- Biển số
- OF-104982
- Ngày cấp bằng
- 6/7/11
- Số km
- 1,326
- Động cơ
- 408,446 Mã lực
Toyota Lexus quyết tâm khôi phục chỗ đứng của mình bằng át chủ bài sedan thể thao IS đẹp mắt và hiệu năng cao, hướng tới khách hàng độ tuổi trung bình 50.
Lexus IS 2014 với những tính năng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc - Ảnh: Bloomberg
IS 2014 ra mắt giữa năm 2012 mang những tính năng vượt trội so với các xe Đức cùng phân khúc, cụ thể là những chiếc BMW 3-Series và Mercedes C-Class. Thiết kế mới bao gồm ghế ngồi thấp hơn cùng với khung sườn cứng cáp và lưới tản nhiệt được cách điệu tạo phong cách rất riêng cho IS. Được biết, giá của IS sẽ rơi vào tầm 750-850 triệu đồng.
Họ cũng đang nhắm tới doanh số 260.000 xe bán ra tối thiểu trong năm nay, nhiều nhất kể từ 2008, tăng 6,5% so với năm ngoái. Chỉ tính riêng quý I-2013, Lexus đã giao 56.740 xe. Tuy vậy, con số này vẫn không giúp Lexus bứt ra khỏi vị trí thứ 3 trong các hãng xe sang tại Mỹ.
Bằng việc chú trọng sản xuất những chiếc xe sành điệu và động cơ mạnh, khác biệt hoàn toàn với những chiếc xe gia đình, IS là chiếc sedan thể thao mà hãng hi vọng có thể khiến những người mới mua xe quay lưng lại với các hãng xe Đức.
Toyota đã trích 20% lợi nhuận của mình để cải thiện thương hiệu Lexus, khi mà nhu cầu xe sang đang tăng cao ở Trung Quốc, Đông Nam Á, Mỹ Latin và Nga.
Tại Mỹ, công ty đang có những động thái kích cầu xe Lexus nhằm tránh việc khách hàng chọn những hãng xe sang khác khi họ muốn nâng cấp xe. Và hiển nhiên, lợi nhuận từ Lexus hơn hẳn dòng phổ thông như Camry hay Prius. Lexus cũng muốn chuyển đối tượng khách hàng từ những người lớn tuổi sang khách hàng yêu thích lái xe có độ tuổi từ 30-50. Đó cũng là đích nhắm của các hãng xe Đức, cho dù họ vẫn luôn có những khách hàng trung thành với phân khúc xe sang của mình.
Độ tuổi trung bình khách hàng của Lexus là 61, trong khi Mercedes là 54 và BMW là 49. Thời điểm ra mắt IS và các tăng trưởng của Toyota tình cờ rơi vào đúng lúc đồng yen Nhật đang hồi phục so với đồng USD (19%), đồng nghĩa với lợi nhuận từ việc bán xe cũng tăng lên.
Mục tiêu trước mắt của Lexus không phải là lấy lại ví trí đầu bảng trong dòng xe sang mà họ chiếm giữ từ năm 2000-2010, mà là thực hiện một chiến lược bám đuổi dài hơi với các hãng xe sang khác, đặc biệt là BMW và Mercedes. Ngoài IS cùng phân khúc với 3-Series của BMW, Lexus còn có GS cạnh tranh với 5-Series và ES thuộc sedan tầm trung.
IS 2014 ra mắt giữa năm 2012 mang những tính năng vượt trội so với các xe Đức cùng phân khúc, cụ thể là những chiếc BMW 3-Series và Mercedes C-Class. Thiết kế mới bao gồm ghế ngồi thấp hơn cùng với khung sườn cứng cáp và lưới tản nhiệt được cách điệu tạo phong cách rất riêng cho IS. Được biết, giá của IS sẽ rơi vào tầm 750-850 triệu đồng.
Họ cũng đang nhắm tới doanh số 260.000 xe bán ra tối thiểu trong năm nay, nhiều nhất kể từ 2008, tăng 6,5% so với năm ngoái. Chỉ tính riêng quý I-2013, Lexus đã giao 56.740 xe. Tuy vậy, con số này vẫn không giúp Lexus bứt ra khỏi vị trí thứ 3 trong các hãng xe sang tại Mỹ.
Bằng việc chú trọng sản xuất những chiếc xe sành điệu và động cơ mạnh, khác biệt hoàn toàn với những chiếc xe gia đình, IS là chiếc sedan thể thao mà hãng hi vọng có thể khiến những người mới mua xe quay lưng lại với các hãng xe Đức.
Toyota đã trích 20% lợi nhuận của mình để cải thiện thương hiệu Lexus, khi mà nhu cầu xe sang đang tăng cao ở Trung Quốc, Đông Nam Á, Mỹ Latin và Nga.
Tại Mỹ, công ty đang có những động thái kích cầu xe Lexus nhằm tránh việc khách hàng chọn những hãng xe sang khác khi họ muốn nâng cấp xe. Và hiển nhiên, lợi nhuận từ Lexus hơn hẳn dòng phổ thông như Camry hay Prius. Lexus cũng muốn chuyển đối tượng khách hàng từ những người lớn tuổi sang khách hàng yêu thích lái xe có độ tuổi từ 30-50. Đó cũng là đích nhắm của các hãng xe Đức, cho dù họ vẫn luôn có những khách hàng trung thành với phân khúc xe sang của mình.
Độ tuổi trung bình khách hàng của Lexus là 61, trong khi Mercedes là 54 và BMW là 49. Thời điểm ra mắt IS và các tăng trưởng của Toyota tình cờ rơi vào đúng lúc đồng yen Nhật đang hồi phục so với đồng USD (19%), đồng nghĩa với lợi nhuận từ việc bán xe cũng tăng lên.
Mục tiêu trước mắt của Lexus không phải là lấy lại ví trí đầu bảng trong dòng xe sang mà họ chiếm giữ từ năm 2000-2010, mà là thực hiện một chiến lược bám đuổi dài hơi với các hãng xe sang khác, đặc biệt là BMW và Mercedes. Ngoài IS cùng phân khúc với 3-Series của BMW, Lexus còn có GS cạnh tranh với 5-Series và ES thuộc sedan tầm trung.