Có 1 vấn đề thực sự em chưa có câu trả lời, đó là nếu giữa CSGT và người điều khiển phương tiện giao thông có sự khác biệt về nhận định liên quan đến việc có hay không vi phạm Luật GT thì ntn?
Một ví dụ: hôm 18/2/2012 em đi từ Nội Bài về (lái xe là thằng cháu con bà chị), khi đi qua ngã tư Phạm Văn Đồng và Đường rẽ vào Cổ Nhuế (Trần Cung thì phải), khi xe đi qua ngã tư, em ngồi sau còn thấy đèn xanh để 3s. Tuy nhiên khi sang đến bên kia thì một chú CSGT thò ra bắt lỗi vượt đèn đỏ. Chắc chắn chú này một là nhìn nhầm hoặc hai là bắt láo vì tất cả mọi người trên xe đều xác nhận là khi xe qua ngã tư đèn xanh vẫn bật
Mọi người trên xe đều phản đối khá gay gắt, nhưng chú xxx trẻ thì tỏ ra rất hung hăng nói theo kiểu chú ấy là người quyết định mọi việc, sau đó xăm xăm giở biên bản ra đòi lập. Chú ấy còn nói là các anh chị không biết nên ko can thiệp vào chuyện của CSGT và tài xế. Tuy nhiên mọi người vẫn quyết liệt phản đối và không hề có ý định theo phương án 50-50%. Sau đó chú CSGT già ra nói: Lỗi là của tài xế, chúng tôi ở đây có trách nhiệm xử lý đúng luật pháp . Tuy nhiên nếu tài xế xin thì có thể tha. Lúc đó thằng cháu nhanh miệng xin lỗi nên được tha cho đi luôn.
Em xin hỏi, rõ ràng là CSGT đã bắt láo sau đó thấy căng nên phải buông theo kiểu "tha". Tuy nhiên nếu trong trường hợp phải lập biên bản như thế này thì lái xe phải xử lý ntn. Rất nhiều trường hợp CSGT bắt láo nhưng vì không muốn mất thời gian, không muốn dây dưa với xxx nên nhiều người phải chọn 1. Gọi điện người thân, 2. 50-50 hoặc 3. Chấp nhận nộp phạt cho xong.
Một ví dụ: hôm 18/2/2012 em đi từ Nội Bài về (lái xe là thằng cháu con bà chị), khi đi qua ngã tư Phạm Văn Đồng và Đường rẽ vào Cổ Nhuế (Trần Cung thì phải), khi xe đi qua ngã tư, em ngồi sau còn thấy đèn xanh để 3s. Tuy nhiên khi sang đến bên kia thì một chú CSGT thò ra bắt lỗi vượt đèn đỏ. Chắc chắn chú này một là nhìn nhầm hoặc hai là bắt láo vì tất cả mọi người trên xe đều xác nhận là khi xe qua ngã tư đèn xanh vẫn bật
Mọi người trên xe đều phản đối khá gay gắt, nhưng chú xxx trẻ thì tỏ ra rất hung hăng nói theo kiểu chú ấy là người quyết định mọi việc, sau đó xăm xăm giở biên bản ra đòi lập. Chú ấy còn nói là các anh chị không biết nên ko can thiệp vào chuyện của CSGT và tài xế. Tuy nhiên mọi người vẫn quyết liệt phản đối và không hề có ý định theo phương án 50-50%. Sau đó chú CSGT già ra nói: Lỗi là của tài xế, chúng tôi ở đây có trách nhiệm xử lý đúng luật pháp . Tuy nhiên nếu tài xế xin thì có thể tha. Lúc đó thằng cháu nhanh miệng xin lỗi nên được tha cho đi luôn.
Em xin hỏi, rõ ràng là CSGT đã bắt láo sau đó thấy căng nên phải buông theo kiểu "tha". Tuy nhiên nếu trong trường hợp phải lập biên bản như thế này thì lái xe phải xử lý ntn. Rất nhiều trường hợp CSGT bắt láo nhưng vì không muốn mất thời gian, không muốn dây dưa với xxx nên nhiều người phải chọn 1. Gọi điện người thân, 2. 50-50 hoặc 3. Chấp nhận nộp phạt cho xong.