on E200K của mình bị báo lỗi ESP , vào hãng nó bảo bị hư cái cảm biến góc cua trên vô lăng , mình nhờ 1 bác trên OS mua giúp thì bác í bảo đó là cuộn dây túi khí vô lăng , bác í bảo là trên vô lăng chỉ có 1 cảm biến thui , ko bít có đúng ko ? anh em nào bít giúp đỡ với
đau đầu với cái SBC nữa các bác ui , ko có báo lỗi trên màn hình , nhưng khi bảo dưỡng test = phần mềm thì nó bảo hư cái SBC , vỉ lý do an toàn các bác tư vấn với , có cần thay hay ko ạ ?
bác nào có cái giá của lọc xăng chính hãng vn thì cho mình hay ? haxaco báo 4.991.500 , 1 người bạn mình bảo HN có 1 củ mấy à ????
1-Vấn đề ESP: nếu đúng scaner báo lỗi cảm biến góc cua trên vô-lăng ( không phải cuộn dây điện còi+các núm điều khiển trên vô lăng +túi khí) ,thì bác nên thay.
Lý do: ESP là hệ thống cân bằng điện tử,trên MERCEDES cấu tạo gồm rất nhiều thành phần,bác có thể hình dung đơn giản là nếu góc cua 25 độ mà bác chạy 120km/h thì ESP tự kích hoạt hệ thống giảm chân ga,thậm chí rà phanh cho bác.Ở trường hợp của bác cảm biến góc cua hỏng,ESP sẽ không chuẩn đoán được góc lái có tương ứng với tốc độ hay không.Vậy nếu bác chơi 120km/h xong cua gấp thì coi như bác đang chạy LANOS.
Các chế độ hoạt động khác như ABS ,EBD ....có thể bị ảnh hưởng.Tóm lại cảm biến góc cua là tương đối quan trọng trong hệ thống thu nhập thông tin của ESP.
Bạn bác trên OS nhầm cảm biến đó với cuộn dây điện trên vô-lăng.Thực ra trong hệ thống lái trang bị 2 cảm biến: 1 là solediot valve điều chỉnh lực bơm của dầu tùy theo tốc độ( nhanh hơn thì bơm ít hơn làm lái nặng hơn) và 1 cảm biến góc cua cung cấp thông tin cho ESP.
EM xem qua part catalogue của Benz thì chưa thấy cảm biến này :^) Khả năng nó nằm trong thước lái.Bác có thể qua lại gara chuẩn đoán và xin họ part number của chi tiết này,em sẽ confirm lại cho bác vị trí và giá bán của nó.
2-Việc hệ thống phanh thông minh SBC báo lỗi có thể do chính cảm biến này.Theo lô-gích suy luận thì hệ thống phanh thông minh muốn duy trì lực phanh khác nhau tại các vị trí khác nhau cần có đầy đủ thông tin về hoạt động của từng bánh xe: tốc độ,
góc cua...em hơi ngạc nhiên vì dùng scaner không báo lỗi cụ thể chi tiết bị hỏng trong SBC:^)
Thường thì phần mềm của hãng MER rất đầy đủ,nó thông báo vị trí hỏng hóc,sau đó là mã hiệu của chi tiết,rồi cách thay thế:41:
3-Lọc xăng của xe bác là loại nằm trong bình xăng,nguyên 1 cụm lọc xăng không thể thay riêng phần lọc,cấu tạo rườm rà và rắc rối.Giá của nó là 3tr500k.