- Biển số
- OF-4389
- Ngày cấp bằng
- 24/4/07
- Số km
- 964
- Động cơ
- 558,828 Mã lực
Em tóm tắt luật và điều lệ RFC để các bác tham khảo nhá:
1. Các hạng thi và kiểm tra sơ bộ
- có 7 giải cho các hạng sau:
. <2000cc
. từ 2000cc-3000cc (xăng)
. từ 2000cc-3000cc (dầu)
. trên 3000cc
. portal axle (cầu bánh răng)
. tời cơ
. tời điện
và 1 giải tổng sắp
- xe và thiết bị phải sẵn sàng để kiểm tra 2 ngày trước ngày thi, 1 đại diện đội đua phải có mặt khi kiểm tra
- xe ở trạng thái hoạt động tốt cùng các thiết bị trên xe cùng đầy đủ giấy tờ xe, bảo hiểm, bằng lái (và các giấy tờ khác, nếu có yêu cầu)
- xe không qua kiểm tra lần 1 có thể bổ sung/thay đổi cho lần kiểm tra thứ 2, nếu không qua lần thứ 2 thì xe có thể không được tham dự thi
- lái xe và phụ xe phải có bằng MAM. Bằng MAM được cấp ngay sau khi điền vào phiếu đăng ký của BTC và nộp phí 70RM
2. Thiết bị bắt buộc
- xe phải có 1 bình cứu hỏa (dạng bột khô) 1.8kg hoặc 2 bình 0.9kg còn hoạt động tốt, phải gắn chắc chắn trên xe và trong tầm tay của lái xe hoặc phụ xe
- kích dài (hi-lift), tay mở lốp và lốp dự phòng
- bộ đồ cứu hộ:
. neo
. cáp mềm
. cáp mềm buộc cây
. pu ly
. 2 đôi găng tay
. ma ní 3.25t hoặc tốt hơn
. 2 cái đè cáp (1kg)
. cáp tời nối dài
- bộ đồ cấp cứu
- xẻng cán cứng
- tấm ghi
- đồ sửa xe
- phụ tùng: cua roa, ống cao su, dầu nhớt, phớt, các loại lọc
- đồ cắm trại: lều, giường, lương thực, nước, đồ nấu ăn, bạt che
- đồ dự phòng cho tời trước: cáp, mô tơ, rơ le
- bộ đàm: khuyến nghị xe nên lắp loại bộ đàm băng tần UHF (477MHz)
3. Yêu cầu kỹ thuật cho xe thi đấu
- phải có dây an toàn ít nhất là 4 điểm còn sử dụng tốt, theo tiêu chuẩn Mỹ, Âu, Úc hay FIA
- khung xe có thể được gia cố
- móc kéo chịu lực 3t ở phía trước và sau xe, sơn màu đỏ, hàn hay bắt vào khung xe qua 2 bu lông 12mm hoặc 4 bu lông 10mm (thép cấp 8). Nếu cản trước chịu được lực kéo 3t thì móc kéo có thể hàn hay bắt vào cản. Xe khung thân liền phải có móc kéo ở cả hai bên khung xe
- xe dạng bán tải phía sau để hở phải có thấm chắn ngay sau ghế trước, có khoảng hở ít nhất 50x50mm, bằng thép dày 2mm hay nhôm 3mm, tấm chắn phải được bắt chắc chắn qua ít nhất 4 điểm
- tất cả đồ trên xe phải trải đều và được buộc chắc chắn khi xe chạy
- xe phải có khung chống lật bắt đầu từ cột A:
. xe mui kín phải lắp khung chống lật 6 điểm
. xe bán tải phải lắp khung chống lật 4 điểm
- ống thép sử dụng làm khung chống lật phải theo các tiêu chuẩn sau:
. ống nước (steampipe), đk ngoài 45mm, dày 3mm, hoặc
. ống thép (grade B steel pipe) loại B, đk ngoài 45mm, dày 4mm, hoặc
. ống nhôm hợp kim, đk ngoài 45mm, dày 5mm
-các mối nối phải được hàn kín chắc chắn
- khung chống lật bên trong xe phải được hàn hay bắt xuống sàn xe qua 1 đế thép vuông 100mmx100mm dày 5mm, qua 4 bulong 10mm, phía dưới cũng phải được gia cố bằng 1 đế thép kích thước tương đương
- Khung chống lật bên ngoài phải được hàn hoặc bắt (trực tiếp hay gián tiếp) vào khung xe qua 4 hay 6 điểm qua đế thép dày 5mm qua 4 bulong 10mm, gia cố phía sau của khung bằng đế thép kích thước tương đương.
- Khung chống lật không được làm cản trở việc ra vào ghế trước và làm vướng khu vực của lái/phụ xe
- Phía trên của khung chống lật phải được bọc 1 lớp xốp đặc dày ít nhất 15mm
- xe phải lắp cửa, cao ít nhất 150mm trên mặt ghế
- kính cửa trước xe có thể thay bằng lưới, các sợi lưới bằng vật liệu chống cháy rộng tối đa 50mm, lưới có thể tháo dễ dàng từ bên trong hay bên ngoài xe khi cửa đóng
- xe phải lắp ống thở. Phải mang thêm 20L nhiên liệu dự trữ trong can hay thùng phụ lắp trên xe. Không được để thùng/can nhiên liệu dự trữ trên nóc xe. Thùng/can bằng kim loại hoặc nhựa
- BTC có quyền đình chỉ xe nếu thấy thùng/can nhiên liệu không an toàn
- Xe có thể lắp máy bất cứ nhãn hiệu hay dung tích nào miễn là nó hợp pháp tại nước đăng ký
- Bánh xe (lốp + vành) có đk tối đa 40 inch
- Không được dùng lốp của máy nông nghiệp
- Không được dùng xích quấn lốp
- Lốp phải có gai cho đường bùn và có thể chạy trên đường (on-road)
- Gai lốp phải còn ít nhất 80% độ cao tại lúc xuất phát
- Bánh xe có thể đẩy ra ngoài thân xe tối đa 45mm, phải có vè che rộng 50mm
- Phải có 1 bánh xe dự phòng để trên xe hay bên trong xe
- Phải có chắn bùn bánh sau
- Lốp xe khi xuất phát (đã được BTC kiểm tra) phải được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi, trừ khi lốp bị hỏng không thể sử dụng lại được thì có thể thay thế lốp mới với sự đồng ý cuả BTC
- Xe phải có tời trước và sau xe (lực kéo tối thiểu 8000lb)
- Tời phải có phanh
- Cáp tời phải còn tốt
- Móc đầu tời phải còn khóa hãm
- Cáp tời phải bằng thép chịu lực hoặc cáp dù tương đương
- Cáp có thể được cuốn khi đến đích trên 2 móc có đk 15mm và bán kính 50mm
- Miếng đè cáp phải đăt trên 1/3 của cáp khi bắt đầu tời
- Miếng đè cáp không được cuộn mà phải treo trên sợi cáp
4. Các luật chung
- Cuộc thi dành cho tất cả xe 4x4 đã bán thương mại, xe concept không được tham gia
- Xe đặc biệt (không bình thường) có thể được xem xét. Bất cứ xe nào không đạt các yêu cầu nêu trên phải viết đơn cho BTC nêu rõ yêu cầu nào không đạt để BTC xem xét. BTC sẽ xem xét nếu chiếc xe đó không có lợi thế (không công bằng) với các xe khác và đảm bảo các yêu cầu về an toàn. Nếu không có đơn gửi BTC trước khi xe được kiểm tra thì xe đó có thể bị loại
- Quản lý chặng thi có trách nhiệm chỉ đạo công tác cứu hộ: chỉ huy nhân viên cứu hộ hay chỉ định thanh viên BTC làm trưởng nhóm cứu hộ. Các đội đua phải tuân theo sự chỉ huy của trường nhóm cứu hộ, trong bất cứ trường hợp nào chỉ có 1 trưởng nhóm cứu hộ.
5. Môi trường
- Chúng ta đang tham gia 1 sự kiện quốc tế trong những khu bảo tồn thiên nhiên vì vậy cần tuân thủ các thông lệ quốc tế về bảo vệ môi trường tại những nơi mà chúng ta đi qua và ở lại. Điểm phạt sẽ được áp dụng cho cách hành vi vi phạm.
- Nơi cắm trại, sửa chữa, làm việc phải được dọn sach trước khi rời đi. Rác phải được mang đi, không được chôn rác, mỗi đội phải mang theo 1 túi đưng rác mỗi ngày
- Trong rừng không có toa lét, do đó phải đào hố và chôn “cái ấy” cách khu trại và nguồn nước ít nhất 100m. Không tuân thủ sẽ bị loại ngay lập tức.
- Phải sử dụng cáp mềm cuốn thân cây khi tời, vi phạm sẽ bị trừ điểm
- Khi đi trên bờ biển, phải theo các vạch chỉ dẫn, không đi vào các bãi cỏ hay cây cối. Khi ở trong rừng, không được cắt cây, bẻ cành, phải đi theo đường có chỉ dẫn, khi có cây đổ ngang đường hãy kéo nó ra khỏi đường đi.
6. Quảng cáo
các đội thi có thể quảng cáo bất cứ gì trên xe miễn thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Gửi văn bản xin phép tới BTC
- Không có các nội dung xấu
- Không quảng cáo trên các vị trí dành cho nhà tài trợ, số của đội thi và tên cuộc thi
- Không dán logo các nhà tài trợ có thể sẽ bị trừ điểm
Chương trình RFC 2010
29/11-1/12
Đến KL, lấy xe, check-in hotel
Kiểm tra xe tại hotel ở KL
2/12
Tiệc chào đón tại KL
3/12
Từ KL đi Johor Bahru (JB)
Nhận phòng khách sạn (The Zon−Regency hotel)
Công bố thể lệ và các thông tin về cuộc thi tại hotel
4/12
Khai mạc RFC
Chạy thi trong sân bãi tại JB
5/12
Tiếp tục chạy thi trong sân bãi tại JB
Đi đến trại 1
6/12
Chạy các cung thi đấu quanh khu trại 1
7−8/12
Đi và offroad đến trại 2
Chạy các cung thi đấu quanh trại 2
9/12
Tập trung về thi trấn Keluang (tiếp nhiên liệu, lương thực)
Đi đến trại 3
10/12
Chạy các cung thi đấu quanh trại 3
11−12/12
Tập trung về thi trấn Jemaluang (tiếp nhiên liệu, lương thực)
Đi và offroad đến trại 4
Chạy các cung thi đấu quanh trại 4
13/12
Ra bãi biển và đi dọc bãi biển về Johor
Tối: lễ bế mạc tại Johor
14/12
Từ Johor về KL
15/12
Tiệc chia tay tại KL
16/12
Ra sân bay về nhà.
Hẹn gặp lại tại RFC 2011
1. Các hạng thi và kiểm tra sơ bộ
- có 7 giải cho các hạng sau:
. <2000cc
. từ 2000cc-3000cc (xăng)
. từ 2000cc-3000cc (dầu)
. trên 3000cc
. portal axle (cầu bánh răng)
. tời cơ
. tời điện
và 1 giải tổng sắp
- xe và thiết bị phải sẵn sàng để kiểm tra 2 ngày trước ngày thi, 1 đại diện đội đua phải có mặt khi kiểm tra
- xe ở trạng thái hoạt động tốt cùng các thiết bị trên xe cùng đầy đủ giấy tờ xe, bảo hiểm, bằng lái (và các giấy tờ khác, nếu có yêu cầu)
- xe không qua kiểm tra lần 1 có thể bổ sung/thay đổi cho lần kiểm tra thứ 2, nếu không qua lần thứ 2 thì xe có thể không được tham dự thi
- lái xe và phụ xe phải có bằng MAM. Bằng MAM được cấp ngay sau khi điền vào phiếu đăng ký của BTC và nộp phí 70RM
2. Thiết bị bắt buộc
- xe phải có 1 bình cứu hỏa (dạng bột khô) 1.8kg hoặc 2 bình 0.9kg còn hoạt động tốt, phải gắn chắc chắn trên xe và trong tầm tay của lái xe hoặc phụ xe
- kích dài (hi-lift), tay mở lốp và lốp dự phòng
- bộ đồ cứu hộ:
. neo
. cáp mềm
. cáp mềm buộc cây
. pu ly
. 2 đôi găng tay
. ma ní 3.25t hoặc tốt hơn
. 2 cái đè cáp (1kg)
. cáp tời nối dài
- bộ đồ cấp cứu
- xẻng cán cứng
- tấm ghi
- đồ sửa xe
- phụ tùng: cua roa, ống cao su, dầu nhớt, phớt, các loại lọc
- đồ cắm trại: lều, giường, lương thực, nước, đồ nấu ăn, bạt che
- đồ dự phòng cho tời trước: cáp, mô tơ, rơ le
- bộ đàm: khuyến nghị xe nên lắp loại bộ đàm băng tần UHF (477MHz)
3. Yêu cầu kỹ thuật cho xe thi đấu
- phải có dây an toàn ít nhất là 4 điểm còn sử dụng tốt, theo tiêu chuẩn Mỹ, Âu, Úc hay FIA
- khung xe có thể được gia cố
- móc kéo chịu lực 3t ở phía trước và sau xe, sơn màu đỏ, hàn hay bắt vào khung xe qua 2 bu lông 12mm hoặc 4 bu lông 10mm (thép cấp 8). Nếu cản trước chịu được lực kéo 3t thì móc kéo có thể hàn hay bắt vào cản. Xe khung thân liền phải có móc kéo ở cả hai bên khung xe
- xe dạng bán tải phía sau để hở phải có thấm chắn ngay sau ghế trước, có khoảng hở ít nhất 50x50mm, bằng thép dày 2mm hay nhôm 3mm, tấm chắn phải được bắt chắc chắn qua ít nhất 4 điểm
- tất cả đồ trên xe phải trải đều và được buộc chắc chắn khi xe chạy
- xe phải có khung chống lật bắt đầu từ cột A:
. xe mui kín phải lắp khung chống lật 6 điểm
. xe bán tải phải lắp khung chống lật 4 điểm
- ống thép sử dụng làm khung chống lật phải theo các tiêu chuẩn sau:
. ống nước (steampipe), đk ngoài 45mm, dày 3mm, hoặc
. ống thép (grade B steel pipe) loại B, đk ngoài 45mm, dày 4mm, hoặc
. ống nhôm hợp kim, đk ngoài 45mm, dày 5mm
-các mối nối phải được hàn kín chắc chắn
- khung chống lật bên trong xe phải được hàn hay bắt xuống sàn xe qua 1 đế thép vuông 100mmx100mm dày 5mm, qua 4 bulong 10mm, phía dưới cũng phải được gia cố bằng 1 đế thép kích thước tương đương
- Khung chống lật bên ngoài phải được hàn hoặc bắt (trực tiếp hay gián tiếp) vào khung xe qua 4 hay 6 điểm qua đế thép dày 5mm qua 4 bulong 10mm, gia cố phía sau của khung bằng đế thép kích thước tương đương.
- Khung chống lật không được làm cản trở việc ra vào ghế trước và làm vướng khu vực của lái/phụ xe
- Phía trên của khung chống lật phải được bọc 1 lớp xốp đặc dày ít nhất 15mm
- xe phải lắp cửa, cao ít nhất 150mm trên mặt ghế
- kính cửa trước xe có thể thay bằng lưới, các sợi lưới bằng vật liệu chống cháy rộng tối đa 50mm, lưới có thể tháo dễ dàng từ bên trong hay bên ngoài xe khi cửa đóng
- xe phải lắp ống thở. Phải mang thêm 20L nhiên liệu dự trữ trong can hay thùng phụ lắp trên xe. Không được để thùng/can nhiên liệu dự trữ trên nóc xe. Thùng/can bằng kim loại hoặc nhựa
- BTC có quyền đình chỉ xe nếu thấy thùng/can nhiên liệu không an toàn
- Xe có thể lắp máy bất cứ nhãn hiệu hay dung tích nào miễn là nó hợp pháp tại nước đăng ký
- Bánh xe (lốp + vành) có đk tối đa 40 inch
- Không được dùng lốp của máy nông nghiệp
- Không được dùng xích quấn lốp
- Lốp phải có gai cho đường bùn và có thể chạy trên đường (on-road)
- Gai lốp phải còn ít nhất 80% độ cao tại lúc xuất phát
- Bánh xe có thể đẩy ra ngoài thân xe tối đa 45mm, phải có vè che rộng 50mm
- Phải có 1 bánh xe dự phòng để trên xe hay bên trong xe
- Phải có chắn bùn bánh sau
- Lốp xe khi xuất phát (đã được BTC kiểm tra) phải được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi, trừ khi lốp bị hỏng không thể sử dụng lại được thì có thể thay thế lốp mới với sự đồng ý cuả BTC
- Xe phải có tời trước và sau xe (lực kéo tối thiểu 8000lb)
- Tời phải có phanh
- Cáp tời phải còn tốt
- Móc đầu tời phải còn khóa hãm
- Cáp tời phải bằng thép chịu lực hoặc cáp dù tương đương
- Cáp có thể được cuốn khi đến đích trên 2 móc có đk 15mm và bán kính 50mm
- Miếng đè cáp phải đăt trên 1/3 của cáp khi bắt đầu tời
- Miếng đè cáp không được cuộn mà phải treo trên sợi cáp
4. Các luật chung
- Cuộc thi dành cho tất cả xe 4x4 đã bán thương mại, xe concept không được tham gia
- Xe đặc biệt (không bình thường) có thể được xem xét. Bất cứ xe nào không đạt các yêu cầu nêu trên phải viết đơn cho BTC nêu rõ yêu cầu nào không đạt để BTC xem xét. BTC sẽ xem xét nếu chiếc xe đó không có lợi thế (không công bằng) với các xe khác và đảm bảo các yêu cầu về an toàn. Nếu không có đơn gửi BTC trước khi xe được kiểm tra thì xe đó có thể bị loại
- Quản lý chặng thi có trách nhiệm chỉ đạo công tác cứu hộ: chỉ huy nhân viên cứu hộ hay chỉ định thanh viên BTC làm trưởng nhóm cứu hộ. Các đội đua phải tuân theo sự chỉ huy của trường nhóm cứu hộ, trong bất cứ trường hợp nào chỉ có 1 trưởng nhóm cứu hộ.
5. Môi trường
- Chúng ta đang tham gia 1 sự kiện quốc tế trong những khu bảo tồn thiên nhiên vì vậy cần tuân thủ các thông lệ quốc tế về bảo vệ môi trường tại những nơi mà chúng ta đi qua và ở lại. Điểm phạt sẽ được áp dụng cho cách hành vi vi phạm.
- Nơi cắm trại, sửa chữa, làm việc phải được dọn sach trước khi rời đi. Rác phải được mang đi, không được chôn rác, mỗi đội phải mang theo 1 túi đưng rác mỗi ngày
- Trong rừng không có toa lét, do đó phải đào hố và chôn “cái ấy” cách khu trại và nguồn nước ít nhất 100m. Không tuân thủ sẽ bị loại ngay lập tức.
- Phải sử dụng cáp mềm cuốn thân cây khi tời, vi phạm sẽ bị trừ điểm
- Khi đi trên bờ biển, phải theo các vạch chỉ dẫn, không đi vào các bãi cỏ hay cây cối. Khi ở trong rừng, không được cắt cây, bẻ cành, phải đi theo đường có chỉ dẫn, khi có cây đổ ngang đường hãy kéo nó ra khỏi đường đi.
6. Quảng cáo
các đội thi có thể quảng cáo bất cứ gì trên xe miễn thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Gửi văn bản xin phép tới BTC
- Không có các nội dung xấu
- Không quảng cáo trên các vị trí dành cho nhà tài trợ, số của đội thi và tên cuộc thi
- Không dán logo các nhà tài trợ có thể sẽ bị trừ điểm
Chương trình RFC 2010
29/11-1/12
Đến KL, lấy xe, check-in hotel
Kiểm tra xe tại hotel ở KL
2/12
Tiệc chào đón tại KL
3/12
Từ KL đi Johor Bahru (JB)
Nhận phòng khách sạn (The Zon−Regency hotel)
Công bố thể lệ và các thông tin về cuộc thi tại hotel
4/12
Khai mạc RFC
Chạy thi trong sân bãi tại JB
5/12
Tiếp tục chạy thi trong sân bãi tại JB
Đi đến trại 1
6/12
Chạy các cung thi đấu quanh khu trại 1
7−8/12
Đi và offroad đến trại 2
Chạy các cung thi đấu quanh trại 2
9/12
Tập trung về thi trấn Keluang (tiếp nhiên liệu, lương thực)
Đi đến trại 3
10/12
Chạy các cung thi đấu quanh trại 3
11−12/12
Tập trung về thi trấn Jemaluang (tiếp nhiên liệu, lương thực)
Đi và offroad đến trại 4
Chạy các cung thi đấu quanh trại 4
13/12
Ra bãi biển và đi dọc bãi biển về Johor
Tối: lễ bế mạc tại Johor
14/12
Từ Johor về KL
15/12
Tiệc chia tay tại KL
16/12
Ra sân bay về nhà.
Hẹn gặp lại tại RFC 2011
Chỉnh sửa cuối: