Theo thông báo mới nhất từ phía Ban tổ chức giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2022 sẽ diễn ra vào 3 ngày từ 4/11/1022 đến 6/11/2022 tại địa điểm quen thuộc là khu vực thuộc Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.
Theo kế hoạch dự kiến Giải sẽ chính thức mở đăng ký cho các vận động viên, bắt đầu từ ngày 10h ngày 9/9/2022 đến 19/9/2022.
Trong khi Ban tổ chức đang vò đầu bứt tai xem năm nay làm sao cho xứng tầm với cái danh giải đua Offroad lâu đời nhất, các vận động viên thì đang năn nỉ xin xỏ vợ cho phép đi thi thì em đây xin dành thớt này nói riêng về cụ Cường (Leo Vũ), là một trong số các tay đua on-off gây ấn tượng nhất với em.
Cụ ấy thuộc lứa tiền khởi nghĩa của cả phong trào chơi xe địa hình lẫn xe tốc độ, có nghĩa là chơi cả off và on road, hay nói vui, là một tay đua dạng Lên Bờ Xuống Ruộng kiểu gì cũng chiều. Chưa hết, Leo Vũ còn có chân trong hội JDM, cầm vị trí chủ tịch Saigon Super Cars. Nói tóm lại, giống với một tay cặp rằng trong làng đua xe ở Việt Nam.
Leo Vũ từng nhất hạng Nâng cấp 2015. Em biết cụ ấy từ năm 2018 thường đến ngồi theo dõi Leo Vũ chạy chiếc Hilux mới. Có thể coi đây là tay đua đầu tiên Việt nam “khoác áo” hãng. Tuy nhiên năm đó không đạt thành tích vì bất cẩn.
Năm 2019, vừa trải qua HTV Challenge với sự cố về xe và cả việc bị bỏ bùn vào bình xăng, Leo Vũ hừng hực khí thế khi ra tới Đồng Mô. Đen cái đúng vào đêm trước khai mạc, xe bị bó máy. Leo Vũ ngậm ngùi mang xe về xưởng để làm, mất đúng một ngày, chỉ để kịp quay trở lại Đồng Mô tham gia chặng đua đêm Adventure.
Bài Adventure năm đấy không có quá nhiều sự đánh đố, trừ điểm check point giữa. BTC chơi khăm vđv bằng cách cắm điểm này giữa một cái đảo, xung quanh toàn là đầm lầy. Đêm xuống, nó trở thành một thử thách rất khó lường. Các xe chạy đến đây đều ngần ngừ chưa biết đi tiếp ra sao.
Lúc đó khoảng 2h giờ sáng, cỡ 5 chục con quái thú đang gầm gừ rọi đèn sang mô đất cách xa cỡ trăm mét bên kia đầm. Một vài người đang lò dò đi bộ thám thính địa hình. Một team lấy cáp kéo nhau theo đường vòng hòng tránh bãi lầy. Xe Leo Vũ mới sửa xong nhưng phải kéo theo một đồng đội bị hỏng giữa đường nên đến sau. Không do dự, Leo Vũ lao xe thẳng xuống đầm, chạy một lèo sang bờ bên kia. Xe tăng tốc đến đâu bùn đất bắn theo đến đó, tung toé như pháo hoa trong ánh sáng từ đèn pha của những chiếc xe trên bờ.
Lên bờ bên kia, chiếc xe mang số 410 lại vòng ngược trở lại, móc cáp để kéo đồng đội sang check in. Lập tức, các xe trên bờ nhao nhao chạy xuống. Đó quả là một cảnh tượng khó quên với hàng chục chiếc xe vùng vẫy, quẫy mình trong đầm nước, làm toé lên những vệt bùn, vệt sáng đan cài giữa đêm đen.
Còn năm 2020, 2021 chắc do đề dễ nên cụ ấy ẵm hạng mở rộng 2 năm liền!!!
Em hỏi, năm nay thế nào? Cường bảo: "Mục tiêu cao nhất chứ cụ!!"
- Đối thủ nào đáng gờm nhất? Dũng Bàn là vô địch Mở rộng năm 2019? Lại Hồng Vân Bình phước vô địch 2018? Hay ai khác?
- Em chỉ thấy có 3 người, là Thông Bình phước (đội mang tên Bình phước 02 theo đăng ký năm nay), Khoa đội (CLB TPHCM) và Huy Bình Dương (đội Nông dân). Đấy là 3 đối thủ đáng ngại, xét về cả người lẫn xe.
- Để thắng một giải off-road, xe hay người quan trọng hơn?
- Người quan trọng hơn chứ cụ. Nhưng ở những bài thi thật khó, thì tỷ lệ là 50/50. Em thích những bài khó. Bài khó thì xe mạnh mới phát huy tác dụng. Chỉ cần đường càng khó thì em càng có cơ hội cao. Khẩu vị của em là đường khó và cần phải giải thế, chứ đường mà dễ thì không có chỗ cho tính toán đường.
OK fine. Vừa đua vừa làm toán thì khác gì robot . Chúc Leo Vũ thi đấu thành công và may mắn ở giải PVOIL VOC 2022 năm nay
Lần tới em sẽ kể chuyện một cụ lái xe như robot khác, và vốn không thích off-road bởi có quá nhiều biến số tác động. Nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm tham dự VOC.
Theo kế hoạch dự kiến Giải sẽ chính thức mở đăng ký cho các vận động viên, bắt đầu từ ngày 10h ngày 9/9/2022 đến 19/9/2022.
Trong khi Ban tổ chức đang vò đầu bứt tai xem năm nay làm sao cho xứng tầm với cái danh giải đua Offroad lâu đời nhất, các vận động viên thì đang năn nỉ xin xỏ vợ cho phép đi thi thì em đây xin dành thớt này nói riêng về cụ Cường (Leo Vũ), là một trong số các tay đua on-off gây ấn tượng nhất với em.
Cụ ấy thuộc lứa tiền khởi nghĩa của cả phong trào chơi xe địa hình lẫn xe tốc độ, có nghĩa là chơi cả off và on road, hay nói vui, là một tay đua dạng Lên Bờ Xuống Ruộng kiểu gì cũng chiều. Chưa hết, Leo Vũ còn có chân trong hội JDM, cầm vị trí chủ tịch Saigon Super Cars. Nói tóm lại, giống với một tay cặp rằng trong làng đua xe ở Việt Nam.
Leo Vũ từng nhất hạng Nâng cấp 2015. Em biết cụ ấy từ năm 2018 thường đến ngồi theo dõi Leo Vũ chạy chiếc Hilux mới. Có thể coi đây là tay đua đầu tiên Việt nam “khoác áo” hãng. Tuy nhiên năm đó không đạt thành tích vì bất cẩn.
Năm 2019, vừa trải qua HTV Challenge với sự cố về xe và cả việc bị bỏ bùn vào bình xăng, Leo Vũ hừng hực khí thế khi ra tới Đồng Mô. Đen cái đúng vào đêm trước khai mạc, xe bị bó máy. Leo Vũ ngậm ngùi mang xe về xưởng để làm, mất đúng một ngày, chỉ để kịp quay trở lại Đồng Mô tham gia chặng đua đêm Adventure.
Bài Adventure năm đấy không có quá nhiều sự đánh đố, trừ điểm check point giữa. BTC chơi khăm vđv bằng cách cắm điểm này giữa một cái đảo, xung quanh toàn là đầm lầy. Đêm xuống, nó trở thành một thử thách rất khó lường. Các xe chạy đến đây đều ngần ngừ chưa biết đi tiếp ra sao.
Lúc đó khoảng 2h giờ sáng, cỡ 5 chục con quái thú đang gầm gừ rọi đèn sang mô đất cách xa cỡ trăm mét bên kia đầm. Một vài người đang lò dò đi bộ thám thính địa hình. Một team lấy cáp kéo nhau theo đường vòng hòng tránh bãi lầy. Xe Leo Vũ mới sửa xong nhưng phải kéo theo một đồng đội bị hỏng giữa đường nên đến sau. Không do dự, Leo Vũ lao xe thẳng xuống đầm, chạy một lèo sang bờ bên kia. Xe tăng tốc đến đâu bùn đất bắn theo đến đó, tung toé như pháo hoa trong ánh sáng từ đèn pha của những chiếc xe trên bờ.
Lên bờ bên kia, chiếc xe mang số 410 lại vòng ngược trở lại, móc cáp để kéo đồng đội sang check in. Lập tức, các xe trên bờ nhao nhao chạy xuống. Đó quả là một cảnh tượng khó quên với hàng chục chiếc xe vùng vẫy, quẫy mình trong đầm nước, làm toé lên những vệt bùn, vệt sáng đan cài giữa đêm đen.
Còn năm 2020, 2021 chắc do đề dễ nên cụ ấy ẵm hạng mở rộng 2 năm liền!!!
Em hỏi, năm nay thế nào? Cường bảo: "Mục tiêu cao nhất chứ cụ!!"
- Đối thủ nào đáng gờm nhất? Dũng Bàn là vô địch Mở rộng năm 2019? Lại Hồng Vân Bình phước vô địch 2018? Hay ai khác?
- Em chỉ thấy có 3 người, là Thông Bình phước (đội mang tên Bình phước 02 theo đăng ký năm nay), Khoa đội (CLB TPHCM) và Huy Bình Dương (đội Nông dân). Đấy là 3 đối thủ đáng ngại, xét về cả người lẫn xe.
- Để thắng một giải off-road, xe hay người quan trọng hơn?
- Người quan trọng hơn chứ cụ. Nhưng ở những bài thi thật khó, thì tỷ lệ là 50/50. Em thích những bài khó. Bài khó thì xe mạnh mới phát huy tác dụng. Chỉ cần đường càng khó thì em càng có cơ hội cao. Khẩu vị của em là đường khó và cần phải giải thế, chứ đường mà dễ thì không có chỗ cho tính toán đường.
Nhìn hao hao giống cái công nông quê em mà thấy vào đường thấy chiến lắm CCCM à
OK fine. Vừa đua vừa làm toán thì khác gì robot . Chúc Leo Vũ thi đấu thành công và may mắn ở giải PVOIL VOC 2022 năm nay
Lần tới em sẽ kể chuyện một cụ lái xe như robot khác, và vốn không thích off-road bởi có quá nhiều biến số tác động. Nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm tham dự VOC.
Chỉnh sửa cuối: