- Biển số
- OF-52568
- Ngày cấp bằng
- 10/12/09
- Số km
- 4,097
- Động cơ
- 493,084 Mã lực
Thớt cũ tới 116 pages rồi, cho vào kho thôi...
Em xin phép mở cái thớt mới để tiếp tục chém về việc sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa CR nhà mềnh
Viên gạch đầu tiên cho nhà mới em hầu các cụ chuyện 2 con chuột bạch đi làm nails cho v2
Cảm ơn nhà tài trợ vàng Hieuhic đã dũng cảm cấp tín dụng cho em thay lốp cùng cụ , sau một hồi nghe báo giá từ 3 em lễ tân xinh như mộng ở 9 Đào tấn:
- lốp 225/50/R17: Mít thái 2850k
- Lốp 225/55/R17: BS indo 2740k
- Lốp Goodyear 225/50/R17 Malai 2550k
- Lốp Mit 22/55/R17 "hàng châu âu" >4 tr
- Lốp BS 225/55/R17 "hàng nhật" >3,8tr
Em và cụ Hieuhic đã chọn loại này BS Turanza 225/55/R17 97V, made in Indo: bên cạnh là quả lốp nguyên bản theo xe sau 52k km
chiều cao lốp nguyên bản và lốp 225/55 sẽ chênh nhanh như thế này (gần đúng thôi nhé, vì phụ thuộc vào góc chụp ảnh
Khe hở với điểm gần nhất của lò xo giảm xóc trước - hầu như không thay đổi đáng kể lắm so với nguyên bản...
hốc lốp sau vẫn còn thông thoáng (em đã độn mông cục nhựa made by mợ Quạt), với xe nguyên bản như cụ hieuhic thì khe hở hốc lốp hẹp hơn...
toàn cảnh xe với bộ guốc cao 55 , cơ bản là nuột
Cảm nhận sau khi chạy loăng quăng trong phố từ trưa đến tối
- Cảm giác lái: chả có gì thay đổi khác biệt so với lốp nguyên bản - không lênh khênh tròng trành như phò tủn nợ nhé
- Phi qua chỗ đường xấu, gờ giảm tốc: tiếng dội từ lốp lên nghe đục, chắc gọn
- tất nhiên lốp mới thì đi êm hơi dàn lốp đã chạy 5,2 vạn , cơ mà nó ko làm cho thấy khác biệt đến mức giật mình , các tiếng khần khật nghe như có nhọt ở lốp biến mất hoàn toàn (mệ, lốp mới mà tiếng đó vẫn còn thì có nước đập đầu vào tường mất )
- về cảm quan: nhìn phê như con tê tê, thấy vành 17 trở nên cân đối và hợp lý hơn với dàn lốp 55, nhìn chiều cao lốp ổn định và chắc chắn hơn lốp nguyên bản.
- về sai số km: tốc độ thực tế sẽ cao hơn tốc độ báo trên công tơ mét 3,8%
NHƯỢC ĐIỂM:
- Nhược điểm rõ nhất là lốp dự phòng nhỏ hơn dàn lốp 55 này , các cụ sẽ vẫn lắp đc lốp dự phòng nếu có sự cố, tuy nhiên sẽ không thể chạy ổn định và chạy ở tốc độ cao ~80km/h như khuyến cáo cho phép vì sẽ có cảm giác giằng lái rõ rệt
KẾT LUẬN:
- Đáng để độ lên đời lốp 225/55 , nhất là với các cụ hay phải chạy các khu vực đường xấu.
Em xin phép mở cái thớt mới để tiếp tục chém về việc sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa CR nhà mềnh
Viên gạch đầu tiên cho nhà mới em hầu các cụ chuyện 2 con chuột bạch đi làm nails cho v2
Cảm ơn nhà tài trợ vàng Hieuhic đã dũng cảm cấp tín dụng cho em thay lốp cùng cụ , sau một hồi nghe báo giá từ 3 em lễ tân xinh như mộng ở 9 Đào tấn:
- lốp 225/50/R17: Mít thái 2850k
- Lốp 225/55/R17: BS indo 2740k
- Lốp Goodyear 225/50/R17 Malai 2550k
- Lốp Mit 22/55/R17 "hàng châu âu" >4 tr
- Lốp BS 225/55/R17 "hàng nhật" >3,8tr
Em và cụ Hieuhic đã chọn loại này BS Turanza 225/55/R17 97V, made in Indo: bên cạnh là quả lốp nguyên bản theo xe sau 52k km
chiều cao lốp nguyên bản và lốp 225/55 sẽ chênh nhanh như thế này (gần đúng thôi nhé, vì phụ thuộc vào góc chụp ảnh
Khe hở với điểm gần nhất của lò xo giảm xóc trước - hầu như không thay đổi đáng kể lắm so với nguyên bản...
hốc lốp sau vẫn còn thông thoáng (em đã độn mông cục nhựa made by mợ Quạt), với xe nguyên bản như cụ hieuhic thì khe hở hốc lốp hẹp hơn...
toàn cảnh xe với bộ guốc cao 55 , cơ bản là nuột
Cảm nhận sau khi chạy loăng quăng trong phố từ trưa đến tối
- Cảm giác lái: chả có gì thay đổi khác biệt so với lốp nguyên bản - không lênh khênh tròng trành như phò tủn nợ nhé
- Phi qua chỗ đường xấu, gờ giảm tốc: tiếng dội từ lốp lên nghe đục, chắc gọn
- tất nhiên lốp mới thì đi êm hơi dàn lốp đã chạy 5,2 vạn , cơ mà nó ko làm cho thấy khác biệt đến mức giật mình , các tiếng khần khật nghe như có nhọt ở lốp biến mất hoàn toàn (mệ, lốp mới mà tiếng đó vẫn còn thì có nước đập đầu vào tường mất )
- về cảm quan: nhìn phê như con tê tê, thấy vành 17 trở nên cân đối và hợp lý hơn với dàn lốp 55, nhìn chiều cao lốp ổn định và chắc chắn hơn lốp nguyên bản.
- về sai số km: tốc độ thực tế sẽ cao hơn tốc độ báo trên công tơ mét 3,8%
NHƯỢC ĐIỂM:
- Nhược điểm rõ nhất là lốp dự phòng nhỏ hơn dàn lốp 55 này , các cụ sẽ vẫn lắp đc lốp dự phòng nếu có sự cố, tuy nhiên sẽ không thể chạy ổn định và chạy ở tốc độ cao ~80km/h như khuyến cáo cho phép vì sẽ có cảm giác giằng lái rõ rệt
KẾT LUẬN:
- Đáng để độ lên đời lốp 225/55 , nhất là với các cụ hay phải chạy các khu vực đường xấu.