Leo Fanxipang solo - tự kỷ hay thần kinh :)

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Leo Fanxipang có lẽ là thứ em mong muốn lâu nhất mà chưa thực hiện được, từ hồi dọc bài Leo Fan của 1 người đau chân - Giao Thong. Lúc ấy em rủ ông cụ nhà em năm 2010 cùng đi leo Fan, vướng bận nhiều việc. Đến năm 2011, ông cụ lúc ấy gần 70 tuổi bị 1 cơn nhồi máu cơ tim nên việc leo Fan với ông cụ hoãn lại Forever vì sẽ là quá nguy hiểm với 1 người có chức năng tim bị giảm đến 1/2.

Năm 2011, bắt đầu chơi xe đạp. Bỏ thuốc, bỏ rượu bia ... sức khỏe em khá lên. Đi đua liên tục, giải chả được gì. Nhưng sức khỏe lên nhiều, sa đà vào đạp xe quên mất là mình chưa leo Fan :)

Mùa đông 2013, xòe xe đạp 1 phát, bò khô bét nhè :)) ... nghỉ xe đạp nửa tháng, đạp lại nhưng thấy ghê ghê vì trời tối và lạnh. Chợt thấy khỏe quá ko biết để làm gì :) ... ngồi chém với ông em Kien Ta Huu. Rủ ông em leo Fan, ông em máu ... 2 anh em lên kế hoạch giữa tháng 1 lên đường. Rủ thêm anh em xe đạp nhưng ai cũng bận và có vẻ chưa máu ...


Ngày 12/1: Xong 1 loạt việc cty … alo ông em Kien Ta Huu. Ông em bận tổng kết, họp hành ko đi được … alo cty du lịch ở Sapa. Em nhân viên bảo lạnh lắm, đang 2 độ ở Sapa anh ạ … úi giời nghe vãi quá. Lên đỉnh chắc âm 10 … lúc ấy hơi nản vì mũi họng năm nay lại ko được tốt, ngủ lạnh mà ốm ở trên ấy là khỏi về :(

Ngày 13/1: Alo lên Sapa phát nữa, em kia nói ấm lên rồi anh ạ. Có nắng, trời trong khoảng 5 độ, còn ngủ lạnh thì bọn em có cách điều trị … phân vân vãi. Lạnh + tự kỷ + chưa leo bao h … em chưa chốt nhưng có vẻ có tí hy vọng hơn.

Ngày 14/1: Sáng dậy, em ở cty du lịch alo anh ơi có đi không. Nắng đẹp … lấy xe máy chạy ra đường nắng HN cũng đẹp thật. Trời trong xanh … quyết định ra ga mua vé Tàu Lào Cai đi luôn buổi chiều.

Về nhà chuẩn bị đồ đạc, đi siêu thị mua mấy thứ lặt vặt. Vợ cười bảo tự kỷ nặng quá, sắp thần kinh rồi :)) … nhưng ko cản mà để cho đi.

Tối 8h25 lên tàu Sapa 1 mình. Trèo lên tàu vẫn hơi lo lo … nghe nói đường Sín Chải hơi bị khủng leo ngày dầu từ cao độ 1260 mét đến trạm 2200m thì ngủ đêm lại, sáng hôm sau leo tiếp đến trạm 2800mét nghỉ rồi leo lên đỉnh, chiều quay về 2800 ngủ.Hôm sau xuống núi tổng cộng 3 ngày 2 đêm ko biết có hoàn thành được ko. Sợ nhất là đêm ko ngủ được thì xong fin …

Và sau đây mời các bác xem ảnh. Em vừa post ảnh vừa kể chuyện

Xuống tàu Lào Cai lúc 6h sáng, mọi thứ tối và lạnh kinh người


Xe oto của cty du lịch đón ở ga Lào Cai đưa lên Sapa. Xe toàn Tây ... VN chỉ có dở hơi mới lên Sapa tầm này he he


Lên đến SAPA, vào KS tắm, thay quần áo leo núi. Ăn sáng cafe và đây là cảnh nhìn từ ks ở Thác Bạc ... trời đẹp và trong. Nhưng vẫn rất lạnh chỉ khoảng 3 độ vào buổi sáng


10h sáng, 1 chú Porter người H Mông chạy xe máy đến đón để đưa đến điểm xuất phát ở bản Sín Chải. Men theo lối xuống bản Cát Cát, cuối đường là Sín Chải


Đây là điểm bắt đầu đi bộ, đi dọc bản người H Mông sinh sống.


Lạnh 3 độ mà súng ống vẫn ngon thế này vãi quá he he


Đường qua Sín Chải cảnh vật ko đẹp lắm vào mùa đông


Qua cây cầu này, là bắt đầu lên dốc liên tục


Chú porter bắt dầu leo phăm phăm ... đường đất nhưng dốc ngược lên


Qua 1 trường tiểu học nằm giữa lưng đồi. Thầy cô giáo và các em học sinh ở đây đều leo bộ đến trường cả






Em nghỉ tí. Còn tiếp ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Em tiếp

Trong 3 con đường leo Fanxipang thì Sín Chải là con đường khó thứ 2 sau Cát Cát. Xuất phát từ độ cao 1260 mét, đường không khó đi nhưng dốc liên tục


Bắt đầu rập rạp hơn, nếu không có người dẫn đường thì chắc chắn sẽ bị lạc ở khu này vì đường leo Fan rất hoang và có rất nhiều đường dân sinh cho trâu bò đi lại cắt ngang


Đây là chú porter người H. Mông Mã A Bình sinh năm 1990. Cả nhà làm nghề porter ... chú em này sống từ bé với bố ở trạm nghỉ 2800 mét.


Sau 1 tiếng leo liên tục, mặc dù thời tiết khoảng 5 độ. Nhưng 2 thằng đều nóng kinh khủng, mồ hôi như tắm


Đạp xe vài năm nên sức khoẻ của em khá ngon, trong vòng 2 tiếng đầu. Chú em Porter thỉnh thoảng lại bảo nghỉ vì ko chịu được tốc độ của em leo, em đeo balo khoảng 6kg + máy ảnh DSLR. Chú em đeo cái gùi 20kg thức ăn, nước uống và 1 cái túi ngủ cho em.


Đường càng ngày càng hẹp với những cái hào sâu như thời chiến tranh


Chui qua những thân cây đổ, hậu quả của đợt tuyết rơi cách đây 1 tháng


Và nhiều cây đổ nữa trên đường


12h 30 bọn em đến 1 bãi cỏ phẳng. Chú em bảo dừng lại ăn trưa. Bỏ trong gùi ra là 2 gói xôi lạc và mấy quả chuối. Công nhận người H. Mông cũng biết ăn uống để leo, xôi với chuối ăn là dễ chịu nhất và bền pin ...


Ăn trưa xong đi thêm 1 đoạn nữa thì bắt đầu nhập đường lên từ Trạm Tôn. Lúc này em đoán là em đã leo được khoảng 6 đến 700 mét cao. Vì nhập vào đường Trạm Tôn thì tương đương với mức khoảng 1900 mét. Với tốc độ này thì chú Porter nói là em có khả năng đến được trạm 2200 mét rất sớm.


Còn tiếp ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
Hì, em hóng cụ chủ leo núi :D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Em tiếp


2h15 mấy cái lều xuất hiện trước mắt. Hoá ra đây là trạm 2200 mét, nhanh hơn em tưởng tượng khá nhiều. Thông thường từ điểm xuất phát phải 6 tiếng mới đến được đây. Và thông thường là sẽ phải nghỉ lại ở đây 1 đêm sáng mai đi tiếp. Như thế là em chỉ mất gần 4 tiếng leo để đến trạm 2200m ...


Sau 5 phút nghỉ, chú em Porter bảo, từ đây lên trạm 2800 mét thông thường người ta mất 4 tiếng. Tốc độ của anh tốt thế thì chỉ cần 3 tiếng, nghĩa là 5h anh có thể lên đến trạm 2800 và anh em mình cắt hẳn 1 ngày 1 đêm của tour. Nghe hợp lý quá, như có thêm dopping em gật đầu, đổ thêm chai nước 2 thằng lên đường luôn, đường lại dốc cao dựng đứng ...


Đường lúc này chênh vênh cạnh các sường đá nghiêng, trời lạnh nhưng em chỉ cần mặc 2 quần và 2 áo là vừa


Nghỉ giữa đường, các chú porter gặp nhau nói chuyện rôm rả bằng tiếng H Mông em chả hiểu giề :)


Lại tiếp tục leo, đoạn này là khủng nhất, vách đá dựng đứng, bám vào từng rễ cây để leo lên từng bước 1


Chú em mệt, em cũng mệt ... nhưng cố gắng làm sao đến 2800 mét trước khi trời tối. Vì tắt nắng thì trời sẽ lạnh rất nhanh và nguy hiểm


Đúng 4h 35, 2 thằng đến được trạm 2800. Hoá ra không quá khó so với những gì đọc trên forum ... thế này yên tâm mai xuống luôn.


Chú em dẫn vào cái lán tôn của kiểm lâm. Đây là chỗ ngủ đêm của anh đấy, em dành cho anh chỗ tốt nhất ở trong góc kia. Chỗ ấy kín gió nhất đỡ lạnh ... *** .. nhìn ko bằng cái góc xưởng của mình, kinh vãi. Nhưng ít nhất ko phải ngủ ngoài trời là ok roài ...


Lạnh quá, lúc này nhiệt độ khoảng dương 2 độ. Cả trạm 2800 có 3 khách nước ngoài và 3 khách Việt + 6 chú Porter, hầu hết đều chui vào bếp xem mấy chú porter nấu cơm và ngồi sưởi ấm vì quá lạnh.


Người bạn mới quen KOG người Thái Lan đang chém gió vui vẻ với anh em trong đoàn. Chú này cũng máu, solo từ Thái qua đây, rồi leo solo ... quá nể. Hoá ra mình vẫn còn bình thường chán ... và lúc ấy mới nhận ra sức hút của Fanxipang quá mạnh, người ta ở Thái còn qua đây leo, mình ở VN ko leo quả là đáng tiếc.







Còn tiếp ạ
 

Son Tran

Xe hơi
Biển số
OF-97235
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
198
Động cơ
400,388 Mã lực
Cụ khỏe thật. Bạn em leo Fan bảo nhiều chỗ cảnh đẹp nhưng không giơ nổi tay lên để chụp ảnh
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Đọc bài và xem ảnh ...Thèm Quá nhưng sức mình ,tuổi mình chắc ko kham nổi rồi ,3 năm trước leo APC ko khủng như này mà lúc xuống chú lính BP gần như phải cõng mới lên được Đồn BP .Cụ nào chưa leo thì tranh thủ leo đi ko rồi lại ân hận như Tớ .Ôi Ước gì mình được như anh ấy
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
cụ chủ sức khỏe dẻo dai thật,người ta leo 2 ngày mà cụ cố leo có 1 ngày thế này ,khâm phục .
 

Son Tran

Xe hơi
Biển số
OF-97235
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
198
Động cơ
400,388 Mã lực
Đọc bài và xem ảnh ...Thèm Quá nhưng sức mình ,tuổi mình chắc ko kham nổi rồi ,3 năm trước leo APC ko khủng như này mà lúc xuống chú lính BP gần như phải cõng mới lên được Đồn BP .Cụ nào chưa leo thì tranh thủ leo đi ko rồi lại ân hận như Tớ .Ôi Ước gì mình được như anh ấy
Ai mà không biết cụ Thái. Cũng có ối người ước được như cụ í chứ
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Em tiếp


Đội ngũ Porter leo Fan rất hay, họ nói chung là vui vẻ, thật thà, ngoan và đoàn kết. Cả hội nấu giúp hộ nhau mỗi người 1 món cho nhanh. Em nhìn cũng có vẻ không được sạch lắm, nhưng nghĩ cứ ăn chín uống sôi thì chả làm sao cả.


Mộc nhĩ, cà rốt su hào xào thịt. Mấy chú em làm nhanh tay phết, chả kém vợ ở nhà bao nhiêu


Vì em mua Tour 3 ngày 2 đêm mà chỉ ăn có 1 bữa chiều nên em bảo chú em Porter mang hết đồ ra nấu mời các anh em trong đoàn và porter cùng ăn cho vui. Lúc ấy mới biết chú em mang lên nguyên 1 con gà to, đậu phụ, đậu ván măng ... và 1 Lavie rượu 2 lít he he


Các chú ấy rót cho em 1 cốc giấy rượu, còn cả hội toàn bát :)) ... chú em bảo em biết anh chơi thể thao ko uống rượu. Tuy nhiên đêm trên này lạnh lắm, anh cố gắng làm 1 cốc để ngủ cho ngon, chứ đêm lạnh âm độ ko ngủ được đâu. OK, chú em rót cho 2 lần vào cốc giấy, tương đương 1 cố liên xô rượu .. công nhận ở chỗ lạnh này uống rượu thấy ngon ... he he


Và đây là chỉ tiêu của bữa tối. Mỗi chú 1 chai 2 lít, em ăn xong lúc 8h chui vào túi ngủ luôn. Các chú em bú đến 10h đêm thì hết rồi đi ngủ ... uống toàn bát vãi quá he he


Sáng hôm sau 6h, nằm nguyên trong túi ngủ. Chú em lay dậy, anh ơi dậy đi em làm đồ ăn sáng cho anh rồi. Thấy chú em bê lên 1 bát mỳ tôm nấu với rau và 2 trứng nóng bỏng và 1 cốc cafe tan to tướng. Nó nói anh ngồi nguyên trong túi ngủ ăn uống hết chỗ này rồi hẵng ra. Mấy chú em quả thật rất chuẩn, mới ngủ dậy lạnh vãi chưởng, cố nuốt hết bát mỳ và cốc cafe, lúc này người đủ ấm để ra khỏi túi ngủ và lên đường.



Sáng ra đồ đạc không phải mang theo nên các chú em porter khá nhàn. Các chú em đi nhanh, em vừa đi vừa chụp ảnh nên có đoạn chạy đuổi theo bở hơi tai. Cảnh vật ở đây thì cực ảo, như trong phim ...


Nghỉ giữa đường, tranh thủ chụp ảnh với đội bạn Kog người Thái và Porter của hắn ...


Chụp với ông em Bình, nhất định nếu có lần sau sẽ lại alo ông em. Ngoan và phục vụ quá chuẩn


Cảnh vật càng ngày càng ảo, những rừng trúc bên đường bị tuyết làm chết vàng và bám đầy băng giá





Còn nữa
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Tuyệt quá, e cũng máu leo Fan 1 chuyến mà cứ lần lữa hẹn hò với mấy thằng bạn mãi vẫn chưa thực hiện được.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Phục cụ đi 1 mình. Em leo Fan về bảo không bao giờ leo lại nữa. Hhehee, nhưng nhìn đường Sín Chải này hay phết. Nhưng thôi, chắc em chả dám leo lần nữa, ngồi hóng chuyến đi của của cụ cho lành.
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,281
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Cụ máu thế, em cũng dự định khoảng tháng 3 leo Fan cả nhà, cụ cho em sdt cu Bình với, để khi cần em còn đặt hàng ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top