M3-2010 đánh lái hết sang 1 bên có tiếng kêu cạch cạch

longbob

Xe buýt
Biển số
OF-1494
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
774
Động cơ
581,353 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Seattle - USA
Xe e khi đánh lái hết sang 1 bên để quay đầu, đi chậm chậm thì có tiếng kêu cạch cạch (cục, cục) vọng lên từ gầm. Xe e mới đi được 1,4 vạn, không rõ có cụ nào bị như vậy không ?
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Ơ em nhắn anh rùi , nâng xe lên kiểm tra mấy cái roăng bi ở đầu trục A , có thể vỡ rồi :D

Cái này do đi đường xấu nhiều , xụt ổ gà , xập gầm vv...
Thay sớm thì tốt , nếu thay chỉ thay Roăng đấy thoai , Nếu không có roăng riêng thì phải thay cả càng cả Roăng thì hơi lục tốn tầm 6tr-7tr 1 em càng
 
Chỉnh sửa cuối:

longbob

Xe buýt
Biển số
OF-1494
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
774
Động cơ
581,353 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Seattle - USA
A thấy trên OF này có nhều cụ cũng bị bệnh này. Nơi thì phán rô ruyn, nơi thì phán thước lái, Toy thì bảo roăng...Nhưng tựu chung là cứể đi cũng chả sao, thi thoảng đánh lái hết cỡ thì phát ra vài tiếng không đáng kể.Để anh mang sang vinamazda kiểm tra xem sao, tiện thể thay mấy thứ luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
vâng đúng rồi nó gọi là rơ tuyn , em tiếng việt dốt qué
tùy từng hãng mà cái rơ tuyn này nó bán riêng hay kèm càng A
không nên để thế chạy đường dài anh nhé , cố gắng thay càng sớm càng tốt , để lâu bụi nó vào trong càng thì khả năng thay càng càng cao anh à
 

VuLong2005

Xe đạp
Biển số
OF-69146
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
25
Động cơ
430,550 Mã lực
Nơi ở
Đường 70 - Xuân Phương - Từ Liêm -HN
xe cụ 99% là bị kêu láp . chẳng có hỏng rô tuyn nào cả , vì nếu bị rô tuyn hay càng A thì đi thẳng cũng phải kêu cụ ạ .
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
xe cụ 99% là bị kêu láp . chẳng có hỏng rô tuyn nào cả , vì nếu bị rô tuyn hay càng A thì đi thẳng cũng phải kêu cụ ạ .
Đúng rồi cụ ợ, vợ em trước bị nhiều rồi, chính xác nóa gọi là cái LÁP. Thay không tốn nhiều lắm đâu ợ, nếu hàng Chợ giời chắc chỉ vài trăm thôi (vợ cũ em là Laser)
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Gớm các cụ thay trục láp xe giề mà rẻ thế, rẻ như dream tầu vậy. Các cụ có biết cái trục láp nó như thế nào ko ah???. cái trục láp ko có giá vài trăm đâu, vài trăm chỉ mua được cái cao sau chụp bụi trục láp thôi. cái cao su chụp bụi này nó giống cái cao su chụp bụi giảm sóc trước xe simson. mink, ngày xưa ý.
trục láp gì mà hỏng nhanh thế được ah, 1.4 vạn km. xe cụ chủ phải lên gầm kiểm tra mới biết chính xác nó kêu chỗ nào. Nhiều cụ dek biết được rằng hệ rotuyn gầm xe nó có đến 5-6 loại khác nhau. chứ ko phải rotuyn nào cũng như rotuyn nào đâu.
Động một tý lại kêu hỏng trục láp, em mà là thợ gara gặp mấy cụ này chắc em cũng bảo hỏng trục láp rồi anh ơi :P
 

VuLong2005

Xe đạp
Biển số
OF-69146
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
25
Động cơ
430,550 Mã lực
Nơi ở
Đường 70 - Xuân Phương - Từ Liêm -HN
nghe bac wasabi nay nói chuyện em cảm giác không có tính chất tập thể gì cả , nghe có vẻ bác cũng là thợ thì phải . Nhưng chắc cũng mới vào nghề thôi , nếu không bác thử chỉ bảo cho anh em xem vấn đề này là gì . cò rô tuyn gầm thì có gì đâu chỉ có mấy lại này thôi " rô tuyn lái trong , lái ngoài . rô tuyn đứng và rô tuyn cân bằng " có mỗi thế thôi . gì đến 5 hay 6 loại . mà nhưng em nói nếu nhưng bị " rô tuyn thi đi vào sóc cũng kêu chứ đâu lại chỉ đánh hết lái " .
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Bẩm cụ Vulong2005

Thứ nhất là cụ đúng, em sai. Thứ 2 là em ko phải thợ mới vào nghề vì em .... ...ko phải là thợ :D

Em mạn phép chém gió về vấn đề này với các cụ:
Thứ nhất là về cái trục láp theo như lời dậy của cụ. Biểu hiện bệnh tình của trục láp có 2 biểu hiện như sau:
- Khi xe chạy đến một tốc độ nhất định, thông thường > 40km/h thì volant có sẽ bị rung, xóc bất kể đường xấu hay đẹp. Nguyên nhân là do trục lap bị cong vênh do sập gầm hay bất kỳ lý do nào khiến láp bị cong.
- Volant ko hề bị rung nhưng có tiếng hú, tiếng kêu từ dưới gầm “ giống tiếng kêu bi moay ơ bị mòn” bất kể đường xấu hay đẹp, tốc độ thấp ít kêu hơn tốc độ cao. Nguyên nhân do cao su chụp bụi trục lap bị rách hỏng, khiến nước, bụi bẩn đất cát vào nó phá khiến trục lap bị mòn rơ và kêu. Nguyên nhân cuối cùng là do nó già, hết khấu hao khi đã chạy một thời gian dài “ lâu lắm đấy”. Xe thường xuyên chạy quá tải, đường xấu, chạy phá thì nhanh tèo hơn.
Về xe của cụ chủ thớt, mới toanh chạy có 1.4v, hộ khẩu thủ đô, chủ yếu chạy đường đẹp, chưa sập gầm thì hỏng sao nổi.
Thứ hai là về hệ rotuyn gầm:
Hệ rotuyn gầm ngoài mấy quả rotuyn kể trên đi liền với nó là rotuyn càng A, rotuyn càng I. Biểu hiện bệnh như sau:
- Khi xe chạy có tiếng kêu lục cục, lộc cộc “ loại trừ bệnh do giảm xóc” đường đẹp kêu ít hơn đường xấu thì bệnh phần lớn nằm ở rotuyn trụ đứng, càng A, càng I.
- Khi đánh lái có tiếng lục cục thì phần lớn lại nằm ở rotuyn lái trong, lái ngoài. Ví dụ thực tế đây

http
http://www.otosaigon.com/forum/Giúp-em-Mazda-6-m3090406.aspx

- Thay rotuyn lái trong lái ngoài và rotuyn trụ đứng đấy.Người thật việc thật đấy, may mà tìm được cái này ko các cụ lại bảo em chém gió. Đến bây giờ cụ còn thắc mắc nếu rotuyn kêu thì chạy nó cũng kêu chứ ko phải chỉ kêu khi đánh lái nữa ko ???

Xe gặp bệnh vào gara khám trực tiếp nhiều khi thợ còn ko tìm đúng bệnh hoặc phán bừa chứ nói gì đến việc khám qua cái LCD 17 inch. Ae chém gió giúp cho khổ chủ có được cái hướng đặng mà cân đo đong đếm trong việc thay thế sửa chữa, khỏi bị thịt luộc thôi chứ làm sao bảo đảm như đúng rồi được. Có điều chém gió thì chém cho nó ra tấm ra món, ko thì thôi. Ai lại chém trục láp có giá vài trăm khìn, với động tý là hỏng trục láp thì ........:((
Cụ bảo em ko có tính tập thể thì quá lời rồi, tính tập thể, chịu thương chịu khó em có thừa nhé, nhưng tùy người thôi, bọn em hay nói vui “ quan trọng là thái độ”. Chẳng qua cụ chưa gặp em thôi, chứ gặp rồi có khi lại “ yêu ngay từ giây phút đầu tiên” ấy chứ lỵ :P
 

VuLong2005

Xe đạp
Biển số
OF-69146
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
25
Động cơ
430,550 Mã lực
Nơi ở
Đường 70 - Xuân Phương - Từ Liêm -HN
thứ nhất em dam khẳng định với cụ wasabi là xin thưa với cụ nếu mai cụ có giảnh mạ phép cụ dành chút thời gian cho em , em gửi cụ xem thực tế chứ không cần phải qua cái màn hinh 17 inch . vả lại cũng xin thưa với các cụ và xin mạn phép cụ chủ thớt em mới dám nói , em học nghề của bố em 12 năm và hành nghề 15 năm nay em chưa gặp trường hợp nào đánh lái hết mà kêu rô tuyn cả . Vả lại em cũng chưa bao giờ nói là thay láp hết có vài chăm cả . mặc dù em đã gặp rất nhiều trường hợp ví dụ như " ford focus di 2000 km hỏng giảm sóc cũng chính tay em vào hãng bảo hành . camry 2.0 đài loan đi 3000 km hỏng họng gió và cảm biến chân ga , lacetti đi 5000 km hỏng ABS . " đây chỉ là 1 số vi dụ em nêu . có trăng xe của bác chủ thớt cũng nằm trong những trường hợp em nêu trên , giả nếu bác cho em cơ hội kiểm tra xe của bác em sẽ giám khẳng định 90 % luôn .
 
Chỉnh sửa cuối:

longbob

Xe buýt
Biển số
OF-1494
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
774
Động cơ
581,353 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Seattle - USA
Cụ vulong2005 nhiệt tình thì kiểm tra hộ e nhé
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Cụ longbob chuẩn bị xiền thay trục lap đi, cách đây mới 3 hôm một xe M6 của nhà HTX bọn em chạy kêu cạch cạch lọc cộc dưới gầm, đánh lái ko hề kêu nhé chỉ khi chạy mới kêu. Đưa lên cầu kiểm tra thì tèo quả cao su càng I. gara ASC ở cây xăng trần khát chân báo giá 3.2 củ chưa công cán đấy. Em đưa xe đi thay chứ ko phải nghe hơi chém gió đâu.
trục láp của xe cụ cũng kha khá đấy
 

Gaumap

Xe tải
Biển số
OF-50390
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
208
Động cơ
458,120 Mã lực
Thế tóm lại là thế nào rồi các cụ. Xem em (M6) cũng đang bị như cụ chủ thớt mà chưa có time đi sửa. Các cụ chốt lỗi để mai em sửa luôn. Em vodka các cụ.
Đang định mai đi vào vinamazda, không biết chỗ đó mới làm thì thợ thuyền có ngon không các cụ.
 

VuLong2005

Xe đạp
Biển số
OF-69146
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
25
Động cơ
430,550 Mã lực
Nơi ở
Đường 70 - Xuân Phương - Từ Liêm -HN
nói đúng em là một người thợ nên diễn đàn để giao lưu với các anh em . chứ nói thật em biết các bác rất đa nghi , em có nói thật các bác cũng không tin đâu . nhưng từ khi nhà em mơ gara đến giời may nắm chỉ sau Văn Tân ngày xưa chưa có diễn đàn này mà chỉ có hỏi đáp trên yahoo thôi . em đã là thành viên rồi . nhưng các bác rất đa nghi , nói thật các bác không bao giờ tin . chỉ khi chém gió có khi các bác lại tin sái cổ , em lên đây tâm ý chỉ muốn các bác củng em hiểu biét và chia sẻ về ô tô thôi . chứ kể cả khi em làm ở btek mĩ đinhf em cũng đã góp ý rất nhiều cho các bác chạy bmw và mec rồi nhưng các bác ko bao giờ tin . nói chung một câu các bác cứ vào hãng rồi các bác sẽ biết .
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
:D cụ vulong dễ tự ái nghề nghiệp quá nhể :P
Vào hãng cũng giải quyết được cái yên tâm, chứ em cũng lang thang gara từ nam ra bắc rồi thấy 100 cái thì chắc đến 98 cái thợ làm ẩu và cực ẩu. Tệ hơn hãng ở chỗ nhiều khi không quen xe mà cứ cậy tay to :((
Giờ em rút ra là tự sướng cho nó yên tâm, cực chẳng đã mới mang ra thợ, mà có mang ra thì cũng phải giám sát chặt, chỉ cho làm cái mình dự định chứ không nghe phán láo.
Xe cụ longbob em cũng nghĩ là do lap, mà nếu đúng là láp thì kiểu gì cũng phải thay, giờ cụ cứ chạy tẹt đi, thêm độ vạn hoặc 2 vạn nữa khi nào caosu nó bục chảy dầu ra thì đi thay luôn thể cho nó tiết kiệm cụ ạ. Chứ mà cụ nào bẩu là láp kêu tí phải thay ngay thì chắc là đang bắt gà rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Có gì đâu mà tranh cãi nhỉ cụ Vulong
Bệnh thì nhấc xe lên ắt ta nhìn thấy , ta không thấy thì dùng máy soi thấy , đây anh em chỉ là đưa ra những lỗi có thể xảy ra đối với tiếng kêu đấy thoai :) , chả ai giám chắc chắn đúng 99% cả :)
 

longbob

Xe buýt
Biển số
OF-1494
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
774
Động cơ
581,353 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Seattle - USA
Sau 2 tiếng "đánh vật" với cái bánh xe của em, thợ của vinamazda kết luận: Hỏng Láp. Giải pháp đưa ra của vinamazda là thay cả 2 láp 2 bên (???). Giá được báo là 6,6 củ 1 bên. Tổng thiệt hại hết 13,5 củ bao gồm cả công. Từ nay đến 20/9 nếu thay thì được giảm 10%. Tham khảo bên xetoancau thì báo giá là 3,8 củ 1 bên lap (rẻ vãi, hê hê).
Tuy nhiên: sau khi thợ của vinamazda phán xong thì xe của em hết bệnh, giờ oánh lái kiểu gì cũng không phát ra tiếng, thế đâm ra em lại đang.....buồn các cụ ạ
 

dajkameo

Xe máy
Biển số
OF-59160
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
79
Động cơ
444,180 Mã lực
Bẩm cụ Vulong2005

Thứ nhất là cụ đúng, em sai. Thứ 2 là em ko phải thợ mới vào nghề vì em .... ...ko phải là thợ :D

Em mạn phép chém gió về vấn đề này với các cụ:
Thứ nhất là về cái trục láp theo như lời dậy của cụ. Biểu hiện bệnh tình của trục láp có 2 biểu hiện như sau:
- Khi xe chạy đến một tốc độ nhất định, thông thường > 40km/h thì volant có sẽ bị rung, xóc bất kể đường xấu hay đẹp. Nguyên nhân là do trục lap bị cong vênh do sập gầm hay bất kỳ lý do nào khiến láp bị cong.
- Volant ko hề bị rung nhưng có tiếng hú, tiếng kêu từ dưới gầm “ giống tiếng kêu bi moay ơ bị mòn” bất kể đường xấu hay đẹp, tốc độ thấp ít kêu hơn tốc độ cao. Nguyên nhân do cao su chụp bụi trục lap bị rách hỏng, khiến nước, bụi bẩn đất cát vào nó phá khiến trục lap bị mòn rơ và kêu. Nguyên nhân cuối cùng là do nó già, hết khấu hao khi đã chạy một thời gian dài “ lâu lắm đấy”. Xe thường xuyên chạy quá tải, đường xấu, chạy phá thì nhanh tèo hơn.
Về xe của cụ chủ thớt, mới toanh chạy có 1.4v, hộ khẩu thủ đô, chủ yếu chạy đường đẹp, chưa sập gầm thì hỏng sao nổi.
Thứ hai là về hệ rotuyn gầm:
Hệ rotuyn gầm ngoài mấy quả rotuyn kể trên đi liền với nó là rotuyn càng A, rotuyn càng I. Biểu hiện bệnh như sau:
- Khi xe chạy có tiếng kêu lục cục, lộc cộc “ loại trừ bệnh do giảm xóc” đường đẹp kêu ít hơn đường xấu thì bệnh phần lớn nằm ở rotuyn trụ đứng, càng A, càng I.
- Khi đánh lái có tiếng lục cục thì phần lớn lại nằm ở rotuyn lái trong, lái ngoài. Ví dụ thực tế đây

http
http://www.otosaigon.com/forum/Giúp-em-Mazda-6-m3090406.aspx

- Thay rotuyn lái trong lái ngoài và rotuyn trụ đứng đấy.Người thật việc thật đấy, may mà tìm được cái này ko các cụ lại bảo em chém gió. Đến bây giờ cụ còn thắc mắc nếu rotuyn kêu thì chạy nó cũng kêu chứ ko phải chỉ kêu khi đánh lái nữa ko ???

Xe gặp bệnh vào gara khám trực tiếp nhiều khi thợ còn ko tìm đúng bệnh hoặc phán bừa chứ nói gì đến việc khám qua cái LCD 17 inch. Ae chém gió giúp cho khổ chủ có được cái hướng đặng mà cân đo đong đếm trong việc thay thế sửa chữa, khỏi bị thịt luộc thôi chứ làm sao bảo đảm như đúng rồi được. Có điều chém gió thì chém cho nó ra tấm ra món, ko thì thôi. Ai lại chém trục láp có giá vài trăm khìn, với động tý là hỏng trục láp thì ........:((
Cụ bảo em ko có tính tập thể thì quá lời rồi, tính tập thể, chịu thương chịu khó em có thừa nhé, nhưng tùy người thôi, bọn em hay nói vui “ quan trọng là thái độ”. Chẳng qua cụ chưa gặp em thôi, chứ gặp rồi có khi lại “ yêu ngay từ giây phút đầu tiên” ấy chứ lỵ :P
Em nghĩ là bị bi láp trong thôi. CVais matiz em đi nó cũng biij thế. Vá trông 1 lần đang đi nhanh thì bó cua hết lái .... thôi vỡ bi láp em ấy đứng yên và không nhúc nhích nữa. sau em mua bi láp thay thi hết hiên tượng kêu khi hết lái ( xe matiz 2004 bi láp trong thay mất 120K 1 em)
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
hỏng vẫn phải thay đới anh , không nó ăn dần ăn mòn vào các bộ phận chuyển động khác :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top