Lựa chọn bán tải nào hợp lý

Tâm Loan

Đi bộ
Biển số
OF-502150
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
7
Động cơ
186,060 Mã lực
Tuổi
41
Chào các bác, e mới tham gia diễn đàn này. E có việc này nhờ các bác tư vấn giúp em ạ.
Em muốn mua 1 em bán tải, nhưng đang phân vân lựa chọn em nào giữa Mazda BT50 và dòng Ranger ạ. Em bị hạn chế tiền chỉ mua bản số sàn, dòng tiền <640t, e mong các bác ziup em với.
Ah, em cũng thích con Ford ecosport, kể có tiền mua cả con này nữa các bác nhỉ.
Em cảm ơn các bác.
 

Trang0919699883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408325
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
2,598
Động cơ
251,470 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Trần khát chân kéo dài, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bt
Chào các bác, e mới tham gia diễn đàn này. E có việc này nhờ các bác tư vấn giúp em ạ.
Em muốn mua 1 em bán tải, nhưng đang phân vân lựa chọn em nào giữa Mazda BT50 và dòng Ranger ạ. Em bị hạn chế tiền chỉ mua bản số sàn, dòng tiền <640t, e mong các bác ziup em với.
Ah, em cũng thích con Ford ecosport, kể có tiền mua cả con này nữa các bác nhỉ.
Em cảm ơn các bác.
Bt50 số sàn hai cầu bên e tặng đầy đủ nắp thùng bảo hiểm tổng lăn bánh chứ đến 640tr cụ ơi.
 

ô tô cóc

Xe hơi
Biển số
OF-492352
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
124
Động cơ
190,300 Mã lực
Thích dòng xe Mẽo thì xem con Ranger cũng ngon cụ ạ.
 

Quảng Mỡ

Xe đạp
Biển số
OF-481679
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
41
Động cơ
195,310 Mã lực
Tuổi
32
Chào các bác, e mới tham gia diễn đàn này. E có việc này nhờ các bác tư vấn giúp em ạ.
Em muốn mua 1 em bán tải, nhưng đang phân vân lựa chọn em nào giữa Mazda BT50 và dòng Ranger ạ. Em bị hạn chế tiền chỉ mua bản số sàn, dòng tiền <640t, e mong các bác ziup em với.
Ah, em cũng thích con Ford ecosport, kể có tiền mua cả con này nữa các bác nhỉ.
Em cảm ơn các bác.
BT50 đi cụ, máy số khung gầm chung ranger giá lại hạt rẻ mà được hẳn 2 cầu, đảm bảo cụ yêu
 

kauto1912

Xe tăng
Biển số
OF-321055
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,352
Động cơ
303,921 Mã lực
Nơi ở
Lô CC2, KĐT Thành Phố Giao Lưu, Q. Bắc Từ Liêm, HN
Chào các bác, e mới tham gia diễn đàn này. E có việc này nhờ các bác tư vấn giúp em ạ.
Em muốn mua 1 em bán tải, nhưng đang phân vân lựa chọn em nào giữa Mazda BT50 và dòng Ranger ạ. Em bị hạn chế tiền chỉ mua bản số sàn, dòng tiền <640t, e mong các bác ziup em với.
Ah, em cũng thích con Ford ecosport, kể có tiền mua cả con này nữa các bác nhỉ.
Em cảm ơn các bác.
BT50 Ranger là cùng chung nhà máy sản xuất động cơ cụ nhé :D Cụ lấy xe BT 50 2.2MT 2 cầu thì sẽ hợp lý hơn ạ. Xong xuôi cũng chỉ tầm 640tr thôi ạ.
 

Thinh Economic

Xe hơi
Biển số
OF-381493
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
125
Động cơ
244,450 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
bán tải ford với bt50 đều một 9 một mười 10 thôi ý mà cụ. Giờ chỉ quan trọng là cụ thích xe nào nhìn ưng mắt cụ hơn thôi. bán tải ford và bán tải Bt50 đều có nét đẹp riêng. Cá nhân em thấy nhìn đầu xe con ranger trông hiền hơn, Bt50 thì trông dữ dằn, khoẻ mạnh và nam
tính hơn.
Xe số sàn mà mức giá dưới 640tr thì bên ranger cắt đi option sẽ kém hơn bt50. Giá BT50 số sàn ngon bổ rẻ. Cụ cần tư vấn hỗ trợ về xe và giá xe tốt liên hệ e phục vụ cụ nhiệt tình nhé!
0981484536
 

Tâm Loan

Đi bộ
Biển số
OF-502150
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
7
Động cơ
186,060 Mã lực
Tuổi
41
Em đang lăn tăn thấy bảo phải cam kết đóng thêm nếu phí tăng trc bạ tăng từ 2-10%, có bác nào dính cái này không. có khi nào sau này nó tăng lên mà anh em dùng bán tải phải đóng thêm phụ phí zì không nhỉ.
 

Trang0919699883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408325
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
2,598
Động cơ
251,470 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Trần khát chân kéo dài, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Em đang lăn tăn thấy bảo phải cam kết đóng thêm nếu phí tăng trc bạ tăng từ 2-10%, có bác nào dính cái này không. có khi nào sau này nó tăng lên mà anh em dùng bán tải phải đóng thêm phụ phí zì không nhỉ.
Ko có phụ phí gì cả, chỉ có 2% thuế với mấy cái như xe khác thôi mọi thứ hạt rẻ cụ ah.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,978
Động cơ
448,547 Mã lực
Thăm dò quá nhiều lần rồi, lần này chắc bán tải lên thớt. Ai bảo bà con mua nhiều :D

http://cafef.vn/o-to-dat-them-tram-trieu-dan-choi-ban-tai-giat-minh-lo-lang-20170603071423189.chn

Ô tô đắt thêm trăm triệu: Dân chơi bán tải giật mình lo lắng

Xe bán tải (pick up) có thể sẽ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ như xe con dưới 9 chỗ ngồi.
Đề nghị tăng thuế phí xe bán tải như xe con

Tại Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình nhập khẩu ô tô hồi tháng 3/2017, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu đánh giá lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ đối với xe ô tô bán tải để đề xuất báo cáo Chính phủ và Quốc hội kịp thời bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp thực tế và mục đích sử dụng của loại xe này.

Một đại diện Bộ Công Thương cho biết: Trong báo cáo mới đây, Bộ Công Thương cũng đã kiến nghị áp dụng thuế suất tiêu thụ đặc biệt, thuế suất nhập khẩu đối với xe bán tải có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1,5 tấn và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống như xe ô tô con dưới 9 chỗ; đồng thời tăng lệ phí trước bạ đối với dòng xe này.


Xe bán tải đang được nhiều người sử dụng như xe con. Ảnh: L.Bằng

Không phải đến bây giờ, trước áp lực của ô tô nhập khẩu , việc tăng thuế xe bán tải mới được tính đến.

Hồi năm 2015, khi xây dựng Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đã từng đề xuất quy định: xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng, sẽ chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 60% mức thuế suất áp dụng cho xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống, cùng loại dung tích xi-lanh.

Theo đó, mặt hàng ô tô bán tải được đề xuất phải chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mức: 30% với xe dung tích xi lanh dưới 2.5L, 36% với xe có dung tích xi lanh từ 2.5L-3.0L và 54% với xe có dung tích xi lanh trên 3.0L.

Tuy nhiên, điều này đã không được chấp nhận khi luật thông qua và có hiệu lực từ 1/7/2016, một phần do xe bán tải được nhiều DN sử dụng. Do đó, thuế nhập khẩu xe bán tải nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam chỉ ở mức 5%; thuế tiêu thụ đặc biệt 15% với xe có dung tích xi lanh dưới 2.5L, 20% với xe có dung tích xi lanh từ 2.5-3.0 L và 25% với xe có dung tích xi lanh trên 3.0L. Trong khi đó, lệ phí trước bạ chỉ ở mức 2%.

Mức thuế này vẫn được cho là khá ưu đãi với xe bán tải. Bởi, các loại xe chở người dưới 9 chỗ ngồi có cùng xuất xứ lại phải chịu mức thuế suất thuế nhập khẩu 30%, thuế tiêu thụ đặc biệt 40-55%, lệ phí trước bạ 10-12%.

Chính vì vậy, chỉ cần bỏ ra 600-800 triệu đồng, dân Việt đã có thể sở hữu một chiếc xe bán tải đầy đủ tiện nghi như xe con. Trong khi đó, khách hàng phải bỏ hơn 1 tỷ đồng mới sắm được chiếc xe thể thao đa dụng SUV.


Xe bán tải trải qua thời kỳ bùng nổ ở Việt Nam.

Giá rẻ, nhiều người mua nên phải “siết”?

Mức giá 600-800 triệu đồng một chiếc xe bán tải được coi khá hấp dẫn với người Việt. Chính vì thế, xe bán tải đã trải qua một giai đoạn “bùng nổ” ở Việt Nam.

Năm 2015, doanh số bán tại thị trường Việt Nam đạt 16.741 xe, thì tới 2016 đạt 23.099 xe, chiếm hơn 7,5% thị phần. Đây là mức tăng trưởng rất ấn tượng và đưa pick up lên top 3 về doanh số, chỉ xếp sau dòng sedan và SUV.

Còn số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ năm 2010 đến 2016, số xe bán tải được nhập về Việt Nam tăng rất mạnh cả về lượng và trị giá. Cụ thể, năm 2010 Việt Nam chỉ nhập 2.600 chiếc thì đến năm 2016, con số này đã đạt xấp xỉ 30.000 chiếc, tăng hơn 10 lần.

Trong đó, năm 2016, xe bán tải có xuất xứ Thái Lan chiếm chủ yếu với 26.800 chiếc, chiếm 99,9%.

Trước sự “đổ bộ” của xe bán tải, một số DN sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tỏ ý muốn “siết” lại việc nhập khẩu dòng xe này.

Cách đây ít lâu, trong cuộc tọa đàm về công nghiệp ô tô ở Bộ Công Thương, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch ô tô Trường Hải, than phiền, xe bán tải nhập về Việt Nam được ưu đãi nhiều về thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ trong khi được sử dụng như xe con. Ông Trần Bá Dương cho rằng như vậy tạo ra sự chênh lệch rất lớn giữa xe bán tải với xe con. Vì thế, ông Dương đề nghị cần rà soát lại chính sách với dòng xe này.

Ông Nguyễn Tuấn, Công ty TNHH Thiên An Phúc, lo ngại: Nếu áp dụng mức thuế phí xe bán tải như xe con như vậy thì giá xe bán tải sẽ tăng nên không hấp dẫn người tiêu dùng nữa.

“Nếu tăng thì chỉ nên tăng thêm từ 20-50% thuế suất so với thuế tiêu thụ đặc biệt của xe con. Bởi xe này vẫn có tính năng chở hàng”, ông Tuấn khuyến nghị.

Như vậy, nếu quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ với xe bán tải được tính như xe 9 chỗ trở xuống, thì giá xe bán tải dự kiến sẽ tăng, cho dù tới 2018 thuế nhập khẩu có giảm từ 5% về 0%. Như vậy, thay vì bỏ ra 600-800 triệu đồng thì người dùng có thể sẽ phải bỏ ra cả tỷ đồng mới sở hữu được một chiếc xe bán tải (pick up)
 

linkit

Xe máy
Biển số
OF-519216
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
51
Động cơ
177,370 Mã lực
Tuổi
33
Khiếp nhờ. Siết chặt thế này, bác nào bán lại pickup có khi lại hời :v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top