Lexus LS 460 L 2009
Model LS là cái tên đưa Lexus xuất hiện trên bản đồ ngành công nghiệp ôtô cuối thập niên 80. Chiếc xe đã chứng minh được khả năng cạnh tranh trước những chiếc sedan cỡ lớn của BMW và Mercedes-Benz. Ở thời điểm hiện tại, sau 20 năm, model LS vẫn tiếp tục giữ vững vị trí “ngọn cờ đầu” với đại diện là phiên bản 460 L có chiều dài cơ sở lớn - đối thủ nặng ký của những chiếc xe Đức cùng phân khúc.
Lexus LS 460 L 2009 được đánh giá cao với sự tĩnh lặng bên trong và khả năng vận hành mượt mà đến mức khó tin, kể cả trên những đoạn đường kém bằng phẳng. Không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt là ở hàng ghế sau, nơi ba người lớn có thể ngồi thoải mái. Sự sang trọng cũng toát lên từ các công nghệ hiện đại được trang bị, trong đó đáng chú ý là hệ thống giải trí DVD, dàn âm thanh Mark Levinson chất lượng cao - một phần của gói tùy chọn trị giá 4.630 USD bao gồm cả hệ thống hỗ trợ đỗ xe Advance Parking Guidance System được đánh giá là điểm sáng công nghệ trên chiếc Lexus.
LS 460 L 2009 có chiều dài cơ sở 116,9 inch, trọng lượng với các trang bị tiêu chuẩn 4.245 lb (1.910 kg), kích thước dài/rộng/cao tương ứng 198,0/73,8/58,1 inch. Xe được trang bị động cơ V8 4.6L đi kèm hộp số tự động 8 cấp cho công suất thực 380 bhp, mômen xoắn cực đại 367 lb-ft. LS 460 L và phiên bản LS 460 L AWD (77.000 USD) cùng 2 model LS 460 (64.000 USD), LS 460 AWD (67.000 USD) là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Audi A8, BMW 7 Series, Jaguar XJ8, Mercedes-Benz S-Class.
Đánh giá chung, LS 460 L 2009 hấp dẫn nhờ: Tiêu chuẩn chất lượng “Lexus”; sự yên tĩnh tuyệt đối cho không gian bên trong; hệ thống âm thanh Mark Levinson hoàn hảo; thiết bị kết nối thông tin hiện đại; ghế sau điều chỉnh điện với tùy chọn Luxury Package
Đánh giá S-class:
Dòng sedan sang trọng mang logo ngôi sao 3 cánh được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối. S-Class hiện đang được Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp với hai mẫu xe S350 và S500.
S-Class được trang bị hệ thống treo với công nghệ AIRMATIC (hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử - electronically controlled damping system) hoặc tùy chọn hệ thống kiểm soát thân xe ABC (Active Body Control (ABC) – được giao nhiệm vụ kiểm soát độ bám đường và đảm bảo sự cân bằng ở mức cao nhất.
Ở S350, động cơ 6 xy-lanh hình chữ V với 24 van và trục cam điều biến là một trong những động cơ mạnh nhất cho dòng xe này. Với công suất 200 kW (272 hp), nó trình diễn khả năng tăng tốc nhanh và dứt khoát với những nỗ lực tuyệt vời.
Sức mạnh ấn tượng này, mặc dù vậy, hoàn toàn không lãng phí nhiên liệu. Nhờ việc tối ưu hóa giai đoạn đốt nhiên liệu và thiết kế nhẹ hơn, mức tiêu thụ trung bình đạt được 10,1 - 10,3 lít/ 100 km (số liệu tổng hợp).
(S 350: tổng hợp nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 10,1–10,3 l/100 km, tổng hợp lượng khí thải CO2: 242–247 g/km)
Còn ở S 500 lại là động cơ 8 xy-lanh hình chữ V. S 500 đạt tới công suất 285 kW (388 hp) mô men xoắn tối đa 530 Nm. Để có được những thông số ấn tượng này, các kỹ sư của chúng tôi đã sử dụng hệ thống cảm biến để phân tích lượng không khí thu vào qua cửa lấy gió và ống dẫn khí xả của xy-lanh đồng thời cải tiến hình dạng của các ống dẫn. Nhờ đó việc cung cấp không khí diễn ra tốt hơn, thúc đẩy quá trình nổ và giảm lượng khí xả.
Mỗi xy-lanh của động cơ V8 có 4 van, đảm bảo việc truyền công suất tốt nhất. Hiệu quả hoạt động tối ưu và nhiên liệu tiêu thụ giảm xuống là kết quả do trục cam điều chỉnh được và việc sử dụng những vật liệu nhẹ như ma-giê (magnesium).
(S 500: tổng hợp mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 11.7–12.0 l/100 km, tổng hợp lượng khí thải CO2: 279–286 g/km)
S-Class là mẫu sedan hạng sang chú tâm vào “phục vụ” hành khách trên xe nên nội thất và hệ thống giải trí cũng rất sang trọng. Trong đó có thể kể đến hệ thống giải trí âm thanh, trò chơi điện tử, ghế ngồi tiện nghi, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ trời siêu rộng panorama…
S-Class có 8 túi khí trang bị tiêu chuẩn bao gồm 2 túi khí cửa sổ với phạm vi bảo vệ là toàn bộ khu vực dọc theo cửa sổ xe. Túi khí phía trước được đầu tư đặc biệt với những cảm biến kích hoạt. Hệ thống bảo vệ được thiết kế riêng cho người ngồi phía trước dựa trên chức năng nhận biết người ngồi để tự điều chỉnh một cách thích hợp. Ngoài ra, những người đi đường cũng được bảo vệ nhờ vào thiết kế thân xe không có góc nhọn hay sắc cạnh, và những điểm dễ biến dạng giúp hấp thụ lực tác động.
Chúc Bác chọn dc xe như ý