- Biển số
- OF-61457
- Ngày cấp bằng
- 11/4/10
- Số km
- 1,855
- Động cơ
- 460,440 Mã lực
Sau lỗi nước vào cầu trước- cầu sau (hãng không bảo hành) thì tiếp tục tới lỗi nước vào bơm nâng gầm,
Nguyên nhân: nước vào qua đường ống thông hơi của bơm, đường ống này được đưa cao hơn bơm, có khoảng cách từ mặt đất lên gần 50cm, đầu ống được đưa xuống dưới nhương toàn bộ ống ko có van 1 chiều, những xe đi vào nước có độ sâu trên 30cm rất dẽ bị nước vào bơm qua ống này, hoặc rửa xe dùng vòi áp lực cao xịt vào vờm bánh xe, nước sẽ qua lỗ gió trên vồm lốp mà vào thẳng ống, hiện tại e đã làm 3 xe, 2 xe bị hãng từ chối bảo hành bơm nâng gầm và khách hàng đều phải tự bỏ tiền túi thay, 1 xe e đã sử lý lại đường ống, và chạy 2 tháng nay ok, đã thử test nước,
Cách khắc phục: hiện tại có 2 cách làm lại ống này
1- Đưa đầu ống vào trong sắt xi đầu xe, cái này nhanh, đơn giản, hiệu quả nhưng nhược điểm là chưa đi ngập nước tầm 50-70cm vẫn có hiện tượng nước vào,
2- Nối ống dài, lắp van 1 chiều đưa đầu ống lên khoang máy, cách này lằng nhằng hơn, nhưng hiệu quả cao hơn,
Sau những vấn đề về ngập nước dẫn đến các lỗi hư hỏng trên GLC thì e nghĩ các bác nhà ta đều tự đề phòng khi đi qua những chỗ nước ngập quá 30cm, vì thế e thấy việc sử lý đường hơi của bơm nâng gầm theo phương án 1 là khả thi, không tốn chi phí và rất hiệu quả,
Mong là một chút chia sẻ của e sẽ giúp ích các các bác đang đi GLC, cảm ơn các bác đã đọc bài
Nguyên nhân: nước vào qua đường ống thông hơi của bơm, đường ống này được đưa cao hơn bơm, có khoảng cách từ mặt đất lên gần 50cm, đầu ống được đưa xuống dưới nhương toàn bộ ống ko có van 1 chiều, những xe đi vào nước có độ sâu trên 30cm rất dẽ bị nước vào bơm qua ống này, hoặc rửa xe dùng vòi áp lực cao xịt vào vờm bánh xe, nước sẽ qua lỗ gió trên vồm lốp mà vào thẳng ống, hiện tại e đã làm 3 xe, 2 xe bị hãng từ chối bảo hành bơm nâng gầm và khách hàng đều phải tự bỏ tiền túi thay, 1 xe e đã sử lý lại đường ống, và chạy 2 tháng nay ok, đã thử test nước,
Cách khắc phục: hiện tại có 2 cách làm lại ống này
1- Đưa đầu ống vào trong sắt xi đầu xe, cái này nhanh, đơn giản, hiệu quả nhưng nhược điểm là chưa đi ngập nước tầm 50-70cm vẫn có hiện tượng nước vào,
2- Nối ống dài, lắp van 1 chiều đưa đầu ống lên khoang máy, cách này lằng nhằng hơn, nhưng hiệu quả cao hơn,
Sau những vấn đề về ngập nước dẫn đến các lỗi hư hỏng trên GLC thì e nghĩ các bác nhà ta đều tự đề phòng khi đi qua những chỗ nước ngập quá 30cm, vì thế e thấy việc sử lý đường hơi của bơm nâng gầm theo phương án 1 là khả thi, không tốn chi phí và rất hiệu quả,
Mong là một chút chia sẻ của e sẽ giúp ích các các bác đang đi GLC, cảm ơn các bác đã đọc bài
Chỉnh sửa cuối: