- Biển số
- OF-4742
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 5,695
- Động cơ
- 649,220 Mã lực
Mời cccm đọc bài của cụ Tùng Xebo, thành viên nhóm G21 sáng lập Cộng đồng Otofun, người mấy chục năm cống hiến cho nhà máy ô tô Daewoo.
Bài so sánh lựa chọn giữa 3 xe: Lynk & Co 06, Omoda C5 và Xforce. Rất đáng để tham khảo, nhất là những ai đang quan tâm CUV cỡ B.
"Tham gia chương trình chạy thử một vài mẫu xe ra mắt trong thời gian gần đây, điều gây ngạc nhiên nhất lại là mấy mẫu xe Trung Quốc.
Khác xa so với những gì mình nghĩ trước đây. Hình thức bắt mắt, các chi tiết nội ngoại thất được thiết kế hiện đại không kém gì xe Hàn, thậm chí hơn hẳn mấy ông xe Nhật bảo thủ. Chạy thử xong chiếc xe GAC GS8, sau đó chuyển sang chạy chiếc VW Teramont X mà chả thấy khác biệt gì lớn.
Có ông bạn đang nhờ tư vấn tìm mua một chiếc xe gầm cao giá khoảng 600-700 triệu đồng, nên nhân dịp được mời tham gia buổi lái thử dành cho Hội đồng Giám khảo Xe Của Năm 2025, liền đánh giá và so sánh luôn 3 mẫu sẵn ở đó xem sao.
Mitsubishi Xforce sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên do là gương mặt mới trên thị trường, thương hiệu Nhật Bản và lại đang nổi nhờ lượng tiêu thụ cao. Xe có Ư=ưu điểm là gầm cao, góc tới và thoát lớn nên phù hợp chạy đường đồi đất gồ ghề ở vùng sâu vùng xa, vừa phù hợp để leo vỉa hè trong phố, cứ đầu xuôi là đuôi lọt.
Tuy nhiên nhược điểm rõ nhất của Xforce là giảm xóc khá cứng, chạy qua cái gờ giảm tốc mà cảm giác xe dội lên tưng tưng. Nếu chạy đường xấu một chút có thể gây ù, choáng cho người trong xe. Thêm nữa máy xe khá yếu. Động cơ MIVEC 1.5L khá ì khi tăng tốc.
Chuyển sang chạy sang con Lynk & Co 06 cùng phân khúc, thiết kế rất đẹp. Cũng máy 1.5 nhưng có tăng áp, công suất lớn hơn nên chạy mượt hơn hẳn. Khung gầm chắc chắn, cách âm tốt nên có thể ngồi thưởng thức các bản nhạc trong xe một cách thư giãn nhất. Các tính năng về an toàn cũng như tiện nghi sử dụng đc giới thiệu khá đầy đủ.
Nhược điểm lớn khiến người dùng Việt vẫn e ngại chính là thương hiệu Trung Quốc. Nhiều người Việt mặc cảm với xe gắn mác Tàu. Thêm nữa giá xe khá cao so với Xforce nên có thể hiểu tại sao doanh số không như mong muốn.
Một mẫu xe còn lại Omoda C5. Theo đánh giá các chỉ số nó nằm ở giữa Xforce và Lynk 06 nên cũng không có gì nhiều để nói. Đây cũng là xe Trung Quốc. Được cái mức giá rẻ hơn hẳn hai chiếc xe nêu trên.
Tóm lại nếu bạn nào muốn giá tốt và yên tâm về hậu mãi, hãy cân nhắc C5. Muốn trải nghiệm cái mới, trẻ trung trong thời gian vài năm rồi nâng đời thì có thể lựa chọn Lynk & Co 06. Còn muốn chắc chắn lâu dài thì cứ chọn xe Nhật cho lành."
Bài so sánh lựa chọn giữa 3 xe: Lynk & Co 06, Omoda C5 và Xforce. Rất đáng để tham khảo, nhất là những ai đang quan tâm CUV cỡ B.
"Tham gia chương trình chạy thử một vài mẫu xe ra mắt trong thời gian gần đây, điều gây ngạc nhiên nhất lại là mấy mẫu xe Trung Quốc.
Khác xa so với những gì mình nghĩ trước đây. Hình thức bắt mắt, các chi tiết nội ngoại thất được thiết kế hiện đại không kém gì xe Hàn, thậm chí hơn hẳn mấy ông xe Nhật bảo thủ. Chạy thử xong chiếc xe GAC GS8, sau đó chuyển sang chạy chiếc VW Teramont X mà chả thấy khác biệt gì lớn.
Có ông bạn đang nhờ tư vấn tìm mua một chiếc xe gầm cao giá khoảng 600-700 triệu đồng, nên nhân dịp được mời tham gia buổi lái thử dành cho Hội đồng Giám khảo Xe Của Năm 2025, liền đánh giá và so sánh luôn 3 mẫu sẵn ở đó xem sao.
Tuy nhiên nhược điểm rõ nhất của Xforce là giảm xóc khá cứng, chạy qua cái gờ giảm tốc mà cảm giác xe dội lên tưng tưng. Nếu chạy đường xấu một chút có thể gây ù, choáng cho người trong xe. Thêm nữa máy xe khá yếu. Động cơ MIVEC 1.5L khá ì khi tăng tốc.
Nhược điểm lớn khiến người dùng Việt vẫn e ngại chính là thương hiệu Trung Quốc. Nhiều người Việt mặc cảm với xe gắn mác Tàu. Thêm nữa giá xe khá cao so với Xforce nên có thể hiểu tại sao doanh số không như mong muốn.