Kỹ thuật lùi xe thì đã có nhiều cao thủ viết bài rồi, em xin mạo muội góp ý vài kinh nghiệm cỏn con.
Dù tài già hay tài mới thì theo em khi lùi xe các bác nhớ hạ kính bên lái, tắt âm thanh của đầu hát hay radio để nghe âm thanh bên ngoài hoặc nghe người xi nhan chỉ bảo giúp, lùi thật chậm và quan sát đa chiều: quay đầu về phía sau, nhìn gương hậu, quan sát phía trước mũi xe, mắt các bác phải đảo như rang lạc. Song song với việc đó là kỹ thuật đánh lái, kết hợp côn, ga.
Ở các địa hình khó không có người hỗ trợ xi nhan thì trước khi lùi phải quan sát địa hình trước, nếu quá khó thì lùi 1-2 đỏ rồi lại xuống xe quan sát, lùi xuống dốc nguy hiểm có thể kiếm vật gì đó chèn đón bánh sau cho an toàn.
Theo em quan trọng nhất là lùi thật chậm, mở cửa kính nghe âm thanh. Bởi vì lùi chậm khi va quệt vào đâu sẽ phát ra âm thanh và các bác xử lý được kịp thời là phanh hự 1 cái.
Lùi xe nguy hiểm rất nhiều so với tiến nên các bác hết sức thật trọng.
Xin các Quý Tài xế tiếp tục cho ý kiến và kinh nghiệm quý báu.
Cám ơn các bác.
Dù tài già hay tài mới thì theo em khi lùi xe các bác nhớ hạ kính bên lái, tắt âm thanh của đầu hát hay radio để nghe âm thanh bên ngoài hoặc nghe người xi nhan chỉ bảo giúp, lùi thật chậm và quan sát đa chiều: quay đầu về phía sau, nhìn gương hậu, quan sát phía trước mũi xe, mắt các bác phải đảo như rang lạc. Song song với việc đó là kỹ thuật đánh lái, kết hợp côn, ga.
Ở các địa hình khó không có người hỗ trợ xi nhan thì trước khi lùi phải quan sát địa hình trước, nếu quá khó thì lùi 1-2 đỏ rồi lại xuống xe quan sát, lùi xuống dốc nguy hiểm có thể kiếm vật gì đó chèn đón bánh sau cho an toàn.
Theo em quan trọng nhất là lùi thật chậm, mở cửa kính nghe âm thanh. Bởi vì lùi chậm khi va quệt vào đâu sẽ phát ra âm thanh và các bác xử lý được kịp thời là phanh hự 1 cái.
Lùi xe nguy hiểm rất nhiều so với tiến nên các bác hết sức thật trọng.
Xin các Quý Tài xế tiếp tục cho ý kiến và kinh nghiệm quý báu.
Cám ơn các bác.