[Funland] Liệu METRO có đi theo vết xe đổ của BTR?

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Ứng dụng FA và TA trong thị trường tài chính thì em dự là có đến 99% khả năng METRO sẽ đi theo vết xe đổ của BRT.

Vậy vì sao các nước phát triển họ thành công mà VN thì không? Khoan hãy nói tới vấn đề an toàn, theo em thì ít nhất cũng có hai nguyên nhân cơ bản mà VN không có được như họ.

1. Họ hiện đại hơn, văn minh hơn.
Dân trí họ cao hơn, họ có ý thức cao trong việc tuân thủ PL, bảo vệ môi trường và tính kỷ của họ luật cao hơn hẳn chúng ta.

2. Hệ thống giao thông đồng bộ.
Đường sá, ngõ hẻm của họ xanh sạch đẹp, thông thoáng trải đều khắp thành phố. Giao thông quy củ chứ không hỗn loạn như mình. HN-SG mật độ xây dựng quá dày, ít mảng xanh, khoảng trống, ngõ hẻm thì nhỏ, dài... Trời nóng thì như đi bên lò bánh mỳ, bụi bặm, trời mưa thì lầy lội, ngập nước, vỉa hè thì không có lối đi. Thử hỏi sáng đi làm với bộ vét tinh tươm, áo dài tha thướt đi qua vũng nước, vũng bùn mà bị thằng nào đó chạy cái rẹt qua... từ chân tới đầu một mầu giống nhau luôn thì ai mà dám đi bộ ra bến tầu :))

CCCM thấy thế nào ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,326
Động cơ
3,837,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa rõ chất lượng, khai thác và hiệu quả sử dụng ra sao nhưng tiến độ thực hiện metro thì cũng na ná như BRT!
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Sử dụng phương tiện công cộng nó tương tự như văn hóa, mà cái ý phải hình thành theo thời gian, nền tảng phát triển & cách tổ chức chứ không phải cái áo khoác đẹp thích lúc nào sang thì khoác.

Có nhiều thớt nói từ trước rồi, tầm 9x...20x mà không tổ chức văn hóa thì giờ khoác cái áo nó sẽ ngượng thôi, chưa kể tinh hoa giờ lại nhiều mãnh liệt nên nói chung là cũng khó đoán lắm. :))

Nhìn sang Nhật hay Mỹ người nó tham gia giao thông đông thế mà buýt....vẫn được ưa chuộng vì nhiều thứ cộng hưởng chứ không phải chỉ là khoác lên. Còn Tầu nó đi sau nên lại khác, nó cưỡng bức tạo văn hóa nhưng để làm được cái này thì lại phải dẹp thói tinh hoa, cái này không phải Tầu thì khó làm. :))

Nói chung có những con đường không thể thay đổi được cách đi, ví dụ đi trên sa mạc, đi trong rừng hay đi trong đầm lầy.....các bờ dồ ạ. :))
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,437
Động cơ
489,977 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E thấy HN quá tập trung cho dân cư trong phố, số tiền đó mở mang ra khu ngoài phát triển đường xá mở đường lớn, khu đô thị, công viên.......
trong nội thành quá đông chặt chội, chi phí làm quá tốn kém..............khu trong đó e thấy hiện tại để nguyên trạng, ko cần thêm đường nối vào
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,184
Động cơ
517,849 Mã lực
Em nghĩ là nó còn lún sâu hơn chứ BRT đã ăn thua gì
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Brt mới có 50trẹo mẽo, còn metro chắc gấp rất rất nhiều lần con số đấy, dăm năm nữa vtv lại có bài bình luận với giọng ptv cực đanh thép : sự thất bại của thử nghiệm mới ...!!!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ chắc người của bên đường sắt ah? Lập thớt này để phủi trách nhiệm vụ rơi dầm ở Bến Thành Suối Tiên phải ko? Cứ đổ tội cho dân trí thấp để phủi trách nhiệm thì Nhật cao tay phết.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,069
Động cơ
1,120,926 Mã lực
E biết mỗi BRT chứ BTR của cụ E chưa biết :D
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,374
Động cơ
345,051 Mã lực
Theo nhà cháu nghĩ, thêm 1 yếu tố quan trọng nữa là thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân. Chỉ đi vài trăm met cũng xách xe ra.
Để thành công trong việc khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, NN cần phải tuyên truyền rất nhiều kèm theo các hình thức miễn giảm giá vé, ví dụ như thời kỳ đầu "Nào ta cùng BUS" ở SG, giá vé tượng trưng là 1K/lượt...
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
e thử phân tích : bến xe Yên Nghĩa không quá đông cũng không quá vắng , dọc đường Thanh Xuân - Nguyễn Trãi mật độ dân dầy , chỉ khúc mắc ở điểm Cát Linh , điểm Cát Linh phải có phương tiện công cộng tăng bo vào đến trung tâm ( nói chung từ Cát Linh phải có phương tiện công cộng tỏa ra mọi hướng là ổn ) .
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
E biết mỗi BRT chứ BTR của cụ E chưa biết :D
Cám ơn cụ đã nhắc nhở. Đấy, đến viết cũng sai thì làm sao mà đi đúng đường được :))

Cụ Chã nào đi qua sửa hộ em cái tít với.

Em xin cảm ơn ạ.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
858
Động cơ
225,155 Mã lực
Theo nhà cháu nghĩ, thêm 1 yếu tố quan trọng nữa là thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân. Chỉ đi vài trăm met cũng xách xe ra.
Để thành công trong việc khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, NN cần phải tuyên truyền rất nhiều kèm theo các hình thức miễn giảm giá vé, ví dụ như thời kỳ đầu "Nào ta cùng BUS" ở SG, giá vé tượng trưng là 1K/lượt...
Môi trường ô nhiễm bụi bặm vs mùa hè nóng như cái lò mưa tí là lấy lội em cũng ngại đi bộ lắm cụ ah
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Ứng dụng FA và TA trong thị trường tài chính thì em dự là có đến 99% khả năng METRO sẽ đi theo vết xe đổ của BRT.

Vậy vì sao các nước phát triển họ thành công mà VN thì không? Khoan hãy nói tới vấn đề an toàn, theo em thì ít nhất cũng có hai nguyên nhân cơ bản mà VN không có được như họ.

1. Họ hiện đại hơn, văn minh hơn.
Dân trí họ cao hơn, họ có ý thức cao trong việc tuân thủ PL, bảo vệ môi trường và tính kỷ của họ luật cao hơn hẳn chúng ta.

2. Hệ thống giao thông đồng bộ.
Đường sá, ngõ hẻm của họ xanh sạch đẹp, thông thoáng trải đều khắp thành phố. Giao thông quy củ chứ không hỗn loạn như mình. HN-SG mật độ xây dựng quá dày, ít mảng xanh, khoảng trống, ngõ hẻm thì nhỏ, dài... Trời nóng thì như đi bên lò bánh mỳ, bụi bặm, trời mưa thì lầy lội, ngập nước, vỉa hè thì không có lối đi. Thử hỏi sáng đi làm với bộ vét tinh tươm, áo dài tha thướt đi qua vũng nước, vũng bùn mà bị thằng nào đó chạy cái rẹt qua... từ chân tới đầu một mầu giống nhau luôn thì ai mà dám đi bộ ra bến tầu :))

CCCM thấy thế nào ạ?
Thì tất cả chúng ta phải thay đổi và bắt đầu từ Cụ! Trước đây cấm đốt pháo, bắt đội MBH cũng phản biện các kiểu khó khăn giờ đại đa số răm rắp!
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,990
Động cơ
460,198 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Muốn thành công thì giao thông công cộng phải trở thành tiện ích kết nối lẫn nhau. Mỗi ông hoạt động một kiểu, kết nối không có thì chả ai dùng.
Coi giao thông công cộng là một tổng thể thì metro, brt phải là một mảnh ghép trong số đó. Chứ mỗi ông hoạt động một kiểu không khớp và kết nối với nhau được thì có cho tiền dân cũng không đi.
Khi nào mà các mảnh ghép nó khớp được với nhau thì dân mới hình thành thói quen đi bộ được. Tới khi nào mà giày cao gót không bán được ở Hà Nội và Sài Gòn, giày thể thao áp đảo thị trường thì tới lúc đó metro mới coi như là thành công.
Các mảnh ghép không chỉ bao gồm phương tiện mà phải cả hạ tầng nữa.

Nói chung thì còn lâu lắm mới đổi được tư duy. Ngay khu chung cư em làm việc. Từ tầng 2 xuống tầng một thôi mà thấy xếp hàng chờ thang máy nườm nượp. Trong khi em dùng thang bộ mất chưa đến 30s là xuống tới nơi thì họ phải chờ cả 5 - 10p vào giờ cao điểm
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,374
Động cơ
345,051 Mã lực
Môi trường ô nhiễm bụi bặm vs mùa hè nóng như cái lò mưa tí là lấy lội em cũng ngại đi bộ lắm cụ ah
Trước đây nhà cháu cũng có ý định ủng hộ cho BUS bằng cách thỏa thuận vs mấy anh tài xế (trạm cuối gần Cty nhà cháu) có thể vác xe đạp gấp (loại bé nhất) lên đc ko? Sau khi xem mẫu trên đt, các anh bảo chỉ cần xếp lại để gọn vào góc là đc. Sau 1 thời gian, các anh bảo thu phí baga 10K/lượt.
Thế là nhà cháu bye bye luôn!
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Bò Rất Tuôi, dù thất bại hay chưa thành công, cũng khiến đại chúng quan tâm hơn và trách nhiệm hơn với vđ giao thông, đặc biệt là ý thức đối với giao thông công cộng.
Tuy nhiên với vđ hiện tại, 100 người vẫn 1000 ý, chủ yếu vẫn là dè bỉu của chê bôi, như thói thường của dân ta. Theo thời gian, mọi thị phi sẽ phôi pha mai một, mặt tích cực sẽ lắng đọng lại và phát huy, đó là chân lý. E hy vọng vậy ;))
Thực tế mấy ngày họp QH gần đây, đường thông hè thoáng, nội đô không còn xe cộ dừng đỗ vô tội vạ, ngay cả các ngõ xóm cũng vắng bóng oto đậu. Xe CAP lượn như cave Duy Hưng Khánh Toàn mùa cao điểm. Không có nạn ùn tắc ở các trục chính. Vậy tắc đường đâu phải do BRT hay do nhiều xm?
Lần đầu tiên e đi xm từ GV đến NgTuân đúng giờ học của f1 (17:50) thay vì toàn 18h có lẻ. Cứ muộn 10p là e mất 5xọi tiền học bị trôi :))
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Quy hoạch đô thị HN - SG đã bị lỗi nặng không thể nào khắc phục hoặc sửa chữa như ý được nữa, càng làm thêm càng bị lỗi mở đầu này thì tắc đầu kia... tiền đầu tư thì quá cao nhưng hiệu quả thì lơ lững.
Tốt nhất tập trung nguồn lực xây dựng mới hẳn một TP văn minh hiện đại, xanh sạch... như ý muốn, tiền đầu tư thấp hơn, dễ làm và nhanh hơn.

E thấy HN quá tập trung cho dân cư trong phố, số tiền đó mở mang ra khu ngoài phát triển đường xá mở đường lớn, khu đô thị, công viên.......
trong nội thành quá đông chặt chội, chi phí làm quá tốn kém..............khu trong đó e thấy hiện tại để nguyên trạng, ko cần thêm đường nối vào
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Quy hoạch đô thị HN - SG đã bị lỗi nặng không thể nào khắc phục hoặc sửa chữa như ý được nữa, càng làm thêm càng bị lỗi mở đầu này thì tắc đầu kia... tiền đầu tư thì quá cao nhưng hiệu quả thì lơ lững.
Tốt nhất tập trung nguồn lực xây dựng mới hẳn một TP văn minh hiện đại, xanh sạch... như ý muốn, tiền đầu tư thấp hơn, dễ làm và nhanh hơn.
Cụ định qhoạch lại HN bằng bomb? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top