[Funland] Liệu VN có thể cá chép hóa rồng?

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,533
Động cơ
101,012 Mã lực
Website
songiang.vn
Nói ở trong OF này nhiều lần rồi. Thái lan không bị xâm chiếm đô hộ, lý do vùng đệm chỉ là 1 phần, phần quan trọng là Thái đã phải cắt hơn 1/4 lãnh thổ lúc đó cho Pháp và Anh. Các vùng cắt đi đó Thái mất vĩnh viễn không đòi lại được.

Độc lập tự do nó có giá của nó cả các cụ ạ.
E đang phản biện ý cụ kia. Chắc ý cụ ấy muốn nói chỉ cần ngoại giao khôn ngoan là có thể hoá giải hết mọi xung đột. Cụ ấy nhắc đêna thái lan là cụ ấy muốn nói: đấy thái lan nó khôn thế đấy, nhạc nào nó cũng nhảy được, bạn nào nó cũng chơi. Cùng lắm đổi màu theo thì sẽ hoá giải hết. Chẳng làm sao cả. Nhưng e đã khái quát hết để cho cụ ấy hiểu. Thái lan đâu thể dùng mgoaij giao quyết định vận mệnh của mình. Chẳng qua thái lan vô tình hưởng lởi. Còn các nước khác đều nằm trong chiến lược chia chác của đế quốc.
- chúng nó đi khai thác thuộc địa thì đương nhiên sẽ tránh va chạm nhau vì cái giá nêuw quá lớn thì chúng đi khai thác làm gì.
- thứ hai nếu ba nước kia không đàm phán mà xảy ra trường hợp chúng nó nhường cho môtk nước chiếm thái lan. Ví dụ để cho pháp ăn thái thì khi đó thái sẽ dùng sự khôn ngoan của mình như thế nào. Nếu không muốn đổ máu thì phải dâng một cái gì đó có giá đủ lớn cho pháp. Vì bọn pháp sẽ cân nhắc thiệt hơn và so sánh. Nếu tao cai trị bọn này, tao khai thác tài mguyeen rồi sức người sẽ ra được lượng của cải khổng lồ. Vì vậy nếu thái có khôn ngoan để trả giá thì cũng phải trả giá rất đắt. Vì nếu trả không đủ đô pháp sẽ tiếp tục chiến lược chiếm để khai thác vì nó có lợi hơn. Bọn pháp thừa đọc được thái vì thế nếu dùng cái mồm leo lẻo mà giải quyết được e rằng khó hơn lên trời
 
Chỉnh sửa cuối:

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Rất nhiều người tin rằng chúng ta có thể nhanh chóng thành công nhờ vào yếu tố giá nhân công và số lượng nhân công dồi dào. Tin vào con bài "Toàn cầu hoá" của bọn nước phát triển. Nếu muốn phát triển bền vững, an toàn, tránh lệ thuộc thì việc đầu tiên phải đầu tư vào nghiên cứu, sản xuất, làm chủ các công nghệ lõi, từ đơn giản đến phức tạp. Và con đường này sẽ rất dài chứ không thể là 10-20 năm dc. Tuy nhiên có vẻ như giới trẻ bây giờ thích ăn sổi hơn, ông nào cũng thích làm quản lý, làm thương mại,...chả ai thích làm sản xuất, làm nghiên cứu cả. Thế nên nếu ko có sự đột phá ở chính sách, đột phá ở giáo dục, tư tưởng thì còn mút mùa VN mới có thể tiến lên!
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
Nói thiệt , khả năng hóa rồng của vietnam còn lớn hơn tàu . 20 năm trước có nhiều dự đoán hàn sẽ vượt nhật bị coi là viển vông , thật tế hiện giờ lương ở hàn quốc còn cao hơn nhật , lao động vietnam đều muốn đi hàn , không có suất mới đi nhật

Vietnam hiện đang rất được mẽo ưu ái , mẽo muốn nhìn thấy Vietnam mạnh để cùng chống tàu , trong lịch sử và hiện tại thằng có khả năng chống tàu nhất chỉ có Vietnam . Vietnam chỉ cần chống bằng miệng rồi xin làm chân culi như mexico là tự động gdp per capita lên 10,000 lọt top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới . Thằng mexico , đất nước thì loạn , nhờ làm culi cho mẽo mà mấy năm nay kinh tế tăng đột biến gdp đầu người 13,800 vượt bẫy trung bình . Thằng mẽo mục tiệu của nó là lam yếu tàu , Vietnam có mạnh cỡ nào cũng không đe dọa được nó nên nó không quan tâm

Lúc thành lập đồng euro , kinh tế mẽo và eu ngang nhau , giờ kinh tế mẽo gần gấp đôi eu , các công nghệ hàng đầu như AI , chip , máy tình lượng tử đều nằm ở mẽo . Tàu chỉ hơn mẽo ở mảng xe điện , cái này chỉ mấy nước giàu mới đú được vì chi phí chuyển đổi sang trạm sạc rất lớn . Tàu vừa rồi bán được xe điện ở eu là eu trợ giá xe điện , eu đã ngưng trợ cấp xe điện thì xe tàu đều nằm ờ cảng hết vì không bán được chưa kể eu chuẩn bị áp thuế bán phá giá xe tàu

Mấy con điện thoại heo quay vừa rồi bán được là do công ty mẽo Lam research lén bán hóa chất cho SMIC của tàu , thằng này đã bị FBI túm cổ , chưa cổ đống máy DUV làm chip của ASML đến kỳ bão dưỡng mà bị mẽo gây sức ép không cho bảo dưỡng là thành sắt vụn hết . Trump lên áp thuế 50% lên hàng tàu thì Vietnam càng tiến gần đến hóa rồng . Vietnam cứ giả vờ bú mẽo thì sẽ sớm vượt tàu
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,533
Động cơ
101,012 Mã lực
Website
songiang.vn
Không a
Rất nhiều người tin rằng chúng ta có thể nhanh chóng thành công nhờ vào yếu tố giá nhân công và số lượng nhân công dồi dào. Tin vào con bài "Toàn cầu hoá" của bọn nước phát triển. Nếu muốn phát triển bền vững, an toàn, tránh lệ thuộc thì việc đầu tiên phải đầu tư vào nghiên cứu, sản xuất, làm chủ các công nghệ lõi, từ đơn giản đến phức tạp. Và con đường này sẽ rất dài chứ không thể là 10-20 năm dc. Tuy nhiên có vẻ như giới trẻ bây giờ thích ăn sổi hơn, ông nào cũng thích làm quản lý, làm thương mại,...chả ai thích làm sản xuất, làm nghiên cứu cả. Thế nên nếu ko có sự đột phá ở chính sách, đột phá ở giáo dục, tư tưởng thì còn mút mùa VN mới có thể tiến lên!
Không ai lại tin vào giá nhân công rẻ mà để thành công được cả. Nhưng hiện nay đó là việc thực tế nhất và nằm trong khả năng của chúng ta thì chúng ta làm thôi
Giới trẻ cũng không phải thích thương mại hay ăn sổi. Đơn giản vì những việc đó họ làm tốt nhất và họ có thể làm được. Chứ ko phải là thích hay ko thích. Nghiên cứu với sản xuất thì rất khó. Động vào là dễ mất tiền, mất thời gian như chơi.
giáo dục của ta nó cứ nửa vời. Ko có định hướng gì cả. 3 cấp học đầu tiên là tiểu học cấp 2, cấp 3 chúng ta làm rất tốt. Thì cứ sửa tới sửa lui. Còn cấp kém nhất là đại hock thì ko đả độgj gì. Cái cấp này mà ta làm được thì mới nghiên cứu mới sản xuất tốt được. Không ai nói tới có lẽ nó quá khó hoặc chả sơ múi gì nên ko nhắc
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,851
Động cơ
113,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không a

Không ai lại tin vào giá nhân công rẻ mà để thành công được cả. Nhưng hiện nay đó là việc thực tế nhất và nằm trong khả năng của chúng ta thì chúng ta làm thôi
Giới trẻ cũng không phải thích thương mại hay ăn sổi. Đơn giản vì những việc đó họ làm tốt nhất và họ có thể làm được. Chứ ko phải là thích hay ko thích. Nghiên cứu với sản xuất thì rất khó. Động vào là dễ mất tiền, mất thời gian như chơi.
giáo dục của ta nó cứ nửa vời. Ko có định hướng gì cả. 3 cấp học đầu tiên là tiểu học cấp 2, cấp 3 chúng ta làm rất tốt. Thì cứ sửa tới sửa lui. Còn cấp kém nhất là đại hock thì ko đả độgj gì. Cái cấp này mà ta làm được thì mới nghiên cứu mới sản xuất tốt được. Không ai nói tới có lẽ nó quá khó hoặc chả sơ múi gì nên ko nhắc
Chuẩn ợ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Nói thiệt , khả năng hóa rồng của vietnam còn lớn hơn tàu . 20 năm trước có nhiều dự đoán hàn sẽ vượt nhật bị coi là viển vông , thật tế hiện giờ lương ở hàn quốc còn cao hơn nhật , lao động vietnam đều muốn đi hàn , không có suất mới đi nhật

Vietnam hiện đang rất được mẽo ưu ái , mẽo muốn nhìn thấy Vietnam mạnh để cùng chống tàu , trong lịch sử và hiện tại thằng có khả năng chống tàu nhất chỉ có Vietnam . Vietnam chỉ cần chống bằng miệng rồi xin làm chân culi như mexico là tự động gdp per capita lên 10,000 lọt top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới . Thằng mexico , đất nước thì loạn , nhờ làm culi cho mẽo mà mấy năm nay kinh tế tăng đột biến gdp đầu người 13,800 vượt bẫy trung bình . Thằng mẽo mục tiệu của nó là lam yếu tàu , Vietnam có mạnh cỡ nào cũng không đe dọa được nó nên nó không quan tâm

Lúc thành lập đồng euro , kinh tế mẽo và eu ngang nhau , giờ kinh tế mẽo gần gấp đôi eu , các công nghệ hàng đầu như AI , chip , máy tình lượng tử đều nằm ở mẽo . Tàu chỉ hơn mẽo ở mảng xe điện , cái này chỉ mấy nước giàu mới đú được vì chi phí chuyển đổi sang trạm sạc rất lớn . Tàu vừa rồi bán được xe điện ở eu là eu trợ giá xe điện , eu đã ngưng trợ cấp xe điện thì xe tàu đều nằm ờ cảng hết vì không bán được chưa kể eu chuẩn bị áp thuế bán phá giá xe tàu

Mấy con điện thoại heo quay vừa rồi bán được là do công ty mẽo Lam research lén bán hóa chất cho SMIC của tàu , thằng này đã bị FBI túm cổ , chưa cổ đống máy DUV làm chip của ASML đến kỳ bão dưỡng mà bị mẽo gây sức ép không cho bảo dưỡng là thành sắt vụn hết . Trump lên áp thuế 50% lên hàng tàu thì Vietnam càng tiến gần đến hóa rồng . Vietnam cứ giả vờ bú mẽo thì sẽ sớm vượt tàu
Đúng vậy cụ, với tỷ giá đồng yên thấp kỷ lục 160 Yên đổi 1 USD thì hiện tại GDP bình quân đầu người Nhật thấp hơn GDP bình quân đầu người HQ khá khá rồi.
Mức lương thực tế của người đi làm công ăn lương Nhật bị giảm liên tục nhiều năm nay, do lạm phát, do kinh tế trì trệ, giờ lại bị giảm tiếp do đồng yên giảm giá. Dân Nhật giờ du lịch nước ngoài chi tiêu dè sẻn hơn dân Hàn....=))
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
276
Động cơ
10,163 Mã lực
Em vừa xem GDP bình quân/người của Hàn quốc và Nhật Bản thì hơi bất ngờ, như cụ ở trên nói là đã ngang nhau (số liệu: IMF). Có thể nói Nhật Bản sau nhiều năm kinh tế bị giảm phát và đi ngang thì Hàn quốc với đầu tàu Samsung và Hyundai đã dẫn dắt thu nhập người dân Hàn quốc tương đương Nhật Bản.
GDP Japan.png


GDP Korea.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hanuhanu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856695
Ngày cấp bằng
6/4/24
Số km
106
Động cơ
2,574 Mã lực
Em vừa xem GDP bình quân/người của Hàn quốc và Nhật Bản thì hơi bất ngờ, như cụ ở trên nói là đã ngang nhau (số liệu: IMF). Có thể nói Nhật Bản sau nhiều năm kinh tế bị giảm phát và đi ngang thì Hàn quốc với đầu tàu Samsung và Hyundai đã dẫn dắt thu nhập người dân Hàn quốc tương đương Nhật Bản.
GDP Japan.png


GDP Korea.png
Trước giờ em cũng luôn mặc định GDP đầu người của Nhật luôn hơn Hàn. Hoá ra bây giờ Hàn đã vượt. Quả thực Nhật đã bắt đầu bị bỏ rơi.

Tuy nhiên anh Hàn lại đang dính quả tỉ lệ sinh nở chỉ có 0.68, về lâu dài sẽ thành thảm hoạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
VN hóa rồng thì chắc còn lâu lắm, CCCM cứ nghĩ mà xem, người xây dụng đất nước thì ít so với lũ sâu bọ đụng khoét thì có làm bao nhiêu nữa cũng chẳng ăn thua. bác Trọng mới diệt được 1 ít thôi, còn cả 1 hệ thống làm sao mà làm sạch được. Với cái tư tưởng làm quan là vơ vét, ăn từ cấp phường trở lên... thì quá khó.
Về năng suất lđ thì VN thua các nước lân cận, về quản lý cũng thua luôn, về đào tạo thì lạc hậu, các trường coi đào tạo là ngành kinh doanh, chả có chất lượng mẹ gì. Nhân sự cao cấp thì ít chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. tiềm lực KT chủ yếu dựa vào đầu tư nước ngoài mới có GDP như hiện nay, nếu họ giảm suất khẩu là toi luôn. Kinh tế chủ đạo vẫn chỉ là xuất mấy thứ nông sản, hải sản, may mặc tinh linh. Hàng high tech giá trị cao thì chẳng có gì, chỉ mỗi cái lđ giá rẻ để cạnh tranh, nhưng bây h cũng ko còn hấp dẫn nữa rồi.
Được mấy thủ tướng như bác Chính đâu, cày ko lại nhưng cũng thay đổi đáng kể bộ xương, đặc biệt là hoàn thành hệ thống cao tốc huyết mạch mà đáng lý phải xong từ những năm 2010 rồi. Cũng rất hy vọng tương lai gần khởi sắc, các bác lãnh đạo ra những chính sách hiệu quả, và thực thi tốt, ai ko làm hay trốn tránh nên cho nghỉ luôn hoặc truy cứu trách nhiệm với vị trí đang ngồi, thay bằng người có tài và có tâm
Dân mình sính ngoại, có bao giờ ủng hộ hàng hi tech do DN Việt làm ra đâu. Lúc nào cũng đòi phải tốt như ngoại nhưng giá phải rẻ. Dè bỉu từ cái khẩu hiệu của nó trở đi. Cái gì cũng phải có thời gian cho nó lớn, ban đầu chỉ đạt “1 tech” rồi người dùng nhiều mới có cơ hội mà cải tiến lên “2 tech” thực thụ được.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
VN là nước đầu tiên và duy nhất trong khu vực ĐNA có nhà du hành đã đi vào vũ trụ.
Do vậy, tôi tin VN sẽ có thể hoá Rồng. =D>
Nghe đồn anh ấy về, hai tay bị dị ứng sưng đỏ cả lên phải không cụ
Rồng phi hay rồng lộn!!!?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Ấy...các cụ cứ chê ....những thanh niên VN đi XKLĐ ở nước ngoài, họ làm ở bển lại có năng suất lao động cao hơn cả người lao động bản địa đấy. Họ được nước thuê làm khen nức nở kìa....:))
Vậy là , "năng suất lao động" là 1 khái niệm mang phạm trù Địa lý, khi ở vị trí địa lý khác nhau sẽ có giá trị khác nhau ( dù vẫn con người đó )...=))
Vì vậy NSLĐ ở đây không phải là năng lực làm việc của NLĐ mà là người LĐ làm ra cái gì.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Nói như cụ cũng như ko nói. Và nó ko thể hiện được chút gì. Việt nam chưa bao giờ gây chiến với ai. Trừ môtk số nước nhỏ như cam, thái lào. Và mấy nước này ko phải là nguyên nhân chính dẫn đến khói lửa điêu tàn với nước ta. Trong lịch sử chúng ta bik xâm lược, chiếm đánh bởi các cường quốc hay đế quốc không phải vì chúng ta liên kết hay phe phái hay kích động bất cứ ai mà do chúng ta ở thế yếu. Đơn giản chỉ vậy thôi. Chúng thấy sự yếu đuối của môtk số triều đại, sự lạc hậu sự không phản kháng nên chúng đánh vào. vậy chiến tranh ở ta do nguyên nhân chính là sự lạc hậu
- Chúng ta đừng quá đề cao ngoaik giao cây tre. Đương nhiên chúng ta sẽ luôn tuân thủ nguyeen tắc ba không là ko phe phái, ko liên kết chống lại bất cứ nước nào, tích cực hợp tác. Điều này là hết sức tuyệt vời. Chiênw lược hợp lí
- nhưng vấn để cốt lõi ở đây. Chúng ta tránh được chiến tranh là chúng ta đang có 100 triệu dân là nền tảng. Có quân đội nhân dân vững mạnh, vừa được thử lửa ở rất nhiều cuôck chiênw lớn. Nội bôk đoàn kết, vững mạnh. Nên kẻ khác mới ko dám nảy sinh dã tâm
- vậy để đạt được mục tiêu thì phải kết hợp hai yếu tố là nội lực mạnh và đường lối ngoại giao. Trong đó nội lực mới là chính chứ ko phải ngoại giao. Nếu ngoaik giao khôn khéo nhưng nội lực yếu thì cũng khó tránh được kết cục ct.
Trong LS chỉ có 1 lần do ta yếu mà mất nước đó là nhà Nguyễn. Còn lần mất nước của Hồ Quý Ly lại là do ngoại giao quá dở. Vì vậy không thể coi nhẹ vấn đề nào.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Nói thiệt , khả năng hóa rồng của vietnam còn lớn hơn tàu . 20 năm trước có nhiều dự đoán hàn sẽ vượt nhật bị coi là viển vông , thật tế hiện giờ lương ở hàn quốc còn cao hơn nhật , lao động vietnam đều muốn đi hàn , không có suất mới đi nhật

Vietnam hiện đang rất được mẽo ưu ái , mẽo muốn nhìn thấy Vietnam mạnh để cùng chống tàu , trong lịch sử và hiện tại thằng có khả năng chống tàu nhất chỉ có Vietnam . Vietnam chỉ cần chống bằng miệng rồi xin làm chân culi như mexico là tự động gdp per capita lên 10,000 lọt top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới . Thằng mexico , đất nước thì loạn , nhờ làm culi cho mẽo mà mấy năm nay kinh tế tăng đột biến gdp đầu người 13,800 vượt bẫy trung bình . Thằng mẽo mục tiệu của nó là lam yếu tàu , Vietnam có mạnh cỡ nào cũng không đe dọa được nó nên nó không quan tâm

Lúc thành lập đồng euro , kinh tế mẽo và eu ngang nhau , giờ kinh tế mẽo gần gấp đôi eu , các công nghệ hàng đầu như AI , chip , máy tình lượng tử đều nằm ở mẽo . Tàu chỉ hơn mẽo ở mảng xe điện , cái này chỉ mấy nước giàu mới đú được vì chi phí chuyển đổi sang trạm sạc rất lớn . Tàu vừa rồi bán được xe điện ở eu là eu trợ giá xe điện , eu đã ngưng trợ cấp xe điện thì xe tàu đều nằm ờ cảng hết vì không bán được chưa kể eu chuẩn bị áp thuế bán phá giá xe tàu

Mấy con điện thoại heo quay vừa rồi bán được là do công ty mẽo Lam research lén bán hóa chất cho SMIC của tàu , thằng này đã bị FBI túm cổ , chưa cổ đống máy DUV làm chip của ASML đến kỳ bão dưỡng mà bị mẽo gây sức ép không cho bảo dưỡng là thành sắt vụn hết . Trump lên áp thuế 50% lên hàng tàu thì Vietnam càng tiến gần đến hóa rồng . Vietnam cứ giả vờ bú mẽo thì sẽ sớm vượt tàu
Cụ ứng dụng ví dụ có vẻ chưa chuẩn. Mễ bám Mẽo chủ yếu vì sợ Mẽo vả. Giờ theo gương đó thì ta phải bám Tàu mới đúng. Chơi trò 2 mặt với nó nhỡ nó lại vả cho thành ra kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
tàu vẫn chưa thoát bẫy trung bình thì bám tàu làm gì , còn 900 triệu dân tàu lưong khoảng 7 triệu đồng tháng . Cơ hội cho Vietnam thoát bẫy là làm culi cho mẽo , toàn bộ công nghệ và vốn đều nằm ở mẽo

Cụ ứng dụng ví dụ có vẻ chưa chuẩn. Mễ bám Mẽo chủ yếu vì sợ Mẽo vả. Giờ theo gương đó thì ta phải bám Tàu mới đúng. Chơi trò 2 mặt với nó nhỡ nó lại vả cho thành ra kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
tàu vẫn chưa thoát bẫy trung bình thì bám tàu làm gì , còn 900 triệu dân tàu lưong khoảng 7 triệu đồng tháng . Cơ hội cho Vietnam thoát bẫy là làm culi cho mẽo , toàn bộ công nghệ và vốn đều nằm ở mẽo
Vấn đề làm gì thì làm nhưng cũng phải ngó thái độ thằng kia chứ không thể làm như Mễ của cụ 1 lòng 1 dạ với anh Mẽo được. Việc đó mới là khó chứ vị trí địa lý như Mễ thì game dễ.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
Vietnam cạnh tàu nên mới đựoc mẽo ưu ái , phải nắm đựoc lợi thế này mới thoát đựoc bẫy thu nhập trung bình như mexico

Vấn đề làm gì thì làm nhưng cũng phải ngó thái độ thằng kia chứ không thể làm như Mễ của cụ 1 lòng 1 dạ với anh Mẽo được. Việc đó mới là khó chứ vị trí địa lý như Mễ thì game dễ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,740
Động cơ
524,041 Mã lực
tàu vẫn chưa thoát bẫy trung bình thì bám tàu làm gì , còn 900 triệu dân tàu lưong khoảng 7 triệu đồng tháng . Cơ hội cho Vietnam thoát bẫy là làm culi cho mẽo , toàn bộ công nghệ và vốn đều nằm ở mẽo
cái thứ "bẫy thu nhập TB" chỉ là "myth" thôi, đừng bám vào "myth" để đưa ra kết luận.
The middle-income trap has little evidence going for it (economist.com)
Middle-income transitions: trap or myth?*: Journal of the Asia Pacific Economy: Vol 22 , No 3 - Get Access (tandfonline.com)
World Bank Document
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top