Xe e khi đánh lái hết sang 1 bên để quay đầu, đi chậm chậm thì có tiếng kêu cạch cạch (cục, cục) vọng lên từ gầm. Xe e mới đi được 1,4 vạn, không rõ có cụ nào bị như vậy không ?
Đúng rồi cụ ợ, vợ em trước bị nhiều rồi, chính xác nóa gọi là cái LÁP. Thay không tốn nhiều lắm đâu ợ, nếu hàng Chợ giời chắc chỉ vài trăm thôi (vợ cũ em là Laser)xe cụ 99% là bị kêu láp . chẳng có hỏng rô tuyn nào cả , vì nếu bị rô tuyn hay càng A thì đi thẳng cũng phải kêu cụ ạ .
Em nghĩ là bị bi láp trong thôi. CVais matiz em đi nó cũng biij thế. Vá trông 1 lần đang đi nhanh thì bó cua hết lái .... thôi vỡ bi láp em ấy đứng yên và không nhúc nhích nữa. sau em mua bi láp thay thi hết hiên tượng kêu khi hết lái ( xe matiz 2004 bi láp trong thay mất 120K 1 em)Bẩm cụ Vulong2005
Thứ nhất là cụ đúng, em sai. Thứ 2 là em ko phải thợ mới vào nghề vì em .... ...ko phải là thợ
Em mạn phép chém gió về vấn đề này với các cụ:
Thứ nhất là về cái trục láp theo như lời dậy của cụ. Biểu hiện bệnh tình của trục láp có 2 biểu hiện như sau:
- Khi xe chạy đến một tốc độ nhất định, thông thường > 40km/h thì volant có sẽ bị rung, xóc bất kể đường xấu hay đẹp. Nguyên nhân là do trục lap bị cong vênh do sập gầm hay bất kỳ lý do nào khiến láp bị cong.
- Volant ko hề bị rung nhưng có tiếng hú, tiếng kêu từ dưới gầm “ giống tiếng kêu bi moay ơ bị mòn” bất kể đường xấu hay đẹp, tốc độ thấp ít kêu hơn tốc độ cao. Nguyên nhân do cao su chụp bụi trục lap bị rách hỏng, khiến nước, bụi bẩn đất cát vào nó phá khiến trục lap bị mòn rơ và kêu. Nguyên nhân cuối cùng là do nó già, hết khấu hao khi đã chạy một thời gian dài “ lâu lắm đấy”. Xe thường xuyên chạy quá tải, đường xấu, chạy phá thì nhanh tèo hơn.
Về xe của cụ chủ thớt, mới toanh chạy có 1.4v, hộ khẩu thủ đô, chủ yếu chạy đường đẹp, chưa sập gầm thì hỏng sao nổi.
Thứ hai là về hệ rotuyn gầm:
Hệ rotuyn gầm ngoài mấy quả rotuyn kể trên đi liền với nó là rotuyn càng A, rotuyn càng I. Biểu hiện bệnh như sau:
- Khi xe chạy có tiếng kêu lục cục, lộc cộc “ loại trừ bệnh do giảm xóc” đường đẹp kêu ít hơn đường xấu thì bệnh phần lớn nằm ở rotuyn trụ đứng, càng A, càng I.
- Khi đánh lái có tiếng lục cục thì phần lớn lại nằm ở rotuyn lái trong, lái ngoài. Ví dụ thực tế đây
http
http://www.otosaigon.com/forum/Giúp-em-Mazda-6-m3090406.aspx
- Thay rotuyn lái trong lái ngoài và rotuyn trụ đứng đấy.Người thật việc thật đấy, may mà tìm được cái này ko các cụ lại bảo em chém gió. Đến bây giờ cụ còn thắc mắc nếu rotuyn kêu thì chạy nó cũng kêu chứ ko phải chỉ kêu khi đánh lái nữa ko ???
Xe gặp bệnh vào gara khám trực tiếp nhiều khi thợ còn ko tìm đúng bệnh hoặc phán bừa chứ nói gì đến việc khám qua cái LCD 17 inch. Ae chém gió giúp cho khổ chủ có được cái hướng đặng mà cân đo đong đếm trong việc thay thế sửa chữa, khỏi bị thịt luộc thôi chứ làm sao bảo đảm như đúng rồi được. Có điều chém gió thì chém cho nó ra tấm ra món, ko thì thôi. Ai lại chém trục láp có giá vài trăm khìn, với động tý là hỏng trục láp thì ........
Cụ bảo em ko có tính tập thể thì quá lời rồi, tính tập thể, chịu thương chịu khó em có thừa nhé, nhưng tùy người thôi, bọn em hay nói vui “ quan trọng là thái độ”. Chẳng qua cụ chưa gặp em thôi, chứ gặp rồi có khi lại “ yêu ngay từ giây phút đầu tiên” ấy chứ lỵ