[Funland] Liệu có vỡ bong bóng Bđs không các cụ ?

Troy Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-600784
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
61
Động cơ
126,300 Mã lực
Từ Vỡ có thể ko chuẩn nhưng thị trường BDS dễ đóng bang trong năm nay :

- Kinh tế VN sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vì cuộc chiến Mỹ - Trung , để rồi chắc chắn NH sẽ phải điều chỉnh lại dòng tiền tệ như lãi xuất , đối tượng ...
- Sức mua ko còn Hot như 2 năm vừa qua
- 1 số tay To đầu tư nằm im chờ nghe ngóng kết quả phân chia quyền lực.

p/s : BDS vẫn là miếng ngon và nâng tổng số các tỷ phú làm giàu từ đất thì kẻ nào Vốn trường vẫn Thắng.
 

knguyen21090

Xe tải
Biển số
OF-484432
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
424
Động cơ
197,740 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Từ Vỡ có thể ko chuẩn nhưng thị trường BDS dễ đóng bang trong năm nay :
- Kinh tế VN sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vì cuộc chiến Mỹ - Trung , để rồi chắc chắn NH sẽ phải điều chỉnh lại dòng tiền tệ như lãi xuất , đối tượng ...
- Sức mua ko còn Hot như 2 năm vừa qua
- 1 số tay To đầu tư nằm im chờ nghe ngóng kết quả phân chia quyền lực.

p/s : BDS vẫn là miếng ngon và nâng tổng số các tỷ phú làm giàu từ đất thì kẻ nào Vốn trường vẫn Thắng.
Như khu vực đn vừa rồi cccm nghĩ các nhà đầu tư hn rút hết, thực tế họ còn ôm rất nhiều. Kh.hàng hn người vài chục lô ở dọc Đà Nẵng rất nhiều, vì mua lúc 1 đồng, lên 3 đồng rớt xuống 2 đồng họ vẫn để vì ko có áp lực lãi vay.
Cccm xem xét thử số lượng hàng tồn kho của mấy anh to đầu (Vin,Flc,Nova...) và tổng dư nợ của mấy a này hiện tại: vẫn rất kinh khủng. Ngân hàng và các tổ chức tài chính vẫn rót vốn mạnh.
Thị trường e nghĩ sẽ điều chỉnh nhiều đợt và nhiều khu vực, tăng trưởng sẽ chậm và ổn định hơn.
 

nhaocvoi

Xe tải
Biển số
OF-518451
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
454
Động cơ
181,830 Mã lực
Em trước đây có làm về BDS du lịch ở nước ngoài, mới về nước hơn chục năm nay, đang giảng dạy (liên quan đến BDS) ở ĐH. Kinh nghiệm đầu tư thực tế ở Việt Nam thì em có ít vì vốn thấp. Em chỉ dám nói lý thuyết suông nên có bác nào thấy không phải thì bỏ ngoài tai cho ạ.

Em nghĩ rằng khả năng thị trường BDS vỡ như 2010 thì rất thấp. Lý do thì nhiều, nhưng có 2 cái chính: Một là, đòn bẩy thời trước 2010 quá cao và không được kiểm soát tốt, bây giờ chính phủ đã có kinh nghiệm nên kiểm soát tốt hơn, tín dụng BDS thấp hơn hẳn 2010. Hai là, các kênh đầu tư thời trước 2010 kém đa dạng nên tỉ lệ dòng tiền đỏ vào BDS quá cao, nhất là sau khi chứng khoán tăng tốt các năm trước. Hiện nay kênh đầu tư đa dạng hơn (cái này thì còn phải nói nhiều nên em chỉ dừng ở đây, vì đây là kinh nghiệm của không chỉ VN mà cả Malaysia và Thailand). Có 2 thứ nguy hiểm nhất của BDS VN theo em nghĩ là: Bị ảnh hưởng bởi nhóm lợi ích (nhưng thực ra vấn đề này không chỉ của VN, các nước trong khu vực cũng bị cái này), và thiếu các kênh thông tin đầy đủ, do đó người mua chủ yếu nhận thông tin từ sales mà sales thì hay nói không đầy đủ, chế tài với sales ở VN lại yếu. Các kênh online thông tin thường không chuẩn (giá bị hạ xuống để mờ gọi khách liên lạc, hoặc đẩy cao lên để tạo sóng).

Em nhận định là thị trường sẽ đóng băng ở các điểm đã tăng nóng trong thời gian vừa qua (Q9 HCMC, đặc khu, một số điểm Đông Anh, Tây Hà Nội) vì các điểm này thực ra là bị thổi giá, hạ tầng mới thì có nhưng không đáng kể để tạo dư địa tăng tiếp. Các thị trường mới (Bắc Ninh, Hải phòng,...) thì vẫn tăng vì có tiềm năng, và vì tâm lý "đuổi theo" và "đón đầu" trong BDS (người mua hay có tâm lý là các khu chưa tăng sẽ tăng "đuổi theo" các khu khác và do đó có tâm lý mua "đón đầu").

Qua theo dõi của cá nhân em thì thị trường các thành phố lớn sẽ thay đổi cơ bản trong 5-10 năm tới. Có 2 lý do: Giao thông nội đô có thể ngày càng khó khăn (các bác tham khảo thực trạng Thailand và Indonesia hiện nay, tắc hơn VN nhiều), và người dân có nhu cầu sử dụng tiền để hưởng thụ cuộc sống hơn là găm ở BDS (các bác tham khảo: https://vnexpress.net/doi-song/vi-sao-nguoi-ngheo-nhat-song-o-nha-rieng-nguoi-giau-song-o-chung-cu-3932421.html. Lưu ý: Nhật là nước đất chật người đông, thế mà người ta vẫn không chuộng nhà đất và thực tế em ở Nhật thì thấy là nhà đất rẻ và thừa nhiều). Vì thế cơ cấu giá sẽ hơi khác hiện nay: Hiện nay một trong số các chỉ số quan trọng nhất đê tính giá BDS là vị trí, nhưng để xem xét vị trí thì người ta thường xem: khoảng cách đến trung tâm thành phố + đã đông dân chưa + giao thông có thuận lợi không. Trong tương lại gần, công thức này có thể sẽ đổi thành: khoảng cách đến ga/bến xe/đường cao tốc + tiện ích nội khu. Em xin hết ạ
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,499
Động cơ
478,304 Mã lực
Em đang mong quả bóng bđs vợ thật mạnh vào ,lúc đó lại bắt đầu chu kỳ mới và em lại bắt đầu kiếm ăn ,vỡ ngay và luôn đuê .
 

tvann

Xe đạp
Biển số
OF-356405
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
11
Động cơ
262,100 Mã lực
Nơi ở
HCM
Trong tương lại gần, công thức này có thể sẽ đổi thành: khoảng cách đến ga/bến xe/đường cao tốc + tiện ích nội khu. Em xin hết ạ
Tương lai gần của cụ là bao năm? Em thấy xa lắm. Cứ ù ạch mãi biết tới bao giờ mà gần hả cụ?
 

Lexus1977_2

Xe máy
Biển số
OF-664878
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
52
Động cơ
107,530 Mã lực
Tuổi
47
Đất tỉnh thì chả biết như nào chứ ở HN có 2 dự án to to ở Tây Mỗ và Gia Lâm của Vim Hoàng Đế thì vỡ là cái chắc :D
 

nhaocvoi

Xe tải
Biển số
OF-518451
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
454
Động cơ
181,830 Mã lực
Tương lai gần của cụ là bao năm? Em thấy xa lắm. Cứ ù ạch mãi biết tới bao giờ mà gần hả cụ?
Em viết là 5-10 năm đó bác. Nhưng đây chỉ là quan sát của cá nhân em và dựa trên lý thuyết suông thôi bác ạ, và chỉ áp dụng cho HN + HCMC. Mặc dù vậy, em khá tự tin với nhận định này vì em dựa trên quan sát khi em làm việc ở Malaysia, Indo và Thailand là các nước cùng khu vực nhưng phát triển hơn và nói chung là đi trước VN mình một chút; cộng với thực tế tương tự tại Nhật và Mỹ là hai nước đi trước nhiều năm.

BDS tại các nước này phát triển mạnh ở 02 mảng: Chung cư với tiện ích nội khu tốt để dành cho số đông người đi làm công ty + Biệt thự cao cấp dành cho giới nhà giàu. Các phân khúc khác như row-house (giống nhà liền kề của mình) hay shop-house vẫn phát triển, nhưng kém hẳn 2 mảng trên và bán khó hơn hẳn. Lý do thì em đã nói ở bài trên: Giao thông + Người dân có nhu cầu sử dụng tiền để hưởng thụ cuộc sống hơn là găm ở BDS . Ở row-house thường xa tiện ích nội khu (bể bơi, TTTM) và thường bí vì nhà nhỏ, khó đỗ xe; giới nhà giàu thì họ chọn hẳn biệt thự (thường có bể bơi riêng và rộng nên thoáng); trung lưu thì ở căn hộ cao cấp để hưởng tiện ích, dễ đỗ xe và view thoáng. Việc kinh doanh ở các shop-house trong tương lai sẽ không tốt bằng trong các trung tâm thương mại (tất nhiên là còn tuỳ nghành hàng, là em nói chung thôi). Lý do: Bất tiện cho khách đỗ xe và không thoải mái khi mưa nắng (cái này khi quan sat các nước trong khu vực, em tin là em nhận định đúng: VN trong 5-10 năm nữa thì người dân HN và HCMC sẽ giảm hẳn việc đi xe máy, mà chuyển sang di chuyển bằng oto và phương tiện công cộng; lúc đó tìm chỗ đỗ xe ở shophouse bất tiện lắm, trung tâm thương mại thường có chỗ đỗ xe và gần bến tàu/xe; riêng về thời tiết thì lại càng đúng vì VN nhiều mưa và nắng nóng nên người mua hàng sẽ có xu hướng ưa chuộng TTTM hơn).
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
6,113
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Em cứ làm cái nhà mặt phố/ shop gần ga tàu điện, cạnh các toà nhà vp thì có cấm xe máy em vẫn rung đùi
 

Kodo autodoor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617450
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
485
Động cơ
121,790 Mã lực
Ko vỡ đc ạ. Tất cả phải nhao nhao lên về đất thì nó mới vỡ đc.
Giờ đang trong quá trình đó thôi.
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
807
Động cơ
351,433 Mã lực
Đất tỉnh thì chả biết như nào chứ ở HN có 2 dự án to to ở Tây Mỗ và Gia Lâm của Vim Hoàng Đế thì vỡ là cái chắc :D
Xin cụ cho hỏi sao lại vỡ ???
vin Gia lâm:
- 2.300 căn biệt thự bán sạch, ngoài giá cđt thì khách phải lót tay trả ngoài từ 400- 10 tỷ/căn. Nếu vỡ thì phải tồn, phải ế chứ sao bay sạch 2.300 căn Lk- biệt thự có từ tháng 11- T3 như vậy ??? Đứng dưới góc độ 1 ng từng làm liên quan bđs e phục tốc độ này luôn

- chung cư: hình như mới nhất báo cáo Vin e được xem qua là 6k căn chung cư. Cụ có hiểu 6k căn chung cư là 1 con số rất rất khủng khiếp với mọi cđt bđs, có thể ko đúng như vin ming đợi nhưng hơn gấp trăm lần tốc độ bán của các cđt khác!!! Có cđt chỉ với 1-2 toà đơn lẻ mà bán vài năm ko hết, Vin nó quất toàn toà - vài toà theo tháng...lương TGĐ dự án cả tỷ/tháng e nghĩ vẫn thấp chán vì với năng lực đẩu hàng như vậy làm lợi cho Vin khổng lồ

Vin Tây mỗ: ko bao giờ vin sợ chết bên phía Tây thủ đô vì đơn giản mật độ và như cầu khu Tây Hn còn quá lớn. Tầm giá chỉ 2 tỷ/căn thì Vin bán tốt, kể cả khủng hoảng bds
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
843
Động cơ
329,913 Mã lực
ở đâu mà cụ nói là 2300 căn bán hết veo vậy?
Xin cụ cho hỏi sao lại vỡ ???
vin Gia lâm:
- 2.300 căn biệt thự bán sạch, ngoài giá cđt thì khách phải lót tay trả ngoài từ 400- 10 tỷ/căn. Nếu vỡ thì phải tồn, phải ế chứ sao bay sạch 2.300 căn Lk- biệt thự có từ tháng 11- T3 như vậy ??? Đứng dưới góc độ 1 ng từng làm liên quan bđs e phục tốc độ này luôn

- chung cư: hình như mới nhất báo cáo Vin e được xem qua là 6k căn chung cư. Cụ có hiểu 6k căn chung cư là 1 con số rất rất khủng khiếp với mọi cđt bđs, có thể ko đúng như vin ming đợi nhưng hơn gấp trăm lần tốc độ bán của các cđt khác!!! Có cđt chỉ với 1-2 toà đơn lẻ mà bán vài năm ko hết, Vin nó quất toàn toà - vài toà theo tháng...lương TGĐ dự án cả tỷ/tháng e nghĩ vẫn thấp chán vì với năng lực đẩu hàng như vậy làm lợi cho Vin khổng lồ

Vin Tây mỗ: ko bao giờ vin sợ chết bên phía Tây thủ đô vì đơn giản mật độ và như cầu khu Tây Hn còn quá lớn. Tầm giá chỉ 2 tỷ/căn thì Vin bán tốt, kể cả khủng hoảng bds
 

Rhett

Xe hơi
Biển số
OF-70643
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
163
Động cơ
429,635 Mã lực
Xin cụ cho hỏi sao lại vỡ ???
vin Gia lâm:
- 2.300 căn biệt thự bán sạch, ngoài giá cđt thì khách phải lót tay trả ngoài từ 400- 10 tỷ/căn. Nếu vỡ thì phải tồn, phải ế chứ sao bay sạch 2.300 căn Lk- biệt thự có từ tháng 11- T3 như vậy ??? Đứng dưới góc độ 1 ng từng làm liên quan bđs e phục tốc độ này luôn

- chung cư: hình như mới nhất báo cáo Vin e được xem qua là 6k căn chung cư. Cụ có hiểu 6k căn chung cư là 1 con số rất rất khủng khiếp với mọi cđt bđs, có thể ko đúng như vin ming đợi nhưng hơn gấp trăm lần tốc độ bán của các cđt khác!!! Có cđt chỉ với 1-2 toà đơn lẻ mà bán vài năm ko hết, Vin nó quất toàn toà - vài toà theo tháng...lương TGĐ dự án cả tỷ/tháng e nghĩ vẫn thấp chán vì với năng lực đẩu hàng như vậy làm lợi cho Vin khổng lồ

Vin Tây mỗ: ko bao giờ vin sợ chết bên phía Tây thủ đô vì đơn giản mật độ và như cầu khu Tây Hn còn quá lớn. Tầm giá chỉ 2 tỷ/căn thì Vin bán tốt, kể cả khủng hoảng bds
Cụ làm cho Vin đúng ko ợ :D
 

Lexus1977_2

Xe máy
Biển số
OF-664878
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
52
Động cơ
107,530 Mã lực
Tuổi
47
Xin cụ cho hỏi sao lại vỡ ???
vin Gia lâm:
- 2.300 căn biệt thự bán sạch, ngoài giá cđt thì khách phải lót tay trả ngoài từ 400- 10 tỷ/căn. Nếu vỡ thì phải tồn, phải ế chứ sao bay sạch 2.300 căn Lk- biệt thự có từ tháng 11- T3 như vậy ??? Đứng dưới góc độ 1 ng từng làm liên quan bđs e phục tốc độ này luôn

- chung cư: hình như mới nhất báo cáo Vin e được xem qua là 6k căn chung cư. Cụ có hiểu 6k căn chung cư là 1 con số rất rất khủng khiếp với mọi cđt bđs, có thể ko đúng như vin ming đợi nhưng hơn gấp trăm lần tốc độ bán của các cđt khác!!! Có cđt chỉ với 1-2 toà đơn lẻ mà bán vài năm ko hết, Vin nó quất toàn toà - vài toà theo tháng...lương TGĐ dự án cả tỷ/tháng e nghĩ vẫn thấp chán vì với năng lực đẩu hàng như vậy làm lợi cho Vin khổng lồ

Vin Tây mỗ: ko bao giờ vin sợ chết bên phía Tây thủ đô vì đơn giản mật độ và như cầu khu Tây Hn còn quá lớn. Tầm giá chỉ 2 tỷ/căn thì Vin bán tốt, kể cả khủng hoảng bds
Bỏ mẹ, đợt mở bán thấy báo đăng bay sạch 5k căn cc rồi mà đến giờ mới bay tiếp thêm 1k căn nữa thôi à :D À quên mà bán sạch 6k căn rồi sao lại dừng thi công sửa layout cho diện tích to lên nhỉ? Chắc phải trả lại 6k căn này bán lại từ đầu nhỉ :D
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
807
Động cơ
351,433 Mã lực
ở đâu mà cụ nói là 2300 căn bán hết veo vậy?
Mời cụ check Sale hay người quen làm Vin. Cái này dễ check mà :)) hết rồi cụ ah, chỉ còn mua đi bán lại thôi. Nếu cụ tuèng ngồi với chủ đầu tư ko phải Vin mà bán tầm 500 căn liền kề - biệt thuẹ thôi xem cụ định bán bao lâu nhé :)) giá ko rẻ, cả tiền lót tay lên đến 100 củ/m
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
807
Động cơ
351,433 Mã lực
Dạ vâng, 6k căn hộ...em ko hiểu cụ làm gì, có làm chủ đầu tư 1 dự án bđs ko mà cười hả hê vậy :)) 6k căn hộ, giá trên 30 tại cùng xa lắc xa lơ nội thành :))

em nói thật, trừ vin ra tất cả cđt ngoài *** ông nào dám nghĩ và làm được như họ. Em tuèng ngồi gần chục chủ đầu tư dự án từ Hải Phát Roman, booyoung Vina, legacy...mỗi dự án 500-1.500 căn hộ mà họ trầy trật rồi

Bỏ mẹ, đợt mở bán thấy báo đăng bay sạch 5k căn cc rồi mà đến giờ mới bay tiếp thêm 1k căn nữa thôi à :D À quên mà bán sạch 6k căn rồi sao lại dừng thi công sửa layout cho diện tích to lên nhỉ? Chắc phải trả lại 6k căn này bán lại từ đầu nhỉ :D
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
807
Động cơ
351,433 Mã lực
Cụ làm cho Vin đúng ko ợ :D
Em hay làm liên quan đến Marketing, trong đó có việc làm tư vấn cho chủ đầu tư hoặc các đại lý phân phối. Vin e có mấy jobs lamd truyền thông cho F1 bán hàng nên e hiểu khá rõ nội tình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top