[Thảo luận] Lính mới muốn được truyền kinh nghiệm lái xe của các cụ, mợ ạ

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
680
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em xin kính chào các cụ, mợ ạ :)


Như tiêu đề, em xin giới thiệu rõ hơn: em là nữ, lấy bằng đc hơn 1 năm nhưng do chưa có điều kiện mua xe nên bằng cứ để đó. Nay em chắt chiu mua đc 1 em 4 bánh đi làm hằng ngày cho đỡ nắng mưa (em thì cũng có thể cố mua xe tự động cũ nhưng có ng quen để lại xe cũ cho (số sàn) nên em phân vân và cuối cùng lấy xe đó ạ). Do mới lái, tháng đầu Sói nhà em kèm đi về hoài nhưng em thấy khá bất tiện vì nhiều lúc Sói bận nhưng vẫn cứ phải kèm em đi, em muốn tự mình trang bị chút thông tin.


Em tạo thớt này trước là nhờ các cụ tư vấn giúp em kinh nghiệm đi lên dốc Bười – Đào Tấn (dành cho xe số ạ) (em đi làm qua đường này là ngắn nhất nhưng lái chưa vững nên toàn trốn đi đường khác vừa xa và hay tắc đường).


Tiếp nữa, kinh nghiệm để đối phó xxx: sau khi đọc các bài trên OF em tỏ ra nhiều: ví dụ chưa chỉ ra lỗi vi phạm chưa đưa giấy tờ cho xxx, ko đc kiểm tra hành chính trc 22h… Vì vậy em muốn các cụ cho em ít tên Nghị định, hay VB pháp luật mà đc coi làm kim chỉ nang cho người lái 4 bánh cần đọc, hiểu để đối phó với xxx. Rảnh rỗi em đọc ngâm cứu ạ, nếu chẳng may bị xxx tóm em còn biết đường xoay xở. :D



Em xin trân trọng các cụ, mợ ạ.

P.S: em cũng đã trao đổi với Sói nhà em nhưng nói chung Bụt chùa nhà ko thiêng ợ =))
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,693 Mã lực
mợ muốn vững tay mà lại sợ đề pa trốn dốc, thế thì chả bao giờ vững mợ nhé
như thế tức là mợ bị cái xe nó điều khiển rồi đấy.
cứ lao vào chỗ khó, tượt tạt tí thoải mái (cái xe chỉ là phương tiện, sướt sát thì sửa sơn thoải mái không sợ = hỏng máy), leo dốc đề pa suốt ngày, quen với cái xe, quen với côn, quen với ga, thì lúc đó mợ mới là điều khiển cái xe. còn khôgn thì mãi mãi lên diễn đàn hỏi thì cũng chẳng khá nổi :-??

giống như là đi xe máy ấy, nhà cháu biết nhiều mợ, thậm chí cả cụ, ko đi nổi cái xe cho nó tử tế, vì xe số ở ta đa phần là ga là côn nó tự bám đâm ra là không chết máy. nhiều mợ/cụ sợ số 1 ga nó thốc mạnh (không làm chủ được ga) nên cứ xuất phát ở số 2, số 3. lên dốc hay chở nặng cũng đi như vậy. cái xe nó cứ è è è è như kiểu khóc lóc mà vẫn không được tha. như thế thì tức là cũng bị cái xe điều khiển phải không mợ?

chúc mợ mau lên kinh nghiệm và lái xe an toàn.
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Mợ chịu khó luyện tập thôi, e hồi mới toàn chọn chỗ khó như dốc Bưởi - Đào Tấn vào lúc đêm khuya muộn, vắng, ra đó đi sát làn phải (lúc đó chưa có phân làn) rồi chạy thật chậm, giả định như đang tắc, đi 30-40cm thì lại phanh, rồi lại đi, rồi lại phanh.... Sau mấy buổi là quen mà, vì xe nhà nên quen thao tác ngay thôi mợ ah, đến lúc đi xe khác vẫn hơi bỡ ngỡ chút nhưng kỹ năng có rồi thì cung ko ảnh hưởng lắm.
Chúc bác thành tài để an toàn cho bản thân và mọi người.:)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,817
Động cơ
628,376 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ cứ lượn trên OF nhiều vào, cụ sẽ vững tay lái ngay thôi mà! Lái xe bằng đầu chứ không phải bằng chân tay cụ ạ!
 

kantaeet

Đi bộ
Biển số
OF-91151
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
5
Động cơ
404,650 Mã lực
- Kinh nghiệm thì ko thể truyền ngay một lúc được, kết hợp những gì mình học được khi học lái và thực tế chạy trên đường và điều quan trọng là mợ phải có nhiều giờ bay
- Để nói chuyện (đối phó) với các xxx thì trước tiên mợ phải ngâm kưú kỹ nghị định 34 (http://moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=25264) lấy cơ sở để nói chuyện phải trái và tránh mất tiền oan. Quan trọng hơn nữa là bình tĩnh đã thắng 50% roài (em thường nghĩ xxx là cướp mà em ít sợ cướp) hihi
 

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
680
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
mợ muốn vững tay mà lại sợ đề pa trốn dốc, thế thì chả bao giờ vững mợ nhé
như thế tức là mợ bị cái xe nó điều khiển rồi đấy.
cứ lao vào chỗ khó, tượt tạt tí thoải mái (cái xe chỉ là phương tiện, sướt sát thì sửa sơn thoải mái không sợ = hỏng máy), leo dốc đề pa suốt ngày, quen với cái xe, quen với côn, quen với ga, thì lúc đó mợ mới là điều khiển cái xe. còn khôgn thì mãi mãi lên diễn đàn hỏi thì cũng chẳng khá nổi :-??

giống như là đi xe máy ấy, nhà cháu biết nhiều mợ, thậm chí cả cụ, ko đi nổi cái xe cho nó tử tế, vì xe số ở ta đa phần là ga là côn nó tự bám đâm ra là không chết máy. nhiều mợ/cụ sợ số 1 ga nó thốc mạnh (không làm chủ được ga) nên cứ xuất phát ở số 2, số 3. lên dốc hay chở nặng cũng đi như vậy. cái xe nó cứ è è è è như kiểu khóc lóc mà vẫn không được tha. như thế thì tức là cũng bị cái xe điều khiển phải không mợ?

chúc mợ mau lên kinh nghiệm và lái xe an toàn.
cụ nói hình sự y như Sói nhà em :(( , nói thật với cụ lúc em đi và về thì đều giờ tan tầm, dốc đó tắc lắm, em sợ nhất là bị tụt xe ảnh hưởng các xe sau ợ, nói chung em cũng sẽ chịu khó tập tành, nhưng đồng thời lắng nghe kinh nghiệm các cụ cũng tốt chứ ạ :)
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
cụ nói hình sự y như Sói nhà em :(( , nói thật với cụ lúc em đi và về thì đều giờ tan tầm, dốc đó tắc lắm, em sợ nhất là bị tụt xe ảnh hưởng các xe sau ợ, nói chung em cũng sẽ chịu khó tập tành, nhưng đồng thời lắng nghe kinh nghiệm các cụ cũng tốt chứ ạ :)
Mới chạy em không nên đi như thế, về hơi xa 1 chút nhưng lành hơn. Một thời gian sau ga côn thuần rồi thì đi lại.

Còn nếu em vẫn cứ muốn đi thì chỉnh garranty máy cao lên 1 chút, nhả côn đến khi nào xe hơi rung thì thả chân phanh ra, đừng ga vội và cũng không ra thêm côn nữa, xe nó sẽ bò dần lên lúc đấy mới thêm ga và bỏ côn ra.

Mà cái cảm giác giật giật nó sướng lắm :))

Thêm nữa là đừng để ý xe sau nó còi, kệ *** nó... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
680
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Mới chạy em không nên đi như thế, về hơi xa 1 chút nhưng lành hơn. Một thời gian sau ga côn thuần rồi thì đi lại.

Còn nếu em vẫn cứ muốn đi thì chỉnh garranty máy cao lên 1 chút, nhả côn đến khi nào xe hơi rung thì thả chân phanh ra, đừng ga vội và cũng không ra thêm côn nữa, xe nó sẽ bò dần lên lúc đấy mới thêm ga và bỏ côn ra.

Mà cái cảm giác giật giật nó sướng lắm :))

Thêm nữa là đừng để ý xe sau nó còi, kệ *** nó... :))
cụ đúng là hiểu ý em ạ, em đã voka cụ roài :"> .
 

LoveFun

Xe điện
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
3,668
Động cơ
397,000 Mã lực
Em xin kính chào các cụ, mợ ạ :)


Như tiêu đề, em xin giới thiệu rõ hơn: em là nữ, lấy bằng đc hơn 1 năm nhưng do chưa có điều kiện mua xe nên bằng cứ để đó. Nay em chắt chiu mua đc 1 em 4 bánh đi làm hằng ngày cho đỡ nắng mưa (em thì cũng có thể cố mua xe tự động cũ nhưng có ng quen để lại xe cũ cho (số sàn) nên em phân vân và cuối cùng lấy xe đó ạ). Do mới lái, tháng đầu Sói nhà em kèm đi về hoài nhưng em thấy khá bất tiện vì nhiều lúc Sói bận nhưng vẫn cứ phải kèm em đi, em muốn tự mình trang bị chút thông tin.


Em tạo thớt này trước là nhờ các cụ tư vấn giúp em kinh nghiệm đi lên dốc Bười – Đào Tấn (dành cho xe số ạ) (em đi làm qua đường này là ngắn nhất nhưng lái chưa vững nên toàn trốn đi đường khác vừa xa và hay tắc đường).


Tiếp nữa, kinh nghiệm để đối phó xxx: sau khi đọc các bài trên OF em tỏ ra nhiều: ví dụ chưa chỉ ra lỗi vi phạm chưa đưa giấy tờ cho xxx, ko đc kiểm tra hành chính trc 22h… Vì vậy em muốn các cụ cho em ít tên Nghị định, hay VB pháp luật mà đc coi làm kim chỉ nang cho người lái 4 bánh cần đọc, hiểu để đối phó với xxx. Rảnh rỗi em đọc ngâm cứu ạ, nếu chẳng may bị xxx tóm em còn biết đường xoay xở. :D



Em xin trân trọng các cụ, mợ ạ.

P.S: em cũng đã trao đổi với Sói nhà em nhưng nói chung Bụt chùa nhà ko thiêng ợ =))
Em hỏi khí không phải, bằng lái mợ mua nhiêu đấy? Nếu mợ thi bằng lái thì lúc bài thi đề pa mợ có cho người chèn lốp không?
Kinh nghiệm của em là mợ nên đến các bãi tập lái, cứ tập đi tập lại món đề pa bằng chính xe của mợ vf cứ chọn đường đông, đỡ côn nhích từng cm vài buổi là quen ngay ạ.
Kinh nghiệm truyền mồm thì mợ tiếp thu không nhanh bằng kinh nghiệm thực tế đâu. Kể cả đối phó với bè lũ ăn bẩn thì mợ cứ đúng luật mà làm, cần thiết ký biên bản vài lần cho có kinh nghiệm ạ
 

dtumi

Xe tải
Biển số
OF-80160
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
283
Động cơ
418,850 Mã lực
là nữ sao ko đi tự động cho nhàn thân, còn nếu mợ máu đi xe số thì phải luyện depa thôi, cụ đi qua dốc bưởi đào tấn 1 lần được là trôi các lần khác ngay, chưa kể tay lái lên nhiều lắm
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Hài vãi,

Em nó hỏi kinh nghiệm đề pa lên dốc thì các bác nhà mềnh cứ vào chỉ giáo về luật với nghị định :))
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,284 Mã lực
nói chung là chân tay mợ còn mới, lóng ngóng thì tốt nhất là ko nên tập đề pa leo dốc vào lúc có xe lưu thông.
đêm hôm khuya khoắt mợ cùng sói mò ra dốc đào tấn, leo lên giữa dốc rồi quan sát sau lưng, bật đèn harzard lên, đạp phanh cho xe dừng hẳn 1 cách từ từ.
giữ nguyên chân phanh, đạp côn, vào số 1. tiếp tục giữ nguyên chân phanh. từ từ nhả chân côn, khi côn bắt đầu bám (xe rung rung, có thể cảm nhận đc bằng nhiều cách, cần số cũng rung luôn) thì mợ giữ nguyên chân côn ở đó, nhả từ từ chân phanh.
lúc này sẽ xảy ra nhiều trường hợp.
1. xe trôi dốc. => mợ lại đạp phanh vào, đạp luôn cả côn vào. lặp lại các thao tác lúc trước. làm lần 2 thì cần phải cho côn bám nhiều hơn, tức mà mợ phải mở chân côn nhiều hơn so với lúc trước. cũng có nghĩa là xe rung mạnh hơn.
2. xe chết máy. => đạp phanh, đạp côn. khởi động lại xe. lần này thì do côn mở nhiều quá.
3. ngon lành => xe sẽ từ từ bò lên dốc (với xe khỏe, và sẽ đừng im với xe yếu) với chân phanh đã đc nhả hết. leo đc lên thì tốt, mà đứng im thì mợ mớm nhẹ chân ga, xe sẽ đi lên, ko lên nữa thì vừa mớm ga, vừa nhả thêm tí ti chân côn nữa. không lên nữa thì gọi em mang xe ra ủn nhá ;))
trong trường hợp mợ phải mớm ga, thì có thể mớm ga to cho vòng tua máy lên cao, xe sẽ vù ga nhưng mợ nhớ là ko đc nhả thêm chân côn đấy nhé. :|
khi quen côn ga số thì xe sẽ nhẹ nhàng uyển chuyển hơn.
chúc mợ luyện tập thành công. (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Mợ cứ đi nhiều đi, giờ bay nhiều thì sẽ lái giỏi. Yên tâm đi, XXX không phạt mợ đâu, Mợ là nữ cơ mà :21:
 

lmessi

Xe hơi
Biển số
OF-84373
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
130
Động cơ
411,870 Mã lực
Em có 1 kinh nghiệm của ông anh truyền lại hồi mới lái. Xe mà bị tụt giữa dốc mà đường đông thì không cố, mợ về N và kéo phanh tay ngay. Sau đó xuống xe kiếm 1 ông taxi trả 50K giải quyết hộ cho :). Hôm nào ít người nhìn gương hậu không có xe phía sau thì bình tĩnh đề pa theo đúng lý thuyết đã được học --> vài lần sẽ quen
 

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
680
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em hỏi khí không phải, bằng lái mợ mua nhiêu đấy? Nếu mợ thi bằng lái thì lúc bài thi đề pa mợ có cho người chèn lốp không?
Kinh nghiệm của em là mợ nên đến các bãi tập lái, cứ tập đi tập lại món đề pa bằng chính xe của mợ vf cứ chọn đường đông, đỡ côn nhích từng cm vài buổi là quen ngay ạ.
Kinh nghiệm truyền mồm thì mợ tiếp thu không nhanh bằng kinh nghiệm thực tế đâu. Kể cả đối phó với bè lũ ăn bẩn thì mợ cứ đúng luật mà làm, cần thiết ký biên bản vài lần cho có kinh nghiệm ạ
cụ ơi, em học tương đối bài bản ạ, 3 chị em cùng cơ quan học nên rất chăm chỉ và học thường xuyên, em ko học cùng lớp đông người, em học riêng thầy T7, và CN, xe lanos, thầy PCCC, tất cả hết 10 củ ạ, chủ yếu chúng em bị mất nhièu tiền thuê xe chíp để ôn bài thi, lúc em thi, em bị trừ 5 điểm chỗ đề pa vì dừng non ạ, em thi cách đây 1 năm rồi, 1 năm ko lái xe giờ coi như ko ạ, hic hic. Nhưng em thấy lúc thi và đi dốc Bưởi khác nhau hoàn toàn ạ.
 

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
680
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
nói chung là chân tay mợ còn mới, lóng ngóng thì tốt nhất là ko nên tập đề pa leo dốc vào lúc có xe lưu thông.
đêm hôm khuya khoắt mợ cùng sói mò ra dốc đào tấn, leo lên giữa dốc rồi quan sát sau lưng, bật đèn harzard lên, đạp phanh cho xe dừng hẳn 1 cách từ từ.
giữ nguyên chân phanh, đạp côn, vào số 1. tiếp tục giữ nguyên chân phanh. từ từ nhả chân côn, khi côn bắt đầu bám (xe rung rung, có thể cảm nhận đc bằng nhiều cách, cần số cũng rung luôn) thì mợ giữ nguyên chân côn ở đó, nhả từ từ chân phanh.
lúc này sẽ xảy ra nhiều trường hợp.
1. xe trôi dốc. => mợ lại đạp phanh vào, đạp luôn cả côn vào. lặp lại các thao tác lúc trước. làm lần 2 thì cần phải cho côn bám nhiều hơn, tức mà mợ phải mở chân côn nhiều hơn so với lúc trước. cũng có nghĩa là xe rung mạnh hơn.
2. xe chết máy. => đạp phanh, đạp côn. khởi động lại xe. lần này thì do côn mở nhiều quá.
3. ngon lành => xe sẽ từ từ bò lên dốc (với xe khỏe, và sẽ đừng im với xe yếu) với chân phanh đã đc nhả hết. leo đc lên thì tốt, mà đứng im thì mợ mớm nhẹ chân ga, xe sẽ đi lên, ko lên nữa thì vừa mớm ga, vừa nhả thêm tí ti chân côn nữa. không lên nữa thì gọi em mang xe ra ủn nhá ;))
trong trường hợp mợ phải mớm ga, thì có thể mớm ga to cho vòng tua máy lên cao, xe sẽ vù ga nhưng mợ nhớ là ko đc nhả thêm chân côn đấy nhé. :|
khi quen côn ga số thì xe sẽ nhẹ nhàng uyển chuyển hơn.
chúc mợ luyện tập thành công. (b)
cảm ơn cụ nhiều ạ.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Nhìn cái avarta của Mợ đỏ choét, lại là biển cấm hoa hết cả mắt.
Nói chung, theo em thì vấn đề NẶNG của mợ là TÂM LÝ khi lên xe. Hãy để tâm lý thật thoả mái, đừng để chưa lên xe mà cứ lăn tăn, lo lắng, sợ sệt thì mệt lắm và rất khó linh hoạt khi xử lý.
Ae có nói ở đây cũng chỉ là lý thuyết (mặc dù là kinh nghiệm thực tế của nhiều cụ) nhưng với mợ vẫn cứ là lý thuyết.
TỰ TIN và CẨN THẬN là đức tính vốn có của phái đẹp mà.
Yên tâm, cứ MÁU lên đi mợ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top