Mạn phép các cụ Em cầm đèn đi trước ô tô nhà em .
Do đã có nhiều bài của các cụ về các chuyến đi tuyến đường thơ mộng này Nhưng em thấy ít thông tin các cụ phổ biến kinh nghiệm lái xe
Qua chuyến đi Lũng cú hôm qua Em xin có vài nhận xét về tuyến đường HÀ GIANG - LŨNG CÚ Xin các cụ cứ ném đá thoải mái để em học hỏi thêm chút ạ !!!
Trước hết về chất lượng mặt đường : Về cơ bản theo em thấy là ổn tuy nhiên cũng có vài đoạn không được tốt Mặt đường nói chung là hẹp Chỉ đủ cho 2 xe tránh nhau Độ dốc của các đoạn đèo thì em thấy phần lớn biển báo ghi cao nhất là 10 độ không thấy chỗ nào ghi cao hơn Góc gấp khúc cua tay áo tương đối nhỏ Em đã thử nếu xe ( 7 chỗ ) em bám ở phía lề trong thì có chỗ không đủ độ rộng phải lấn sang một phần đường đối diện Khi vào cua mất tầm nhìn các phía đặc biệt là xe ngược chiều
Đường năm chênh vênh trên các sườn núi Một bên là vách núi và một bên là vực sâu E không thấy chỗ nào ghi độ cao từ đoạn dưới chân đèo lên đến đỉnh đèo là bao nhiêu mét nhưng nhìn thấy chóng mặt luôn
Nếu ai có ý định lái xe đến Lũng cú theo em thấy :
- Trước khi đi nên kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn của xe , Chuẩn bị đày đủ nhiên liệu , đảm bảo chắc chắn tránh mọi sự cố không đáng có
- - Lái mới - Người sợ độ cao - Yếu tim - Hay chóng mặt - không nên thử tuyến đường này
- Khi chạy trên đèo phải chú ý tập trung - đi đúng phần đường của mình ( Các cụ hay lấn làn thì chú ý nhường AE khi đi tuyến này )
- Nên tập trung nhìn đường - Tránh nhìn nhiều xuống phía vực cũng như phân tán ngắm cảnh nếu không sẽ phải ở lại ngắm mãi ..
- Phải thực hiện : Lên số nào - xuống số đó tránh dùng phanh liên tục vì đèo khá dài
- Tránh đi tốc độ quá cao ... Bản thân em thì ít khi đi được quá 40km/h
Chúc các cụ an toàn -
Em có vài tấm hình gủi tặng các cụ ( Thợ lởm nên ảnh chỉ mang tính chất báo cáo các cụ thôi ợ )
Chủ nhà Đồng văn đón chào :
Sơn thủy hữu tình :
Núi non hùng vĩ :
Món ăn sáng thì rất Riêng :
Phố cổ D V :
Người DV :
Thung lũng đưới chân cột cờ :
Khu trung tâm Lũng cú :
Dưới chân cột cờ :
Bậc đi lên Cột cờ :
Hoa đẹp Lũng c
ú :
Và em phải chia tay :
Do đã có nhiều bài của các cụ về các chuyến đi tuyến đường thơ mộng này Nhưng em thấy ít thông tin các cụ phổ biến kinh nghiệm lái xe
Qua chuyến đi Lũng cú hôm qua Em xin có vài nhận xét về tuyến đường HÀ GIANG - LŨNG CÚ Xin các cụ cứ ném đá thoải mái để em học hỏi thêm chút ạ !!!
Trước hết về chất lượng mặt đường : Về cơ bản theo em thấy là ổn tuy nhiên cũng có vài đoạn không được tốt Mặt đường nói chung là hẹp Chỉ đủ cho 2 xe tránh nhau Độ dốc của các đoạn đèo thì em thấy phần lớn biển báo ghi cao nhất là 10 độ không thấy chỗ nào ghi cao hơn Góc gấp khúc cua tay áo tương đối nhỏ Em đã thử nếu xe ( 7 chỗ ) em bám ở phía lề trong thì có chỗ không đủ độ rộng phải lấn sang một phần đường đối diện Khi vào cua mất tầm nhìn các phía đặc biệt là xe ngược chiều
Đường năm chênh vênh trên các sườn núi Một bên là vách núi và một bên là vực sâu E không thấy chỗ nào ghi độ cao từ đoạn dưới chân đèo lên đến đỉnh đèo là bao nhiêu mét nhưng nhìn thấy chóng mặt luôn
Nếu ai có ý định lái xe đến Lũng cú theo em thấy :
- Trước khi đi nên kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn của xe , Chuẩn bị đày đủ nhiên liệu , đảm bảo chắc chắn tránh mọi sự cố không đáng có
- - Lái mới - Người sợ độ cao - Yếu tim - Hay chóng mặt - không nên thử tuyến đường này
- Khi chạy trên đèo phải chú ý tập trung - đi đúng phần đường của mình ( Các cụ hay lấn làn thì chú ý nhường AE khi đi tuyến này )
- Nên tập trung nhìn đường - Tránh nhìn nhiều xuống phía vực cũng như phân tán ngắm cảnh nếu không sẽ phải ở lại ngắm mãi ..
- Phải thực hiện : Lên số nào - xuống số đó tránh dùng phanh liên tục vì đèo khá dài
- Tránh đi tốc độ quá cao ... Bản thân em thì ít khi đi được quá 40km/h
Chúc các cụ an toàn -
Em có vài tấm hình gủi tặng các cụ ( Thợ lởm nên ảnh chỉ mang tính chất báo cáo các cụ thôi ợ )
Chủ nhà Đồng văn đón chào :
Sơn thủy hữu tình :
Núi non hùng vĩ :
Món ăn sáng thì rất Riêng :
Phố cổ D V :
Người DV :
Thung lũng đưới chân cột cờ :
Khu trung tâm Lũng cú :
Dưới chân cột cờ :
Bậc đi lên Cột cờ :
Hoa đẹp Lũng c
ú :
Và em phải chia tay :
Chỉnh sửa cuối: