[Thảo luận] Lỗi tín hiệu đèn xi nhan và trải nghiệm đầu tiên trong đời

arsjupiter

Xe tải
Biển số
OF-167831
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
209
Động cơ
347,317 Mã lực
Bẩm các cụ, trên diễn đàn cháu cũng chỉ là thành phần hóng hớt, phần thì lười nhác, phần vì ko có gì đóng góp, nên bấy lâu nay chỉ âm thầm học hỏi, như con :bz chăm chỉ cóp kiến thức, nay có trải nghiệm đầu đời, lại thêm vấn đề nhỏ cần thỉnh ý các cụ 1 phen đây ạ
Ko dám dấu các cụ, tối qua trên đường thăm gấu cháu đi 2b theo hướng Đại lộ TL rẽ phải xuống Khuất Duy Tiến, cháu đi vào làn rẽ phải nhỏ. Đến hết làn rẽ có anh CS lao ra vẫy cháu vào, và rồi...

anh CS: Sao anh không xi nhan, xuống xe xuất trình giấy tờ
Cháu: Chào anh, em đã xi nhan trên đường TL, đi vào làn rẽ không cần bật tín hiệu nữa.
anh CS: AHHH, dắt xe vào đây
Cháu: dắt xe xong cháu mới hỏi "Cho em hỏi ai làm việc với em"
Anh CS: Tôi, tôi bắt anh vào tôi làm việc vs anh, Xuất trình giấy tờ đi
Cháu: Anh cho em hỏi tên và chức vụ (Các anh GT mặc áo lưới phản quang, pha cháu bị cận, ko nhìn được)
Anh CS: Tôi không có trách nhiệm phải nói với anh biết, nhé
Cháu: anh nói ko đúng, em cần và có quyền biết ng làm việc vs mình là ai.
Anh CS: Dứ dứ ngực áo cho cháu "Đây anh nhìn đi, anh nhìn là việc của anh" -> cháu chịu các cụ ạ, nên cháu bỏ luôn. Cũng có nhiều xe bị bắt
Cháu: Em không sai, em đã xi nhan xin đường trên đại lộ TL, đi vào tới làn rẽ nhỏ này không còn bất kỳ hướng đi nào khác, chỉ có thể đi thẳng rồi rẽ theo KDT, ko cần xin đường hay ra tín hiệu cho ai cả vì tất cả các xe chỉ có 1 hướng để đi.
Anh CS: Đi từ kia ra đây rẽ phải ko chuyển hướng thì là gì
Cháu: Quy định chỉ xin trên đại lộ TL, khi đã vào làn rẽ không phải xin. Trên đội 2 tại đường Xuân Thủy rẽ PVĐ đã có 1 đơn về việc này rồi. Thấy căng nên cháu lấy công cụ lao động ra bắt đầu ghi âm, cũng cho anh biết.
Anh CS: Lập biên bản, lấy giấy tờ xe ra đây
Cháu: Được, lập biên bản, em ko đồng ý lỗi trên
Anh CS: Không có bảo hiểm hả (cháu hết hạn 21/6, các cụ bỏ qua cháu chưa đi mua đc)
Cháu đưa giấy tờ cho anh viết BB, sau đó anh bắt cháu vào nói "Lỗi ko xi nhan nhắc nhở, lập bb ko có bảo hiểm". Lúc đấy mặt cháu thế này này :">, tâm trạng chắc các cụ cũng biết. Rồi các anh bảo ra đợi tí, đứng ra kia, thế là cháu đáp to "ĐƯỢC", to vãi các cụ ạ :(

Rồi cháu lấy dt ra chụp làn rẽ, các anh bảo "Cứ chụp đi" Cháu chụp xe anh, bị anh bắt cháu giật mất cái dt quát to "anh ko được chụp ảnh chúng tôi, anh ko được thế, bla bla rồi cầm đt cháu xóa ảnh" - cháu chỉ bẩu "Đây là tài sản cá nhân của tôi, anh trả tôi" Xóa xong thì anh ý trả, cháu thấy thực tế đã rõ, ko cần làm căng nên thôi.
(Lúc ý cũng có chuyện khá vui là 1 đôi bị bắt vô, em gái thì xinh quá các cụ ợ, váy hồng chân dài, anh zai thì cứ ủn ủn em gái vô chỗ anh viết BB, thế là anh ý làm ngay câu "có phải thằng đàn ông không, sao phải để bạn gái lv", cháu đồng ý quá tí cũng hét lên như thế, phải cái zai gái 5p đi nhanh quá, làm cháu đang ngắm thì chép miệng, sr các cụ vì lan man):-|

Sau rồi anh ghi BB gọi cháu vào
BB: Thôi em ko cần phải thế đâu, cất máy đi ai cần thế
Cháu: Đây là chứng cứ của em trong trường hợp khiếu nại nếu có
BB: Em khiếu nại cái gì
Cháu: em ko có lỗi, làn rẽ này không cần phải bật tín hiệu.
Anh CS: Anh đọc báo mạng quá nhiều rồi đấy, ko như anh nghĩ đâu
Cháu: Đọc báo là nhu cầu bổ xung kiến thức của tôi.
BB: Đâu phải bắt vào là anh viết BB ngay đâu, rút kn bla bla

Đoạn sau thì các cụ chắc cũng ko lạ, anh CS phê bình cháu cãi, cháu noi "em ko cãi, em tranh luận vs các anh, trường hợp em sai các anh cứ lập bb, em lên đội làm việc không vấn đề gì". Anh cũng phê bình cháu là khi mới xuống làm việc vẫn nhai kẹo cao su để nc vs anh, quả thực là như vậy, ngay sau khi nhận ra mất ls cháu đã bỏ đi ngay, cháu cũng xin lỗi anh vụ ý. Xong thì về. tổng khoảng 15~20p

Thiệt hại nặng nhất là gấu cháu giận vì đến muộn :(

Bẩm các cụ, nếu chỉ có vậy thì cháu chẳng dám phiền mắt các cụ, nhưng sự là tối nay trên đường cháu lại bị vợt phát nữa tương tự, lần này là cách dăm trăm m, hướng KDT rẽ Lê văn lương kéo dài.
Lúc đi cháu đã nghĩ là thôi cứ bật, nhưng rồi vào làn rẽ là cháu lại tắt => có anh CS ra bắt cháu thật L-)
anh CS: Dắt xe lên hè, sao không xi nhan
Cháu lên hè rồi thì anh nói "Xuất trình giấy tờ ra"
Cháu: từ từ cất mũ, rồi hỏi "Anh cho tôi biết tên để cùng làm việc" - Vẫn áo lưới phản quang
Anh CS: Xuất trình giấy tờ, chưa đi hết đường sao đã tắt xi nhan
Cháu chán quá: Anh này, tối qua tôi đã tranh luận với đội ở ngã tư trên về việc không phải xi nhan khi vào làn rẽ, các anh cũng đã phải để tôi đi, tôi không sai.
Anh CS: Lập biên bản, xuất trình giấy tờ
Cháu: Được anh lập đi, tôi ký, tôi sẽ khiếu nại sau
Anh CS: Anh sai mà ko chịu nhận, sếp tôi bảo vệ những người như anh chứ không bảo vệ tôi, tôi thua anh, tôi có hâm đâu mà viết bb anh ???
Cháu hơi ngỡ ngàng: Không, vấn đề ko phải thắng hay thua, vấn đề là đúng hay sai, tôi sai tôi sẵn sàng ký bb
Anh CS: Tôi nói anh sai, anh nói anh không sai, thế là hòa, mời anh đi
** Bẩm các cụ, đến đoạn này thì cháu chẳng biết nói gì, quả là hòa =.=!
Tất cả chỉ khoảng 3p
Cháu lên xe, còn anh thì vẫn nói, cháu cũng chẳng để ý thì đằng nào cũng đi rồi :( nhưng tự nhiên tâm trạng ko vui các cụ ạ :(

Tổng kết là:
- ko ảnh hưởng đến tài chính
- Anh CS lần 1 phê bình cháu xem quá nhiều tin báo, anh CS2 về cuối có nói "May mà các ông ở VN đấy ko thì ..." rồi thì "Ko chấp hành bla bla"
- lân 2 xưng "tôi" cháu thấy cứng hơn các cụ ạ, các anh chắc cũng tầm ngang cháu thôi :( cháu thì 88
- Cháu bị quên vụ thẻ xanh, nếu ko chắc còn nhanh hơn

Cháu cũng nghĩ như các cụ đã dạy, sai thì nộp phạt, không xin xỏ, đúng thì đấu tranh, cháu cũng tôn trọng các anh, nói năng nhẹ nhàng, ko mất bình tĩnh, ngay cả topic này cháu cũng gọi các anh. Cháu có 2 việc, muốn thỉnh các cụ, hoặc mong các vụ động viên tìm ra chân lý.
- Gấu cháu bảo, sao anh ko giữ xi nhan đi, thì đã chẳng vấn đề gì. Cháu nghe ko vào lắm, vì cháu có sai đâu cơ chứ, cháu chỉ làm theo luật thôi phải ko các cụ >"<. Nhưng thôi thì lòng chàng ý thiếp, cháu có nên thay đổi để bớt gặp tình huống trên ko, cháu ko ngại va chạm, 2 lần này cháu ko thấy thót tim nữa :( chỉ ko biết có nên vậy ko zzz
- Chả là tầm vài tháng nữa cháu tính mang 4b từ quê ra hn, vì mẹ cũng về ở đây ở hẳn, ko còn ai ở quê nên để đó cũng ko hay. Có điều cháu nản nản các cụ ạ, cháu chưa có gđ đi 2b vẫn thấy thoải mái, 4b vào sau này lại nặng đầu :( mà như trên cũng chỉ là chuyện nhỏ, các cụ động viên cháu vs nhé

Chúc các cụ ngủ ngon !
 

HÙNG

Xe máy
Biển số
OF-365135
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
65
Động cơ
256,750 Mã lực

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
vẫn phải xi nhan chứ cụ, nguyên tắc cứ chuyển hướng là phải xi nhan cho đảm bảo an toàn.e nhớ có lần em thắc mắc cái này có đi tìm hiểu thì 1 ông cảnh sát nói thế, mà giờ em tìm lại thì không thấy. cụ chủ tham khảo cái này nhé
http://www.otofun.net/threads/196363-xi-nhan-o-duong-chi-co-1-loi-di-duy-nhat-co-can-thiet-khong/page3
Từ Đại Lộ TL sau khi xi nhan rẽ phải để vào Khuất Duy Tiến thì sẽ đi trên một đoạn đường khá dài nên việc bắt xi nhan ở đoạn đường này khá nhạy cảm và theo em là không đúng, nhưng khi đi gần hết đoạn đường đấy, chuẩn bị vào Khuất Duy Tiến thì bắt buộc phải xi nhan.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Luật nó chỉ nói chung chung: chuyển hướng phải si nhan, ko quy định cụ thể về các tình huống abc.. khác nên việc này nên đúng sai ko phân định được. Nên cứ đi như cụ pttoan265 là đúng. Cứ chuyển hướng là si nhan bất kể là đường 1 chiều ko có hướng đi nào khác, đi thẳng thì tắt. Đợt này xxx bị quay video bắt sai lỗi dân nhiều nên bị lãnh đạo ghét nên họ cũng ko thích dây dưa với các lỗi chung chung ko có luật quy định cụ thể. Tình hình gt ở VN ko ai có thể đi chuẩn chỉ 100% mặc dù rất để ý
 
Chỉnh sửa cuối:

cogane

Xe buýt
Biển số
OF-330822
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
638
Động cơ
288,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đĩ xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô, mấy cái vòng rẽ to ấy em toàn phải bật xin nhan mấy lần. Vào làn rồi tắt. Để đỡ phiền hà cụ ahj. Du sao cũng không mất gì.
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
904
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Cái này cũng khó nói thật, không rõ ràng. Về nguyên tắc chuyển hướng, chuyển làn là xinhan, mà cái chỗ ấy nó lại là chỗ đã chuyển hướng từ đường nọ sang đường kia, nó cong cong dài dài :D. Cụ chủ xử lý thế là chuẩn rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,406 Mã lực
Em lái 4b cũng vẫn thế thôi, chả ông xxx nào vợt, mà vợt thì em tán chuyện ngay. Nếu có đường dẫn riêng thì cứ xi nhan chuyển hướng, vào đường dẫn thì tắt xi nhan, lúc ra khỏi đường dẫn thì xi nhan trái nhập làn. Ông xxx nào bảo trong đường dẫn phải xi nhan thì cứ lập biên bản xem. Chắc ra khỏi đường dẫn cụ ko xi nhan nhập làn nên xxx mới vợt, chứ em chưa thấy xxx vợt trong đường dẫn ko xi nhan@@
 

arsjupiter

Xe tải
Biển số
OF-167831
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
209
Động cơ
347,317 Mã lực
Từ Đại Lộ TL sau khi xi nhan rẽ phải để vào Khuất Duy Tiến thì sẽ đi trên một đoạn đường khá dài nên việc bắt xi nhan ở đoạn đường này khá nhạy cảm và theo em là không đúng, nhưng khi đi gần hết đoạn đường đấy, chuẩn bị vào Khuất Duy Tiến thì bắt buộc phải xi nhan.
Cụ làm em hoang mang quá :(, làn bé ở trong tất cả đều chỉ rẽ phải, xi nhan bản chất là ra tín hiệu và xin đường, có ai đi hướng khác đâu mà cần xin nữa cụ

Luật nó chỉ nói chung chung: chuyển hướng phải si nhan, ko quy định cụ thể về các tình huống abc.. khác nên việc này nên đúng sai ko phân định được. Nên cứ đi như cụ pttoan265 là đúng. Cứ chuyển hướng là si nhan bất kể là đường 1 chiều ko có hướng đi nào khác, đi thẳng thì tắt. Đợt này xxx bị quay video bắt sai lỗi dân nhiều nên bị lãnh đạo ghét nên họ cũng ko thích dây dưa với các lỗi chung chung ko có luật quy định cụ thể. Tình hình gt ở VN ko ai có thể đi chuẩn chỉ 100% mặc dù rất để ý
Cụ đĩ xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô, mấy cái vòng rẽ to ấy em toàn phải bật xin nhan mấy lần. Vào làn rồi tắt. Để đỡ phiền hà cụ ahj. Du sao cũng không mất gì.
Bẩm 2 cụ, nếu đi 4b phải rẽ làn to bên ngoài, thì em đồng ý sẽ phải bật xi nhan đến khi vào tới KDT ạ, kể cả xe máy nếu e đi làn to ở ngoài em cũng sẽ bật cụ ạ
Cái này cũng khó nói thật, không rõ ràng. Về nguyên tắc chuyển hướng, chuyển làn là xinhan, mà cái chỗ ấy nó lại là chỗ đã chuyển hướng từ đường nọ sang đường kia, nó cong cong dài dài :D. Cụ chủ xử lý thế là chuẩn rồi.
Em lái 4b cũng vẫn thế thôi, chả ông xxx nào vợt, mà vợt thì em tán chuyện ngay. Nếu có đường dẫn riêng thì cứ xi nhan chuyển hướng, vào đường dẫn thì tắt xi nhan, lúc ra khỏi đường dẫn thì xi nhan trái nhập làn. Ông xxx nào bảo trong đường dẫn phải xi nhan thì cứ lập biên bản xem. Chắc ra khỏi đường dẫn cụ ko xi nhan nhập làn nên xxx mới vợt, chứ em chưa thấy xxx vợt trong đường dẫn ko xi nhan@@
8->8-> em không xi nhan khi ra khỏi làn rẽ đó thật các cụ ạ, vào làn ý là em tắt rồi, trong cái làn rẽ nho nhỏ ý thì chỉ có thể thẳng tắp mà đi, rồi rẽ thôi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Cụ làm em hoang mang quá :(, làn bé ở trong tất cả đều chỉ rẽ phải, xi nhan bản chất là ra tín hiệu và xin đường, có ai đi hướng khác đâu mà cần xin nữa cụ





Bẩm 2 cụ, nếu đi 4b phải rẽ làn to bên ngoài, thì em đồng ý sẽ phải bật xi nhan đến khi vào tới KDT ạ, kể cả xe máy nếu e đi làn to ở ngoài em cũng sẽ bật cụ ạ



8->8-> em không xi nhan khi ra khỏi làn rẽ đó thật các cụ ạ, vào làn ý là em tắt rồi, trong cái làn rẽ nho nhỏ ý thì chỉ có thể thẳng tắp mà đi, rồi rẽ thôi.
Xin đường là khái niệm của mọi người cho dễ đọc dễ nhớ thôi, còn tham gia giao thông là phải theo luật. mà luật đã quy định chuyển hướng là phải xi nhan, nên lần sau cụ rút kinh nghiệm. Cứ bật cho đến khi nào xe mình nằm trên đường cần rẽ thì thôi. mà cụ đi 2b thì cần gì mà phải tắt xi nhan sớm thế? bóng tiêu chuẩn của nó chắc cũng phải nháy mấy chục nghìn phát may ra mới cháy, cụ không phải lo đâu.
 

arsjupiter

Xe tải
Biển số
OF-167831
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
209
Động cơ
347,317 Mã lực
Xin đường là khái niệm của mọi người cho dễ đọc dễ nhớ thôi, còn tham gia giao thông là phải theo luật. mà luật đã quy định chuyển hướng là phải xi nhan, nên lần sau cụ rút kinh nghiệm. Cứ bật cho đến khi nào xe mình nằm trên đường cần rẽ thì thôi. mà cụ đi 2b thì cần gì mà phải tắt xi nhan sớm thế? bóng tiêu chuẩn của nó chắc cũng phải nháy mấy chục nghìn phát may ra mới cháy, cụ không phải lo đâu.
cụ ơi cháu chẳng tiếc rẻ gì tí điện, nhưng trước diễn đàn mình cũng có 1 topic nói về việc xi nhan trong làn rẽ từ hướng Xuân Thủy lên Phạm Văn Đồng, có quay video và có đơn khiếu nại, bắt lỗi tương tự cháu cụ ạ. Sau thì cũng phải xl và chuyển hẳn bốt GT ở chỗ đó đi. Cháu biết thế và cũng làm theo thế :( cụ bảo cháu sai hay đúng đi chứ cụ bảo cháu tiếng rẻ bóng vs điện thì cháu ko ưng đc :(
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
cụ ơi cháu chẳng tiếc rẻ gì tí điện, nhưng trước diễn đàn mình cũng có 1 topic nói về việc xi nhan trong làn rẽ từ hướng Xuân Thủy lên Phạm Văn Đồng, có quay video và có đơn khiếu nại, bắt lỗi tương tự cháu cụ ạ. Sau thì cũng phải xl và chuyển hẳn bốt GT ở chỗ đó đi. Cháu biết thế và cũng làm theo thế :( cụ bảo cháu sai hay đúng đi chứ cụ bảo cháu tiếng rẻ bóng vs điện thì cháu ko ưng đc :(
Luật thì không bao giờ chặt chẽ đến từng chi tiết đc cụ ạ, nên mới có chuyện dân thì lách luật mà CSGT thì ăn bửn.
Vì vậy việc phân định đúng sai nó cũng rất mập mờ.
Trong trường hợp này cụ chỉ trả lời giúp em 2 câu.
- Có đúng luật qui định khi xe chuyển hướng phải có tín hiệu đèn.
- Trên cái đoạn đường mà cụ bảo không cần xi nhan đấy có phải là cụ đang chuyển hướng hay không?
vậy thôi.
 

arsjupiter

Xe tải
Biển số
OF-167831
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
209
Động cơ
347,317 Mã lực
Luật thì không bao giờ chặt chẽ đến từng chi tiết đc cụ ạ, nên mới có chuyện dân thì lách luật mà CSGT thì ăn bửn.
Vì vậy việc phân định đúng sai nó cũng rất mập mờ.
Trong trường hợp này cụ chỉ trả lời giúp em 2 câu.
- Có đúng luật qui định khi xe chuyển hướng phải có tín hiệu đèn.
- Trên cái đoạn đường mà cụ bảo không cần xi nhan đấy có phải là cụ đang chuyển hướng hay không?
vậy thôi.
Hồi cụ, câu 1 đúng cụ ạ
câu 2 em nghĩ chuyển hướng ở đây cũng ko chính xác lắm, nhưng phần lớn là đúng như cụ bẩu :(

ý cụ ở đây là em nên nghe lời gấu cứ bật đèn đi đúng ko ợ :(
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Cụ làm em hoang mang quá :(, làn bé ở trong tất cả đều chỉ rẽ phải, xi nhan bản chất là ra tín hiệu và xin đường, có ai đi hướng khác đâu mà cần xin nữa cụ
Em xếp trường hợp này vào tình huống nhạy cảm bởi vì:
- Theo luật thì chuyển hướng là phải xi nhan.
- Theo em thì sau khi cụ xin nhan rẽ phải, trên đoạn đường bé thì chỉ có một hướng rẽ phải sang Khuất Duy Tiến thì lại xếp vào đoạn đường cong hay đường chữ Y. Mà chuyển hướng trên đoạn đường cong, đường chữ Y thì không cần phải xi nhan.
Tóm lại nếu là em thì cứ xin nhan cho lành. Không may tắt sớm quá thì cứ theo ý thứ 2 mà lý luận thôi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Hồi cụ, câu 1 đúng cụ ạ
câu 2 em nghĩ chuyển hướng ở đây cũng ko chính xác lắm, nhưng phần lớn là đúng như cụ bẩu :(

ý cụ ở đây là em nên nghe lời gấu cứ bật đèn đi đúng ko ợ :(
đúng ý em là như vậy, cụ chỉ cần tắt chậm xi nhan đi 30s, nhưng cụ về được đến đích sớm hơn ít nhất 30 phút. vậy cụ cứ phải đối đầu để làm gì ạ?
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,237
Động cơ
356,955 Mã lực
Luật thì không bao giờ chặt chẽ đến từng chi tiết đc cụ ạ, nên mới có chuyện dân thì lách luật mà CSGT thì ăn bửn.
Vì vậy việc phân định đúng sai nó cũng rất mập mờ.
Trong trường hợp này cụ chỉ trả lời giúp em 2 câu.
- Có đúng luật qui định khi xe chuyển hướng phải có tín hiệu đèn.
- Trên cái đoạn đường mà cụ bảo không cần xi nhan đấy có phải là cụ đang chuyển hướng hay không?
vậy thôi.
Em hiểu ý cụ từ mấy còm rồi, đại khái là luật ko thể chi tiết được, thôi thì để ý tí, cũng ko mất gì cứ bật xinhan mà đi cho xong, tránh mất time tranh luận,..:) Tuy nhiên cụ hỏi cụ chủ như vậy theo em ko ổn lắm. Ý 1 cụ chủ đúng vì đang ở ĐLTL rẻ phải vào đường nhỏ, khi làm động tác vào cua (chuyển hướng) có xinhan, sau khi cua xong (chuyển được hướng) tắt xinhan là đúng luật và rất hợp lý vì nếu cụ cứ bật xinhan thì xe sau tưởng cụ ra hiệu tấp vào lề bên phải để dừng xe. Mình không thể coi cả đoạn đường thẳng khoảng 100m nối chéo từ ĐLTL ra KDT là khúc cua được để mà giữ xinhan (vì đây đã có dải phân cách cứng, 1 phần đường riêng; trừ khi cụ đi lên trên rồi cua phải nhập làn KDT thì rõ ràng cả đoạn cua vòng đó là cụ đang thao tác chuyển hướng => phải bật xinhan liên tục) . Còn hết đoạn đường nhỏ đó là nhập vào KDT, chỉ có 1 hướng duy nhất, ko có hướng khác nên như cụ nào đó nói, em cũng vậy, thường sẽ xinhan trái báo hiệu chuyển hướng, nhập làn.
 

arsjupiter

Xe tải
Biển số
OF-167831
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
209
Động cơ
347,317 Mã lực
Em xếp trường hợp này vào tình huống nhạy cảm bởi vì:
- Theo luật thì chuyển hướng là phải xi nhan.
- Theo em thì sau khi cụ xin nhan rẽ phải, trên đoạn đường bé thì chỉ có một hướng rẽ phải sang Khuất Duy Tiến thì lại xếp vào đoạn đường cong hay đường chữ Y. Mà chuyển hướng trên đoạn đường cong, đường chữ Y thì không cần phải xi nhan.
Tóm lại nếu là em thì cứ xin nhan cho lành. Không may tắt sớm quá thì cứ theo ý thứ 2 mà lý luận thôi.
đúng ý em là như vậy, cụ chỉ cần tắt chậm xi nhan đi 30s, nhưng cụ về được đến đích sớm hơn ít nhất 30 phút. vậy cụ cứ phải đối đầu để làm gì ạ?
Vầng, thế thì em xin nghe theo gấu và 2 cụ, em ko mong muốn đối đầu làm j, nhưng nhiều ng bị vợt quá, chuyên cái lỗi ý :( hi vọng một ngày trắng là trắng, mà đen là ra đen các cụ ạ :(
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,406 Mã lực
Cụ làm em hoang mang quá :(, làn bé ở trong tất cả đều chỉ rẽ phải, xi nhan bản chất là ra tín hiệu và xin đường, có ai đi hướng khác đâu mà cần xin nữa cụ





Bẩm 2 cụ, nếu đi 4b phải rẽ làn to bên ngoài, thì em đồng ý sẽ phải bật xi nhan đến khi vào tới KDT ạ, kể cả xe máy nếu e đi làn to ở ngoài em cũng sẽ bật cụ ạ



8->8-> em không xi nhan khi ra khỏi làn rẽ đó thật các cụ ạ, vào làn ý là em tắt rồi, trong cái làn rẽ nho nhỏ ý thì chỉ có thể thẳng tắp mà đi, rồi rẽ thôi.
Nếu đúng chuẩn ra, từ đường dẫn nhập vào đường mới, phải xi nhan trái chứ ko thể nào là xi nhan phải. Lúc đó là nhập làn chứ ko phải chuyển hướng rẽ phải nữa cụ ợ. Nhưng luật nhà mình mù mờ, xi nhan trái phải đều ok ko bị vợt, chỉ có người ko xi nhan mới vợt@@ Chỗ từ đường dẫn nhập vào đường mới, trước có thớt tranh luận rùi, em thì nghĩ nếu ko có vạch chia làn thì ko cần xi nhan cũng được, còn nếu chia làn riêng thì cần xi nhan trái nhập làn. Ở đây ko phải xi nhan chuyển hướng mà là xi nhan nhập làn, ko đè qua vạch phân làn thì chả cần xi nhan. Chỗ cụ đi chỉ có 1 hướng duy nhất, mà khi có 1 hướng thì ko thể gọi chuyển hướng được. Trước có cụ lý luận với em, phải bẻ tay lái nghĩa là chuyển hướng rùi, thế còn vào đường cong??? Bẻ tay lái bao nhiêu mới là chuyển hướng .... Nên 1 hướng thì ko thể gọi là chuyển hướng.
 
Chỉnh sửa cuối:

lehuuvy

Xe tải
Biển số
OF-197800
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
333
Động cơ
328,730 Mã lực
cụ ơi cháu chẳng tiếc rẻ gì tí điện, nhưng trước diễn đàn mình cũng có 1 topic nói về việc xi nhan trong làn rẽ từ hướng Xuân Thủy lên Phạm Văn Đồng, có quay video và có đơn khiếu nại, bắt lỗi tương tự cháu cụ ạ. Sau thì cũng phải xl và chuyển hẳn bốt GT ở chỗ đó đi. Cháu biết thế và cũng làm theo thế :( cụ bảo cháu sai hay đúng đi chứ cụ bảo cháu tiếng rẻ bóng vs điện thì cháu ko ưng đc :(
cụ nói chuẩn luôn. cái bốt đấy chuyển đi rồi cụ ạ, ô xxx lập biên bản còn bĩu môi về gác cổng luôn cụ ạ để em tìm lại trên youtobe xem còn ko
 

arsjupiter

Xe tải
Biển số
OF-167831
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
209
Động cơ
347,317 Mã lực
Nếu đúng chuẩn ra, từ đường dẫn nhập vào đường mới, phải xi nhan trái chứ ko thể nào là xi nhan phải. Lúc đó là nhập làn chứ ko phải chuyển hướng rẽ phải nữa cụ ợ. Nhưng luật nhà mình mù mờ, xi nhan trái phải đều ok ko bị vợt, chỉ có người ko xi nhan mới vợt@@ Chỗ từ đường dẫn nhập vào đường mới, trước có thớt tranh luận rùi, em thì nghĩ nếu ko có vạch chia làn thì ko cần xi nhan cũng được, còn nếu chia làn riêng thì cần xi nhan trái nhập làn. Ở đây ko phải xi nhan chuyển hướng mà là xi nhan nhập làn, ko đè qua vạch phân làn thì chả cần xi nhan. Chỗ cụ đi chỉ có 1 hướng duy nhất, mà khi có 1 hướng thì ko thể gọi chuyển hướng được. Trước có cụ lý luận với em, phải bẻ tay lái nghĩa là chuyển hướng rùi, thế còn vào đường cong??? Bẻ tay lái bao nhiêu mới là chuyển hướng .... Nên 1 hướng thì ko thể gọi là chuyển hướng.
Em đúng là nghĩ như cụ, từ ĐLTL em rẽ phải vào làn rẽ nhỏ, từ làn đó đi vào KDT thì chỉ có đúng cái hướng ý thôi, cấm ai mà dám rẽ trái ở đó được. theo cụ [@robeo1958;174807] phán là chính xác, cứ để xi nhan người khác sẽ nghĩ em rẽ vào ngõ.
Nhưng em mềm lòng rồi cụ ạ, có khi em cứ giữ xi nhan chán đến đoạn nhập đường xong mới tắt đi vậy :(
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,090
Động cơ
326,403 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E có lần khi rẽ vào ko bật xi nhan nhìn thấy chú xxx lao ra như tên bắn e liền bật xi nhan
Chú nhìn e cười rôi quay vào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top