Thảo luận Lỗi hệ thống Phun Xăng Điện Tử FI

pmhung85

Xe hơi
Biển số
OF-122031
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
170
Động cơ
382,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình như top trước em có đề cập là xe em đi rất hay bị giật, hụt hơi. Đến hôm qua thấy đèn FI nháy khoảng 4 chu kỳ, mỗi chu kỳ em đếm là 8 lần nháy các cụ ah. Tra anh Gúc Gồ thì nó ra là: "Sự cố trong mạch cảm biến TP"
Gọi bác Sơn thì cứ bảo quay clip lại bác ý mới phán đc :(
Bệnh nó là như thế, các cụ cho em hỏi giờ sửa ở đâu và chi phí như nào ạ
Kính các cụ 1 ly
Xe em SH đời 2010
 

hoangduong86

Xe đạp
Biển số
OF-457810
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
19
Động cơ
204,490 Mã lực
Tuổi
38
Xe mình cũng hiện tượng hụt ga như thế này. Sau mấy tháng mới bắt ra bệnh và điều trị dứt điểm. Góp ý với bạn vài lời để có thể đỡ mất tiền oan.
1. Bạn nếu có người thân quen, tin tưởng sửa xe thì nhờ, ko thì qua chỗ a Sơn Hoàng Cầu cũng được. Nên alo trước để gặp a ấy trực tiếp.
2. Bạn bảo thợ kiểm tra và kẹp chặt lại đầu dây cao áp (chỗ giảm sóc sau xe); sau đó tháo cốp ra kiểm tra 2 cái đầu giắc cắm cạnh iC xem có lỏng hoặc bẩn ko. Chắc ăn cứ vệ sinh sạch sẽ mấy cái giắc cắm đấy.
3. Bạn bảo thợ kiểm tra tình trạng bugi xem như thế nào. Màu bugi màu đỏ gạch là lượng xăng đang chuẩn. Màu trắng hoặc đen thì xăng vào đang chưa chuẩn. Có thể thay bugi loại xịn.
Xong các bước trên bạn có thể mang xe về và đi thử 1 thời gian xem còn bị hụt ga ko. Nếu hết thì tốt, còn ko thì bạn chuyển sang chữa bệnh iC, nếu iC lỗi thì vào Head lớn hoặc 1 số tay độc quyền chuyên sửa iC ở HN check bằng phần mềm bản quyền và sửa cho, tốn 1,2 đến 1,5 triệu. Tóm lại hụt ga có thể do lỏng dây điện, bugi lỗi, lỗi iC,...Mình trải qua vụ này rồi nên kinh nghiệm hơn 1 chút. Chúc khỏi bệnh, tốn ít $.
 

pmhung85

Xe hơi
Biển số
OF-122031
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
170
Động cơ
382,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mình cũng hiện tượng hụt ga như thế này. Sau mấy tháng mới bắt ra bệnh và điều trị dứt điểm. Góp ý với bạn vài lời để có thể đỡ mất tiền oan.
1. Bạn nếu có người thân quen, tin tưởng sửa xe thì nhờ, ko thì qua chỗ a Sơn Hoàng Cầu cũng được. Nên alo trước để gặp a ấy trực tiếp.
2. Bạn bảo thợ kiểm tra và kẹp chặt lại đầu dây cao áp (chỗ giảm sóc sau xe); sau đó tháo cốp ra kiểm tra 2 cái đầu giắc cắm cạnh iC xem có lỏng hoặc bẩn ko. Chắc ăn cứ vệ sinh sạch sẽ mấy cái giắc cắm đấy.
3. Bạn bảo thợ kiểm tra tình trạng bugi xem như thế nào. Màu bugi màu đỏ gạch là lượng xăng đang chuẩn. Màu trắng hoặc đen thì xăng vào đang chưa chuẩn. Có thể thay bugi loại xịn.
Xong các bước trên bạn có thể mang xe về và đi thử 1 thời gian xem còn bị hụt ga ko. Nếu hết thì tốt, còn ko thì bạn chuyển sang chữa bệnh iC, nếu iC lỗi thì vào Head lớn hoặc 1 số tay độc quyền chuyên sửa iC ở HN check bằng phần mềm bản quyền và sửa cho, tốn 1,2 đến 1,5 triệu. Tóm lại hụt ga có thể do lỏng dây điện, bugi lỗi, lỗi iC,...Mình trải qua vụ này rồi nên kinh nghiệm hơn 1 chút. Chúc khỏi bệnh, tốn ít $.
Cảm ơn bác đã tư vấn. Cuối tuần em mang qua bác Sơn ạ.
Chúc bác 1 ngày vui vẻ
Voka bác
 

ha050703

Xe tải
Biển số
OF-350350
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
494
Động cơ
271,633 Mã lực
em đi con AB2009, thấy bảo bên honda nâng cấp phần mềm phun xăng cho dòng FI nhưng từ 2011 k biết dòng 2009 có nâng cấp FW cho nó đc k nhỉ các cụ
 

xetrolley

Xe tải
Biển số
OF-307744
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
244
Động cơ
302,760 Mã lực
Trc xe em cũng bị thế xong lại hết , ko thấy báo lỗi FI nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top