[Funland] Lưu ý các cụ tốt bụng, ga lăng: Xách giúp hành lý người quen, các cụ già, phụ nữ mang thai, hay mấy em xinh tươi!

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,240
Động cơ
368,126 Mã lực
ĐI MÁY BAY: Đừng để lòng tốt bị kẻ xấu lợi dụng

(Bài dài nhưng chất, nhờ share đọc chậm)

Tôi thường đi công tác ngắn hạn nước ngoài, nên hành lý thường rất nhẹ, tổng cộng không quá 10kg, Là nam giới nên tôi thường giúp đỡ phái yếu-phái đẹp trong những lúc khó khăn, tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường phải không mọi người. Một lần tôi đang làm thủ tục check-in tại quầy ưu tiêns dành cho khách có thẻ vàng của VietnamAirlines tại sân bay quốc tế Changi (Singapore) để bay về Việt Nam. Bỗng có một em chân dài kéo theo hai valy đẩy nặng (ước chừng phải tới 40kg) tiến tới và mỉm cười nói với tôi” - Anh hai làm ơn cho em gửi chung hành lý với, có khi em bị quá tải rồi.
Cũng trong thời gian này Tòa án Tối cao Singapore đã quyết định xử tử hình một nam Việt kiều quốc tịch Úc bằng hình thức treo cổ và bản án được thực hiện đúng vào hôm nay. Tự nhiên tôi cảm thấy có một dòng điện chạy suốt từ đầu đến chân, Tôi đành phải lịch sư nói với cô ta: - Tôi không thể cho cô gửi chung hành lý với tôi được. Nếu làm như vậy tôi sẽ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp Singapore vể những hành lý mà tôi không hề biết trong đó có chứa những gì. Nếu hành lý có nặng, tôi có thể giúp cô nâng lên bàn cân, chứ không thể cho cô gửi chung được, mặc dù hành lý của tôi rất nhẹ.
Thôi dành lỡ hẹn với người đẹp một lần cho nó lành. Nói dại biết đâu trong valy của cô ta lại có heroine thì chắc bây giờ tôi cũng chẳng còn ngồi đây để viết bài post lên mạng cho mọi người đọc nữa.

Có nhiều bạn thắc mắc tại sao mai thúy lại lọt qua được kiểm tra an ninh. Thực tế là đã có nhiều trường hợp như vậy. Hành lý không được kiểm tra bằng cách dỡ ra từng món mà thả cả túi/valy qua máy quét và chỉ phải mở ra khi có vẻ khả nghi. Tức là nếu tội phạm khéo ngụy trang số mai thúy thành hình dạng một món đồ vô hại thì nhân viên an ninh có thể bỏ qua. Và không phải lúc nào nhân viên an ninh sân bay cũng có chó nghiệp vụ đồng hành.

Mình từng xem một chương trình an ninh sân bay của Mỹ. Một valy bị giữ lại vì bên cạnh chồng quần áo có chứa hai vật hình tròn kỳ lạ và những hạt nhỏ rơi xung quanh. Hoá ra đó là hai quả bóng tennis nhồi mùn cưa và một quả bị thủng. Tất nhiên hành khách này được cho đi. Nhưng với những nhân viên an ninh sân bay giàu kinh nghiệm họ kết luận đây là một phép thử của đám buôn mai thúy, nếu sân bay dễ dãi cho qua không kiểm tra những vật lạ thì chúng sẽ nhét mai thúy trong những đồ vật bình thường để mang lên máy bay.

Vì lòng tốt muốn giúp người khác chuyển đồ từ nước ngoài về hoặc nhận lời giúp ngay tại sân bay mà hành khách có thể “rước họa vào thân”.

Đã có trường hợp giúp đỡ cầm hộ và vật dụng mà đó là vật dụng phạm pháp, rồi có những người đã bị bắt giữ, nhất là những chuyến đi quốc tế. Vốn dĩ người Việt nhờ nhau cầm đồ rất nhiều. Khi cầm đồ qua hải quan thì họ mặc định đồ đó là của mình, họ không quan tâm mình trình bày cầm hộ. Mình phải chịu trách nhiệm với thứ mình cầm hoặc mang theo bên người.

Làm sao mà biết được vì họ là người lạ, không biết họ đưa đồ gì cho mình. Nhiều khi họ lợi dụng mình mang chất ma túy hoặc hàng buôn lậu, hàng cấm thì sao?

Phụ thuộc vào sự tin tưởng của 2 bên, thí dụ mình thấy bà bầu mà mình có lòng thương thì sẽ giúp người ta. Chứ thật sự, tâm lý không muốn cầm cái gì ở nơi công cộng. Đó là trách nhiệm. Mình sẽ bị liên lụy đó. Mình muốn giúp người ta mà gặp chuyện đó thì là ngoài ý muốn.”

Vẫn còn khá nhiều khách cả tin, nhẹ dạ, thiếu kiến thức an ninh hàng không khi đi máy báy để rồi bị lừa gạt chuyển đồ, cầm đồ giúp người khác; khi bị vướng vào vòng lao lý, vẫn chưa hết hoang mang không hiểu vì sao mình bị bắt giữ.

Từng có trường hợp, một sinh viên đại học ở TP.HCM đã nhận án chung thân sau khi đi du lịch nước ngoài và được nhờ mang hành lý cho một người quen về nước mà không biết trong đó có cất giấu heroin

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP Hồ HCM) cho biết, đơn vị này đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ một nữ hành khách 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại tỉnh Bình Thuận, vận chuyển trái phép ma túy khi đáp chuyến bay từ Braxin về đến TP HCM.

4 gói cocain đã được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác. Qua lời khai ban đầu, nghi phạm khai nhận có quen biết với một đối tượng người Nigeria thông qua mạng xã hội và được đối tượng này cho tiền mua vé máy bay, rủ sang Braxin chơi. Khi về nước, được đối tượng trên nhờ mang quà về cho người nhà tại TP HCM. Khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện số ma tuý trên và bắt giữ.

Theo quy tắc an ninh an toàn hàng không, đồ đạc của ai người đó cầm, không cầm nhầm hay cầm giúp bất kỳ đồ đạc của người khác. Thậm chí đồ đạc của người thân trong gia đình mà nhờ mình chuyển giúp, mình cũng phải là người kiểm tra lại hành lý đó. Bởi vì nếu người ta đưa cho mình một gói đồ đã gói kỹ, bọc đen hoặc bảo thuốc thang gì đó mà mình không kiểm tra kỹ, đưa ra sân bay và soi chiếu, nếu phát hiện ra bất kỳ điều gì liên quan đến hành lý đó thì mình sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất. Lúc đó tang chứng, vật chứng rất đầy đủ, mình sẽ chịu trách nhiệm hình sự về gói đồ đó nếu xảy ra vấn đề gì.
Các tội phạm thường đánh vào sự nhẹ dạ, cả tin để lợi dụng lòng tốt của các hành khách nhằm thực hiện các ý đồ xấu như nhờ vận chuyển hàng cấm, hàng buôn lậu. Tội phạm thường ngụy trang ma túy và đồ cấm vào những vật dụng rất thông thường như: khuy quần áo, thắt lưng hoặc đóng thành vỉ như thuốc tân dược… rồi tìm một hành khách đi cùng chuyến bay, giả vờ mang đồ quá cân, năn nỉ nhờ cầm hộ một vài bộ quần áo.

Ngoài ra, hành lý của chúng ta cũng có thể bị tội phạm lén thả ma túy, đồ cấm vào túi mà không hề hay biết. Đến khi bị phát hiện, do không có người làm chứng, chúng ta sẽ khó tránh khỏi những rắc rối. Bởi khi bị bắt, người bị chịu trách nhiệm chính là những hành khách có ý giúp đỡ, trong khi kẻ xấu thì nhởn nhơ bỏ đi như chưa có chuyện gì xảy ra. Hậu quả là chúng ta bị rơi vào vòng lao lý, đứng trước pháp đình, có thể ngồi tù oan hoặc chịu án tử hình.

Lòng tốt với sự tử tế là điều quý giá mà xã hội luôn hướng tới trong công cuộc phát triển văn minh, xây dựng văn hóa với những phẩm chất cao đẹp của con người. Tuy nhiên, riêng trường hợp ngay tại sân bay, mọi người cần cảnh giác đừng để tội phạm lợi dụng lòng tốt của mình để thực hiện những hành vi xấu, khiến bản thân phải liên lụy. Tục ngữ có câu “cẩn tắc vô áy náy” chưa bao giờ sai với những trường hợp như thế.

Theo dõi: DIỄN ĐÀN HÀNG KHÔNG✅
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,240
Động cơ
368,126 Mã lực
KHÔNG BAO GIỜ LÀM ĐIỀU NÀY TRONG MỘT CHUYẾN BAY !!!

Nếu bạn thường di chuyển bằng đường hàng không, hãy cẩn thận với "người hàng xóm" quá thân thiện.

Người phụ nữ lớn tuổi ấy đến và ngồi cạnh tôi bên trong máy bay. Bà ấy yêu cầu tôi giúp cô ấy để túi xách của bà ấy vào khoang hành lý trên cao. Nhưng một người đàn ông ngồi đối diện đã nhanh chóng làm giúp. (Tôi không cao lắm, và khoang hành lý trên cao là thứ tôi cố gắng tránh bằng mọi giá.

Ngay lập tức bà ấy ngồi xuống và bắt đầu một cuộc trò chuyện. Bà ấy rất dễ chịu và có duyên ăn nói. Vì vậy, chúng tôi đã trò chuyện suốt chuyến bay đến Dubai.

Đột nhiên, khi phi công thông báo rằng bây giờ chúng tôi đang bắt đầu bắt đầu xuống phi trường DXB, người bạn tốt của tôi dột nhiên lên cơn đau dạ dày. Tôi với tấm lòng tốt của mình, tôi nhấn nút báo hiệu và người tiếp viên đến để tìm hiểu vấn đề là gì. Tôi nói với cô ấy rằng bà bạn ngồi kế bên không được khỏe.

Và người phụ nữ này đột nhiên bắt đầu gọi tôi là 'con gái'. Cô tiếp viên nói với tôi rằng họ không thể làm gì khác ngoài việc cho bà ấy một ít thuốc giảm đau và đợi cho đến khi chúng tôi hạ cánh. Phi công thông báo rằng chúng tôi đang gặp trường hợp khẩn cấp y tế trên máy bay và khuyên tất cả mọi người bình tĩnh. Người bạn mới của tôi đã khóc và đổ mồ hôi như điên. Và bà ấy không chịu buông tay tôi… mọi người đều cho rằng chúng tôi quen biết nhau.

Vì vậy, chúng tôi hạ cánh xuống DXB và cùng với người đàn ông đã giúp xếp hành lý của bà ấy lên khoang trên cao, lấy hành lý của bà ấy ra. Nhưng khi dọn hành lý, anh ấy khuyên tôi nên tránh xa người phụ nữ này và nói rõ với đoàn tiếp viên rằng chúng tôi KHÔNG đi cùng nhau. Ông ấy là một vị cứu tinh của tôi!

Quả thật khi tiếp viên đến và hỏi tôi liệu chúng tôi có liên hệ gì không, tôi dứt khoát nói với họ rằng chúng tôi chỉ gặp nhau trên máy bay. Tôi hoàn toàn không biết bà ấy. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu rời đi và khi tôi nói lời tạm biệt, bà ấy tiếp tục cầu xin tôi mang túi xách của bà. Tôi đã rất khó xử ... nhưng người đàn ông đó đã nhìn vào mắt tôi và lắc đầu dứt khoát. Anh ấy chuyển cho tôi một mảnh giấy bảo tôi hãy để tiếp viên xử lý bà ta.

Vì vậy, tôi ra khỏi máy bay và để lại 'người bạn mới' của mình ngồi chờ xe lăn với sự giúp đỡ của tiếp viên mà cảm thấy rất tội lỗi.
Khi chúng tôi đợi hành lý của mình đi qua, tôi chợt nghe thấy tiếng xôn xao 'Người bạn mới' của tôi đang chạy, cố gắng thoát khỏi đoàn tiếp viên, để lại cả xe lăn! Bà ấy để lại người tiếp viên với chiếc túi xách của mình và ráng chạy về phía lối ra với phần hành lý xách tay còn lại! May mắn là cảnh sát sân bay đã nhanh hơn. Họ bắt giữ bà ấy và còng tay lại.

Bà này bắt đầu gọi tôi. "con gái của mẹ ... con gái của mẹ! Sao con có thể làm điều này với mẹ" ..... Đến khi đó tôi mới chợt hiểu ra là bà ấy đang mang theo ma túy và đang cố gắng làm liên lụy đến tôi!

May mắn cho tôi, người đàn ông giúp bà ấy xếp hành lý đã tiến tớ0i và nói với cảnh sát sân bay rằng tôi và bà ấy vừa gặp nhau trên máy bay. Cảnh sát đã lấy hộ chiếu của tôi và yêu cầu bà ấy tiết lộ tên đầy đủ của tôi nếu đúng là chúng tôi đi du lịch cùng nhau. Nhờ ơn Chúa, tôi thậm chí đã không nói cho bà ấy biết tên của mình! Tôi vẫn được yêu cầu đi theo cảnh sát đến một căn phòng nhỏ nơi tôi bị thẩm vấn toàn bộ. Tôi đã gặp bà ấy ở đâu? ... tôi đã lên tàu ... bà ta đã lên tàu ở đâu. Vv ... Và hành lý của tôi đã bị lục soát toàn bộ và được quét dấu vân tay.

Họ xét nghiệm tất cả hành lý của bà ấy, và dấu vân tay của tôi không được tìm thấy ở bất cứ đâu trên hành lý của bà ta!

Tôi đã được cho đi với lời khuyên rằng đừng bao giờ chạm vào hành lý của bất kỳ ai dù ở trên máy bay hay ở sân bay. Vì vậy, từ hôm đó, tôi không quan tâm bạn có bao nhiêu hành lý, bạn tự giải quyết lấy. Tôi thậm chí sẽ không lấy dùm cho bạn một chiếc xe đẩy hành lý! Hành lý của bạn ... là vấn đề của bạn .... Đó là quy luật của tôi. Và nếu bạn không thể với được khoang trên cao, và tôi là người gần nhất, vui lòng gọi tiếp viên vì tất cả những gì tôi sẽ làm là nhìn chằm chằm vào bạn và sau đó quay đi chỗ khác!
(Nguồn: Sưu tầm )
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,765
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Sau này chắc em phải đeo găng tay nếu có đi máy bay, chứ em hay ga lăng nửa mùa lắm.
 

AKMM

Xe máy
Biển số
OF-819565
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
58
Động cơ
1,112 Mã lực
Tuổi
25
Nếu chỉ xách hộ hành lý từ máy bay ra đến trước cửa soát an ninh thì không sao các cụ nhỉ? Em có lần thấy một em gái khệ nệ xách hành lý đã nhanh tay xách giúp, về mới nhớ ra việc này thật nguy hiểm :D
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,161
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Đây là 1 Ví Dụ
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Em cũng có một vài lần xem 1 series của Anh trên mấy kênh Discovery hay tương tự về việc cảnh sát nghiệp vụ ở mấy sân bay rà soát, bắt giữ những đối tượng buôn bán vận chuyển chất cấm. Xem xong mới thấy những đối tượng này muôn hình vạn trạng, từ già đến trẻ, trông lịch sự đến bụi bặm, không thể nhìn mặt mà đoán được họ là người vận chuyển. Quay lại với việc cầm hộ đồ ở Việt Nam, công nhận là người Việt mình chủ quan và tin tưởng nhau nhiều. Em nhớ là một số bạn về VN hoặc đi, hành lý ký gửi còn dư cân, muốn tiết kiệm chút tiền nên đăng lên các group để nhận ký gửi đồ. Giả dụ không may trong những món đồ ký gửi đó, có vật là hàng cấm thì chỉ vì tiết kiệm vài chục $, E mà vướng vào pháp lý, thậm chí là mạng sống, thật sự là không đáng.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,338
Động cơ
482,523 Mã lực
Nhiều khi đang đi 2 bánh có 1 bà già trông ốm yếu tiến tới bảo chú cho tôi đi nhờ 1 đoạn. Rất ái ngại nhưng vẫn phải từ chối.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
993
Động cơ
68,695 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Hành lý thì đương nhiên không thể sách hộ bất kỳ ai nếu không biết;
Còn cả khi trẻ con chạy ngã cũng không nên giúp đỡ; vì bố mẹ chúng có thể ra ăn vạ ngay lập tức!
Có lần anh bạn mình chụp ảnh cảnh ngoài công viên ở NN, 1 lúc sau có thằng săm trổ đến nói bạn mình chụp ảnh con gái nó không xin phép; Và mình phải mở ảnh ra cho nó kiểm tra, may là không có ảnh con gái nó; hú hồn khi ở nơi xa lạ!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,984
Động cơ
1,334,417 Mã lực
Cậu lái xe công ty cũ của em.
Năm 2003, chạy từ Sơn La về HN, đến Mai Châu cho bé (em bảo là SV) đi nhờ về Hoà Bình.
Tới Cao Phong bị vịn, bé kia vận chuyển cơm đen.
May là vụ này họ đã có chuyên án mần từ trước nên không dính tội vận chuyển, nhưng cũng nhùng nhằng mất 2 năm và cơ số $.
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,208
Động cơ
1,072,309 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Quan điểm của em là không bắt quen bất kể người nào trong suốt quá trình chuyến bay. :)
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,426
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em thi thoảng cũng gửi đồ ngoài sb. Chủ yếu giấy tờ thôi. Em đều phải mở sẵn pb để người mình nhờ biết giấy tờ không có nguy hiểm gì vs bản thân họ. Em đi du lịch vs cquan cũng chẳng bjo xách đồ giùm ai. Xách tạm lên xuống xe thì dc, nhiều là next. Mang đi dc thì tự đi mang khuân thôi.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,852
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Bay từ Hàn sang Mỹ, khi xếp hàng lên máy bay bao giờ cũng có em nhân viên mặt đất đi hỏi từng người một là có cầm hành lý nào không phải của mình, cầm giúp/cầm hộ ai đó cái gì không. Trả lời mới được dán cái sticker cỡ móng tay vào bìa sau hộ chiếu rồi lên máy bay.
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,428
Động cơ
67,438 Mã lực
Em luôn dặn bố mẹ em và trẻ con nhà em là ra sb ko cầm hộ ai bất cứ thứ gì. Có mấy lần em ngồi ở sb cũng có ng gửi đồ em để đi đâu đó thì em cũng bảo cứ để đó thôi em còn ngồi đây thì em nhìn hộ, em ko động vào đống đồ đó là đc.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,469
Động cơ
382,866 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Hành lý thì đương nhiên không thể sách hộ bất kỳ ai nếu không biết;
Còn cả khi trẻ con chạy ngã cũng không nên giúp đỡ; vì bố mẹ chúng có thể ra ăn vạ ngay lập tức!
Có lần anh bạn mình chụp ảnh cảnh ngoài công viên ở NN, 1 lúc sau có thằng săm trổ đến nói bạn mình chụp ảnh con gái nó không xin phép; Và mình phải mở ảnh ra cho nó kiểm tra, may là không có ảnh con gái nó; hú hồn khi ở nơi xa lạ!
Em hay ngồi cafe. Có lần mấy em không hiểu đi tiếp thị gì mà cứ dơ điên thoại lên chụp vào quán, xong còn ra chụp cả ảnh em chẳng nói năng gì. Nhìn rất khó chịu.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Những chỗ nhộm nhoạm tiềm ẩn nhiều nguy cơ, chỗ lạ nước lạ cái thì tốt nhất là nên hạn chế làm người tốt.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Nếu chỉ xách hộ hành lý từ máy bay ra đến trước cửa soát an ninh thì không sao các cụ nhỉ? Em có lần thấy một em gái khệ nệ xách hành lý đã nhanh tay xách giúp, về mới nhớ ra việc này thật nguy hiểm :D
Quan trọng lúc làm thủ tục hải quan soi chiếu ấy đừng có xách linh tinh, còn qua cửa hải quan rồi xách vô tư
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,398
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Khi di chuyển bằng đường hàng không thì yêu cầu an toàn về mặt an ninh được đặt lên rất cao. Do đó mọi người cũng phải có ý thức tự giữ gìn an toàn về mặt an ninh cho bản thân mình. Với nhiều người trẻ hoặc ít tìm thông tin thì những điều cơ bản trên là cực kỳ có ích,
Trên tàu bay, có thể nói chuyện với người ngồi gần nhưng xuống ga đến thì tuyệt đối coi như không quen biết. Nhà Cháu đã nhìn thấy trường hợp, không hiểu vì lý do gì đó, 1 cậu bị an ninh sân bay nước ngoài đưa đi vòng quanh khu nhận hành lý, họ đi phía sau cách ra 1 đoạn. 1 cậu ngồi gần cậu này trên máy bay, có chuyện trò, khi đó có chào cậu này thế là bị an ninh sân bay mời luôn. Nhà Cháu thấy cứ thanh minh là chỉ nói chuyện do ngồi gần,
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Ví dụ điển hình là các cụ xem lại phim Hilton Bangkok có Nicole Kidman đóng, xem xong vãi đ.ái ra quần ngay ko dám làm quen người lạ ở sbay đâu :)))
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Khi di chuyển bằng đường hàng không thì yêu cầu an toàn về mặt an ninh được đặt lên rất cao. Do đó mọi người cũng phải có ý thức tự giữ gìn an toàn về mặt an ninh cho bản thân mình. Với nhiều người trẻ hoặc ít tìm thông tin thì những điều cơ bản trên là cực kỳ có ích,
Trên tàu bay, có thể nói chuyện với người ngồi gần nhưng xuống ga đến thì tuyệt đối coi như không quen biết. Nhà Cháu đã nhìn thấy trường hợp, không hiểu vì lý do gì đó, 1 cậu bị an ninh sân bay nước ngoài đưa đi vòng quanh khu nhận hành lý, họ đi phía sau cách ra 1 đoạn. 1 cậu ngồi gần cậu này trên máy bay, có chuyện trò, khi đó có chào cậu này thế là bị an ninh sân bay mời luôn. Nhà Cháu thấy cứ thanh minh là chỉ nói chuyện do ngồi gần,
Gớm , chả hiểu sao các cụ phức tạp hóa vấn đề thế? Nói chuyện bình thường chả vấn đề gì, an ninh họ thừa nghiệp vụ để điều tra 2 ông có quen biết gì nhau ko.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top