Thiết kế an toàn của tất cả các nhà sản xuất là khi phát hiện kẹt, cửa kính phải tự chạy xuống một đoạn ít nhất là 5-10cm để có thể rút vật bị kẹt ra được. Chứ thiết kế của cụ chỉ là stop tại chỗ thì vẫn nguy hiểm. Ví dụ trẻ con một mình trên xe nó tí toáy bấm lên kính và bị kẹt thì đau + hoảng sợ hoặc tay ngắn thì làm sao mà với tới cái công tắc để bấm xuống kính?
Thiết kế của nhà sản xuất theo em biết thì mạch điều khiển chống kẹt nằm ngay trong thân mô tơ kéo kính nên cứ mô tơ có điện là có chống kẹt. Thiết kế của cụ chắc vẫn dùng mô tơ theo xe loại không có chống kẹt nên phải dùng mạch điều khiển bên ngoài. Trong trường hợp vì lí do nào đó (ẩm, chạm chập) mà mô tơ kính vẫn chạy nhưng cái mạch điều khiển không chạy thì làm thế nào?
Cụ nói chuẩn lắm ạ, hiện tại bên em đã nâng cấp hết rồi ạ, tự xuống hết kính khi bị kẹt chứ ko phải xuống 5-10 cm( xe nguyên bản nó xuống hết đó ạ).
Còn về vấn đề chống kẹt đi theo motor thì cụ đã có chút nhầm lẫn, bản thân các motor là giống nhau, với loại cửa lái có auto thì nó có thêm bộ điều khiển đi cùng thôi ạ
. Các motor khác được lắp bộ điều khiển thì cũng ko khác gì mấy bộ motor cửa lái. CÒn về trường hợp sự cố ( ẩm-chạm chập bla bla...) thì nó xảy ra với mọi đối tượng, chả riêng gì thiết bị nào chả cụ ạ
. Thiết bị nào cũng có cầu chì đề phòng quá tải- chập mạch và thiết bị bên em cũng ko ngoại lệ. Đến cả cụm công tắc nguyên bản( ko auto) của xe còn cháy khi motor quá tải thì đừng nói mạnh đc điều gì cụ ạ, nhưng khi lắp auto của bên em thì khi quá tải motor sẽ bị stop ngay, nó ko cho điều khiển nữa để tránh sự cố.
Em cám ơn các cụ đã góp ý để sp bên em hoàn thiện và tốt hơn nữa.