- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,361
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Khi khởi động bạn nên chú ý không sử dụng máy khởi động quá thời gian cho phép, vì như vậy có thể làm cháy máy khởi động, quá tải bình điện, gây nổ bình điện. Bạn cũng không nên tăng ga đột ngột ngay, dễ làm hao mòn cổ trục, xy lanh và các chi tiết khác.
Kiểm tra xe trước khi khởi động
- Mở nắp két nước làm mát, kiểm tra nếu thấy thiếu nước phải đổ thêm vào ( bạn có thể đổ nước sạch hoặc nếu có nước cất thì càng tốt ).
- Rút thước thăm dầu kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu thấy thiếu phải đổ thêm, nhưng phải đúng loại và đúng lượng quy định.
- Mở khoá điện kiểm tra lượng xăng còn trong bình qua mức xăng báo trên đồng hồ, nếu thấy còn không đủ thì phải đổ thêm xăng khi gặp cây xăng trên đường.
Khởi động xe
Đối với xe khởi động bằng xăng, bật công tắc khởi động. Nấc 1 là đóng mạch điện hệ thống đánh lửa và các hệ thống khác, nấc 2 là đóng mạch điện khởi động hoặc đạp cần khởi động. Động cơ điện quay, quay trục cơ khởi động động cơ. Nếu khởi động lần 1 không nổ, bạn dừng lại, khởi động lần 2 rồi lần 3. Nếu động cơ vẫn không nổ, bạn nên kiểm tra lại các hệ thống xăng, điện rồi mới khởi động tiếp. Mỗi lần khởi động không quá 5 giây và lần trước cách lần sau không dưới 15 giây.
Đối với loại xe chạy bằng dầu, bạn dùng nút ấn khởi động vì xe dầu không cần phải bật hệ thống đánh lửa. Khi khởi động. Sau đó bạn phải đi hết ga để lượng dầu bôi trơn vào xi-lanh nhiều nhất để động cơ dễ khởi động. Khi máy nổ thì giảm ga để máy trở về làm việc ở mức ga 1/3 ban đầu từ 1 đến 2 phút, đảm bảo bôi trơn và máy nổ ổn định rồi mới được phép tăng ga.
Đối với xe xăng, giữ chân ga ở mức 1/3 mức ga ban đầu, và khi máy nổ, giữ nguyên tư thế trong vòng 1 đến 2 phút đầu, khi máy nổ ổn định thì mới được phép tăng ga ( lúc này dầu đã bơm lên đủ bôi trơn cho các chi tiết ).
(Theo Báo otoxemay)
Kiểm tra xe trước khi khởi động
- Mở nắp két nước làm mát, kiểm tra nếu thấy thiếu nước phải đổ thêm vào ( bạn có thể đổ nước sạch hoặc nếu có nước cất thì càng tốt ).
- Rút thước thăm dầu kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu thấy thiếu phải đổ thêm, nhưng phải đúng loại và đúng lượng quy định.
- Mở khoá điện kiểm tra lượng xăng còn trong bình qua mức xăng báo trên đồng hồ, nếu thấy còn không đủ thì phải đổ thêm xăng khi gặp cây xăng trên đường.
Khởi động xe
Đối với xe khởi động bằng xăng, bật công tắc khởi động. Nấc 1 là đóng mạch điện hệ thống đánh lửa và các hệ thống khác, nấc 2 là đóng mạch điện khởi động hoặc đạp cần khởi động. Động cơ điện quay, quay trục cơ khởi động động cơ. Nếu khởi động lần 1 không nổ, bạn dừng lại, khởi động lần 2 rồi lần 3. Nếu động cơ vẫn không nổ, bạn nên kiểm tra lại các hệ thống xăng, điện rồi mới khởi động tiếp. Mỗi lần khởi động không quá 5 giây và lần trước cách lần sau không dưới 15 giây.
Đối với loại xe chạy bằng dầu, bạn dùng nút ấn khởi động vì xe dầu không cần phải bật hệ thống đánh lửa. Khi khởi động. Sau đó bạn phải đi hết ga để lượng dầu bôi trơn vào xi-lanh nhiều nhất để động cơ dễ khởi động. Khi máy nổ thì giảm ga để máy trở về làm việc ở mức ga 1/3 ban đầu từ 1 đến 2 phút, đảm bảo bôi trơn và máy nổ ổn định rồi mới được phép tăng ga.
Đối với xe xăng, giữ chân ga ở mức 1/3 mức ga ban đầu, và khi máy nổ, giữ nguyên tư thế trong vòng 1 đến 2 phút đầu, khi máy nổ ổn định thì mới được phép tăng ga ( lúc này dầu đã bơm lên đủ bôi trơn cho các chi tiết ).
(Theo Báo otoxemay)