làm mát cho xe cũng như cho động cơ.
3. khí thải của xe ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm hơn rất nhiều, và chính cụ trong xe và những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng.

Túm lại là ko nên nổ tại chỗ vì vấn đề môi trường và làm mát cụ à. Nhớ vodka cho em nhé cụ, hihi.
 
Chỉnh sửa cuối:

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
461
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
hi, cụ làm gì mà nổ máy cả tiếng vậy :">
khi khởi hành, rất cần quá trình warm-up tức là làm ấm máy, nhiệt độ máy đạt tới nhiệt độ tốt nhất (tầm 80-100 độ C), cái này liên quan tới nhiệt độ bôi trơn và bay hơi của nhiên liệu cụ à. Nhưng nếu nhiệt độ máy cao quá mức lý tưởng thì lại ko tốt, gây loãng khí, giảm lượng nhiên liệu và không khí vảo buồng đốt, từ đó làm giảm công suất. Đồng thời tăng phát thải độc hại, đặc biệt là NOx. Dầu bôi trơn loãng quá mức (độ nhớt quá thấp), rồi thì độ bền nhiệt độ bền cơ do giãn nở nhiệt của các chi tiết (xylanh, piston, trục khuỷu...)

Trở lại việc cụ để nổ máy tại chỗ lâu quá, có 3 vấn đề:
1. nhiệt độ động cơ cao hơn nhiệt cần thiết, mà trong khi nhiệt độ môi trường xung quanh cũng tăng cao do tỏa nhiệt của động cơ gây nóng máy ko đáng có.
2. khi xe chạy, gió đóng vai trò làm mát cho xe cũng như cho động cơ.
3. khí thải của xe ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm hơn rất nhiều, và chính cụ trong xe và những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng.

Túm lại là ko nên nổ tại chỗ vì vấn đề môi trường và làm mát cụ à. Nhớ vodka cho em nhé cụ, hihi.
Úi giời, thế mà mùa hè, thỉnh thoảng cháu bị buồn ngủ trưa, toàn phi ra xe, nổ máy, hé cửa, bật điều hòa, đặt chuông ĐT, nằm vật ra ghế sau ngủ tít cả tiếng đồng hồ!
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
- Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho người và xe kéo.


ESC là xe có hộp số AT.

Kéo thế nào để khởi động được máy ?
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,684
Động cơ
841,152 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
- Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho người và xe kéo.


ESC là xe có hộp số AT.

Kéo thế nào để khởi động được máy ?
Chắc áp dụng cho con 2.0 MT đời ngày xưa
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
- Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho người và xe kéo.


ESC là xe có hộp số AT.

Kéo thế nào để khởi động được máy ?
Cảm ơn cụ đã nhắc nhở, cụ thử để vị trí N rồi tìm cách gia tốc cho xe, rồi chuyển số sang D xem có được ko cụ.
(Hic, em biết em nói sai rồi các cụ thông cảm và chỉ bảo cho em nhé, trong trường hợp này, chắc chắn xe ko nổ được máy, kèm theo nguy cơ hư hỏng hộp số rất cao)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cảm ơn cụ đã nhắc nhở, cụ thử để vị trí N rồi tìm cách gia tốc cho xe, rồi chuyển số sang D xem có được ko cụ.
Cụ ơi là cụ!

Em thấy cụ đang bày cho bọn em phá xe chứ sử dụng thế này sao được???

Bài của cụ copy rồi paste lại, không có sự tinh chỉnh của người có chuyên môn và chuyên môn sâu về Escape sản xuất tại Việt Nam nên không dùng được! Nhất là với những người chưa biết gì về Escape!
Cụ nên yêu cầu một đồng chí Kỹ Thuật chuẩn của Ford hiệu chỉnh giùm rồi up lại nhé!

Thank
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cụ ơi là cụ!

Em thấy cụ đang bày cho bọn em phá xe chứ sử dụng thế này sao được???

Bài của cụ copy rồi paste lại, không có sự tinh chỉnh của người có chuyên môn và chuyên môn sâu về Escape sản xuất tại Việt Nam nên không dùng được! Nhất là với những người chưa biết gì về Escape!
Cụ nên yêu cầu một đồng chí Kỹ Thuật chuẩn của Ford hiệu chỉnh giùm rồi up lại nhé!

Thank
Em nghiêm túc nhận lỗi, mong các cụ chỉ bảo.
Em vấn luôn mong nhận đc góp ý từ phía các cụ để xây dựng kiến thức cho bản thân mình cũng như trao đổi với khách hàng như đã nói ở phần đầu.

Rất xin lỗi các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em nghiêm túc nhận lỗi, mong các cụ chỉ bảo.
Em vấn luôn mong nhận đc góp ý từ phía các cụ để xây dựng kiến thức cho bản thân mình cũng như trao đổi với khách hàng như đã nói ở phần đầu.

Rất xin lỗi các cụ.
Không sao cụ ạ! Có tấm lòng thì anh em luôn chào mừng!

Tuy nhiên, bài này sai nhiều quá!

Ví dụ, mở cửa bằng ĐK từ xa sau 30s tự khóa nếu không động đến cửa thì sai hoàn toàn! Cụ nối giáo cho Trộm đấy!
Kia Morning nhà em còn có chương trình đó, nhưng Ếch 2009 thì không cụ nhá!!!
 

hoang.long

Xe tải
Biển số
OF-9641
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
303
Động cơ
537,630 Mã lực
Website
intmt.net
em cũng chưa rõ lắm về vấn đề khi chuyển số không bấn nút mong các cụ chỉ giáo. Em chạy escape 2011

- Khi chuyển số từ P sang D để chạy xe => phải bấm nút trên cần số
- Khi dùng đèn đỏ ở chế độ N và khi chuyển sang D để di thì có cần ấn nút trên cần số hay không???

Mong các cụ chỉ giáo về việc dùng số ntn là hợp lý nhất. Thanks
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
em cũng chưa rõ lắm về vấn đề khi chuyển số không bấn nút mong các cụ chỉ giáo. Em chạy escape 2011

- Khi chuyển số từ P sang D để chạy xe => phải bấm nút trên cần số
- Khi dùng đèn đỏ ở chế độ N và khi chuyển sang D để di thì có cần ấn nút trên cần số hay không???

Mong các cụ chỉ giáo về việc dùng số ntn là hợp lý nhất. Thanks
P >> R hoặc D: nhất thiết ấn rồi
N >> D: dek cần đâu cụ ạ!

Thế bình thường cụ đi kiểu gì ạ?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Không sao cụ ạ! Có tấm lòng thì anh em luôn chào mừng!

Tuy nhiên, bài này sai nhiều quá!

Ví dụ, mở cửa bằng ĐK từ xa sau 30s tự khóa nếu không động đến cửa thì sai hoàn toàn! Cụ nối giáo cho Trộm đấy!
Kia Morning nhà em còn có chương trình đó, nhưng Ếch 2009 thì không cụ nhá!!!
Còn chỗ nào nữa ko cụ, để em chỉnh sửa luôn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Còn chỗ nào nữa ko cụ, để em chỉnh sửa luôn.
Em chưa đọc hết!

Vả lại em cũng không thể biết tuốt như Kỹ Sư Ford được!

Thế nên em đề nghị cụ nhờ một anh Kỹ Sư Ford chính hiệu thì sẽ tốt hơn nhiều!

Không nên để những sai sót như vậy vào đây sẽ rất nguy hiểm cho người chưa hiểu rõ về xe!
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com

hungvd

Xe hơi
Biển số
OF-13185
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
103
Động cơ
520,310 Mã lực
Tuổi
45
hi, cụ làm gì mà nổ máy cả tiếng vậy :">
khi khởi hành, rất cần quá trình warm-up tức là làm ấm máy, nhiệt độ máy đạt tới nhiệt độ tốt nhất (tầm 80-100 độ C), cái này liên quan tới nhiệt độ bôi trơn và bay hơi của nhiên liệu cụ à. Nhưng nếu nhiệt độ máy cao quá mức lý tưởng thì lại ko tốt, gây loãng khí, giảm lượng nhiên liệu và không khí vảo buồng đốt, từ đó làm giảm công suất. Đồng thời tăng phát thải độc hại, đặc biệt là NOx. Dầu bôi trơn loãng quá mức (độ nhớt quá thấp), rồi thì độ bền nhiệt độ bền cơ do giãn nở nhiệt của các chi tiết (xylanh, piston, trục khuỷu...)

Trở lại việc cụ để nổ máy tại chỗ lâu quá, có 3 vấn đề:
1. nhiệt độ động cơ cao hơn nhiệt cần thiết, mà trong khi nhiệt độ môi trường xung quanh cũng tăng cao do tỏa nhiệt của động cơ gây nóng máy ko đáng có.
2. khi xe chạy, gió đóng vai trò làm mát cho xe cũng như cho động cơ.
3. khí thải của xe ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm hơn rất nhiều, và chính cụ trong xe và những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng.

Túm lại là ko nên nổ tại chỗ vì vấn đề môi trường và làm mát cụ à. Nhớ vodka cho em nhé cụ, hihi.
Đã voted bác, cảm ơn bác nhiều, lần sau đi chơi e sẽ rút kinh nghiệm không ngồi lâu trên xe nữa ạ. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top