Thảo luận Líp vặn và líp thả

dyland.

Xe tải
Biển số
OF-71498
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
355
Động cơ
431,697 Mã lực
em xin tí kinh nghiệm các cụ về líp vặn và líp thả chả là sang nay bà bán nươc đầu ngõ nhà em có chém là líp thả đi êm và bon gấp 2 lân lip vặn thì có đúng hay ko hả các tiền bối
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Cụ giải thích giúp em cái chữ 2 lần là dư lào, em mới giả nhời cụ được.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
cu chi cân gia nhời em la nó đi co bon êm hơn lip vặn ko thôi la đc
Tương thích giữa líp và xích và đĩa thì tha hay van êm nhu nhau tất nhiên là đồ xịn ( em mua 1 cái 12>.25 ở decathlol vn hiệu btwin xuất xứ chị na.. Líp thả nhé gắn vào xe chạy mấy tháng phát hiện bị lắc theo chiều đạp tới nên lên xuống líp kg còn mượt như lúc mới gắn vào > hàng kg xịn
còn bon hay kg thì líp kg quyết định
Ý kiến cá nhân
 
Biển số
OF-738332
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
53
Động cơ
64,337 Mã lực
Tuổi
38
Tham khảo trên mạng thì líp thả có vẻ quay chuẩn xác hơn líp vặn. Líp thả quay ko bị đảo như líp vặn. Đấy là e xem trên mạng thế còn cũng chưa có dịp trải nghiệm líp thả. Ko biết từ líp vặn lên líp thả thì cần phải thay những j, cụ nào thông não cho nhà cháu với.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,549 Mã lực
Tham khảo trên mạng thì líp thả có vẻ quay chuẩn xác hơn líp vặn. Líp thả quay ko bị đảo như líp vặn. Đấy là e xem trên mạng thế còn cũng chưa có dịp trải nghiệm líp thả. Ko biết từ líp vặn lên líp thả thì cần phải thay những j, cụ nào thông não cho nhà cháu với.
Em nghĩ là đúng, hub và líp vặn kết nối với trục qua 2 vòng bi còn hub và líp thả kết nối với trục trên 4 vòng bi nên nó sẽ cứng cáp hơn.
Hub líp thả khác hub líp vặn nên thay loại líp thì cụ cần thay cả hub.
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,101
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để bon và êm thì thay nhiều thứ lắm, thay xong muốn thay xe luôn.
Líp vặn xe cũ hoặc linh kiện level thấp nên nó kém bon là đúng thôi, loại này cần bảo dưỡng định kỳ nhiều hơn vì phần lớn là bi rời hub phải xiết côn.

Líp thả thì phần lớn dùng cho loại hub chạy vòng bi nên ít cần bảo dưỡng, các loại level cao đa số dùng loại này và đắt tiền hơn. Hub dùng cho líp thả tiếng kêu (nổ) đanh và giòn nghe rất sướng.

Nhưng vẫn có loại hub dùng lip thả nhưng vẫn dùng côn và bi rời. Loại này vào tay thợ tốt, dầu mỡ chuẩn thì vẫn bon tốt.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Tham khảo trên mạng thì líp thả có vẻ quay chuẩn xác hơn líp vặn. Líp thả quay ko bị đảo như líp vặn. Đấy là e xem trên mạng thế còn cũng chưa có dịp trải nghiệm líp thả. Ko biết từ líp vặn lên líp thả thì cần phải thay những j, cụ nào thông não cho nhà cháu với.
Trường hợp này là sản phẩm kg tốt thôi... Quê em những 85 của the ky trước Nhật bản nó đem phụ từng xe đạp mới 100% qua đổi Tôm. Mực (hải sản) cặp moayo shimano bằng sắt nặng cặp suzu nhôm nhẹ hơn gắn líp 7 của nhật luôn làm gì có đảo qua lại. Ráp được cái xe gần 2 chỉ vàng lúc ấy nhưng phải nói cực kỳ bền đến giờ vẫn còn nhiều chiếc khách đem bảo dưỡng mà cot giữa chén cô chén bi côn còn 70% Nên theo em phụ từng xịn thì OK
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Em nghĩ là đúng, hub và líp vặn kết nối với trục qua 2 vòng bi còn hub và líp thả kết nối với trục trên 4 vòng bi nên nó sẽ cứng cáp hơn.
Hub líp thả khác hub líp vặn nên thay loại líp thì cụ cần thay cả hub.
Coi líp thả có 3 loại như này cái số 3 dùng 2 vòng bi kín 69.. ..... Còn số 1..2 là bi rời như líp đời cũ khó bảo dưỡng loại này mau mòn bi.... Hàng xịn thì ổn chứ gặp hàng kém chất lượng hoàn thiện kg cao thì líp vẫn đảo như thường....
Screenshot_20220516-082951~2.png
Screenshot_20220516-082916~2.png
Screenshot_20220516-082905~2.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top