Dear các bác, vào ngày 5/4 cụ nhà em có đưa xe Everest 2024 đi bảo dưỡng mốc 10,000km tại Ford Việt Trì. Trong các hạng mục bảo dưỡng có mục số 5: Dung dịch xử lý khí thải (PU7ZMAFAB) hay còn gọi là dung dịch Adblue. Tuy nhiên ngày 6/4 em kiểm tra xe đầu buổi sáng thì phát hiện mức dung dịch không hề thay đổi trên đồng hồ báo so với trước khi bảo dưỡng. Em mở thêm khu vực đổ dung dịch thì nắp bình vẫn bụi nguyên, không có tác động gì. Do đó chắc chắn phần dung dịch này chưa hề được bổ sung trong lúc bảo dưỡng.
Em đã liên hệ với CVDV ngày hôm đó. Vào buổi chiều thì bạn ấy xác nhận và xin lỗi, hẹn sẽ qua đổ bù dung dịch cho em khi hết lễ. Tuy nhiên em từ chối, em sẽ tự quay lại xưởng dịch vụ để đổ bù và nêu rõ quan điểm của em với bạn CVDV. Theo em, việc này gần như là cố ý chứ không thể quên được. Khi nhận lệnh sửa chữa, các bạn sẽ lấy đủ vât tư ra khu vực bảo dưỡng và thực hiện quy trình bảo dưỡng. Kể cả khi quên, can dung dịch sẽ vẫn còn ở đó khi xe đi. Tuy nhiên không có ai phát hiện ra, cũng không có bất kỳ việc kiểm tra lại các hạng mục trước khi giao xe cho khách hàng. Do đó, em rất băn khoăn liệu tất cả các hạng mục còn lại như vệ sinh/bôi mỡ phanh,... có được thực hiện thực sự hay không. Vì có quá nhiều sự nghi ngờ, em sẽ không bao giờ quay lại đại lý này để làm bảo dưỡng, cũng như sẽ chú ý hơn tại các lần bảo dưỡng tiếp theo.
Em lập thớt này lên ngoài chia sẻ câu chuyện, cũng để các bác chú ý hơn khi đi bảo dưỡng xe. Dung dịch này mỗi lần đổ đầy tuỳ điều kiện di chuyển sẽ đi đượng khoảng 16,000 - 20,000 km. Khi hết xe sẽ không cho phép đề nổ lại nên các bác đang chạy các dòng Ford Next gen có thể lưu ý. Em xin hết ạ.
Em đã liên hệ với CVDV ngày hôm đó. Vào buổi chiều thì bạn ấy xác nhận và xin lỗi, hẹn sẽ qua đổ bù dung dịch cho em khi hết lễ. Tuy nhiên em từ chối, em sẽ tự quay lại xưởng dịch vụ để đổ bù và nêu rõ quan điểm của em với bạn CVDV. Theo em, việc này gần như là cố ý chứ không thể quên được. Khi nhận lệnh sửa chữa, các bạn sẽ lấy đủ vât tư ra khu vực bảo dưỡng và thực hiện quy trình bảo dưỡng. Kể cả khi quên, can dung dịch sẽ vẫn còn ở đó khi xe đi. Tuy nhiên không có ai phát hiện ra, cũng không có bất kỳ việc kiểm tra lại các hạng mục trước khi giao xe cho khách hàng. Do đó, em rất băn khoăn liệu tất cả các hạng mục còn lại như vệ sinh/bôi mỡ phanh,... có được thực hiện thực sự hay không. Vì có quá nhiều sự nghi ngờ, em sẽ không bao giờ quay lại đại lý này để làm bảo dưỡng, cũng như sẽ chú ý hơn tại các lần bảo dưỡng tiếp theo.
Em lập thớt này lên ngoài chia sẻ câu chuyện, cũng để các bác chú ý hơn khi đi bảo dưỡng xe. Dung dịch này mỗi lần đổ đầy tuỳ điều kiện di chuyển sẽ đi đượng khoảng 16,000 - 20,000 km. Khi hết xe sẽ không cho phép đề nổ lại nên các bác đang chạy các dòng Ford Next gen có thể lưu ý. Em xin hết ạ.




