Em xin đóng góp 1 chút kinh nghiệm sưu tầm từ mạng và bản thân đã xử lý
1. Trước khi cho xe nghỉ 1 thời gian dài, nên đổ đầy bình xăng
2. Có thói quen vệ sinh xe mỗi khi đi đường dài về, hoặc trước khi để không 1 thời gian dài... giảm mốc đồ da, hoặc phát sinh khí độc hại trong không gian hẹp của xe
3. cách 1 tuần em ra bãi xe nổ máy tầm 1 tiếng (báo chí khuyên tầm 15 đến 30 phút) vì trong thời gian đấy em tranh thủ vệ sinh trong ngoài xe nếu xe để ngoài trời, kiểm tra 1 số chức năng lên xuống kính gạt mưa hoặc các bộ phận chạy cơ bên ngoài xe có bị bẩn, két không để vệ sinh kịp thời. Kiểm tra áp xuất lốp, có thể tiến lùi xe 1 chút để tránh hại cao su lốp
4. Tốt nhất là đỗ trong hầm không ráo, còn ngoài trời thì chọn chỗ có bóng mát 1 chút, chấp nhập dưới cây sẽ có lá ục rụng, chim ỉa bét nhè.... nhưng tránh dưới các cây có nguy cơ gãy đổ như Xà cừ, Phượng (cành giòn hay rơi). CÒn nếu không có bóng mát thì tự tạo với các vật dụng che đậy trong xe, ngoài xe.
5. Sau khi nổ máy tầm 30 phút thì em kiểm tra 1 vòng đèn đóm, chức năng điện của các đồ trên xe, kiểm tra volt của dòng nạp...
6. Mở nắp ca-pô kiểm tra khoang máy xem có bất thường, con gì hay rò chảy nhớt không, dành mấy giây ngó xuống gầm xe xem có dấu hiệu chuôt bọ gì ko..
...còn nhiều yếu tố khác, kính các cụ đóng góp thêm ạ