Lên tàu Titanic Châu Á

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
332
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyến đi có hành trình xuất phát từ cảng biển Singapo, ra Thái Bình Dương, đi qua eo biển Malaca cặp cảng Poklang của Malaixia rồi quay trở lại Singapo.
Con tàu này được gọi là Sta-Crui. Nó to và dài hơn cả tàu TiTanic, vì thế mình gọi nó là TiaTa nic của Châu Á. (dài 385mét).
Tàu được sản xuất ở Đức với những tiện nghi và an toàn hàng hải hàng đầu thế giới.
Rời cảng Singapo vào lúc 20 giờ, các hành khách xếp hàng lên tàu. Con tàu như một khách sạn 5sao này có thể chở được 4000 du khách (Bốn ngàn). Để có thể lên tàu, phải đăng ký vé trước cả tháng vì có quá nhiều người muốn lên tàu...
Hãng tàu này có mấy con tàu như thế. Tàu chạy nhiều hành trình: Singapo-HongKong-MaLai-Indonexia...
Xếp hàng lên tàu:



Đây là phần đuôi tàu. Chiếc xe ô tải bỗng trở nên quá bé nhỏ. Chỉ bằng một ô cửa sổ của con tàu. Phần thân tàu chìm dưới nước khoảng 4-5 tầng là dành riêng cho nhà tàu làm hầm chứa thực phẩm, máy móc thiết bị...nợi ở của nhân viên... du khách không bén mảng đến. Phần nổi từ tầng 6 đến tâng 13 dành cho du khách...



Đây là phần Mũi Tàu
Chiếc cầu cảng này được Malaixia xây dành cho tàu cặp bến



Đứng trên tầng 13 ngắm bình minh trên Thái Bình Dương, bỗng thấy mình bé nhỏ vô cùng...



Nếu biết lái con tàu cuộc đời đi đúng hành trình, người ta có thể sẽ cặp được bến bờ mơ ước...Nhưng mà được lái tàu vừa là vinh dự lại vừa trách nhiệm nặng nề. Phải làm sao để nó không va phải đá ngầm và vững vàng trước phong ba bão táp của cuộc đời...hehe.
Thôi thì..cứ lái phát đã, muốn đến đâu thì đến...




Thang máy đưa du khách từ tầng 6 lên tầng 12 của tàu. Khách chỉ ở trên những tầng cao (phần nổi trên mặt biển, có thể ngắm cảnh...)



Rạp hát có sức chứa 800 chỗ ngồi, mỗi ngày có 3 suất diễn ca múa nhạc xiếc ảo thuật kịch câm phục vụ du khách miễn phí...Có màn võ thuật thiếu lâm tự mời các võ sỹ Hồng Kông biểu diễn như trong phim chưởng. Nghe nói dàn dựng vô cùng tốn kém...xem thấy mát cả mắt...



Phòng ăn Âu (phân biệt với quán ăn Á).
Nhân viên phục vụ cũng có mấy chú người Việt, được tuyển từ Hà Nội và TPHCM.
Họ lên tàu làm phục vụ liền 2 năm, về nghỉ 4 tháng rồi lại ký hợp đồng làm tiếp 2 năm nữa...
Gặp nhà cháu trên tàu mừng quýnh vì người Việt trên tàu...không nhiều (:D), nên thân thiết như người nhà, giới thiệu hết món này món nọ, phục vụ nhiệt tình lại còn...tăng thêm khẩu phần cho ăn thỏa thích...(no phưỡn, ngon tuyệt: Các loại kem Âu, bánh ngọt, sinh tố...)



Còn đây là tàu cứu hộ, đủ dùng cho tình huống khẩn cấp chứ không lo như TiTaNic đâu nhé...




Ban đêm, nhìn bể bơi tầng 12 thật là lung linh.
Trên tầng 12, 13 còn có dịch vụ spa miễn phí nữa chứ...



Ngày thì ngồi nhìn ra biển (nếu không vào Casino đánh bạc hay vào phòng trò chơi điện tử), hoặc đi shopping. Trên tàu có cả hệ thống siêu thị, toàn hàng xịn nhưng mà giá thì...hơi mắc...




Sau một đêm và một nửa ngày thì đến cảng Poklang của Malaixia, du khách lên tàu, đi taxi vào thủ đô Kualalampơ trong vòng một buổi chiều, nếu không vào thủ đô thì có thể nhập cảnh vào cảng này chơi, mua sắm...



Trong khi mọi người lên bờ mua sắm, tham quan thì Nhà Tàu tiến hành diễn tập cứu hộ cứu nạn, kiểm tra các thiết bị an toàn trên tàu.
Họ thả xuồng cứu hộ cấp cứu khẩn cấp, bấm giờ xem các thao tác có chuẩn không. Diễn tập cấp cứu...như thật.



Nếu mua sắm trên đất MaLai thì phải chuẩn bị tiền tươi, còn mua sắm trên tàu thì mỗi du khách được phát một cái thẻ như thế này.
Tất cả đều dùng thẻ chứ không dùng tiền mặt. Khi nào rời tàu, họ trả hộ chiếu thì lúc đó mới tính toán trả tiền...Vì vậy khi quẹt có cảm giác không phải trả tiền, nhưng khi thanh toán thì mới xót...Trả lại thì không được nữa...hichic

Cái thẻ này cũng kiêm luôn chìa khóa của phòng khách sạn trên tàu, kiêm luôn thẻ kiểm tra (điểm danh) mỗi khi vào nhà ăn.
Khi vào ăn, quẹt thẻ và ngồi chờ phục vụ. Thực đơn theo yêu cầu. Nếu đã quẹt, đã ăn ở nhà ăn Âu rồi thì không được sang ăn lần nữa ở quán ăn Tàu hoặc nhà hàng bup-phê.
Tuy nhiên, họ kiểm tra cũng không gắt gao lắm, vì thế, nếu muốn thì mỗi nữa vẫn có thể ăn cả 3 loại. Tất nhiên, vì ăn miễn phí (Giá được tính vào vé), nên thỉnh thoảng cũng chạy lên chạy xuống ăn cho bõ.
Muốn ăn kiểu này phải có mẹo. Nếu đã quẹt thẻ một lần mà sang phòng ăn lần nữa thì đừng đưa thẻ ra lần 2. Gặp nhân viên đứng gác bảo họ: I'm looking for my son (Tao tìm con tao trong này)...Nó sẽ tươi cười mời vào...Sau đó, đến lượt con sẽ nói: Tao tìm bố mẹ tao trong này...hehe...
Mẹo vặt cho vui thôi chứ bụng thì cũng giới hạn...có ăn được bao nhiêu đâu.
Họ xếp thời gian Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, ăn giữa giờ, ăn đêm...cũng gần nhau nên chả mấy khi đói.
Thế mà có những người giàu có, họ không thèm ăn theo mọi người quẹt thẻ mà gọi riêng từng món theo sở thích, nhân viên phục vụ bê lên tận phòng...Ăn kiểu này thì trả theo giá phục vụ đặc biệt ngoài giá vé...(Rất đắt).
Đầu bếp phục vụ rất chuyên nghiệp. Nghe nói, riêng món thịt bò cho mỗi chuyến đi 3ngày như thế này, người ta đã đem lên tàu khoảng...4 tấn.
Phòng khách sạn trên tàu có đủ tiện nghi cho một gia đình 4 người.
Giá rổ phải chăng nếu bạn chọn phòng không có view nhìn ra biển (giá bằng một nửa phòng có ban-công ngồi ngắm biển).



Lênh đênh trên biển Thái Bình Dương, ngắm biển để thấy giá trị cuộc sống nhỏ nhoi giữa ngàn trùng thiên nhiên...




Cuối cùng, sau 3 ngày ăn chơi, con tàu sẽ đưa ta trở về nơi xuất phát, trả ta hộ chiếu, đòi ta xiền không thiếu một xu...
Nếu bạn đã từng lên tàu này, bạn có thể giữ cái thẻ đó làm bằng chứng để lần lên sau sẽ được giảm giá...
Đây là ảnh khi con tàu cặp cảng Singapo...




Về Giá rổ: Một chuyến đi như thế này cũng chỉ tương đương một suất xuyên Việt từ Hà Nội vào Miền Tây Nam Bộ thôi. Tuy nhiên về thủ tục thì hơi phức tạp chút..
 

hoangsonbs

Xe tải
Biển số
OF-52028
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
266
Động cơ
456,300 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
đẹp quá, vodka cụ
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,288
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Quá đã, chúc mừng cụ có chuyến đi như mơ:x

cụ cứ cụ thể xem giá rổ nó tương đương là bao nhiêu VNĐ đi cụ
 

khanhnq19

Xe tải
Biển số
OF-40673
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
374
Động cơ
471,265 Mã lực
Quá hay bác cho cái giá đi bác hixx bao giờ lấy vợ đi trăng mật phát này thì phê luôn ạ...vodka bác ngay và luôn nè...
 

KimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-23932
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
187
Động cơ
494,150 Mã lực
Bài viết và ảnh của cụ quá hay!Em mơ ước có được một chuyến đi như thế8->
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
332
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xuyên việt đi oto cũng khoảng 15 củ là bét nhè. Mà đúng thật 15 củ ko để em còn tính ... $-)
Nếu không tính xiền đi từ ta sang Sing thì lên tàu mua 1 phòng 4 người (loại không có view nhìn ra biển), mỗi xuất cũng chỉ tương đương một xuất xuyên Việt của công ty du lịch, nghĩa là khoảng 6củ/người. 4 người vị chi là 24 củ thôi cụ àhh...Loại phòng có view ngồi ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển thì đắt gấp 3. Nhà cháu chỉ dám xài loại bình dân của nó đã thấy khoái lém rùi...Tàu nó chạy hàng tuần nên hút khách lắm. Em cũng biết các bác chả thiếu xiến nhưng mà nếu có người nhà có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú Sing thì nó mới bán vé cho chứ nó không bán cho khách nước ngoài...
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,853
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Đi du lịch kiểu này mới là độc này, :-B
tàu có chòng chành không hử cụ? ai bị say sóng thì có ok không ợ :D
 

Tonbo

Xe đạp
Biển số
OF-3624
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
15
Động cơ
554,250 Mã lực
Chuyến đi có hành trình xuất phát từ cảng biển Singapo, ra Thái Bình Dương, đi qua eo biển Malaca cặp cảng Poklang của Malaixia rồi quay trở lại Singapo.
Con tàu này được gọi là Sta-Crui. Nó to và dài hơn cả tàu TiTanic, vì thế mình gọi nó là TiaTa nic của Châu Á. (dài 385mét).
Tàu được sản xuất ở Đức với những tiện nghi và an toàn hàng hải hàng đầu thế giới.
Rời cảng Singapo vào lúc 20 giờ, các hành khách xếp hàng lên tàu. Con tàu như một khách sạn 5sao này có thể chở được 4000 du khách (Bốn ngàn)....
Nhà cháu nhớ không nhầm thì tàu này cập cảng Habourfront (Singapore) điểm tiếp nối đi sang khu giải trí Sentosa thì phải.
Ngày xưa nhìn thấy cũng thèm thèm muốn đi nhưng bận quá rồi bẵng đi.... Giờ nhìn lại thấy thèm thèm...
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
332
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi du lịch kiểu này mới là độc này, :-B
tàu có chòng chành không hử cụ? ai bị say sóng thì có ok không ợ :D
Không hề say tị nào, chả thấy chòng chành gì...
Buổi tối, mình thấy có các phụ huynh đem theo con cái nhỏ, muốn đi chơi riêng thì đem con đến gửi ở sân chơi phía sau tầng 12. Có đủ cac trò dỗ trẻ con...Đủ thời gian cho cha mẹ rủ nhau đi chơi riêng. Cũng không hỏi giá rổ dịch vủtông trẻ thế nào...
Nhưng trẻ con nó cũng không say...
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,020
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
như cụ nói thì vé hết 6 củ 1 người bao gồm cả ăn. Cụ confirm cho e cái. Nếu mà như thế thì đi luôn sao phải nghĩ các cụ nhể
 

casablanca1981

Xe hơi
Biển số
OF-36760
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
144
Động cơ
473,366 Mã lực
Ôi, vợ chồng nhà em cũng mong có 1 chuyến đi nư thế này. Em thắc mắc sao nó lại ko bán vé trực tiếp cho khách nước ngoài vậy cụ chủ thớt? Mua qua người có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú của Sing? Em nghĩ là loại tàu du lịch này thì vé nó in tên như vé máy bay chứ nhỉ, mua hộ như thế thì phải khai báo như thế nào?
 

cuongcali3

Xe máy
Biển số
OF-8949
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
70
Động cơ
537,200 Mã lực
Tàu thì đẹp thiệt nhưng ảnh bác chụp làm giảm giá trị của nó quá nhìn như Poseidon ý nhỉ :D
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,106
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em cũng biết các bác chả thiếu xiến nhưng mà nếu có người nhà có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú Sing thì nó mới bán vé cho chứ nó không bán cho khách nước ngoài...
Thế này là khoai mất rồi... hix
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
332
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tàu thì đẹp thiệt nhưng ảnh bác chụp làm giảm giá trị của nó quá nhìn như Poseidon ý nhỉ :D
Vâng, cụ thông cảm, trình em nó kém, máy phọt phẹt mà...có ảnh hầu cụllà quý rùi ợ...
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
332
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, vợ chồng nhà em cũng mong có 1 chuyến đi nư thế này. Em thắc mắc sao nó lại ko bán vé trực tiếp cho khách nước ngoài vậy cụ chủ thớt? Mua qua người có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú của Sing? Em nghĩ là loại tàu du lịch này thì vé nó in tên như vé máy bay chứ nhỉ, mua hộ như thế thì phải khai báo như thế nào?
Nó bán vé theo hộ chiếu, nhà cụ có thể mua được với điều kiện có 1 người trong số người cùng đi có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú hiện đang cư trú tại Sing. Tàu quốc tế, xuất phát từ Sing nên nó yêu cầu thế.
Lên tàu cũng có những chuyện buồn cười. Mãi sau em mới hiểu. Chẳng hạn, vào lúc 12 giờ đêm, tự nhiên nó đuổi hết khách đang máu chơi ở trong Casino ra ngoài và đóng cửa, tắt điện... Hỏi ra mới biết: tàu đi vào hải phận Malai, nước này nó cấm đánh bạc...Hic, cứ oánh trên tàu thì ma nào nó biết, thế mà nó thực hiện rất nghiêm...Ra đến hải phận quốc tế và về Sing thì nó lại mở cửa cho thoải mái...
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
332
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
như cụ nói thì vé hết 6 củ 1 người bao gồm cả ăn. Cụ confirm cho e cái. Nếu mà như thế thì đi luôn sao phải nghĩ các cụ nhể
Vâng, em xác nhận chính xác. Chính em cũng không ngờ nó có giá như vậy nên khi có điều kiện là em quất luôn cho biết, rồi về kéo cày giả nợ sau cụ ạhh. Chứ cũng có phải loại tiền như lá mít đâu cụ ơi...
 

haikeu

Xe tải
Biển số
OF-647
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
380
Động cơ
581,989 Mã lực
Website
www.saobacdau.vn
Tàu này em được đi 1 lần, cách đây 6 năm, em nhớ cái tàu Vigro là chiếc to nhất trong đội này, còn chiếc Leo gì đó hì ngắn hơn. Trên tàu có khá nhiều người VN phục vụ, đa phần là phục vụ ở sòng bài, cũng nhờ 1 em đồng hương mà em mới biết trong vé của bọn em (hạng bancony) đã có sẵn 200 SD để uống rượu.
Ấn tượng nhất đối với em là được bơi nước ngọt giữa biển khơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top