Chào các bác!
Cac bác cao thủ, nhiều kinh nghiệm cho em hỏi lỗi trên xe Escape 2008, em xin được tóm tắt như sau:
1. Tháng 9/2016: xe gần đạt 7.2 vạn km, em vào Ford Thanh Xuân thực hiện các thay thế, dịch vụ sau:
- Thay lọc xăng (đồ OEM mua ngoài )
- Vệ sinh bướm ga, vệ sinh giàn cò
- Thay dầu hộp số
- Thay dầu máy, lọc dầu
- Vệ sinh bộ lọc gió
Sau khi làm xong, em thấy có hiện tượng bất thường, kỹ thuật viên, đề mãi xe mới nổ được máy. Em hơi nghi lọc xăng có vấn đề.
Xe đi có hiện tượng như sau:
- Òa ga
- ở tốc độ 40-80 Km/h , nếu em nhả chân gear a sau đó duy trì đạp ga lại, đạp rất nhẹ nhàng, thì có hiện tượng: xe giật một cái, em nghi do xuất phát từ động cơ (đương nhiên)
- Em dùng Cruise Control, set tốc độ rồi tăng tốc bằng cần CC thì hiện tượng giật cũng khá rõ
Các việc em đã làm:
- Reset lại ECU, hiện tượng òa ga hết
- Hiện tượng xe/động cơ giật vẫn còn cho đến tận bây giờ.
2. Em nghi ngờ nhất là: lọc xăng (do cậu kỹ thuật viên nói hàng của anh chưa phải tốt, và hôm thay lúc 7.2 vạn có hiện tượng đề mãi không nổ máy), ngoài ra có thể do bugi, bướm ga, lọc gió, cổ hút…
3. - Tháng 2/2017: Em phát hiện cổ cửa hút bị rách => thay thế bằng cái mới
- Tháng 4/2017: Em thay nốt 4 bugi (mặc dù vẫn chạy tốt, không có hiện tượng đề nổ khó)
ð Nhưng lỗi vẫn còn. Đồng thời sau một thời gian đi thì không giật mạnh như hồi tháng 9/2016, nhưng vẫn cảm nhận rõ rệt
4. Có lúc em rất nghi ngờ hộp số, vì 9/2017 em có thay toàn bộ dầu này. Nhưng khi đạp ga mạnh để tăng tốc vẫn chắc nịch, máy gầm chút, hạ số rồi xe vút lên. Hay duy trì tốc độ cao, ổn định: ví dụ dùng Cruise Control giữ ở 100-120km/h thì xe đều không có hiện tượng giật, vẫn nuột như thường. Thậm chí sau 1 chuyến set CC 120km/h trên đường Hải Phòng 2 chiều khoảng 150km. Hiện tượng đạp ga trở lại mà xe bị giật bị hết trong khoảng 1 tuần đi xe hàng ngày. Em không nghĩ là do hộp số nữa, quay sang nghi lọc xăng.
5. Tháng 6/2017: Em thay tiếp lọc xăng xịn (mua trong hãng) nhân một đợt bảo dưỡng thay dầu máy.
ð Hiện tượng giật khi đạp lại chân ga vẫn không hết
Hiện tại em chỉ còn nghi ngờ bướm ga sau vệ sinh, hay hộp số sau thay dầu là nguyên nhân chính. Em đã từng vệ sịnh bướm ga và thay dầu hộp số 1 và lọc xăng 1 lần cách đây 3 năm. Nhưng chỉ gặp mỗi hiện tượng òa ga thôi.
Mong các phân tích, chỉ dẫn của các bác.
Cảm ơn các bác nhiều!
Cac bác cao thủ, nhiều kinh nghiệm cho em hỏi lỗi trên xe Escape 2008, em xin được tóm tắt như sau:
1. Tháng 9/2016: xe gần đạt 7.2 vạn km, em vào Ford Thanh Xuân thực hiện các thay thế, dịch vụ sau:
- Thay lọc xăng (đồ OEM mua ngoài )
- Vệ sinh bướm ga, vệ sinh giàn cò
- Thay dầu hộp số
- Thay dầu máy, lọc dầu
- Vệ sinh bộ lọc gió
Sau khi làm xong, em thấy có hiện tượng bất thường, kỹ thuật viên, đề mãi xe mới nổ được máy. Em hơi nghi lọc xăng có vấn đề.
Xe đi có hiện tượng như sau:
- Òa ga
- ở tốc độ 40-80 Km/h , nếu em nhả chân gear a sau đó duy trì đạp ga lại, đạp rất nhẹ nhàng, thì có hiện tượng: xe giật một cái, em nghi do xuất phát từ động cơ (đương nhiên)
- Em dùng Cruise Control, set tốc độ rồi tăng tốc bằng cần CC thì hiện tượng giật cũng khá rõ
Các việc em đã làm:
- Reset lại ECU, hiện tượng òa ga hết
- Hiện tượng xe/động cơ giật vẫn còn cho đến tận bây giờ.
2. Em nghi ngờ nhất là: lọc xăng (do cậu kỹ thuật viên nói hàng của anh chưa phải tốt, và hôm thay lúc 7.2 vạn có hiện tượng đề mãi không nổ máy), ngoài ra có thể do bugi, bướm ga, lọc gió, cổ hút…
3. - Tháng 2/2017: Em phát hiện cổ cửa hút bị rách => thay thế bằng cái mới
- Tháng 4/2017: Em thay nốt 4 bugi (mặc dù vẫn chạy tốt, không có hiện tượng đề nổ khó)
ð Nhưng lỗi vẫn còn. Đồng thời sau một thời gian đi thì không giật mạnh như hồi tháng 9/2016, nhưng vẫn cảm nhận rõ rệt
4. Có lúc em rất nghi ngờ hộp số, vì 9/2017 em có thay toàn bộ dầu này. Nhưng khi đạp ga mạnh để tăng tốc vẫn chắc nịch, máy gầm chút, hạ số rồi xe vút lên. Hay duy trì tốc độ cao, ổn định: ví dụ dùng Cruise Control giữ ở 100-120km/h thì xe đều không có hiện tượng giật, vẫn nuột như thường. Thậm chí sau 1 chuyến set CC 120km/h trên đường Hải Phòng 2 chiều khoảng 150km. Hiện tượng đạp ga trở lại mà xe bị giật bị hết trong khoảng 1 tuần đi xe hàng ngày. Em không nghĩ là do hộp số nữa, quay sang nghi lọc xăng.
5. Tháng 6/2017: Em thay tiếp lọc xăng xịn (mua trong hãng) nhân một đợt bảo dưỡng thay dầu máy.
ð Hiện tượng giật khi đạp lại chân ga vẫn không hết
Hiện tại em chỉ còn nghi ngờ bướm ga sau vệ sinh, hay hộp số sau thay dầu là nguyên nhân chính. Em đã từng vệ sịnh bướm ga và thay dầu hộp số 1 và lọc xăng 1 lần cách đây 3 năm. Nhưng chỉ gặp mỗi hiện tượng òa ga thôi.
Mong các phân tích, chỉ dẫn của các bác.
Cảm ơn các bác nhiều!