Liệu những động cơ điện có thay thế hoàn toàn được động cơ đốt trong trong tương lai

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật hiện nay chắc hẳn các bác đã biết nhiều hơn đến những chiếc động cơ sử dụng điện năng. Phải nói là đếm sơ sơ xung quanh chúng ta ngay lúc này thì có đến 80% là những dụng cụ sử dụng điện năng còn lại 9% là những đồ dùng sử dụng cơm năng.
Điện năng là quá tiện dụng thế nhưng liệu rằng điện năng có thể đá đít những chiếc động cơ đốt trong ầm ĩ kia vào trong bảo tàng hay không? Mời các bác hãy cùng xem một số so sánh giữa hai dòng động cơ này.

Động cơ điệnĐộng cơ đốt trong
Hiệu suấtNguyên lý hoạt động của động cơ điện là biến điện năng thành cơ năng dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Hiệu suất tương đương 90%Nguyên lý hoạt động, biến nhiệt năng từ việc đốt cháy nguyên liệu thành cơ năng. Nhiệt năng trong quá trình đốt cháy nhiên lieu bị hao mòn khá nhiều nên chỉ đạt 35% hiệu suất
Khối lượng31,8kg180kg
Momen xoắnMo-men xoắn cực đỉnh dễ dàng đạt được khi động cơ hoạt động ổn địnhMo-men xoắn cực đỉnh chỉ đạt được khi xe đạt được tốc độ cao
Cấu tạoĐơn giản, ít chi tiếtPhức tạp và nhiều chi tiết
Đặc tính động cơĐã gần giống như mong muốn của con ngườiCần qua một hệ thống truyền lực mới có thể đạt được đặc tính mong muốn.
Chi phí sử dụng/năm (tính trung bình)3 triệu/năm20 triệu/năm
Chi phí khấu hao qua sử dụng50 triệu/năm10 triệu/năm
Chi phí bảo trì10 triệu/năm20 triệu/năm
Chi phí sửa chữaĐắtTrung bình
Giá thành ban đầuKhá caoTrung bình
Độ thân thiện với môi trườngXanhĐỏ
Trải nghiệm người dùngThuận tiệnNhiều cảm xúc
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Theo các bác thì với những thông số em list ở trên thì trong tương lai động cơ đốt trong có bị biến mất do các tính tiện ích và ưu việt của động cơ điện không?
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,311
Động cơ
305,756 Mã lực
Em biết có thứ động cơ phải thò vào rút ra càng nhanh càng đạt cực đỉnh, nhưng còn lâu mới bị thay bởi loại rung điện.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chi phí khấu hao qua sử dụng50 triệu/năm
Cái này cản trở ĐC điện thay thế ĐC đốt trong trong tương lai.
Khi nào nó = thì mới thay thế được
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Em biết có thứ động cơ phải thò vào rút ra càng nhanh càng đạt cực đỉnh, nhưng còn lâu mới bị thay bởi loại rung điện.
Há há, cái loại động cơ thụt kia thì phải chạy bền, ổn định chứ máy yếu lại hay hết pin thì chắc cũng chẳng ai cần đâu cụ :))
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Chi phí khấu hao qua sử dụng50 triệu/năm
Cái này cản trở ĐC điện thay thế ĐC đốt trong trong tương lai.

Khi nào nó = thì mới thay thế được
EM thấy một thứ nữa, động cơ điện tuy là rất mạnh mẽ nhưng tuyệt đối nó không mang lại cái 'cảm giác lái xe' cho người cầm lái. Điển hình như xe điện chạy cao tốc hay trong phố thì không nói nhưng nếu xe điện đi offroad, chạy qua mấy cung đường hỗn hợp em nghĩ động cơ đốt trong vẫn vô đối. Cái cảm giác đạp lún ga, máy gầm lên, khói mù mịt và các bánh xe quay tít...cái cảm giác đó nó sướng gì đâu. Thế nên em nghĩ cái đó động cơ điện không bao giờ làm được.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Xe điện sẽ là sự lựa chọn bắt buộc của tương lai, nhưng có lẽ là tương lai xa vài chục niên nữa, nó chưa phù hợp vào lúc này bởi một số yếu tố khách quan như: Độ phủ của các "cây xăng" (trạm sạc) chưa cao, công nghệ pin chưa thỏa mãn yêu cầu một số hãng, trọng lượng bị dội cao để đạt công năng, phạm vi hoạt động thấp, dễ dàng sụt điện khi chạy vào mùa đông (giảm 40-45% quãng đường lý thuyết vào mùa đông).
Cái nữa là nó quá đắt ở thời điểm này.
Các cụ nên nhớ là các xe lai hybrid ra đời lâu rồi còn chả được CP ta ưu đãi và đến một con xe xanh hoàn toàn Tesla cũng vậy, thì chí ít là chơi động cơ đốt trong vẫn là hay hơn.
Và cũng may là chúng ta vẫn được chạy động cơ đốt trong để tận hưởng nhiều cảm xúc của nó :) Tưởng tượng khi các cụ lún ga, hay văng mông mà không có lấy một tiếng kêu (trừ lốp) thì nó thế nào nhỉ !
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Cái khó hiện nay là lưu trữ điện năng để cho động cơ dùng được lâu dài đồng thời phải nhẹ và an toàn. Như pin Lithium, nó mà phát nổ thì cũng ghê lắm.
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Xe điện sẽ là sự lựa chọn bắt buộc của tương lai, nhưng có lẽ là tương lai xa vài chục niên nữa, nó chưa phù hợp vào lúc này bởi một số yếu tố khách quan như: Độ phủ của các "cây xăng" (trạm sạc) chưa cao, công nghệ pin chưa thỏa mãn yêu cầu một số hãng, trọng lượng bị dội cao để đạt công năng, phạm vi hoạt động thấp, dễ dàng sụt điện khi chạy vào mùa đông (giảm 40-45% quãng đường lý thuyết vào mùa đông).
Cái nữa là nó quá đắt ở thời điểm này.
Các cụ nên nhớ là các xe lai hybrid ra đời lâu rồi còn chả được CP ta ưu đãi và đến một con xe xanh hoàn toàn Tesla cũng vậy, thì chí ít là chơi động cơ đốt trong vẫn là hay hơn.
Và cũng may là chúng ta vẫn được chạy động cơ đốt trong để tận hưởng nhiều cảm xúc của nó :) Tưởng tượng khi các cụ lún ga, hay văng mông mà không có lấy một tiếng kêu (trừ lốp) thì nó thế nào nhỉ !
Em đồng quan điểm với cụ, chạy xe mà không nghe tiếng rít của gió tiếng gầm của động cơ thấy nó nhạt nhẽo cực, giống kiểu đi hát kara mà không có tý men thì chả hát đc
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Cái khó hiện nay là lưu trữ điện năng để cho động cơ dùng được lâu dài đồng thời phải nhẹ và an toàn. Như pin Lithium, nó mà phát nổ thì cũng ghê lắm.
Pin giờ cũng xịn phết rồi cụ, cải thiện về hiệu suất và bố trí hợp lý rồi. Khó cháy nổ lắm, mỗi tội vẫn rất đắt :D
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
em nghĩ bao giờ acqui rẻ, thay thế thuận tiện thì sẽ thay thế được cụ ạ, dặc biệt những nước phát triển điện hạt nhân.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
Xăng mà cứ 10k thì điện quên đi.

Em cũng thích cái mới nhưng k có nhiều tiền nên phải chờ nó bình dân hoá mới sài đc.

Giờ thì cú chờ những phát minh tiên phong đi trc thôi.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,819
Động cơ
204,997 Mã lực
Tuổi
26
Chắc bác chủ chỉ nói đến đọng cơ trên ô tô. Thực tế đọng cơ đốt trong có nhiều ứng dụng to lớn trong đời sống và không thể bị thay thế bởi các loại động cơ khác chứ không nói riêng động cơ điện.
 

Tuanchef89

Đi bộ
Biển số
OF-713509
Ngày cấp bằng
18/1/20
Số km
0
Động cơ
83,800 Mã lực
Tuổi
34
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật hiện nay chắc hẳn các bác đã biết nhiều hơn đến những chiếc động cơ sử dụng điện năng. Phải nói là đếm sơ sơ xung quanh chúng ta ngay lúc này thì có đến 80% là những dụng cụ sử dụng điện năng còn lại 9% là những đồ dùng sử dụng cơm năng.
Điện năng là quá tiện dụng thế nhưng liệu rằng điện năng có thể đá đít những chiếc động cơ đốt trong ầm ĩ kia vào trong bảo tàng hay không? Mời các bác hãy cùng xem một số so sánh giữa hai dòng động cơ này.

Động cơ điệnĐộng cơ đốt trong
Hiệu suấtNguyên lý hoạt động của động cơ điện là biến điện năng thành cơ năng dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Hiệu suất tương đương 90%Nguyên lý hoạt động, biến nhiệt năng từ việc đốt cháy nguyên liệu thành cơ năng. Nhiệt năng trong quá trình đốt cháy nhiên lieu bị hao mòn khá nhiều nên chỉ đạt 35% hiệu suất
Khối lượng31,8kg180kg
Momen xoắnMo-men xoắn cực đỉnh dễ dàng đạt được khi động cơ hoạt động ổn địnhMo-men xoắn cực đỉnh chỉ đạt được khi xe đạt được tốc độ cao
Cấu tạoĐơn giản, ít chi tiếtPhức tạp và nhiều chi tiết
Đặc tính động cơĐã gần giống như mong muốn của con ngườiCần qua một hệ thống truyền lực mới có thể đạt được đặc tính mong muốn.
Chi phí sử dụng/năm (tính trung bình)3 triệu/năm20 triệu/năm
Chi phí khấu hao qua sử dụng50 triệu/năm10 triệu/năm
Chi phí bảo trì10 triệu/năm20 triệu/năm
Chi phí sửa chữaĐắtTrung bình
Giá thành ban đầuKhá caoTrung bình
Độ thân thiện với môi trườngXanhĐỏ
Trải nghiệm người dùngThuận tiệnNhiều cảm xúc
.
 

Tuanchef89

Đi bộ
Biển số
OF-713509
Ngày cấp bằng
18/1/20
Số km
0
Động cơ
83,800 Mã lực
Tuổi
34
.
Chắc bác chủ chỉ nói đến đọng cơ trên ô tô. Thực tế đọng cơ đốt trong có nhiều ứng dụng to lớn trong đời sống và không thể bị thay thế bởi các loại động cơ khác chứ không nói riêng động cơ điện.
.
 

Tuanchef89

Đi bộ
Biển số
OF-713509
Ngày cấp bằng
18/1/20
Số km
0
Động cơ
83,800 Mã lực
Tuổi
34

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Chắc bác chủ chỉ nói đến đọng cơ trên ô tô. Thực tế đọng cơ đốt trong có nhiều ứng dụng to lớn trong đời sống và không thể bị thay thế bởi các loại động cơ khác chứ không nói riêng động cơ điện.
Vâng, em đang chém về động cơ trên ato thôi bác, chứ làm sao mà thay thế hoàn toàn đc đốt trong trong ứng dụng cuộc sống
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top