- Biển số
- OF-404838
- Ngày cấp bằng
- 16/2/16
- Số km
- 1,025
- Động cơ
- 235,886 Mã lực
- Tuổi
- 43
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật hiện nay chắc hẳn các bác đã biết nhiều hơn đến những chiếc động cơ sử dụng điện năng. Phải nói là đếm sơ sơ xung quanh chúng ta ngay lúc này thì có đến 80% là những dụng cụ sử dụng điện năng còn lại 9% là những đồ dùng sử dụng cơm năng.
Điện năng là quá tiện dụng thế nhưng liệu rằng điện năng có thể đá đít những chiếc động cơ đốt trong ầm ĩ kia vào trong bảo tàng hay không? Mời các bác hãy cùng xem một số so sánh giữa hai dòng động cơ này.
Điện năng là quá tiện dụng thế nhưng liệu rằng điện năng có thể đá đít những chiếc động cơ đốt trong ầm ĩ kia vào trong bảo tàng hay không? Mời các bác hãy cùng xem một số so sánh giữa hai dòng động cơ này.
Động cơ điện | Động cơ đốt trong | |
Hiệu suất | Nguyên lý hoạt động của động cơ điện là biến điện năng thành cơ năng dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Hiệu suất tương đương 90% | Nguyên lý hoạt động, biến nhiệt năng từ việc đốt cháy nguyên liệu thành cơ năng. Nhiệt năng trong quá trình đốt cháy nhiên lieu bị hao mòn khá nhiều nên chỉ đạt 35% hiệu suất |
Khối lượng | 31,8kg | 180kg |
Momen xoắn | Mo-men xoắn cực đỉnh dễ dàng đạt được khi động cơ hoạt động ổn định | Mo-men xoắn cực đỉnh chỉ đạt được khi xe đạt được tốc độ cao |
Cấu tạo | Đơn giản, ít chi tiết | Phức tạp và nhiều chi tiết |
Đặc tính động cơ | Đã gần giống như mong muốn của con người | Cần qua một hệ thống truyền lực mới có thể đạt được đặc tính mong muốn. |
Chi phí sử dụng/năm (tính trung bình) | 3 triệu/năm | 20 triệu/năm |
Chi phí khấu hao qua sử dụng | 50 triệu/năm | 10 triệu/năm |
Chi phí bảo trì | 10 triệu/năm | 20 triệu/năm |
Chi phí sửa chữa | Đắt | Trung bình |
Giá thành ban đầu | Khá cao | Trung bình |
Độ thân thiện với môi trường | Xanh | Đỏ |
Trải nghiệm người dùng | Thuận tiện | Nhiều cảm xúc |