Lịch bảo dưỡng bảo trì - thay dầu - vận hành xe AT

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Các Kụ có thể tham khảo lịch bảo trì để giúp xe bền hơn như sau:
Chu kỳ thay nhớt máy: 5.000 Km (6000 Km)
Chu kỳ thay lọc nhớt: 10.000 Km (12.000 Km)
Chu kỳ thay lọc nhiên liệu: 15.000 Km (18.000 Km)
Chu kỳ thay lọc gió động cơ: 20.000 Km
Chu kỳ thay lọc gió điều hòa: 15.000 Km
Chu kỳ thay dầu hộp số : 45.000 Km (100.000Km)
Chu kỳ thay dầu trợ lực lái : 45.000 Km
Chu kỳ thay nước làm mát: 2 năm
Chu kỳ thay dây đai cam: 60.000 Km (70.000 Km)
Chu kỳ thay Ắc-quy: 2,5 năm
Chu kỳ thay dây cu-roa ngoài: 40.000 Km
Thay dầu phanh: 2,5 năm.

Chiếc xe Thể thao AT này có thêm tùy chọn khác với bản truyền thống, đó là, cho người điều khiển lựa chọn chế độ số nhân công thay cho chế độ tự động.

Thậm chí nếu bạn định sử dụng chức năng số tự động, bạn cũng nên biết rằng có thể bạn vô tình chuyển sang chế độ nhân công và xe chuyển sang một tốc độ số không thích hợp khi bạn thay đổi tốc độ. Nếu bạn nhận thấy tốc độ xe cao hơn hoặc nghe tiếng máy gằn thì bạn đã không vô tình vào chế độ chạy số nhân công.

Cần số phải để ở P hoặc N khi khởi động (đề máy).
P (Park): khóa cần số và khóa vô lăng
Luôn luôn đặt cần số ở P và cài phanh tay khi đỗ xe.
Đỗ xe mà chỉ để cần số ở vị trí P mà không cài phanh tay là nguy hiểm. Xe có thể di chuyển và gây tai nạn.
Chuyển sang vị trí P, N hay R trong khi xe đang chạy có thể gây hỏng hộp số.
Chuyển sang vị trí D hay R trong khi máy đang ở vòng tua cao có thể gây hỏng hộp số.

R (Reverse): xe chạy lùi. Bạn phải dừng lại ở một vị trí hòan chỉnh trước khi chuyển sang hoặc ra khỏi vị trí R, trừ tình huống Rocking của xe.

N (Neutral) Trong N, các bánh xe và hộp số không bị khóa. Chiếc xe sẽ lăn tự do ngay cả
trên đường dốc nhỏ nhất, trừ khi dùng phanh tay hoặc phanh chân.

Nếu vòng tua động cơ đang nhanh hơn chế độ galanti, không chuyển từ N hay P sang D:
Điều này nguy hiểm vì chiếc xe có thể di chuyển đột ngột, gây ra một tai nạn hay chấn thương nghiêm trọng.

Không được chuyển vào N khi đang lái xe vì hệ thống phanh không vận hành được khi đang hãm gia tốc, điều này có thể dẫn đến tai nạn hoặc thương tích nghiêm trọng. Và có thể gây hư hỏng hộp số.

Sử dụng phanh tay hoặc chân trước khi chuyển khỏi N, để đề phòng xe di chuyển đột ngột.

D (Drive): vị trí lái xe bình thường. Từ điểm dừng, xe sẽ tự động thay đổi số tốc độ thông qua chuỗi 4-số/5-số

Chúc các Kụ OFer giữ xe tốt - lái xe an toàn.
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Bai này của bác hay quá,vod cho bac luôn
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,860
Động cơ
574,501 Mã lực
Một chút đặc thù VN: Khi đỗ nên để N và kéo phanh tay phòng trường hợp bị xe khác tông từ 2 đầu (nếu chìa khóa của các cụ không rút được khi để N thì chịu)
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Chuyển sang vị trí P, N hay R trong khi xe đang chạy có thể gây hỏng hộp số.
.
Xe đang chạy (chậm) em chuyển từ D sang N thấy có vđề gì đâu nhể? chưa dám thử lúc đang tộ cao thì dư lào, e nghĩ cũng ko ảnh hưởng gì đến hộp số nhưng nguy hiểm vì gia tốc lớn, phanh có thể ko ăn.
 

alo_club

Xe buýt
Biển số
OF-27433
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
504
Động cơ
490,940 Mã lực
Nơi ở
Lệ Giang
Sáng nay, ông anh em đi CAP nhà em thì không đề được. Gọi gara Minh Hoàng lên thì họ bảo hết ắc quy. Xe em mới mua tháng 8/2009 đến nay sao đã hết ắc quy được các cụ nhỉ?

Em cũng xin hỏi cụ dogia một chút ạ: thay lọc nhiên liệu với lọc gió điều hòa là ở khoảng 15-18k cây (xe xem đã chạy được 17k) có thuwcj sự cần thiết không ạ :D
 

lamde2006

Xe hơi
Biển số
OF-59913
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
105
Động cơ
444,268 Mã lực
Em nghĩ đang đi mà chuyển từ D về N chẳng vấn đề gì cả.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Các Kụ có thể tham khảo lịch bảo trì để giúp xe bền hơn như sau:
Chu kỳ thay nhớt máy: 5.000 Km (6000 Km)
Chu kỳ thay lọc nhớt: 10.000 Km (12.000 Km) .
Em thấy như trên có vẻ không hợp lý ạ !
Trong hướng dẫn sử dụng của xe em (xe LAC CDX nhập) thì
15.000 km thay dầu và lọc dầu cùng 1 lúc , không có cứ 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc
Ở trong điều kiện nước ngoài thì là 15.000 km thì em có tính theo đk Việt Nam khoảng 10.000km thay cả dầu và lọc là được . không nên lãng phí quá !
Cụ chủ thớt nên xem lại thế nào đi ạ !
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Xe đang chạy (chậm) em chuyển từ D sang N thấy có vđề gì đâu nhể? chưa dám thử lúc đang tộ cao thì dư lào, e nghĩ cũng ko ảnh hưởng gì đến hộp số nhưng nguy hiểm vì gia tốc lớn, phanh có thể ko ăn.
Đúng chỗ đỏ kụ ạ.

Em thấy như trên có vẻ không hợp lý ạ !
Trong hướng dẫn sử dụng của xe em (xe LAC CDX nhập) thì
15.000 km thay dầu và lọc dầu cùng 1 lúc , không có cứ 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc
Ở trong điều kiện nước ngoài thì là 15.000 km thì em có tính theo đk Việt Nam khoảng 10.000km thay cả dầu và lọc là được . không nên lãng phí quá !
Cụ chủ thớt nên xem lại thế nào đi ạ !
Điều kiện đường sá, môi trường Việt Nam ta thì kụ cứ chia với số chia ít nhất là 3.

Nói chung, câu khẩu hiệu của các chiến sĩ quân đội nhăn răng là không bao giờ thay đổi giá trị:

YÊU XE NHƯ CON - QUÝ XĂNG NHƯ MÁU

Trừ khi kụ nuôi con thằng khác - và uống máu quân thù :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top