[Funland] Liệu rằng khi Viettel và Vsmart bắt tay sẽ là cái kết cho smartphone giá rẻ TQ tại thị trường Việt Nam

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nhìn lại lịch sử ngành công nghiệp viễn thông, việc nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại bắt tay với nhau là gần như tất yếu. Ngay cả những chiếc smartphone làm nên lịch sử cũng không phải là ngoại lệ. Khi phát triển chiếc iPhone đầu tiên, một trong những điều đầu tiên Steve Jobs phải làm là đi tìm nhà mạng "đỡ đầu". Đối tác của Apple khi đó là nhà mạng Cingular (nay thuộc AT&T) cũng đang tìm một chiếc điện thoại có khả năng thúc đẩy doanh thu từ 3G. Nếu không có Cingular, tầm nhìn về một "thiết bị liên lạc Internet" gói bên trong chiếc điện thoại của smartphone có lẽ đã chẳng thể thành công.

Hay như chiếc Android đầu tiên trong lịch sử là HTC Dream khi ra mắt cũng phải mang tên của nhà mạng tại Mỹ (T-Mobile G1). Khi Galaxy S ra đời, Samsung cũng đã tạo ra nhiều bản khác nhau cho các nhà mạng. Mối quan hệ cộng sinh giữa nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị sẽ đem lại lợi ích cho cả hai, và điều này vẫn sẽ đúng với thị trường Việt Nam. Khi hai bên cùng phát triển và bán smartphone giá rẻ, Viettel sẽ phổ cập được 4G, còn Vsmart sẽ gây dựng được một cộng đồng người dùng đông đảo.

Ngay từ tháng 5/2019, 2 tập đoàn này đã công bố hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng hệ sinh thái sản phẩm cho hai bên. Nội dung hợp tác có điểm quan trọng: Viettel cũng sẽ nghiên cứu để các điểm giao dịch viễn thông, cửa hàng bán lẻ, bưu cục chuyển phát nhanh sẽ trở thành nơi phân phối, bán các sản phẩm công nghệ của VinSmart. Cần nhớ rằng đây là thời điểm 6 tháng trước khi VinGroup công bố bán VinMart hay giải thể VinPro: từ rất lâu rồi, VinGroup đã coi Viettel là một phần quan trọng trong chiến lược phổ cập sản phẩm công nghệ trong tương lai.

Gần đây, Viettel, nhà mạng số 1 tại Việt Nam đã công bố sẽ bán smartphone dưới 1,5 triệu đồng, feature phone giá dưới 400 nghìn để phổ cập 4G. Tham vọng của Viettel có đề cập tới 2 mục tiêu: tăng thêm 10 triệu người dùng 4G và tăng lợi nhuận viễn thông thêm 4,3%. Viettel không hề nhắc đến tên một thương hiệu điện thoại 4G cụ thể nào, thay vào đó chỉ nói "phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam".

Còn Vsmart sẽ còn tung ra những cú đấm mạnh mẽ hơn nữa vào phân khúc giá rẻ. Bất chấp những lo ngại liên quan đến dịch bệnh, 2 tháng đầu năm 2020 vẫn đã kết thúc với những tín hiệu đáng mừng dành cho smartphone nội. Theo số liệu của các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di động hay CellphoneS, smartphone Vsmart đang có phần lấn lướt các đối thủ Trung Quốc. Cụ thể hơn, Vsmart chiếm 3 trong 10 vị trí trên bảng xếp hạng smartphone dưới 5 triệu đồng tại TGDĐ. Tại CellphoneS, Vsmart cũng đang đứng đầu phân khúc giá này về doanh số với thị phần 30%.

Điều cuối cùng mà chúng ta chờ đợi có lẽ chỉ là một tuyên bố chính thức từ cả hai bên, nhưng xét tới tất cả những gì Viettel công bố tại thời điểm này, việc smartphone Vsmart giá rẻ ồ ạt ra thị trường để phổ cập 4G/5G chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

(Trí thức trẻ)
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Hai thằng này bắt tay nhau dễ dẫn đến độc quyền, em không ưng.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Hai thằng này bắt tay nhau dễ dẫn đến độc quyền, em không ưng.
smartphone thì độc quyền thế nào được cụ ơi. Em thấy đây là sự cộng sinh của nhà sx và nhà mạng bình thường như bao cuộc hợp tác tương tự trước đây.
 

Duatythoi

Xe tải
Biển số
OF-715769
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
474
Động cơ
86,269 Mã lực
Tuổi
43
Tốt thôi mà , cứ có lợi cho người tiêu dùng là Ok
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Lõi vẫn là của Tàu thì chỉ gọi là có thêm sản phẩm cho NTD lựa chọn thôi. Phải nắm được phần cốt lõi thì mới làm ra được thứ ngon bổ rẻ hơn được.
 

Kimi2016

Xe buýt
Biển số
OF-445563
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
739
Động cơ
216,190 Mã lực
Kể ra oto mà Vin cũng chơi khô máu như điện thoại thì hay biết mấy ! Cứ giá rẻ ,chất lượng tốt là ủng hộ.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,343
Động cơ
567,722 Mã lực
Lõi vẫn là của Tàu thì chỉ gọi là có thêm sản phẩm cho NTD lựa chọn thôi. Phải nắm được phần cốt lõi thì mới làm ra được thứ ngon bổ rẻ hơn được.
E đồ là a Vsmart mới chỉ làm được 1 những thứ giản đơn...còn phải Core vẫn phải nhập khựa :)
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Của nợ. Ông thần nổ vịt teo ngày xưa gặp thêm ông chuyên bán mì tôm nữa mà giết nhân dân ah. Tốt nhất chuyển sang SS với táo mà dùng. cái gì ko làm đc thì để bọn khác nó làm cho mà dùng. Van tư duy kiểu nông dân mọi thứ phải làm đc.

Nhìn lại lịch sử ngành công nghiệp viễn thông, việc nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại bắt tay với nhau là gần như tất yếu. Ngay cả những chiếc smartphone làm nên lịch sử cũng không phải là ngoại lệ. Khi phát triển chiếc iPhone đầu tiên, một trong những điều đầu tiên Steve Jobs phải làm là đi tìm nhà mạng "đỡ đầu". Đối tác của Apple khi đó là nhà mạng Cingular (nay thuộc AT&T) cũng đang tìm một chiếc điện thoại có khả năng thúc đẩy doanh thu từ 3G. Nếu không có Cingular, tầm nhìn về một "thiết bị liên lạc Internet" gói bên trong chiếc điện thoại của smartphone có lẽ đã chẳng thể thành công.

Hay như chiếc Android đầu tiên trong lịch sử là HTC Dream khi ra mắt cũng phải mang tên của nhà mạng tại Mỹ (T-Mobile G1). Khi Galaxy S ra đời, Samsung cũng đã tạo ra nhiều bản khác nhau cho các nhà mạng. Mối quan hệ cộng sinh giữa nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị sẽ đem lại lợi ích cho cả hai, và điều này vẫn sẽ đúng với thị trường Việt Nam. Khi hai bên cùng phát triển và bán smartphone giá rẻ, Viettel sẽ phổ cập được 4G, còn Vsmart sẽ gây dựng được một cộng đồng người dùng đông đảo.

Ngay từ tháng 5/2019, 2 tập đoàn này đã công bố hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng hệ sinh thái sản phẩm cho hai bên. Nội dung hợp tác có điểm quan trọng: Viettel cũng sẽ nghiên cứu để các điểm giao dịch viễn thông, cửa hàng bán lẻ, bưu cục chuyển phát nhanh sẽ trở thành nơi phân phối, bán các sản phẩm công nghệ của VinSmart. Cần nhớ rằng đây là thời điểm 6 tháng trước khi VinGroup công bố bán VinMart hay giải thể VinPro: từ rất lâu rồi, VinGroup đã coi Viettel là một phần quan trọng trong chiến lược phổ cập sản phẩm công nghệ trong tương lai.

Gần đây, Viettel, nhà mạng số 1 tại Việt Nam đã công bố sẽ bán smartphone dưới 1,5 triệu đồng, feature phone giá dưới 400 nghìn để phổ cập 4G. Tham vọng của Viettel có đề cập tới 2 mục tiêu: tăng thêm 10 triệu người dùng 4G và tăng lợi nhuận viễn thông thêm 4,3%. Viettel không hề nhắc đến tên một thương hiệu điện thoại 4G cụ thể nào, thay vào đó chỉ nói "phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam".

Còn Vsmart sẽ còn tung ra những cú đấm mạnh mẽ hơn nữa vào phân khúc giá rẻ. Bất chấp những lo ngại liên quan đến dịch bệnh, 2 tháng đầu năm 2020 vẫn đã kết thúc với những tín hiệu đáng mừng dành cho smartphone nội. Theo số liệu của các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di động hay CellphoneS, smartphone Vsmart đang có phần lấn lướt các đối thủ Trung Quốc. Cụ thể hơn, Vsmart chiếm 3 trong 10 vị trí trên bảng xếp hạng smartphone dưới 5 triệu đồng tại TGDĐ. Tại CellphoneS, Vsmart cũng đang đứng đầu phân khúc giá này về doanh số với thị phần 30%.

Điều cuối cùng mà chúng ta chờ đợi có lẽ chỉ là một tuyên bố chính thức từ cả hai bên, nhưng xét tới tất cả những gì Viettel công bố tại thời điểm này, việc smartphone Vsmart giá rẻ ồ ạt ra thị trường để phổ cập 4G/5G chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

(Trí thức trẻ)
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,352
Động cơ
452,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy mô hình này nước ngoài làm nhiều, cũng thắc mắc tại sao trong nước các anh nhà mình ko phối kết hợp nhỉ
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
311,736 Mã lực
Vấn đề là máy Khựa giờ đâu có rẻ nữa,giá và chất lượng của nó đều được nâng lên rồi
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhìn lại lịch sử ngành công nghiệp viễn thông, việc nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại bắt tay với nhau là gần như tất yếu. Ngay cả những chiếc smartphone làm nên lịch sử cũng không phải là ngoại lệ. Khi phát triển chiếc iPhone đầu tiên, một trong những điều đầu tiên Steve Jobs phải làm là đi tìm nhà mạng "đỡ đầu". Đối tác của Apple khi đó là nhà mạng Cingular (nay thuộc AT&T) cũng đang tìm một chiếc điện thoại có khả năng thúc đẩy doanh thu từ 3G. Nếu không có Cingular, tầm nhìn về một "thiết bị liên lạc Internet" gói bên trong chiếc điện thoại của smartphone có lẽ đã chẳng thể thành công.

Hay như chiếc Android đầu tiên trong lịch sử là HTC Dream khi ra mắt cũng phải mang tên của nhà mạng tại Mỹ (T-Mobile G1). Khi Galaxy S ra đời, Samsung cũng đã tạo ra nhiều bản khác nhau cho các nhà mạng. Mối quan hệ cộng sinh giữa nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị sẽ đem lại lợi ích cho cả hai, và điều này vẫn sẽ đúng với thị trường Việt Nam. Khi hai bên cùng phát triển và bán smartphone giá rẻ, Viettel sẽ phổ cập được 4G, còn Vsmart sẽ gây dựng được một cộng đồng người dùng đông đảo.

Ngay từ tháng 5/2019, 2 tập đoàn này đã công bố hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng hệ sinh thái sản phẩm cho hai bên. Nội dung hợp tác có điểm quan trọng: Viettel cũng sẽ nghiên cứu để các điểm giao dịch viễn thông, cửa hàng bán lẻ, bưu cục chuyển phát nhanh sẽ trở thành nơi phân phối, bán các sản phẩm công nghệ của VinSmart. Cần nhớ rằng đây là thời điểm 6 tháng trước khi VinGroup công bố bán VinMart hay giải thể VinPro: từ rất lâu rồi, VinGroup đã coi Viettel là một phần quan trọng trong chiến lược phổ cập sản phẩm công nghệ trong tương lai.

Gần đây, Viettel, nhà mạng số 1 tại Việt Nam đã công bố sẽ bán smartphone dưới 1,5 triệu đồng, feature phone giá dưới 400 nghìn để phổ cập 4G. Tham vọng của Viettel có đề cập tới 2 mục tiêu: tăng thêm 10 triệu người dùng 4G và tăng lợi nhuận viễn thông thêm 4,3%. Viettel không hề nhắc đến tên một thương hiệu điện thoại 4G cụ thể nào, thay vào đó chỉ nói "phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam".

Còn Vsmart sẽ còn tung ra những cú đấm mạnh mẽ hơn nữa vào phân khúc giá rẻ. Bất chấp những lo ngại liên quan đến dịch bệnh, 2 tháng đầu năm 2020 vẫn đã kết thúc với những tín hiệu đáng mừng dành cho smartphone nội. Theo số liệu của các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di động hay CellphoneS, smartphone Vsmart đang có phần lấn lướt các đối thủ Trung Quốc. Cụ thể hơn, Vsmart chiếm 3 trong 10 vị trí trên bảng xếp hạng smartphone dưới 5 triệu đồng tại TGDĐ. Tại CellphoneS, Vsmart cũng đang đứng đầu phân khúc giá này về doanh số với thị phần 30%.

Điều cuối cùng mà chúng ta chờ đợi có lẽ chỉ là một tuyên bố chính thức từ cả hai bên, nhưng xét tới tất cả những gì Viettel công bố tại thời điểm này, việc smartphone Vsmart giá rẻ ồ ạt ra thị trường để phổ cập 4G/5G chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

(Trí thức trẻ)

Hai thằng này bắt tay nhau sang Trung cuốc oánh sml bọn điện thoại giá rẻ của Trung cuốc thì hẵng có chuyện để nói. Còn ở ta, xin lỗi, nó hai thằng này chúng nó không điên mà làm phúc bằng điện thoại giá rẻ để cạnh tranh với Trung cuốc, cạnh bẹn thì may ra...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top