[Funland] Loại bỏ nhà thấp tầng ở nội đô! các cụ nghĩ sao?

Biển số
OF-841097
Ngày cấp bằng
3/10/23
Số km
71
Động cơ
1,163 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy có tiêu đề này. Ngày mấy lần đi singapore, sang Quảng châu em thấy làm theo mô hình này. Đặc biệt Singapore áp dụng triệt để cái này vì vậy họ có dư thoải mái đất để làm công viên, hệ thống đường sá công cộng rất đẹp. như em ở chung cư, khu cung cư chỗ em khoảng 5h nhưng dân số khả năng bằng 1 phường vì vậy nếu làm mô hình này thì đất HN còn bạt ngàn và có thể HN sẽ sau này sẽ là đô thị cho 30-100 triệu dân
 

doquocan

Xe hơi
Biển số
OF-478323
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
174
Động cơ
197,669 Mã lực
Cụ tính đền bù và sắp xếp tái định cư cho dân chưa thế :)) ở HN giờ chỉ có cách giãn ra vành đai 3 trở đi thôi, chứ đâm đầu vào cố nắn cái đống quy hoạch kém trong đó thì chi phí 1 rổ mà còn tha hồ delay, kéo dãn ra ngoài rồi nắn dần khu vực nội đô như vành đai 1 vành đai 2 của Bắc Kinh là hợp lý nhất r
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
993
Động cơ
68,695 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Em nghĩ HN cần phải có tầu điện ngầm đã rồi muốn làm gì thì làm tiếp;
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Cụ nhìn vào thu chi ngân sách Hà Nội, Sài Gòn thì thấy những đề xuất kiểu này rất ngáo ngơ nhé không thực tiễn
 
Biển số
OF-841097
Ngày cấp bằng
3/10/23
Số km
71
Động cơ
1,163 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy singapore nó làm mấy chục năm rồi mà có phải giò mới làm đâu
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,662
Động cơ
489,741 Mã lực
Hôm qua có ông anh gọi điện hỏi nhờ bán cái nhà trong ngõ, hỏi sao lại bán thì bảo sợ qh bỏ nhà ngõ ngách nên bán.:))
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
9,218
Động cơ
606,870 Mã lực
Chuẩn cụ. Nhồi nhét vào, xong leo lên đầu nhau đi nữa là đẹp.
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Vấn đề là có muốn làm hay ko thôi, chứ Bắc Kinh, Thượng Hải… họ làm dc mà. Vẫn giữ phố cổ, nhưng ko phải cổ thì xây văn phòng chứ cũng đừng nhồi chung cư.
Còn tiền đền bù á, thề chứ cấm xe máy 2 năm thì dân Việt có mà bán tháo chả hết, dân mình lười đi bộ, cấm xe máy thì buôn bán gì, đi lại cũng phải đi bộ thì dân ở cũng bán tháo thôi
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Vấn đề là có muốn làm hay ko thôi, chứ Bắc Kinh, Thượng Hải… họ làm dc mà. Vẫn giữ phố cổ, nhưng ko phải cổ thì xây văn phòng chứ cũng đừng nhồi chung cư.
Còn tiền đền bù á, thề chứ cấm xe máy 2 năm thì dân Việt có mà bán tháo chả hết, dân mình lười đi bộ, cấm xe máy thì buôn bán gì, đi lại cũng phải đi bộ thì dân ở cũng bán tháo thôi
Cụ với nhiều cụ, mợ trên này toàn so không cùng hệ quy chiếu. Hà Nội cửa gì so với Bắc Kinh, Thượng Hải... hệ thống tàu điện ngầm bên nó làm từ năm 197x xong mới lên lộ trình cấm dần. So với các nước đang phát triển cùng hệ thu nhập thôi cụ
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,797
Động cơ
62,468 Mã lực
Cụ với nhiều cụ, mợ trên này toàn so không cùng hệ quy chiếu. Hà Nội cửa gì so với Bắc Kinh, Thượng Hải... hệ thống tàu điện ngầm bên nó làm từ năm 197x xong mới lên lộ trình cấm dần. So với các nước đang phát triển cùng hệ thu nhập thôi cụ
Hehe. HN nóng chảy mỡ đi bộ ra đi làm lên cty chắc phải có vài cái phòng tắm còn tắm rửa thay đồ mới vào làm việc .
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,390
Động cơ
367,698 Mã lực
Ý tưởng đấy rất tốt nhưng đã quá muộn và không phù hợp với bộ máy quan chức tư duy nhiệm kỳ.
Việc này gắn liền với quy hoạch phát triển thành phố. Về quy hoặch thường các đô thị trên thế giới có 2 cách như sau :
1. Quy hoặch 1 trung tâm thành phố mới cách thành phố cũ khoảng 10-15km. Chuyển hết bộ máy chính quyền về thành phố mới này. Rồi phát triển to dần lan dần ra xung quanh. Sau vài chục năm thì thành phố cũ (old city) sẽ thành 1 khu vực bảo tồn, khu vực văn hóa du lịch, là vệ tinh của thành phố mới. Ngoài old city ra cũng sẽ có nhiều thành phố vệ tinh xung quanh nữa. Cách làm này phù hợp với các thành phố quy mô vừa và nhỏ. Có lẽ ko phù hợp với HN, HCM.
2. Quay hoạch theo vành đai. Ví dụ có 6 vành đai, trong đó lõi trung tâm thành phố là vành đai 1. Để giãn dân và quy hoạch cần làm từ ngoài vào trong. Sau khi quy hoạch toàn diện cả 6 vành đai xong, thì vành đai 6 cư dân rất thưa, sẽ đưa dân từ vành đai 5 sang tái định cư tại vành đai 6. Tương tự quy hoạch vành đai 4, tái định cư cho họ sang khu tái định cư ở vành đai 5... Cứ như vậy làm dần từ ngoài vào trong, ta sẽ được khu vực vành đai 1, tức là phần lõi hoàn toàn trống không có cư dân. Cách làm này cư dân sẽ không quá bức xúc, họ có thể chọn ở tái định cư trong khu vực họ đang sinh sống (chung cư) hoặc đi xa hơn vài cây (qua 1 vành đai) nhưng là đất nền. Cuộc sống của cư dân sẽ không quá xáo trộn vì họ vẫn có thể đi chợ ở chợ họ vẫn đi, con cái đi học bố mẹ đi làm vẫn chỗ cũ ko quá xa. Đối với HN, hoàn toàn có thể làm để trong vành đai 1 không có người ở. Đương nhiên vấn đề giao thông rât quan trọng, hệ thống giao thông, đường xá, tàu điện ngầm, xe bus, tầu điện nổi, brt phải đủ nhu cầu và phải đi trước khu cầu sẵn sàng cho cư dân sử dụng.
Đó mới là cách làm quy hoạch chuẩn. Còn ở bên ta, việc thay đổi bổ nát quy hoạch, mục đích là để vơ vét của cái vật chất kiếm lời. Mục tiêu là để đút túi trong nhiệm kỳ thì việc quy hoạch kéo dài vài chục năm này là không thể. Cả 1 nền kinh tế dựa vào buôn bán lướt lát BĐS. Đại za đi lên cũng từ BĐS, chính sách chỉ xoay quanh hỗ trợ BĐS, nền công nghiệp và sản xuất thậm chí không được đối xử công bằng, Ngân hàng cho vay tỷ lệ lớn là vào buôn bán đầu tư lướt BĐS.....
Paris, 1 hình mẫu mà đã có LĐ bên ta đem ra so sánh với HN, nó được quy hoạch từ thời Napoleon. Bộ mặt Paris bây giờ 99% tuân thủ đúng quy hoạch của Napoleon.
 
Chỉnh sửa cuối:

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Ý tưởng đấy rất tốt nhưng đã quá muộn và không phù hợp với bộ máy quan chức tư duy nhiệm kỳ.
Việc này gắn liền với quy hoạch phát triển thành phố. Về quy hoặch thường các đô thị trên thế giới có 2 cách như sau :
1. Quy hoặch 1 trung tâm thành phố mới cách thành phố cũ khoảng 10-15km. Chuyển hết bộ máy chính quyền về thành phố mới này. Rồi phát triển to dần lan dần ra xung quanh. Sau vài chục năm thì thành phố cũ (old city) sẽ thành 1 khu vực bảo tồn, khu vực văn hóa du lịch, là vệ tinh của thành phố mới. Ngoài old city ra cũng sẽ có nhiều thành phố vệ tinh xung quanh nữa.
2. Quay hoạch theo vành đai. Ví dụ có 6 vành đai, trong đó lõi trung tâm thành phố là vành đai 1. Để giãn dân và quy hoạch cần làm từ ngoài vào trong. Sau khi quy hoạch toàn diện cả 6 vành đai xong, thì vành đai 6 cư dân rất thưa, sẽ đưa dân từ vành đai 5 sang tái định cư tại vành đai 6. Tương tự quy hoạch vành đai 4, tái định cư cho họ sang khu tái định cư ở vành đai 5... Cứ như vậy làm dần từ ngoài vào trong, ta sẽ được khu vực vành đai 1, tức là phần lõi hoàn toàn trống không có cư dân.
Đó mới là cách làm quy hoạch chuẩn. Còn ở bên ta, việc thay đổi bổ nát quy hoạch, mục đích là để vơ vét của cái vật chất kiếm lời. Mục tiêu là để đút túi trong nhiệm kỳ thì việc quy hoạch kéo dài vài chục năm này là không thể.
Chuẩn cụ, chúng ta ko nên nhắc đến ô bàn cờ nữa, vì ở ta là theo mô hình mạng nhện, nó là 2 lựa chọn khác nhau thôi chứ ko nên mang ra so sánh làm gì.

Phải xong các đường vành đai + trục metro hướng tâm, lúc đấy tắc kệ cho nó tắc, người dân sẽ tự dịch chuyển sang Metro, và học dần thói quen đi bộ/ xe đạp. Nhưng tương lai dài thì nhà ngõ ngách sẽ phải nhường cho cao ốc thôi. Bẩu so với China xa quá thì tạm so với Thailand, cũng đỡ nhếch nhác hơn thôi chứ cũng không hơn VN mấy.
 

Timtt

Xe hơi
Biển số
OF-839562
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
103
Động cơ
526 Mã lực
Ý tưởng đấy rất tốt nhưng đã quá muộn và không phù hợp với bộ máy quan chức tư duy nhiệm kỳ.
Việc này gắn liền với quy hoạch phát triển thành phố. Về quy hoặch thường các đô thị trên thế giới có 2 cách như sau :
1. Quy hoặch 1 trung tâm thành phố mới cách thành phố cũ khoảng 10-15km. Chuyển hết bộ máy chính quyền về thành phố mới này. Rồi phát triển to dần lan dần ra xung quanh. Sau vài chục năm thì thành phố cũ (old city) sẽ thành 1 khu vực bảo tồn, khu vực văn hóa du lịch, là vệ tinh của thành phố mới. Ngoài old city ra cũng sẽ có nhiều thành phố vệ tinh xung quanh nữa. Cách làm này phù hợp với các thành phố quy mô vừa và nhỏ. Có lẽ ko phù hợp với HN, HCM.
2. Quay hoạch theo vành đai. Ví dụ có 6 vành đai, trong đó lõi trung tâm thành phố là vành đai 1. Để giãn dân và quy hoạch cần làm từ ngoài vào trong. Sau khi quy hoạch toàn diện cả 6 vành đai xong, thì vành đai 6 cư dân rất thưa, sẽ đưa dân từ vành đai 5 sang tái định cư tại vành đai 6. Tương tự quy hoạch vành đai 4, tái định cư cho họ sang khu tái định cư ở vành đai 5... Cứ như vậy làm dần từ ngoài vào trong, ta sẽ được khu vực vành đai 1, tức là phần lõi hoàn toàn trống không có cư dân. Đối với HN, hoàn toàn có thể làm để trong vành đai 1 không có người ở. Đương nhiên vấn đề giao thông rât quan trọng, hệ thống giao thông, đường xá, tàu điện ngầm, xe bus, tầu điện nổi, brt phải đủ nhu cầu và phải đi trước khu cầu sẵn sàng cho cư dân sử dụng.
Đó mới là cách làm quy hoạch chuẩn. Còn ở bên ta, việc thay đổi bổ nát quy hoạch, mục đích là để vơ vét của cái vật chất kiếm lời. Mục tiêu là để đút túi trong nhiệm kỳ thì việc quy hoạch kéo dài vài chục năm này là không thể.
Cùng quan điểm với bác
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,410
Động cơ
101,553 Mã lực
Ý tưởng đấy rất tốt nhưng đã quá muộn và không phù hợp với bộ máy quan chức tư duy nhiệm kỳ.
Việc này gắn liền với quy hoạch phát triển thành phố. Về quy hoặch thường các đô thị trên thế giới có 2 cách như sau :
1. Quy hoặch 1 trung tâm thành phố mới cách thành phố cũ khoảng 10-15km. Chuyển hết bộ máy chính quyền về thành phố mới này. Rồi phát triển to dần lan dần ra xung quanh. Sau vài chục năm thì thành phố cũ (old city) sẽ thành 1 khu vực bảo tồn, khu vực văn hóa du lịch, là vệ tinh của thành phố mới. Ngoài old city ra cũng sẽ có nhiều thành phố vệ tinh xung quanh nữa. Cách làm này phù hợp với các thành phố quy mô vừa và nhỏ. Có lẽ ko phù hợp với HN, HCM.
2. Quay hoạch theo vành đai. Ví dụ có 6 vành đai, trong đó lõi trung tâm thành phố là vành đai 1. Để giãn dân và quy hoạch cần làm từ ngoài vào trong. Sau khi quy hoạch toàn diện cả 6 vành đai xong, thì vành đai 6 cư dân rất thưa, sẽ đưa dân từ vành đai 5 sang tái định cư tại vành đai 6. Tương tự quy hoạch vành đai 4, tái định cư cho họ sang khu tái định cư ở vành đai 5... Cứ như vậy làm dần từ ngoài vào trong, ta sẽ được khu vực vành đai 1, tức là phần lõi hoàn toàn trống không có cư dân. Đối với HN, hoàn toàn có thể làm để trong vành đai 1 không có người ở. Đương nhiên vấn đề giao thông rât quan trọng, hệ thống giao thông, đường xá, tàu điện ngầm, xe bus, tầu điện nổi, brt phải đủ nhu cầu và phải đi trước khu cầu sẵn sàng cho cư dân sử dụng.
Đó mới là cách làm quy hoạch chuẩn. Còn ở bên ta, việc thay đổi bổ nát quy hoạch, mục đích là để vơ vét của cái vật chất kiếm lời. Mục tiêu là để đút túi trong nhiệm kỳ thì việc quy hoạch kéo dài vài chục năm này là không thể.
Em kết câu mở bài của cụ rồi đấy
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,390
Động cơ
367,698 Mã lực
Chuẩn cụ, chúng ta ko nên nhắc đến ô bàn cờ nữa, vì ở ta là theo mô hình mạng nhện, nó là 2 lựa chọn khác nhau thôi chứ ko nên mang ra so sánh làm gì.

Phải xong các đường vành đai + trục metro hướng tâm, lúc đấy tắc kệ cho nó tắc, người dân sẽ tự dịch chuyển sang Metro, và học dần thói quen đi bộ/ xe đạp. Nhưng tương lai dài thì nhà ngõ ngách sẽ phải nhường cho cao ốc thôi. Bẩu so với China xa quá thì tạm so với Thailand, cũng đỡ nhếch nhác hơn thôi chứ cũng không hơn VN mấy.
Đường bàn cờ là việc làm đúng, là 1 phần của quy hoạch, thường được làm trong từng quận, khu vực nhỏ, ko phải quy hoạch tổng thể.
Khi đã quy hoạch lại thì sẽ ko còn khái niệm nhà ngõ nhỏ nữa. Đã là nhà đủ điều kiện cho dân sinh sống thì ô tô cứu thương và xe cứu hỏa phải đỗ được tận chân tòa nhà.. Tòa nhà phải có lối đi cho người tàn tật đi xe lăn, phải có lỗi lên xuống cho băng ca cứu thương. Tất cả những nhà ko đảm bảo tiêu chuẩn PCCC cần được loại bỏ và quy hoạch lại cả mạng dưới giao thông. E đc biết ở Nhật họ dần dần cấm luôn ko cho dân ở nhà ngõ nhỏ nữa. Ở còn ko đc ở nữa là kinh doanh với cho thuê. Dân tự chán, phải bán lại cho nhà nước.
Còn về giao thông, phương tiện chính của người dân các TP lớn trên TG là metro và đi bộ. Xe đạp là thú vui là để đi chơi thôi chứ ko phải phương tiện giao thông. 10% dân số có điều kiện, và có nhiều thời gian họ mới đi xe hơi. Họ luôn cân đối để đi phương tiện công cộng + đi bộ + thời gian chờ luôn nhanh hơn đi ô tô riêng và rẻ hơn nhiều lần đi ô tô riêng.
Ví dụ 1 người sống ở vành đai 3 ở Paris, để vào 1 khu vực trung tâm Paris làm việc thường họ sẽ mất : 1 chuyến bus ra ga RER, 1 chuyến RER vào trung tâm, 1 chuyến metro. Tổng thời gian thường khoảng 30-40 phút. Còn nếu đi ô tô riêng, cả thời gian tìm chỗ đỗ có thể họ sẽ phải mất 50-60 phút, giờ cao điểm thì gấp rưỡi gấp đôi thời gian và chi phí đắt gấp 3.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-841097
Ngày cấp bằng
3/10/23
Số km
71
Động cơ
1,163 Mã lực
Tuổi
41
Hehe. HN nóng chảy mỡ đi bộ ra đi làm lên cty chắc phải có vài cái phòng tắm còn tắm rửa thay đồ mới vào làm việc .
thực ra bác đi sang 11 nước đông nam á xem khí hậu việt nam đang là tốt nhất, mát nhất đấy cụ nhé. cụ sang camphuchia, singapo, malaysia, thái lan, indonesia xem nó nóng cả ngày cả đêm quanh năm còn hơn gió lào nghệ an cụ nhé mà họ vẫn ok
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,559
Động cơ
401,597 Mã lực
Không biết mấy thằng cha đề xuất đang ở nhà gì.
 

thanhhaicb

Xe hơi
Biển số
OF-103911
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
158
Động cơ
405,264 Mã lực
Nơi ở
Trà đá N3B Trung Hòa Nhân Chính
Website
bdsthanhhai.com
Ý tưởng đấy rất tốt nhưng đã quá muộn và không phù hợp với bộ máy quan chức tư duy nhiệm kỳ.
Việc này gắn liền với quy hoạch phát triển thành phố. Về quy hoặch thường các đô thị trên thế giới có 2 cách như sau :
1. Quy hoặch 1 trung tâm thành phố mới cách thành phố cũ khoảng 10-15km. Chuyển hết bộ máy chính quyền về thành phố mới này. Rồi phát triển to dần lan dần ra xung quanh. Sau vài chục năm thì thành phố cũ (old city) sẽ thành 1 khu vực bảo tồn, khu vực văn hóa du lịch, là vệ tinh của thành phố mới. Ngoài old city ra cũng sẽ có nhiều thành phố vệ tinh xung quanh nữa. Cách làm này phù hợp với các thành phố quy mô vừa và nhỏ. Có lẽ ko phù hợp với HN, HCM.
2. Quay hoạch theo vành đai. Ví dụ có 6 vành đai, trong đó lõi trung tâm thành phố là vành đai 1. Để giãn dân và quy hoạch cần làm từ ngoài vào trong. Sau khi quy hoạch toàn diện cả 6 vành đai xong, thì vành đai 6 cư dân rất thưa, sẽ đưa dân từ vành đai 5 sang tái định cư tại vành đai 6. Tương tự quy hoạch vành đai 4, tái định cư cho họ sang khu tái định cư ở vành đai 5... Cứ như vậy làm dần từ ngoài vào trong, ta sẽ được khu vực vành đai 1, tức là phần lõi hoàn toàn trống không có cư dân. Cách làm này cư dân sẽ không quá bức xúc, họ có thể chọn ở tái định cư trong khu vực họ đang sinh sống (chung cư) hoặc đi xa hơn vài cây (qua 1 vành đai) nhưng là đất nền. Cuộc sống của cư dân sẽ không quá xáo trộn vì họ vẫn có thể đi chợ ở chợ họ vẫn đi, con cái đi học bố mẹ đi làm vẫn chỗ cũ ko quá xa. Đối với HN, hoàn toàn có thể làm để trong vành đai 1 không có người ở. Đương nhiên vấn đề giao thông rât quan trọng, hệ thống giao thông, đường xá, tàu điện ngầm, xe bus, tầu điện nổi, brt phải đủ nhu cầu và phải đi trước khu cầu sẵn sàng cho cư dân sử dụng.
Đó mới là cách làm quy hoạch chuẩn. Còn ở bên ta, việc thay đổi bổ nát quy hoạch, mục đích là để vơ vét của cái vật chất kiếm lời. Mục tiêu là để đút túi trong nhiệm kỳ thì việc quy hoạch kéo dài vài chục năm này là không thể. Cả 1 nền kinh tế dựa vào buôn bán lướt lát BĐS. Đại za đi lên cũng từ BĐS, chính sách chỉ xoay quanh hỗ trợ BĐS, nền công nghiệp và sản xuất thậm chí không được đối xử công bằng, Ngân hàng cho vay tỷ lệ lớn là vào buôn bán đầu tư lướt BĐS.....
Paris, 1 hình mẫu mà đã có LĐ bên ta đem ra so sánh với HN, nó được quy hoạch từ thời Napoleon. Bộ mặt Paris bây giờ 99% tuân thủ đúng quy hoạch của Napoleon.
Xu hướng QH HN cũng đang theo cách 2, mà thời gian nghe chừng sẽ còn phải rất lâu, ngay vành đai 2,5; vành đai 3 mà mãi còn chưa hoàn thành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top