- Biển số
- OF-144098
- Ngày cấp bằng
- 31/5/12
- Số km
- 164
- Động cơ
- 364,240 Mã lực
- Nơi ở
- Paname
- Website
- www.facebook.com
Nhờ mod xoá dzùm
Chỉnh sửa cuối:
Các cụ ấy còn đang mải đỡ khiên, chưa có thời gian rảnh để trả lời cụ được... (Em Fun).Sale của renault làm ăn chán quá, em xin ít thông tin về megane rs ở topic bên kia mà ko ai trả lời hay các cụ nghĩ hỏi chỉ để hỏi ạ?
Bác Tony đang bị xì lốp xe nên ko trả lời cụ được. Em sẽ gửi thông tin cho cụ sớm nhất trong ngày hôm nay. Cụ thông cảm nhé.Sale của renault làm ăn chán quá, em xin ít thông tin về megane rs ở topic bên kia mà ko ai trả lời hay các cụ nghĩ hỏi chỉ để hỏi ạ?
Logo Renault là biểu tượng của viên kim cương chứ ko phải hình thoi bác ơi. Bác xem đính chính thông tin lại nhé1. Logo “Anh em nhà Renault”
Logo Renault từ năm 1900 đến 1906. Năm 1898, nhân ngày sinh nhật lần thứ 21, chàng trai Louis Renault đã chọn dịp đặc biệt đó để bán chiếc xe mang cái tên rất cổ điển do chính anh chế tạo, Renault Type A. Năm 1899, Louis cùng hai người anh em Marcel và Ferand mở công ty “Renault Frères - Anh em nhà Renault”, tại số 10, đại lộ Cours, Billancourt. Như ý nghĩa của từ “Frères”, Renault đã thiết kế logo đầu tiên của hãng bằng hai chữ “R” lồng vào nhau, theo phong cách nghệ thuật cầu kỳ những năm đầu thế kỷ 20.
2. “Chiếc ôtô lồng trong vòng bi cơ khí”
Logo Renault giai đoạn 1906-1919.
10 năm sau, Renault Frères giành được những thành công liên tiếp. Năm 1902, họ nhận bằng phát minh sáng chế về động cơ siêu nạp. Năm 1906, sản xuất xe bus và bắt đầu sản xuất động cơ máy bay với năng suất 3.800 chiếc một năm. Cùng trong năm đó, Renault thay đổi logo, nhưng bằng hình ảnh thực tế và đơn giản hơn nhiều: chiếc ôtô lồng trong vòng bi cơ khí.
3. Hình ảnh xe tăng leo dốc
Giai đoạn 1919-1923.
Tuy nhiên, cũng từng ấy thời gian, Louis phải chứng kiến hai cái chết của Marcel năm 1903 tại giải đua Paris-Madrid và Ferand năm 1909. Một mình Louis sở hữu Renault Frères, nhưng ngay sau đó, vì thương nhớ hai người anh, ông đổi tên thành Les Automobiles Renault - Công ty ôtô Renault.
Chiến tranh thế giới II nổ ra, theo yêu cầu của phe Đồng minh, Renault ngừng sản xuất ôtô mà tập trung vào xe tăng và máy bay. Theo đó, logo của hãng cũng được thay đổi cho phù hợp với tình thế chiến tranh. Chiếc ôtô được thay bằng hình ảnh xe tăng đang leo dốc.
4. Renault và logo mô phỏng lưới tản nhiệt
Giai đoạn 1923-1925.
Sau chiến tranh, Louis Renault nhận huy chương anh hùng và tiếp tục sản xuất ôtô với các mẫu xe 10CV hay 6CV. Năm 1923, bỏ lại sự khốc liệt của chiến tranh để trở lại vai trò chính, logo Renault thay đổi lần thứ 3 với hình tròn làm khung chính, bao quanh những đường gạch ngang mô phỏng lưới tản nhiệt và dòng chữ “Renault”.
5. Từ hình tròn đến hình thoi
Giai đoạn 1925-1960.
Sau đó hai năm, Renault thay thế hình tròn bằng hình thoi và lấy làm logo chính thức của công ty. Tuy nhiên, trước 1925, logo hình thoi đã tồn tại trên đa số các mẫu xe bởi một lý do hết sức ngẫu nhiên, xuất phát từ chính phong cách thiết kế nắp ca-pô của hãng. Lúc đó, nắp ca-pô trên các xe Renault kéo dài xuống tận thanh cản trước, với gờ nổi chính giữa tạo nên nhờ giao tuyến của hai mặt phẳng.
Nhưng kiểu thiết kế đó gặp trở ngại do còi nằm ngay phía dưới. Bởi vậy, để tiếng còi thoát ra ngoài, các kỹ sư đã đục phần mũi xe thành các khe hở song song, tập hợp lại thành một hình thoi. Với dòng chữ Renault chạy ngang, vô tình hình thoi này được coi là logo chính thức.
6. Logo của sự hồi sinh
Giai đoạn 1960-1972.
Hứng chịu những tổn thất nặng nề từ khủng hoảng kinh tế những năm 1930 và đại chiến thế giới thứ hai, đến năm 1960, Renault mới hồi sinh. Và để đánh dấu cho thời kỳ phát triển mới, công ty quyết định thay đổi logo lần thứ 5. Mẫu logo mới có đôi chút thay đổi so với năm 1925. Chữ “Renault” được làm đậm và cao, nổi bật trên nền khung hình lục giác trắng. Các nét cắt ngang thưa và đậm hơn. Renault sử dụng logo này cho đến năm 1972, trước khi thay đổi nó lần thứ 6.
7. Hình thoi kỳ ảo
Giai đoạn 1972-1992.
Logo Renault thứ 7 từ bỏ kiếu thiết kế “chữ-hình ảnh” quen thuộc. Chỉ còn lại hình thoi, nhưng nó bao gồm nhiều đường thẳng được nối với nhau trên trục tọa độ 3 chiều, tạo độ nổi khá “mông lung” cho người quan sát. Tuy nhiên, trên các văn bản, Renault vẫn sử dụng logo có dòng chữ “Renault” bên cạnh.
8. Đơn giản hóa
Giai đoạn 1992-2004.
Năm 1992, logo thứ 8 ra đời. Không còn các đường kẻ, mà thay vào đó là mặt phẳng đồng nhất sơn hai màu đen trắng, đối xứng với nhau qua trục thẳng đứng.
Vẫn có độ nổi như 20 năm trước, nhưng bớt đi phần phức tạp và “nhức mắt”, logo năm 1992 thân thiện, bóng bẩy và mang tính công nghệ cao hơn. Được Renault sử dụng trên lưới tản nhiệt các đời xe từ năm 1992, nhưng trên các văn bản, hãng vẫn dùng mẫu mang dòng chữ “Renault” phía dưới.
9. Logo Renault ngày nay
Năm 2004, Renault trình làng logo thứ 9 và giữ nguyên những nét cấu trúc cơ bản. Nổi bật nhờ bề mặt sơn bóng và những đường gấp trên thân được mạ crôm, logo thứ 9 thể hiện cho công nghệ, sức sáng tạo không ngừng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của hãng, đơn giản và mang tính thống nhất cao. Sau đó, năm 2007, Renault một lần nữa thay đổi và sử dụng cho đến ngày nay.
Theo Autodaily
Cụ ở Hà Nội thì qua 68 Lê Văn Lương, TX.Ở đâu có bán chữ Renault nhựa mạ các bạn nhỉ. Mình muốn thay chữ cho con xe cổ ở nhà
Ở đó có bán hả bác?Cụ ở Hà Nội thì qua 68 Lê Văn Lương, TX.
Vâng cụ cứ qua đó hỏi mua là ng ta bán cho cụ ạ. E cũng k rõ giá lắm nhưng em nghĩ logo chắc hạt dẻ thôi.Ở đó có bán hả bác?
Thanks
Nếu so về quý giá, có lúc Rờ nôn còn quý hơn cả kim cương, nhất là khi vừa đi biển 1 tháng về...lúc ấy e chả thiết gì kim cương cả, chỉ thèm logo thôiđi đường mà nhìn thấy renaut rễ nghĩ bậy lém huhhu. logo chán. có cụ bảo giống viên kim cương thì em chịu luôn.
Em thích cách nghĩ của cụlogo renault dễ liên tưởng bậy nhất