- Biển số
- OF-736259
- Ngày cấp bằng
- 16/7/20
- Số km
- 702
- Động cơ
- 74,873 Mã lực
- Tuổi
- 28
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.quangducauto.com

Trên các dòng xe ô tô Honda như Civic, CR-V, City, Accord, tình trạng giảm xóc (phuộc) trước bị chảy dầu là lỗi kỹ thuật thường gặp khi xe đã sử dụng một thời gian. Các dấu hiệu bao gồm:
- Dầu rò rỉ quanh ống giảm xóc, bám bụi bẩn.
- Xe bị xóc, dằn mạnh khi đi qua ổ gà hoặc đường gồ ghề.
- Cảm giác đầu xe bị “bồng bềnh”, thiếu ổn định khi vào cua.
- Xuất hiện tiếng kêu lạch cạch hoặc cộc cộc ở bánh trước khi chạy chậm qua chướng ngại vật.

- Phốt giảm xóc bị lão hóa hoặc rách – do nhiệt độ, môi trường hoặc thời gian sử dụng dài.
- Ống ty giảm xóc bị trầy xước – khiến dầu thoát ra ngoài.
- Giảm xóc hoạt động quá tải – xe thường xuyên chở nặng, đi đường xấu hoặc chạy tốc độ cao qua gờ giảm tốc.
- Tiếp xúc nhiều với bùn đất, hóa chất – gây ăn mòn, hỏng phốt và ty giảm xóc.

Kiểm tra và thay thế giảm xóc: Nếu dầu rò rỉ nhẹ, có thể thay phốt. Nhưng nếu ty bị trầy xước hoặc lượng dầu mất nhiều thì nên thay toàn bộ cụm giảm xóc để đảm bảo an toàn.
Cân kiểm tra lò xo và cao su chân giảm xóc: Nếu cao su bị nứt, lão hóa cũng cần thay mới.
Cân chỉnh lại độ chụm bánh xe sau khi sửa chữa để đảm bảo ổn định tay lái.
Sử dụng linh kiện chính hãng: Tránh dùng hàng trôi nổi vì ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khi vận hành.

- Bảo dưỡng gầm định kỳ mỗi 10.000 km.
- Tránh lái xe với tốc độ cao qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc.
- Hạn chế chở quá tải hoặc chở hàng không đều hai bên xe.
- Sau mỗi lần đi đường xấu, nên rửa gầm xe kỹ càng để tránh tích bụi bẩn làm hỏng phốt.
