- Biển số
- OF-29
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 16,263
- Động cơ
- 845,295 Mã lực
- Nơi ở
- Đông dược Phú Hà
- Website
- www.duocphuha.com
LƯỢNG XE Ô TÔ BÁN RA THEO NĂM 2022, 2023 VÀ 2024
Năm 2022 có thể coi là năm đạt kỷ lục của ngành xe Việt Nam khi lượng ô tô bán ra trên toàn thị trường bao gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu đã vượt con số nửa triệu chiếc.
Năm 2023 thì bắt đầu ngấm khủng hoảng kinh tế hậu covid với lượng xe bán ra giảm hơn 17% so với 2022.
Nửa đầu năm 2024 tình hình không sáng sủa hơn, với lượng xe bán ra cũng kém, do cầu yếu. Một phần nguyên nhân về dòng tiền, một phần do người tiêu dùng có xu hướng chờ giảm lệ phí trước bạ.
Tháng 8 năm 2024 chính phủ ban hành Nghị định 109/2024/NĐ-CP quy định giảm 50% lệ phí trước bạ. Không giống năm 2023 khi việc giảm trước bạ không giúp được nhiều cho doanh số xe, nghị định 109 đã là cú huých giúp lượng xe bán ra tăng kỷ lục.
Tổng cộng lượng xe bán ra của ba tháng 9, 10, 11 năm 2024 chiếm tới trên 40% tổng lượng xe bán ra của 11 tháng đầu năm (YTD).
So với 11 tháng đầu năm 2023, lượng xe bán ra của VinFast năm 2024 đã tăng thần kỳ tới trên 120%, tương đương con số 67.000 chiếc. Xếp thứ hai thị phần là Hyundai với 58.849 chiếc và Toyota xếp thứ ba với 57.934 chiếc (chưa kể Lexus là 1.336 xe. Nếu tính cả Lexus vào thì Toyota đứng thứ 2 thị phần).
Như vậy ba hãng xe bán được nhiều nhất là VinFast, Hyundai và Toyota đã chiếm tới 50% lượng xe bán ra của toàn thị trường trong đó Toyota tăng trưởng khoảng 20% còn Hyundai tăng khiêm tốn 4%.
Trong các hãng xe tăng trưởng mạnh của 2024 thì có Mitsubishi, Honda, Isuzu, Peugeot và Ford. Trong khi đó Kia giảm 10%, Mazda dù thành công với CX-5 nhưng cũng bị giảm 5%, Suzuki giảm 21% còn Lexus giảm 14%.
Bảng dưới tổng hợp số liệu từ VAMA, VinFast và Hyundai tính tới hết tháng 11/2024. Số liệu không bao gồm các hãng xe không công bố lượng bán ra và các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà phân phối.
#xecuanam2025
Năm 2022 có thể coi là năm đạt kỷ lục của ngành xe Việt Nam khi lượng ô tô bán ra trên toàn thị trường bao gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu đã vượt con số nửa triệu chiếc.
Năm 2023 thì bắt đầu ngấm khủng hoảng kinh tế hậu covid với lượng xe bán ra giảm hơn 17% so với 2022.
Nửa đầu năm 2024 tình hình không sáng sủa hơn, với lượng xe bán ra cũng kém, do cầu yếu. Một phần nguyên nhân về dòng tiền, một phần do người tiêu dùng có xu hướng chờ giảm lệ phí trước bạ.
Tháng 8 năm 2024 chính phủ ban hành Nghị định 109/2024/NĐ-CP quy định giảm 50% lệ phí trước bạ. Không giống năm 2023 khi việc giảm trước bạ không giúp được nhiều cho doanh số xe, nghị định 109 đã là cú huých giúp lượng xe bán ra tăng kỷ lục.
Tổng cộng lượng xe bán ra của ba tháng 9, 10, 11 năm 2024 chiếm tới trên 40% tổng lượng xe bán ra của 11 tháng đầu năm (YTD).
So với 11 tháng đầu năm 2023, lượng xe bán ra của VinFast năm 2024 đã tăng thần kỳ tới trên 120%, tương đương con số 67.000 chiếc. Xếp thứ hai thị phần là Hyundai với 58.849 chiếc và Toyota xếp thứ ba với 57.934 chiếc (chưa kể Lexus là 1.336 xe. Nếu tính cả Lexus vào thì Toyota đứng thứ 2 thị phần).
Như vậy ba hãng xe bán được nhiều nhất là VinFast, Hyundai và Toyota đã chiếm tới 50% lượng xe bán ra của toàn thị trường trong đó Toyota tăng trưởng khoảng 20% còn Hyundai tăng khiêm tốn 4%.
Trong các hãng xe tăng trưởng mạnh của 2024 thì có Mitsubishi, Honda, Isuzu, Peugeot và Ford. Trong khi đó Kia giảm 10%, Mazda dù thành công với CX-5 nhưng cũng bị giảm 5%, Suzuki giảm 21% còn Lexus giảm 14%.
Bảng dưới tổng hợp số liệu từ VAMA, VinFast và Hyundai tính tới hết tháng 11/2024. Số liệu không bao gồm các hãng xe không công bố lượng bán ra và các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà phân phối.
#xecuanam2025