Chạy đường này bây giờ khổ nhất là đoạn Tĩnh Gia đến hết Diễn Châu, đường thì có thể nói là ngon của cả tuyến mà bắn vừa rát vừa dầy. Bọn xxx Thanh Hóa thì gần như cắm chốt cố định ở đoạn hạn chế 40 dài gần 1km ở cuối Tĩnh Gia, khi qua khỏi Nghi Sơn. Được cái mấy chủ xxx Thanh Hóa chỉ lo làm tiền, 200K là các chú chào hỏi đàng hoàng, chở các cụ về quê, bị tuýt các chú vẫn lên hỏi thăm các cụ đàng hoàng "các bác về thăm quê Tết đấy ạ, chúc các bác về quê vui vẻ nhé!
. Mấy cụ già cứ tưởng chào hỏi thế là các chú vui vẻ cho đi đâu biết rằng vẫn phải nộp sưu đàng hoàng. Tuy nhiên chốt này chủ yếu bắt chiều Hà nội vào Vinh vì đang ở đoạn thẳng dài trước đó, các chú lái lạ dễ phóng nhanh, thêm nữa các xxx Thanh Hóa cay mũi không thể bắt được chiều Vinh ra Hà nội là bời vì bọn đội 1/5 của Diễn Châu nó thường xuyên bắn ở thị trấn Hoàng Mai và cắm chốt phía bắc Hoàng Mai để túm (dân tình chiều ra vừa bị túm hoặc may mắn là bị chột dạ ở Hoàng Mai nên qua Tĩnh Gia chưa hết hoàng hồn, đi rất nghiêm chỉnh), mà bọn Nghệ An này thì ... thôi rồi, có ba tội là: 1, thường xuyên vi phạm điều lệnh rất ít khi giơ tay chào tài xế vi phạm, đặc biệt là anh em Otofun. 2, rất khó và gần như không thể xin xỏ các đồng chí (đặc biệt là buổi sáng, trước các ngày lễ và đại hội đoàn :21: có lẽ là vì đội 1/5 nhiều chiến sĩ trẻ quá nên phải bắn lấy thành tích báo cáo). 3, thường xuyên bỏ qua bằng chứng trong hồ sơ vi phạm (không kèm ảnh chụp, chắc toàn bắn miệng) và khốn nạn nhất là bắn ở điểm chuyển tiếp tốc độ. Rất cay mũi với cái đội này vì trên đường đi ra mà vi phạm lại phải lộn vào tận Lê Mao ở Vinh (phòng CSGT - xxx Nghe An) để làm thủ tục nộp phạt (cách Vinh khoảng 90km). Qua khỏi Hoàng Mai rồi thì đến Cầu Giát và Diễn Châu (vẫn đất của đội 1/5), hơi bị khó chịu vì đoạn hạn chế 40 qua Diễn Châu quá dài, còn qua khỏi Diễn Châu rồi cũng đỡ. Trước đây sợ nhất mấy chú Phủ Lý, Ninh Bình, Tam Điệp, giờ thì ngán đến cổ bọn đội 1/5.:'(