Tình hình là sau một thời gian tích cóp, nhà em mới giành dụm để mua được con xe cũ. Chủ xe trước xài bảo hiểm Liberty, còn hạn tới T6/2019. Sau khi hoàn tất sang tên, đổi chủ, lấy đăng ký mới xong xuôi. Em mới gọi điện cho bảo hiểm để chuyển đổi
- Liberty trả lời rằng họ chỉ hỗ trợ chuyển đổi trong thời hạn 15 ngày. Sau thời hạn trên họ có thể chấp nhận hoặc không. Hic, thời hạn lấy đăng ký của CA là 12 ngày không kể ngày lễ, nên mọc cánh cũng không thể báo cho BH trong vòng 15 ngày được
- Sau một hồi qua lại thì họ cử người xuống chụp hình kiểm tra xe. Xong xuôi họ báo lại là xe em bị trầy xước quá nhiều nên cần đi sơn sửa lại thì họ mới chấp nhận chuyển đổi (thú thực mấy cái vết đó, giám định nói thì em mới để ý thấy vì nó quá nhỏ)
Em có hai thắc mắc là:
1. Trước hay sau 15 ngày thì vẫn là chiếc xe đó, số khung số máy không thay đổi, công ty bảo hiểm không thiệt hại gì, tại sao lại ra quy định làm khó khách hàng nhỉ?
2. Xe có xướt xát gì thì vẫn từ chủ cũ, với trách nhiệm bảo hiểm cũ. Chủ cũ không claim, thì chủ mới claim, đâu có ảnh hưởng gì tới quyền lợi của hãng đâu mà bắt KH phải sơn sửa lại nhỉ?
Em không ngại chuyện sơn sửa, nhưng cách giải thích của Liberty em thấy không thuyết phục. Nên tính mua của hãng khác, rồi cạch mặt hãng này (dù nghe nói trước đây cũng khá chuyên nghiệp)
Xin được các cụ, mợ chỉ giáo
- Liberty trả lời rằng họ chỉ hỗ trợ chuyển đổi trong thời hạn 15 ngày. Sau thời hạn trên họ có thể chấp nhận hoặc không. Hic, thời hạn lấy đăng ký của CA là 12 ngày không kể ngày lễ, nên mọc cánh cũng không thể báo cho BH trong vòng 15 ngày được
- Sau một hồi qua lại thì họ cử người xuống chụp hình kiểm tra xe. Xong xuôi họ báo lại là xe em bị trầy xước quá nhiều nên cần đi sơn sửa lại thì họ mới chấp nhận chuyển đổi (thú thực mấy cái vết đó, giám định nói thì em mới để ý thấy vì nó quá nhỏ)
Em có hai thắc mắc là:
1. Trước hay sau 15 ngày thì vẫn là chiếc xe đó, số khung số máy không thay đổi, công ty bảo hiểm không thiệt hại gì, tại sao lại ra quy định làm khó khách hàng nhỉ?
2. Xe có xướt xát gì thì vẫn từ chủ cũ, với trách nhiệm bảo hiểm cũ. Chủ cũ không claim, thì chủ mới claim, đâu có ảnh hưởng gì tới quyền lợi của hãng đâu mà bắt KH phải sơn sửa lại nhỉ?
Em không ngại chuyện sơn sửa, nhưng cách giải thích của Liberty em thấy không thuyết phục. Nên tính mua của hãng khác, rồi cạch mặt hãng này (dù nghe nói trước đây cũng khá chuyên nghiệp)
Xin được các cụ, mợ chỉ giáo