- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Em đang loay hoay chọn lốp nên mở threat này để quân ta cùng bàn bạc và bổ sung kiến thức cho nhau,nhằm mục tiêu làm ra các chiếc xe thật vừa ý(b)
Như chúng ta đã thấy đa số xe địa hình thửa đều lắp lốp to uỳnh,tây thì chơi như bác offroad từ 31''lên 35''.Ta thì như Vàng Anh chuyển từ lốp 225/60/R16(26.6'') lên 275/70/R17(32.2'').Ai ai nhìn thấy quả lốp hoành tá tràng đều thốt lên: con này gầm cao thế,đi offroad sướng phải biết :21:
Thực ra không phải vậy,người ta nâng kích thước bánh xe với 2 mục đích: nâng cao khoảng sáng gầm xe và tăng khả năng vượt vật cản.
Loay hoay mãi trên google không thấy hình ảnh minh họa,em vẽ bừa cái này:
Các bác thấy ngay là bánh to tạo ra góc vượt bé hơn là dùng bánh nhỏ.Điều này xác định khả năng offroad kém cỏi của các xe bánh nhỏ như matiz hay JACE:21:
Em đã nâng cấp lốp 265/70/R16(30.6'') HT lên 275/70/R16 (31.2'')AT vì lí do lốp HT chạy offroad quá kém:6hực ra tính kĩ ra em nâng được có 1cm:'( vì đường kính bánh xe chỉ tăng có 2cm). Quá khiêm tốn nhỉ:6:
Và bây giờ chuẩn bị lên 285/75/R16( 33'')AT.Em vốn hâm mộ lốp AT vì có thể chạy ngon lành trên đường nhựa cũng như trơn trượt(l)
Điều đáng chú ý là tỷ số truyền sẽ thay đổi khi các bác chơi lốp to hơn,xe sẽ yếu hơn vì tải mấy quả bánh kềnh càng này,hơn nữa lốp càng to càng nặng,việc cân bằng động sẽ khó nên khả năng là tay lái rung:'(
Ở nước ngoài người ta thay luôn bánh răng truyền động chính trong hộp số (hoặc ở 2 cầu) để lấy lại gia tốc cũng như bảo vệ bộ côn( khi xe yếu ta sẽ phải hành hạ côn)
Để nhét được lốp to vào xe,ta phải nghĩ cách nâng cái vỏ xe cao lên,để bánh mới khỏi cọ quẹt.Có thể dùng body lift( nâng phần cabin đối với SUV) hoặc suspension kit nâng nguyên 2 cầu( dùng cho cả SUV và ESCAPE).
Hiện tại Vàng Anh đang chơi suspension kit tự chế và bánh 275/70/R17(32.2'') nên gầm cũng cao lên so với nguyên bản đáng kể.
Như chúng ta đã thấy đa số xe địa hình thửa đều lắp lốp to uỳnh,tây thì chơi như bác offroad từ 31''lên 35''.Ta thì như Vàng Anh chuyển từ lốp 225/60/R16(26.6'') lên 275/70/R17(32.2'').Ai ai nhìn thấy quả lốp hoành tá tràng đều thốt lên: con này gầm cao thế,đi offroad sướng phải biết :21:
Thực ra không phải vậy,người ta nâng kích thước bánh xe với 2 mục đích: nâng cao khoảng sáng gầm xe và tăng khả năng vượt vật cản.
Loay hoay mãi trên google không thấy hình ảnh minh họa,em vẽ bừa cái này:
Các bác thấy ngay là bánh to tạo ra góc vượt bé hơn là dùng bánh nhỏ.Điều này xác định khả năng offroad kém cỏi của các xe bánh nhỏ như matiz hay JACE:21:
Em đã nâng cấp lốp 265/70/R16(30.6'') HT lên 275/70/R16 (31.2'')AT vì lí do lốp HT chạy offroad quá kém:6hực ra tính kĩ ra em nâng được có 1cm:'( vì đường kính bánh xe chỉ tăng có 2cm). Quá khiêm tốn nhỉ:6:
Và bây giờ chuẩn bị lên 285/75/R16( 33'')AT.Em vốn hâm mộ lốp AT vì có thể chạy ngon lành trên đường nhựa cũng như trơn trượt(l)
Điều đáng chú ý là tỷ số truyền sẽ thay đổi khi các bác chơi lốp to hơn,xe sẽ yếu hơn vì tải mấy quả bánh kềnh càng này,hơn nữa lốp càng to càng nặng,việc cân bằng động sẽ khó nên khả năng là tay lái rung:'(
Ở nước ngoài người ta thay luôn bánh răng truyền động chính trong hộp số (hoặc ở 2 cầu) để lấy lại gia tốc cũng như bảo vệ bộ côn( khi xe yếu ta sẽ phải hành hạ côn)
Để nhét được lốp to vào xe,ta phải nghĩ cách nâng cái vỏ xe cao lên,để bánh mới khỏi cọ quẹt.Có thể dùng body lift( nâng phần cabin đối với SUV) hoặc suspension kit nâng nguyên 2 cầu( dùng cho cả SUV và ESCAPE).
Hiện tại Vàng Anh đang chơi suspension kit tự chế và bánh 275/70/R17(32.2'') nên gầm cũng cao lên so với nguyên bản đáng kể.