[Funland] Live: sập đường sắt trên cao ở Mexico

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
41,524
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Sau ca này chắc tuyến này coi như bỏ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Cột và dầm 100 năm nay chả có gì thay đổi cụ ợ.
Dầm của BT- ST là loại dầm mới, tính từ lúc phát minh ra đến giờ vẫn chưa đủ tuổi thọ để kiểm chứng đâu.
Dầm Lego của BT ST còn đặc biệt hơn khi lần đầu áp dụng tại VN, lần đầu áp dụng tại tại điều kiện nhiệt đới nóng ẩm như Sài Gòn... Và hệ dầm như BT ST cũng rất hiếm hoi trên thế giới. Đến thằng thi công là Nhật Bản còn chưa sử dụng.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dầm của BT- ST là loại dầm mới, tính từ lúc phát minh ra đến giờ vẫn chưa đủ tuổi thọ để kiểm chứng đâu.
Dầm Lego của BT ST còn đặc biệt hơn khi lần đầu áp dụng tại VN, lần đầu áp dụng tại tại điều kiện nhiệt đới nóng ẩm như Sài Gòn... Và hệ dầm như BT ST cũng rất hiếm hoi trên thế giới. Đến thằng thi công là Nhật Bản còn chưa sử dụng.
Em tưởng cầu Đình Vũ dùng dầm Lego trước chứ?
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Dầm của BT- ST là loại dầm mới, tính từ lúc phát minh ra đến giờ vẫn chưa đủ tuổi thọ để kiểm chứng đâu.
Dầm Lego của BT ST còn đặc biệt hơn khi lần đầu áp dụng tại VN, lần đầu áp dụng tại tại điều kiện nhiệt đới nóng ẩm như Sài Gòn... Và hệ dầm như BT ST cũng rất hiếm hoi trên thế giới. Đến thằng thi công là Nhật Bản còn chưa sử dụng.
Nếu đúng như cụ nói thì:

A. dân SG được ưu tiên dùng công nghệ mới nhất của Nhật. Chúc mừng!.

B. dân SG được làm chuột bạch. Chúc may mắn!

Các bác chọn A hay B?
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,035
Động cơ
306,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dầm của BT- ST là loại dầm mới, tính từ lúc phát minh ra đến giờ vẫn chưa đủ tuổi thọ để kiểm chứng đâu.
Dầm Lego của BT ST còn đặc biệt hơn khi lần đầu áp dụng tại VN, lần đầu áp dụng tại tại điều kiện nhiệt đới nóng ẩm như Sài Gòn... Và hệ dầm như BT ST cũng rất hiếm hoi trên thế giới. Đến thằng thi công là Nhật Bản còn chưa sử dụng.
Em tưởng cầu Đình Vũ dùng dầm Lego trước chứ?
Em cũng dân cầu đường, mà cũng chưa rõ dầm Lego là món gì, các cụ nói rõ cho em với ...
Cầu Đình Vũ - Cát Hải thuộc Dự án Tân Vũ - Lạch Huyện thì nhịp chính dùng dầm hôp đúc hẫng, nhịp dẫn dùng dầm hộp lắp ghép (dạng đúc oẳn rồi xuyên táo vào nhau)
Còn dầm BT-ST thì em thấy dầm U, giờ cũng dùng nhiều ở Quảng Ninh rồi !!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em cũng dân cầu đường, mà cũng chưa rõ dầm Lego là món gì, các cụ nói rõ cho em với ...
Cầu Đình Vũ - Cát Hải thuộc Dự án Tân Vũ - Lạch Huyện thì nhịp chính dùng dầm hôp đúc hẫng, nhịp dẫn dùng dầm hộp lắp ghép (dạng đúc oẳn rồi xuyên táo vào nhau)
Còn dầm BT-ST thì em thấy dầm U, giờ cũng dùng nhiều ở Quảng Ninh rồi !!
Là đúc từng đốt vài mét, rồi cẩu đến vị trí, dùng dây cáp neo vào nhau đấy cụ:
1620178848415.png
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Em tưởng cầu Đình Vũ dùng dầm Lego trước chứ?
Dầm của cầu Đình Vũ là dầm Lego - Hộp. Kiểu dầm Lego hộp thì khá phổ biến và không khác nhiều so với dầm SuperT. Còn dầm Lego như của BTST thì chỉ vài trong số hàng chục nghìn cầu cạn đường sắt sử dụng thôi ạ. Đã thế, những nước có điều kiện nhiệt đới nóng ẨM như VN thì chưa dùng. Mà trong xây dựng nói chung thì điều kiện khí hậu nóng ẩm là phá hoại công trình nhanh hơn so với các điều kiện khí hậu khác.
Nếu đúng như cụ nói thì:

A. dân SG được ưu tiên dùng công nghệ mới nhất của Nhật. Chúc mừng!.

B. dân SG được làm chuột bạch. Chúc may mắn!

Các bác chọn A hay B?
Công nghệ dầm Lego - kiểu U mới này không phải do Nhật phát minh đâu cụ, chưa được sử dụng ở Nhật lần nào. Nhà thầu Nhật lúng túng, làm sai giờ còn không biết sai ở đâu kia kìa. Còn dân SG rõ là làm chuột bạch cho "công nghệ mới" rồi. Có chữ "mới" vào thì làm tiền nó mới dễ.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,703
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Dầm của cầu Đình Vũ là dầm Lego - Hộp. Kiểu dầm Lego hộp thì khá phổ biến và không khác nhiều so với dầm SuperT. Còn dầm Lego như của BTST thì chỉ vài trong số hàng chục nghìn cầu cạn đường sắt sử dụng thôi ạ. Đã thế, những nước có điều kiện nhiệt đới nóng ẨM như VN thì chưa dùng. Mà trong xây dựng nói chung thì điều kiện khí hậu nóng ẩm là phá hoại công trình nhanh hơn so với các điều kiện khí hậu khác.

Công nghệ dầm Lego - kiểu U mới này không phải do Nhật phát minh đâu cụ, chưa được sử dụng ở Nhật lần nào. Nhà thầu Nhật lúng túng, làm sai giờ còn không biết sai ở đâu kia kìa. Còn dân SG rõ là làm chuột bạch cho "công nghệ mới" rồi. Có chữ "mới" vào thì làm tiền nó mới dễ.
Em dân cầu đường. Cầu cuối cùng em thi công là cầu cạn lên nhà ga T2 Nội Bài. Trong đó có vài nhịp bắc ngang đường chạy trước mặt nhà ga.
Em nhận thấy dầm Lego này chỉ phù hợp với các cầu dây văng, do khả năng phân đoạn nhỏ. Khi đó lắp hẫng ở các vị trí trên cao sẽ dễ dàng.
Còn mấy cái cầu cạn đường sắt đô thị này không cần thiết phải phân đoạn nhỏ ra rồi lắp hẫng lại như hình các cụ thấy.
Đơn giản nhất là đúc thành dầm chữ U hoàn thiện như đã làm ở tuyến Nhổn - Ga HN, chở từ nhà máy ra công trường cẩu lên lắp là xong, cần gì phải lắp hẫng cho phức tạp. Chưa nói đến việc đúc các cấu kiện trong xưởng, đúc nhiều đốt sẽ lâu, phức tạp hơn đúc một dầm chỉ có một đốt. Việc di chuyển từ xưởng đến công trường và lắp lên gối thì 157 tấn (dầm dự án Nhổn - Ga HN) là muỗi. :D
Em chưa xem dự toán của công tác lắp dầm BT - ST, nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, thì cái dòng đo đỏ của cụ là một đống tiền không nhỏ mà người nộp thuế VN phải chịu. Công tác này trong định mức 1776 rất cao và nếu vận dụng thì còn cao nữa.

Lắp dầm dự án Bến Thành - Suối Tiên.

ttxvn_04062015dam_metro.jpg


Lắp dầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội.

Nhổn - Ga HN1.jpg


lap-dam-be-tong-ds-Nhon-gaHN1.jpg

lap-dam-be-tong-ds-Nhon-gaHN2.jpg

Ảnh: internet
 
Chỉnh sửa cuối:

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,035
Động cơ
306,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là đúc từng đốt vài mét, rồi cẩu đến vị trí, dùng dây cáp neo vào nhau đấy cụ:
View attachment 6140776
À, đây là công nghệ lắp từng đoạn (gọi nhanh là "đúc oản"), còn tiết diện dầm thì chữ U (dự án BT-ST) hay dầm hộp (dự án TV-LH) thì phụ thuộc vào tính toán thôi ...
Thôi, em trả thớt để tránh lan man !!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Em dân cầu đường. Cầu cuối cùng em thi công là cầu cạn lên nhà ga T2 Nội Bài. Trong đó có vài nhịp bắc ngang đường chạy trước mặt nhà ga.
Em nhận thấy dầm Lego này chỉ phù hợp với các cầu dây văng, do khả năng phân đoạn nhỏ. Khi đó lắp hẫng ở các vị trí trên cao sẽ dễ dàng.
Còn mấy cái cầu cạn đường sắt đô thị này không cần thiết phải phân đoạn nhỏ ra rồi lắp hẫng lại như hình các cụ thấy.
Đơn giản nhất là đúc thành dầm chữ U hoàn thiện như đã làm ở tuyến Nhổn - Ga HN, chở từ nhà máy ra công trường cẩu lên lắp là xong, cần gì phải lắp hẫng cho phức tạp. Chưa nói đến việc đúc các cấu kiện trong xưởng, đúc nhiều đốt sẽ lâu, phức tạp hơn đúc một dầm chỉ có một đốt. Việc di chuyển từ xưởng đến công trường và lắp lên gối thì 157 tấn (dầm dự án Nhổn - Ga HN) là muỗi. :D
Em chưa xem dự toán của công tác lắp dầm BT - ST, nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, thì cái dòng đo đỏ của cụ là một đống tiền không nhỏ mà người nộp thuế VN phải chịu. Công tác này trong định mức 1776 rất cao và nếu vận dụng thì còn cao nữa.

Lắp dầm dự án Bến Thành - Suối Tiên.

ttxvn_04062015dam_metro.jpg


Lắp dầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội.

Nhổn - Ga HN1.jpg


lap-dam-be-tong-ds-Nhon-gaHN1.jpg

lap-dam-be-tong-ds-Nhon-gaHN2.jpg

Ảnh: internet
Vâng, cái chữ "đỏ đỏ" như cụ quan tâm thì nó chính xác là cái "công nghệ mới dầm Lego" kênh giá cao hơn có mỗi 1400 tỷ so với phương án "công nghệ dầm bình thường" cụ ạ. Đấy là kết luận sơ bộ của kiểm toán nhà nước, thực tế chắc còn cao hơn. À, mà bây giờ công nghệ mới đang lỗi tùm lum, chưa biết khi nào mới khắc phục xong và tổng giá cuối cùng là bao nhiêu nữa kìa.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,703
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Vâng, cái chữ "đỏ đỏ" như cụ quan tâm thì nó chính xác là cái "công nghệ mới dầm Lego" kênh giá cao hơn có mỗi 1400 tỷ so với phương án "công nghệ dầm bình thường" cụ ạ. Đấy là kết luận sơ bộ của kiểm toán nhà nước, thực tế chắc còn cao hơn. À, mà bây giờ công nghệ mới đang lỗi tùm lum, chưa biết khi nào mới khắc phục xong và tổng giá cuối cùng là bao nhiêu nữa kìa.
Cảm ơn cụ đã cho biết cái thông tin kênh giá 1.400 tỷ trong hạng mục dầm. Còn nhiều cái nữa kiểm toán và thanh tra sẽ chỉ ra. Những cá nhân liên quan phê duyệt dự án này không đi tù hơi phí. 8-x
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho biết cái thông tin kênh giá 1.400 tỷ trong hạng mục dầm. Còn nhiều cái nữa kiểm toán và thanh tra sẽ chỉ ra. Những cá nhân liên quan phê duyệt dự án này không đi tù hơi phí. 8-x
Có người không chịu được nhiệt nhảy lầu rồi cụ ạ.
Vì dự án này của Nhật nên mức độ thông tin xấu trên báo rất ít, cho dù có rất nhiều phốt lớn. Mỗi khi có 1 tin xấu ra thì sau đó sẽ là 1 chùm "tin tốt" đi kèm để làm truyền thông.
Ví dụ như vụ sập dầm đã gần nửa năm, thỉnh thoảng lác đác và vài tin đề cập trên báo cho dù nó là phốt hi hữu của thế giới.
Còn sau đó là tràn ngập "tin tốt", kiểu như:
- Đoàn tàu BTST từ Nhật cập cảng.
- Nhà ga Bến Thành, Ba Son...đã "hoàn thành" 1 hạng mục nào đó "vượt tiến độ" (cho dù kế hoạch ban đầu là khai thác vài năm 2015!)
- Hoàn trả mặt bằng sang chảnh sau khi thi công ga ngầm, mặc dù, kế hoạch quây lô cốt chỉ 3 năm với ga Nhà hát lớn và 4 năm với ga Bến Thành nhưng đến giờ này thì cả 2 ga đã quây lô cốt gần 8 năm! Thiệt hại kinh tế gián tiếp vô cùng lớn nhưng báo chí vẫn cứ nức nở khen.
...báo chí thối quá, ăn tiền rồi dẫn dắt dư luận, khiến như luận tiếp nhận thông tin xấu độc.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
"Em chưa được đi tàu điện trên cao, nhưng nghĩ mà đã thấy run".

Giới chức Mexico ngày 3-5 (giờ địa phương) cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và 70 người bị thương khi một cầu vượt metro ở thủ đô Mexico City sập, các toa tàu rơi xuống đường bên dưới.



Theo Hãng tin AP, vụ tai nạn xảy ra trên tuyến metro số 12. Việc xây dựng tuyến này từng bị chỉ trích và cáo buộc có nhiều sai phạm.

 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,882
Động cơ
606,870 Mã lực
Cụ chủ chắc bị cá mập cắn cáp:D
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em dân cầu đường. Cầu cuối cùng em thi công là cầu cạn lên nhà ga T2 Nội Bài. Trong đó có vài nhịp bắc ngang đường chạy trước mặt nhà ga.
Em nhận thấy dầm Lego này chỉ phù hợp với các cầu dây văng, do khả năng phân đoạn nhỏ. Khi đó lắp hẫng ở các vị trí trên cao sẽ dễ dàng.
Còn mấy cái cầu cạn đường sắt đô thị này không cần thiết phải phân đoạn nhỏ ra rồi lắp hẫng lại như hình các cụ thấy.
Đơn giản nhất là đúc thành dầm chữ U hoàn thiện như đã làm ở tuyến Nhổn - Ga HN, chở từ nhà máy ra công trường cẩu lên lắp là xong, cần gì phải lắp hẫng cho phức tạp. Chưa nói đến việc đúc các cấu kiện trong xưởng, đúc nhiều đốt sẽ lâu, phức tạp hơn đúc một dầm chỉ có một đốt. Việc di chuyển từ xưởng đến công trường và lắp lên gối thì 157 tấn (dầm dự án Nhổn - Ga HN) là muỗi. :D
Em chưa xem dự toán của công tác lắp dầm BT - ST, nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, thì cái dòng đo đỏ của cụ là một đống tiền không nhỏ mà người nộp thuế VN phải chịu. Công tác này trong định mức 1776 rất cao và nếu vận dụng thì còn cao nữa.

Lắp dầm dự án Bến Thành - Suối Tiên.

ttxvn_04062015dam_metro.jpg


Lắp dầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội.

Nhổn - Ga HN1.jpg


lap-dam-be-tong-ds-Nhon-gaHN1.jpg

lap-dam-be-tong-ds-Nhon-gaHN2.jpg

Ảnh: internet
Em đang cầm cuốn 1776 trên tay, em tra thử luôn xem dư lào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top