Em có vấn đề như vầy. Mong các bác giúp đỡ:
Chả là em có con xe cỏ. Kiamorning 2005. Không hiểu sau em đen. Mua xe về một thời gian ngắn là lốc bị mất ga.
Em đã khắc phục. Gas kín thì lốc lại bị lỏng cổ lốc. Bi bu li lốc quay cốt nên sinh nhiệt. Cháy dây cua roa. Em đi khắc phục thì thợ phán cổ lốc lỏng quá nên vậy, và không khắc phục được. Chỉ có thay lốc mới.
Sau bao nhiêu lần rắc rối với điều hòa. Em Thay lốc, 3,8tr (liên doanh). Đi được 3 tháng thì mất gas. Em đi khắc phục (ý là bắt đền). Nhưng thợ GR đó sờ sờ nắn nắn ống cao su. Phán là hỏng ống. Vậy là em mất gần triệu. (Không bắt đền được - nó phán: do ống hỏng không phải do lốc) Em thay. Đến giờ được một tháng xe vẫn mát. Nhưng em vẫn mất ăn mất ngủ vì chưa yên tâm.
1) Thợ phán mà không hề nén kiểm tra xem ống cao su có thực sự hỏng hay không (Em đã yêu cầu mà thợ không làm và khẳng định là tại ống).
2) Kể cả lần mới thay lốc và bây giờ. Mỗi khi lốc đóng, máy nổ cầm chừng thì nghe tiếng u u (tắt lốc không kêu). Em không hiểu nguyên nhân. (Lốc đểu hay ?)
3) Hai lầm nạp ga thợ đều không hút chân không ( Em yêu cầu thì thợ chỉ cười và bảo: Em sẽ vừa bơm vừa xả cho không khí và hơi nước ra khỏi hệ thống). Em nghĩ là không đúng, nhưng không có chuyên môn nên không làm to chuyện được.
4) Lần thứ nhất (khi mới thay lốc thì thợ có châm dầu lạnh). Lần thứ 2 thợ không bỏ. Em có hỏi sao không bổ sung thì nó cũng chỉ cười và bào không cần thiết.
5) Sau khi lắp lại ống hỏng, nạp gas vào hệ thống. Thợ nổ máy kiểm tra. Đi loanh quanh một lúc thợ phán là xe em hỏng rơ le. Do nổ máy một lúc mà rơ le không ngắt, chờ khoảng 10 phút thì rơ le làm việc của nó. Nhưng anh thợ vẫn quả quyết là do rơ le kém. Bình thường thì khoảng 5 phút là nó ngắt. Nó phỉnh phờ em thay rơ le. Em ok. nhưng nó chui chui nhoi nhoi một lúc không thấy nó ở đâu. Và nó bảo phải khoan một lỗ nhỏ và thò cái đoạn sời đồng trên rơ le cảm biến vào khoang có giàn lạnh. Em nghĩ vô lý. Nếu hệ thống xe đã có. thì chỉ việc tháo ra thay. chứ sao lại chế cháo kiểu đấy. Em chưởi cho nó một tràng rồi ngậm ngùi thanh toán phần thay ống và nạp ga và chuồn.
Em muốn các bác tư vấn xem. Nguyên nhân là sao? Thợ làm vậy sai hay đúng?
Rất mong các bác tư vấn giùm để em tránh xa GR đó ra ạ.
Chả là em có con xe cỏ. Kiamorning 2005. Không hiểu sau em đen. Mua xe về một thời gian ngắn là lốc bị mất ga.
Em đã khắc phục. Gas kín thì lốc lại bị lỏng cổ lốc. Bi bu li lốc quay cốt nên sinh nhiệt. Cháy dây cua roa. Em đi khắc phục thì thợ phán cổ lốc lỏng quá nên vậy, và không khắc phục được. Chỉ có thay lốc mới.
Sau bao nhiêu lần rắc rối với điều hòa. Em Thay lốc, 3,8tr (liên doanh). Đi được 3 tháng thì mất gas. Em đi khắc phục (ý là bắt đền). Nhưng thợ GR đó sờ sờ nắn nắn ống cao su. Phán là hỏng ống. Vậy là em mất gần triệu. (Không bắt đền được - nó phán: do ống hỏng không phải do lốc) Em thay. Đến giờ được một tháng xe vẫn mát. Nhưng em vẫn mất ăn mất ngủ vì chưa yên tâm.
1) Thợ phán mà không hề nén kiểm tra xem ống cao su có thực sự hỏng hay không (Em đã yêu cầu mà thợ không làm và khẳng định là tại ống).
2) Kể cả lần mới thay lốc và bây giờ. Mỗi khi lốc đóng, máy nổ cầm chừng thì nghe tiếng u u (tắt lốc không kêu). Em không hiểu nguyên nhân. (Lốc đểu hay ?)
3) Hai lầm nạp ga thợ đều không hút chân không ( Em yêu cầu thì thợ chỉ cười và bảo: Em sẽ vừa bơm vừa xả cho không khí và hơi nước ra khỏi hệ thống). Em nghĩ là không đúng, nhưng không có chuyên môn nên không làm to chuyện được.
4) Lần thứ nhất (khi mới thay lốc thì thợ có châm dầu lạnh). Lần thứ 2 thợ không bỏ. Em có hỏi sao không bổ sung thì nó cũng chỉ cười và bào không cần thiết.
5) Sau khi lắp lại ống hỏng, nạp gas vào hệ thống. Thợ nổ máy kiểm tra. Đi loanh quanh một lúc thợ phán là xe em hỏng rơ le. Do nổ máy một lúc mà rơ le không ngắt, chờ khoảng 10 phút thì rơ le làm việc của nó. Nhưng anh thợ vẫn quả quyết là do rơ le kém. Bình thường thì khoảng 5 phút là nó ngắt. Nó phỉnh phờ em thay rơ le. Em ok. nhưng nó chui chui nhoi nhoi một lúc không thấy nó ở đâu. Và nó bảo phải khoan một lỗ nhỏ và thò cái đoạn sời đồng trên rơ le cảm biến vào khoang có giàn lạnh. Em nghĩ vô lý. Nếu hệ thống xe đã có. thì chỉ việc tháo ra thay. chứ sao lại chế cháo kiểu đấy. Em chưởi cho nó một tràng rồi ngậm ngùi thanh toán phần thay ống và nạp ga và chuồn.
Em muốn các bác tư vấn xem. Nguyên nhân là sao? Thợ làm vậy sai hay đúng?
Rất mong các bác tư vấn giùm để em tránh xa GR đó ra ạ.