- Biển số
- OF-295486
- Ngày cấp bằng
- 10/10/13
- Số km
- 3
- Động cơ
- 313,030 Mã lực
Với lốp xe thì hiện tượng xì hơi, chu kỳ thay lốp và khả năng thích nghi là những vấn đề được quan tâm nhất. Có loại lốp nào làm thỏa mãn người tiêu dùng theo cả 3 tiêu chí trên
Đối với những người thường xuyên trên đường thì việc xì hơi giữa đường, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao là một mối lo thường trực.
Mặc dù các nhà sản xuất lốp đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế mối lo như: lốp có khả năng tự vá, sử dụng keo tự vá để hạn chế mất áp suất đột ngột hay lốp có khả năng di chuyển khi đã mất áp suất (Flat Tyre).
Lốp không hơi "Tweel" của Michelin
Tuy nhiên, với loại lốp không hơi thì không những gạt bỏ hoàn toàn những lo lắng trên mà còn giúp nâng cao tuổi thọ, phù hợp với nhiều loại địa hình và giảm chi phí dành cho lốp xe.
Thực ra lốp không hơi cũng đã được biết đến từ vài năm trước đây. Nhà sản xuất đầu tiên quan tâm đến công nghệ này là “gã” khổng lồ Michelin với sản phẩm “Tweel” được ra mắt vào năm 2005, tiêp sau đó là Bridgestone cách đây khoảng 1 năm.
Tuy nhiên, cả 2 nhà sản xuất này mới chỉ để “lốp không hơi” ở dạng nghiên cứu chứ chưa có kế hoạch đưa sản phẩm này ra thị trường.
Không chậm trễ như 2 gã khổng lồ trên, Polaris - Công ty chuyên sản xuất lốp cho các xe địa hình (off-road) và trang bị cho xe quân đội đã có kế hoạch đưa sản phẩm lốp không hơi này ra thị trường vào năm 2014.
Vậy điều gì làm cho lốp mặc dù không hơi vẫn có thể vận hành bình thường?
Về mặt cấu trúc, lốp được làm từ loại nhựa đặc biệt của Polaris và có cấu trúc dạng mạng nhện hở thay thế cho kết cấu kín như kiểu lốp truyền thống. Điều này sẽ giúp nâng cao độ cứng vững, khả năng chịu tải, thoát nước nhanh, đặc biệt giúp lốp có thể biến dạng linh hoạt theo điều kiện mặt đường mà không vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ cho lốp.
Cấu trúc mạng nhện giúp tăng độ cứng vững và cơ động cho lốp
Phía bên ngoài của lốp vẫn sử dụng cao su. Tuy nhiên không như lốp thông thường, lớp cao su này chỉ bao ở phần bên ngoài của lốp. Lớp hoa lốp này giúp xe vẫn giữ được sự êm dịu, giảm tiếng ồn khi di chuyển, đồng thời giảm được chi phí khi thay mới (chỉ phải thay lớp cao su bên ngoài thay vì phải thay cả lốp).
Lốp không săm có thể thích nghi được với mọi loại địa hình
Mặc dù nhà sản xuất có kế hoặc ra mắt sản phẩm này ngay trong năm 2014 nhưng giá của sản phẩm thì nhà sản xuất vẫn chưa công bố. Đây thực sự là sản phẩm đáng chờ đợi đối với những người yêu thích khám phá vì tính đa năng, độ bền và khả năng đáp ứng với mọi loại địa hình.
[FONT="]danh tien len | game đánh bài >> tại http://ciao33.com/[/FONT]
Đối với những người thường xuyên trên đường thì việc xì hơi giữa đường, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao là một mối lo thường trực.
Mặc dù các nhà sản xuất lốp đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế mối lo như: lốp có khả năng tự vá, sử dụng keo tự vá để hạn chế mất áp suất đột ngột hay lốp có khả năng di chuyển khi đã mất áp suất (Flat Tyre).
Lốp không hơi "Tweel" của Michelin
Tuy nhiên, với loại lốp không hơi thì không những gạt bỏ hoàn toàn những lo lắng trên mà còn giúp nâng cao tuổi thọ, phù hợp với nhiều loại địa hình và giảm chi phí dành cho lốp xe.
Thực ra lốp không hơi cũng đã được biết đến từ vài năm trước đây. Nhà sản xuất đầu tiên quan tâm đến công nghệ này là “gã” khổng lồ Michelin với sản phẩm “Tweel” được ra mắt vào năm 2005, tiêp sau đó là Bridgestone cách đây khoảng 1 năm.
Tuy nhiên, cả 2 nhà sản xuất này mới chỉ để “lốp không hơi” ở dạng nghiên cứu chứ chưa có kế hoạch đưa sản phẩm này ra thị trường.
Không chậm trễ như 2 gã khổng lồ trên, Polaris - Công ty chuyên sản xuất lốp cho các xe địa hình (off-road) và trang bị cho xe quân đội đã có kế hoạch đưa sản phẩm lốp không hơi này ra thị trường vào năm 2014.
Vậy điều gì làm cho lốp mặc dù không hơi vẫn có thể vận hành bình thường?
Về mặt cấu trúc, lốp được làm từ loại nhựa đặc biệt của Polaris và có cấu trúc dạng mạng nhện hở thay thế cho kết cấu kín như kiểu lốp truyền thống. Điều này sẽ giúp nâng cao độ cứng vững, khả năng chịu tải, thoát nước nhanh, đặc biệt giúp lốp có thể biến dạng linh hoạt theo điều kiện mặt đường mà không vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ cho lốp.
Cấu trúc mạng nhện giúp tăng độ cứng vững và cơ động cho lốp
Phía bên ngoài của lốp vẫn sử dụng cao su. Tuy nhiên không như lốp thông thường, lớp cao su này chỉ bao ở phần bên ngoài của lốp. Lớp hoa lốp này giúp xe vẫn giữ được sự êm dịu, giảm tiếng ồn khi di chuyển, đồng thời giảm được chi phí khi thay mới (chỉ phải thay lớp cao su bên ngoài thay vì phải thay cả lốp).
Lốp không săm có thể thích nghi được với mọi loại địa hình
Mặc dù nhà sản xuất có kế hoặc ra mắt sản phẩm này ngay trong năm 2014 nhưng giá của sản phẩm thì nhà sản xuất vẫn chưa công bố. Đây thực sự là sản phẩm đáng chờ đợi đối với những người yêu thích khám phá vì tính đa năng, độ bền và khả năng đáp ứng với mọi loại địa hình.
[FONT="]danh tien len | game đánh bài >> tại http://ciao33.com/[/FONT]
Chỉnh sửa cuối: