Mình định làm một số "Độ" có liên quan đến cần 1 tín hiệu điều khiển để biết động cơ đang nổ máy. Có cụ nào biết lấy cái đó ở đâu không ? Xin chỉ giáo !!!
Trước em độ đèn daylight vẫn lấy tín hiệu để đóng rơ le khi đã nổ máy ở hộp cầu chì. Cụ dùng 1 bóng đèn led; mở hộp cầu chì ra, dò xem chỗ nào không có điện, sau đó nổ máy và dò lại các vị trí đó. Chỗ nào có điện thì lấy tín hiệu ở đó.
Cụ nên làm theo cách em hướng dẫn. Trong hộp cầu chì cụ có thể rút lần lượt các rơ le ra để thử, em thường lấy điện ở chân rơ le trong hộp cầu chì, dùng bóng led để thử là an toàn và dễ nhất. Khi thử được thì cụ dùng 1 dây điện nhiều sợi bé bằng que tăm để cài vào chân rơ le xong cắm lại câu điện ra ngoài để dùng nguồn này đóng các rơ le độ đẽo, cực an toàn và chính xác. Tải thì cực nhỏ, không đáng kể vì rơ le ăn điện nhỏ tới mức ( không nhìn thấy được ). Nếu xe mà đường vào hộp cầu chì có hở chân dây điện thì câu trực tiếp từ bên ngoài, không hở thì phải câu từ bên trong hộp.Rất cảm ơn các CỤ đã hỗ trợ nhé. Cái check engine chắc là không ổn vì đèn này chỉ sáng 1 lúc đầu thôi.
Cái bơm xăng và ý của cụ lấy ở hộp cầu chì chắc là ổn hơn. Không biết tải chỉ là cái role thì có ảnh hưởng gì đến phần mình lấy điện ra không ?
Với lại có trường hợp bơm xăng nhưng chưa chắc máy đã nổ nhỉ ???
Có lẽ vẫn hóng tiếp xem