Liệu không quân Việt Nam bắn hạ F22 - Raptor trong 100km?

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Em lang thang mấy trang QS, thấy bàn vấn đề này, có so sánh với 1 số các loại chim sắt khác, e thấy khả thi phết. E cop pêt các nguồn tổng hợp.
F22 là cái của gì nhể? :P;))
[FONT=&quot]Chiến đấu cơ F-22 đầu tiên xuất xưởng bay đến phi trường Không Quân Langley.
Sau đây là những hình chụp tuyệt đẹp của các chiến đấu cơ F-22 trong chuyến bay đầu tiên tới phi trường Langley. Lang ley là phi trường đầu tiên dành cho loại chiến đấu cơ tối tân nhất của Hoa Kỳ hoạt động. Đây là một phi trường rất đẹp, toạ lạc tại một nơi cảnh trí hùng vĩ.

Như các bạn nhìn trong những bức hình dưới đây, gần Norfolk và Hampton, Virginia.


Chiếc máy bay bay chung với F-22 Raptor là oanh tạc cơ F-15, loại phi cơ sẽ được thay thế bởi F-22, tối tân hơn rất nhiều.

Trong những trận đánh thực tập chống lại F-15, hai chiếc F-22 đã không bị khám phá khi bay đối đầu với 8 chiếc F-15. Những chiếc F-22 đã hạ đo ván tất cả các F-15 mà không bị F-15 phát hiện và ngay cả dàn radar diện điạ cũng mù tịt. Trung Tướng Rick Lewis tuyên bố: Chiến đấu cơ Raptor F-22 sẽ hạ mọi đối thủ với vũ khí khủng khiếp. Các dàn radar phòng không không thể phát giác loại phi cơ này và không một phi cơ địch nào có thể sống sót.


F-22--Một chiến đấu cơ tối tân nhất của Mỹ Quốc trong thế kỷ thứ 21. Những chiếc máy bay được chế tạo bằng tổng hợp sợi titanium và than. Nếu những chiếc máy định vị trên máy bay được tắt đi thì ngay cả những vệ tinh viễn khiển cũng không dò ra nó. Loại máy bay này là máy bay quân sự đầu tiên trang bị một nút gọi là Black-out button. Nghĩa là gì?
Một phi công mạnh khoẻ có thể chiụ đựng được gia tốc khoảng 15+G, tức là sức ép hơn trọng lượng của phi công 15 lần.


Chiếc Raptor có thể quẹo gắt đến 22+G. Nếu một ngày kia, địch thủ chế được hoả tiễn có thể bắt kịp vận tốc của các chiến đấu cơ này. Một khi phi công nhìn thấy sự đe doạ xảy đến. Ông ta chỉ việc bấm nút Black-out và U-turn, chiếc hoả tiễn sẽ bắn hụt.


Với gia tốc 22+G, viên phi công sẽ bị ngất đi, chiếc Raptor sẽ tự động trở lại vị thế ban đầu và bình phi cho đến khi phi công tỉnh dậy trở lại.

Black-out: Phi công sẽ bị ngất đi vì gia trọng tăng cao khi phi cơ đạt đến tốc độ tối đa như khi chúc mũi xuống oanh tạc, mặt mũi, thìu biu sẽ dài lòng thòng như của Fernandel.
Tìm hiểu F-22, loại máy bay cấm xuất cảng của Mỹ !
Nhằm vượt Nga trong cuộc chạy đua vũ20trang, Mỹ đẩy mạnh việc chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Sản phẩm đầu tiên là chiến đấu cơ F-22 có nhiều tính năng đáng kể, tuy nhiên, loại máy bay này vẫn còn nhiều hạn chế.

Những năm 1990, nước Nga ngập đầu trong khó khăn, nhưng vũ khí của họ, đặc biệt là những hệ thống phòng không hiện đại và các loại máy bay thế hệ thứ tư như Mig-29, Su-27 vẫn đến được nhiều quốc gia ưa chuộng.

Điều này thách thức thế độc tôn quân sự của Mỹ. Ba công ty của Mỹ là Lockheed Martin, Boeing và General Dynamic đã được giao nhiệm vụ cùng phối hợp để thiết kế một loại máy bay thế hệ thứ năm, vượt trội hơn hẳn các máy bay thế hệ thứ tư đang thống lĩnh bầu trời thế giới.

Máy bay F-22 đang biểu diễn.
Theo đó, máy bay thế hệ thứ năm cần phải thỏa mãn những yêu cầu hết sức ngặt nghèo:

* Tàng hình: Phải có khả năng tác chiến 24/7 mà không bị radar đối phương phát hiện
* Phải có khả năng bay tuần tiễu ở tốc độ siêu âm, có thể đạt được tốc độ Mach 1,5 (510m mỗi giây) mà không cần đốt nhiên liệu lần hai.
* Phải rất linh hoạt, cho phép thao diễn tốt ở tốc độ cao
* Hệ thống radar nhạy bén, cho phép phi công luôn kiểm soát được trận chiến ở mọi hướng
* Có khả năng phối hợp tốt cùng với các máy bay cũng như các phương tiệnyểm trợ khác

Dựa trên mẫu thiết kế ra mắt năm 1990 là YF-22, đến tháng 4/199 7, chiếc F-22 đầu tiên đã ra đời và được đặt tên là Raptor (có nghĩa là chim ăn thịt). Tháng 9/2002, Không quân Hoa Kỳ quyết định đổi tên chiếc máy bay thành F/A-22 để miêu tả khả năng tấn công toàn diện của nó bao gồm tất cả các mục tiêu trên không. Đến tháng 12/2005, chiếc máy bay được đổi tên thành F-22A sau khi hoàn thành các bài kiểm tra về khả năng chiến đấu.

Khoang vũ khí chính trong thân F-22
F-22 bắt đầu được sản xuất hạn chế từ tháng 8/2001 với số lượng 49 chiếc tại nhà máy của Lockheed Martin và theo các hợp đồng mà không quân Mỹ đã ký thì cho đến năm 2011, họ sẽ mua 183 chiếc F-22.

Mặc dù nhu cầu về loại máy bay này của Không quân Mỹ là 381 chiếc nhưng do thiếu kinh phí nên dự án về F-22 đã được Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gate chính thức đình chỉ vô thời hạn. Vì thế, tại thời điểm tháng 7/2008, số F-22 mà không quân Hoa Kỳ đã được giao là 122 chiếc.

Hiện nay, Lockheed Martin đang có chương trình nghiên cứu để chế tạo ra phiên bản tấn công mặt đất chuyên dụng cho F-22 là FB-22 với cánh delta, tầm bay xa và khả năng mang đến 15.000kg vũ khí (trong đó có 4.500 kg được treo bên ngoài) và phiên bản F-22N có thể sử dụng trên tầu sân bay.

Công nghệ chế tạo

Vật liệu chế tạo F-22 gồm: 39% ti tan, 24% composite, 16% nhôm và 1% chất dẻo nhiệt theo khối lượng. Titan được sử dụng với khối lượng lớn để chịu lực và chịu nhiệt cho các chi tiết trọng yếu . Sợi composite các bon được sử dụng để bao bọc khung thân, cửa hút khí, cánh máy bay giúp gia tăng khả năng tàng hình.

Buồng lái F-22 được thiết kế hiện đại với những màn hình LCD 6 màu, điều khiển bằng hệ thống điện tử Kaiser, có khả năng hiển thị các mục tiêu trên không cũng như trên mặt đất. Ngoài ra, các mối nguy hiểm cùng với dữ liệu tìm kiếm mục tiêu hiển thị trên hai màn hình LCD khác.

Hệ thống hiển thị hình ảnh trên mũ bay phi công (HUD) sẽ cung cấp các thông số như tình trạng mục tiêu, tình trạng vũ khí và giúp phi công ngắm bắn. Các thông số hiển thị trên HUD sẽ được một camera ghi lại để phân tích sau trận chiến.

Hệ thống vũ khí

F-22 được trang bị một khẩu pháo 6 nòng M61A2 phía bên cánh phải, ngay phía trên cửa lấy khí. Tuy nhiên, 480 viên đạn dự trữ chỉ giúp vũ khí này có tác dụng trong một thời gian ngắn vì khẩu pháo cỡ nòng 20 mm này có thể bắn với tốc độ 100 phát đạn mỗi phút.


F-22 với hoả tiển AIM-9 Sidewinder gắn ở mấu cứng trên cánh.
F-22 có ba khoang vũ khí có thể đóng mở được nằm trong thân: một khoang lớn phía dưới thân và hai khoang nhỏ phía bên cạnh cửa hút gió. Ngoài ra nó cũng có bốn mấu cứng ở cánh, thường chỉ để gắn thùng dầu phụ trong những phi vụ bay tuần tiễu, tuy nhiên cũng có thể gắn ho ảtiển, điều này sẽ làm giảm khả năng tàng hình rất nhiều.

Vũ khí mang theo của F-22 có thể thay đổi tùy theo nhiệm vụ. Để không chiến, F-22 sẽ mang theo 6 hoả tiển AIM-120C AMRAAM tầm xa (tầm bắn 90 km) và hai hoả tiển AIM-9 Sidewinder ở hai khoang cạnh thân.

Để tấn công mặt đất, bốn hoả tiển AIM-120C ở khoảng giữa thân sẽ được thay bằng hai bom thông minh GBU-32 JDAM loại 204 kg ( hoặc bỏ cả 6 AMRAAM để thay bằng hai bom GBU-30 JDAM loại 454 kg)

Trong nhiệm vụ tuần tiễu, F-22 chỉ mang theo bốn thùng dầu phụ và 8 hoả tiển tầm ngắn AIM-9.

Lắp hoả tiển AIM-120C lên F-22.
Radar AN/APG-77 của F-22 được hai công ty Northrop Grumman và Raytheon sản xuất. Mỗi radar này chứa 2.000 thiết bị truyền dẫn tín hiệu, cho phép phát sóng với tần số thay đổi trên một dải băng thông rộng, giúp F-22 tránh được viE1c bị phát hiện bởi những dàn radar thụ động của đối phương.

Thiết bị thông tin liên lạc và định vị trên F-22 có tên TRW CNI được Boeing sản xuất có nhiệm vụ liên lạc trong suốt hành trình, chia sẻ mục tiêu trong những nhiệm vụ phối hợp và nhận biết bạn - thù. Ngoài ra, F-22 còn trang bị thiết bị dẫn đường bằng laser LTN-100G và hệ thống GPS cùng cảm biến hạ cánh sản xuất bởi Northrop Grumman.

Hệ thống động cơ

F-22 được trang bị hai động cơ Pratt & Whitney F-119-100. F-119 là loại động cơ tua bin khí mạnh, có thể tạo ra lực đẩy lên tới 156 kN.

Tuy nhiên, động cơ F-119 chỉ là loại động cơ có khả năng chỉnh hướng phụt 2D, nghĩa là miệng xả của F-119 chỉ có thể chỉnh hướng theo hướng trên dưới, lạc hậu hơn các loại động cơ chỉnh hướng phụt đa hướng của máy bay Mig-29OVT và Su-35BM của Nga, do đó khả năng thao diễn của F-22 vẫn thua kém những loại máy bay này.


Thử nghiệm lực đẩy động cơ F-119-100 trang bị trên F-22.
Việc sản xuất F-22 là kết quả của sự phối hợp đầu tư của rất nhiều công ty sản xuất thiết bị lớn với những công nghệ tân tiến hàng đầu nên giá thành của F-22 bị đội lên đến mức khủng khiếp. Toàn bộ chi phí cho chương trình phát triển F-22A cho đến lúc sản xuất xong 141 chiếc đầu tiên vào tháng 5/2009 là 65 tỷ USD, nghĩa là trung bình 461 triệu USD triệu một chiếc.

Mặc dù nhà sản xuất cho biết nếu sản xuất với số lượng lớn, giá thành của F-22 có thể giảm xuống đến mức 137,5 triệu USD mỗi chiếc nhưng điều này xem ra khó thành hiện thực vì Chính phủ Mỹ đã dừng chương trình F-22 và loại máy bay này cũng bị cấm không được xuất cảng .

Dù cho là loại máy bay chiến đấu hao tiền tốn của nhất trên thế giới, F-22 vẫn chưa đạt đến độ hoàn hảo cần có. Những trục trặc kỹ thuật vẫn xảy ra, điển hình là vụ phi công F-22 bị mắc kẹt trong buồng lái ngày 10/4/2006 khiến các nhân viên cứu nạn phải dùng đến cưa máy để giải thoát... Trầm trọng hơn, hai vụ tai nạn xảy ra vào tháng 12/2004 tại Nevada và ngày 25/3/2009 khiến không quân Mỹ mất toi hai chiếc máy bay đắt đỏ và một phi công thiệt mạng.
Mới đây, ngày 18-11-2010, Không Quân mỹ lại vừa bị rơi một chiếc F-22 nữa trong một phi vụ huấn luyện ở Alaska. Cho đến nay chưa nghe tin tức gì về số phận của viên phi công, cũng như nguyên do xãy ra cho tai nạn.

Dù sao, khi máy bay Sukhoi T-50 của Nga chưa ra đ ời, F-22 vẫn mang trong mình niềm kiêu hãnh là chiếc máy bay thế hệ thứ năm duy nhất trên toàn cầu, biểu tượng đáng để các quốc gia muốn đối đầu với Mỹ cần cân nhắc. Gần đây, khi vấn đề hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng, Mỹ đã gia tăng sự hiện diện quân sự của mình tại khu vực Đông Bắc Á, trong đó có việc điều 12 "siêu" máy bay F-22 tới căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa, phía Nam Nhật Bản.[/FONT]
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Tàng hình không phải là yếu tố duy nhất của một cuộc chiến trên không . Vậy F22 ?

F22 là vũ khí tuyệt vời để xâm nhập sâu trong lãnh thổ với mục tiêu công kích mặt đất nhiều hơn, chứ đống vai trò tiêm kích - trong cuộc chiến máy bay với máy bay, F22 tỏ ra yếu kém, thậm chí còn phải tránh.

- Thứ nhất là về tốc độ:

F22 không có tốc độ của một tiêm kích, nó thậm chí còn không thể đuổi kịp những máy bay ném bom hạng nặng như TU hay ném bom hạng trung như SU 34.

Nếu chiến đấu với các máy bay tiêm kích khác, F22 không thể làm gì được khi các máy bay kia tăng tốc .

Còn đối với các loại Mig 21 29 31 35, tốc độ là điểm ưu tiên phát triển thì ngay cả khi bay dưng dửng thì F22 cũng chịu thua.

Với một máy bay tiêm kích, công việc quan trọng cua nó là đuổi kịp kẻ thù và bắt đầu chiến đấu . Đuổi kịp kẻ thù thì F22 ko làm đc.

Còn với việc chiến đấu, lại có một nhược điểm chết người thứ hai là khả năng cơ động cực kém .

---- Thứ 2, khả năng cơ động, nhào lộn, hay tính thao diễn, điểm mấu chốt của một cuộc đánh nhau giữa máy bay,

F22 thực sự kém - do hi sinh để được mục tiêu tàng hình, kém hơn nhiều so với F15 F18. Chưa kể đến dòng Su 27 - tính thao diễn vốn là điểm mạnh của thiết kế này .

Dưới đây là minh họa một số tình huống mà Su-30MKI áp dụng các động tác mà nó hay biểu diễn vào trong chiến đấu

Động tác kolokol / bell:

Động tác rắn hổ mang

Động tác leo cao để chuyển từ việc đang bị radar đối phương lock rồi bổ xuống lock ngược lại và tiêu diệt máy bay địch


Động tác low yo-yo, khi máy bay tấn công (màu xanh) thao diễn làm giảm tốc độ để bảo đảm nó không vượt qua mục tiêu (màu đỏ) cũng như vượt qua vị trí có thể bắn đối phương





hoặc Kulbit để tấn công từ trên xuống hoặc lòn ra sau đối phương


Tính thao diễn quyết định quan trọng trong cuộc chiến trên không
Trong khi F22 hi sinh điều này .

Sức mạnh chiến đấu của F22 là một điều bị PR, phim ảnh hoặc chưa chú ý nên chưa biết . F22 có nhiệm vụ xâm nhập sâu trong lãnh thổ , tấn công mặt đất, sử dụng yếu tố tàng hình chắc là mục tiêu của nghiên cứu, một bản lai F117A và có tính năng tiêm kích .

Kẻ thù của Không quân Hoa Kỳ là đánh các nước nhỏ, yếu ... và bị cấm vận trong thời gian dài nên F22 là điều thích hợp với họ .

Trong tương lại đối đầu với các nước lớn, các nước mà Mỹ không thể sử dụng hiệu ứng số đông là một thách thức cực lớn đối với không quân Mỹ .

---- Có ý kiến cho rằng tàng hình rồi thì có ai nhìn thấy , điều đó không đúng .

Vụ F22 bị rơi mơi đây , không quân Mỹ nói : F22 bị biến mất trên màn hình rada ....

Vậy với chiến thuật bay, khả năng tàng hình thì rada Việt Nam có thể dẫn bắn F22 trong tầm 100km, thông tin trên được khẳng định có thể trên nhiều forum của các trang web quân sự uy tín .

Có thể không tin nhưng chúng ta nên hiểu . Máy bay vẫn có kích thước thực sự lớn .
Vật liệu máy bay cũng chỉ hấp thụ đc đa số chứ không phải hết các loại sóng, và chỉ hấp thụ trong giải bước sóng nhất định chứ không toan bộ .

Có sản xuất thì có chống, có nghiên cứu tấn công thì có nghiên cứu phòng thủ; có nghiên cứu tàng hình thì cũng có nghiên cứu chống tàng hình .

Trong quá trình bay , F22 vẫn còn phải phát sóng Data link giưa các máy bay, Data link với trạm chỉ huy, sóng để đo độ cao , sóng từ thiết bị GPS , sóng trao đổi - điều khiển khi hỏa tiễn đc bắn ra vvv

Công nghệ rada thế giới càng ngày càng tinh vi, công suất rada càng tăng và hiệu quả . Công nghệ nhận dạng tín hiệu đã phân tích sẵn càng tinh vi, việc phát hiện phân loại máy bay càng dễ dàng .

Còn nhiều thứ phải bàn về F22 . Phim ảnh , PR đã làm những người chưa tìm hiểu thần tựong nhiều thứ .


Vậy các cụ nghĩ sao? có thể không?
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
cụ gúc dịch nên lủng củng quá
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Việt nam hiện nay chưa bắn được F22 vì chưa có tham số của nó cụ ạ.
Có mấy lý lẽ ở trên chưa ổn.
1 - Tốc độ: Tốt độ siêu thanh của F22 là tốc độ hành trình, khác với tốc độ siêu thanh ( trong chế độ tăng tốc - đốt đ'it) của các máy bay cụ kể trên. Các loại máy bay đó chỉ bay siêu thanh trong vòng mấy phút. Trông khi F22 có thể bay suốt cả hành trình. Do đó kết luận là nó không đuổi được SU, MIG là không có cơ sở.
2 - Vấn đề hấp thụ sóng. Đúng là nó chỉ hấp thụ được một số loại sóng, không phải tất cả. Nhưng sóng nó hấp thụ lại là tất cả các sóng dùng cho đài ra da dẫn bắn cho tên lửa và ra da máy bay. Vậy chả nhẽ máy bay đánh chặn nó lại phải vác tất cả các loại ra da lên trời để tìm diệt nó.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Thôi, đừng có bắn hạ, cứ mời thằng Mẽo mang chừng 20 chiếc F22 ra đặt quanh quẩn ở mấy sân bay Sơn Tây hay Nội Bài j đó là e yên tâm làm ăn sinh sống òi :)
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Bài này hay đới. Vod cụ 1 ly. Chả cái gì là không thể, nhưng trong này nhiều cụ thần thánh hóa Mẽo một cách quá đáng :P. Mời các cụ ''thân Mẽo'' vào ném gạch.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Bài này hay đới. Vod cụ 1 ly. Chả cái gì là không thể, nhưng trong này nhiều cụ thần thánh hóa Mẽo một cách quá đáng :P. Mời các cụ ''thân Mẽo'' vào ném gạch.
Thời xưa! (mới đó mà đã xưa), khi F111 ra lò và được sử dụng nhiều vào những ngày cuối của chiến tranh không quân oánh phá miền Bắc. Lúc đó, dù miền bắc cấm dân nghe tin tức từ phía bên kia như điên nhưng em cũng hóng được là "F111 là phản lực cơ tối tân nhất thời đại, kg thể bị bắn hạ..... bla bla" .

Thế nhưng, kết cục của F111 thế nào thì các cụ đã rõ.
Túm lại, cái gì cũng cứ phải chiến thì mới biết được. Em là em léo nghe tuyên truyền (mà bây giờ gọi cho "ló nịch xự" là PR) của thằng nào hết.
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Thôi, đừng có bắn hạ, cứ mời thằng Mẽo mang chừng 20 chiếc F22 ra đặt quanh quẩn ở mấy sân bay Sơn Tây hay Nội Bài j đó là e yên tâm làm ăn sinh sống òi :)
Cụ này đúng là thân Mẽo rồi.... e đang dự làm thêm dăm chục chú Su về nuôi chơi đây
 

khunganhKTS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38334
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
113
Động cơ
471,830 Mã lực
Chưa đánh nhau trận nào thì làm sao biết là hạ được F22. Nhưng em nghĩ là có thể hạ được trong cự ly 100km đổ lại ah
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
F22 có RCS khoảng 0,0002-0,0005m2, Su27 là 10-15m2, T50 là 0,05m2. Nó bay vào cách khoảng 50km rada nhà mình nhìn cũng chỉ bằng con chim sâu thôi
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
T50 ra đời muộn nhưng khả năng tàng hình theo đánh giá của chuyên gia Phương Tây thì nó chỉ ngang với Typhoon & Rafael thế hệ 4.5. Nga kô tìm kiếm máy bày toàn hình hoàn hảo như Mỹ mà muốn dung hòa cả tính năng tàng hình và khả năng thao luyện. So với F35 e T50 rõ gấp 50 lần trên rada còn so với F22 là 500 lần :(.

Để ngắm được F22 bằng rada là kô đủ cần có các phương tiện trinh sát quang học, điện tử khác nữa kết hợp. Nói chung là khoảng 30-40 km thì may ra
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Để các cụ dễ hình dung khả năng quan sát máy bay bằng rada từ xa

  • F-15C & Su-27 (RCS = 10~15m2): 450 ~ 600 km
  • Tornado (RCS = 8 m2): 420 ~ 500 km
  • MIG-29 (RCS = 5 m2): 370 ~ 450 km
  • F/A-18C (RCS = 3 m2): 330 ~ 395 km
  • F-16C (RCS = 1.2 m2): 260 ~ 310 km
  • JAS39 (RCS = 0.5 m2): 210 ~ 250 km
  • Su-47 (RCS = 0.3 m2): 185 ~ 220 km
  • Rafale (RCS = 0.1~0.2 m2): 140 ~ 200 km
  • F-18E (RCS = 0.1 m2): 140 ~ 170 km
  • MIG-42 (RCS = 0.1 m2): 140 ~ 170 km
  • EF2K (RCS = 0.05~0.1 m2): 120 ~ 170 km
  • F-35A (RCS = 0.0015 m2): 50 ~ 60 km
  • F/A-22 (RCS < or = 0.0002~0.0005 m2): < = 30 ~ 45 km
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Anh Gúc dịch lủng củng quá cụ ạ.
Nói chung nhìn T-50 của Nga khí động học hao hao giống F-22 mà không giống họ Su hào chứng tỏ thiết kế của F-22 là tối ưu cho tiêm kích thế hệ thứ 5. Thằng F-22 này động cơ đang là loại tốt nhất bây h, khả năng cơ động của nó cũng chẳng kém đâu, nó biểu diễn Cobra của Su hào đầy lần rồi.
Quả phi công ngất đi không biết có thật không chứ buồn cười quá. Ngất thì có tránh được quả tên lửa tiếp theo không? Ngất xong tỉnh lại dư lào, chắc máy bay trang bị thêm xô nước, phi công ngất thì dội vào cho tỉnh lại ;)). Đang oánh nhau phi công ngất coi như game over.
Còn tàng hình cỡ nào thì tàng hình, cứ lưới lửa dày đặc mà phóng lên thì toi hết, như B-52 trước đây thôi. Em kết luận là F-22 cứ vào tầm với của tên lửa ta là rụng hết ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Anh Gúc dịch lủng củng quá cụ ạ.
Nói chung nhìn T-50 của Nga khí động học hao hao giống F-22 mà không giống họ Su hào chứng tỏ thiết kế của F-22 là tối ưu cho tiêm kích thế hệ thứ 5. Thằng F-22 này động cơ đang là loại tốt nhất bây h, khả năng cơ động của nó cũng chẳng kém đâu, nó biểu diễn Cobra của Su hào đầy lần rồi.
Quả phi công ngất đi không biết có thật không chứ buồn cười quá. Ngất thì có tránh được quả tên lửa tiếp theo không? Ngất xong tỉnh lại dư lào, chắc máy bay trang bị thêm xô nước, phi công ngất thì dội vào cho tỉnh lại ;)). Đang oánh nhau phi công ngất coi như game over.
Còn tàng hình cỡ nào thì tàng hình, cứ lưới lửa dày đặc mà phóng lên thì toi hết, như B-52 trước đây thôi. Em kết luận là F-22 cứ vào tầm với của tên lửa ta là rụng hết ;))
Ối giời ngày xưa có XHCN chống lưng bắn tên lửa như vãi đạn lên trời mới xơi được B52 đó cụ. Mà B52 ngày xưa tàng hình bằng cách gây nhiễu nên nhà mình cứ nhằm giữa đám nhiễu mà phang thật lực. Theo con số nhà mình thì 9 SAM hạ 1 B52 còn phi công Mỹ đếm là gấp 3 số đó. F22 tàng hình chủ động kô gây nhiễu nên biết nhằm vào đâu mà bắn :(.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ lo chuyện xa vời, lo làm sao đủ đạn diệt cái đống Su, Mig, và Jxx kia kìa. Lo diệt Fxx làm gì!!!
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Ối giời ngày xưa có XHCN chống lưng bắn tên lửa như vãi đạn lên trời mới xơi được B52 đó cụ. Mà B52 ngày xưa tàng hình bằng cách gây nhiễu nên nhà mình cứ nhằm giữa đám nhiễu mà phang thật lực. Theo con số nhà mình thì 9 SAM hạ 1 B52 còn phi công Mỹ đếm là gấp 3 số đó. F22 tàng hình chủ động kô gây nhiễu nên biết nhằm vào đâu mà bắn :(.
Bắn F-22 tại VN còn dễ hơn B-52 ấy chứ cụ. Cứ thấy trên màn hình rada có vật thể to bằng con chim sẻ là phang cụ ạ. VN làm gì còn con nào bay tự do trên trời nữa đâu, làm mồi nhậu hết rồi. Tự nhiên thấy có đàn chim bay vào chứng tỏ F-22, phang thôi ;))
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bắn F-22 tại VN còn dễ hơn B-52 ấy chứ cụ. Cứ thấy trên màn hình rada có vật thể to bằng con chim sẻ là phang cụ ạ. VN làm gì còn con nào bay tự do trên trời nữa đâu, làm mồi nhậu hết rồi. Tự nhiên thấy có đàn chim bay vào chứng tỏ F-22, phang thôi ;))
Vậy nó đem thả dơi như hồi WW2 thì lấy đâu đạn mà bắn.
Mà F22 còn lâu nó thèm vào VN làm qué gì mà mơ.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Vậy nó đem thả dơi như hồi WW2 thì lấy đâu đạn mà bắn.
Mà F22 còn lâu nó thèm vào VN làm qué gì mà mơ.
Có con dơi nào bay cao và nhanh được như F-22 không cụ, siêu âm ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top