Lấy tín hiệu báo động cơ đã nổ máy ở đâu ?

Dienld

Xe tải
Biển số
OF-145331
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
208
Động cơ
363,680 Mã lực
Mình định làm một số "Độ" có liên quan đến cần 1 tín hiệu điều khiển để biết động cơ đang nổ máy. Có cụ nào biết lấy cái đó ở đâu không ? Xin chỉ giáo !!!
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Trước em lắp start/ stop thấy chú thợ dò và lấy dây này ở cụm dây chỗ bơm xăng dưới gầm ghế sau.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Em chỉ biết ngay cái đèn Check engine màu vàng thôi bác.
Còn nó phải có 1 cái khởi động từ nhét đâu quanh đó ạ.
Bác nghĩ mưu lấy tính hiệu từ cái đèn này dc không !
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,754
Động cơ
573,759 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Trước em độ đèn daylight vẫn lấy tín hiệu để đóng rơ le khi đã nổ máy ở hộp cầu chì. Cụ dùng 1 bóng đèn led; mở hộp cầu chì ra, dò xem chỗ nào không có điện, sau đó nổ máy và dò lại các vị trí đó. Chỗ nào có điện thì lấy tín hiệu ở đó.
 

Dienld

Xe tải
Biển số
OF-145331
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
208
Động cơ
363,680 Mã lực
Trước em độ đèn daylight vẫn lấy tín hiệu để đóng rơ le khi đã nổ máy ở hộp cầu chì. Cụ dùng 1 bóng đèn led; mở hộp cầu chì ra, dò xem chỗ nào không có điện, sau đó nổ máy và dò lại các vị trí đó. Chỗ nào có điện thì lấy tín hiệu ở đó.


Rất cảm ơn các CỤ đã hỗ trợ nhé. Cái check engine chắc là không ổn vì đèn này chỉ sáng 1 lúc đầu thôi.
Cái bơm xăng và ý của cụ lấy ở hộp cầu chì chắc là ổn hơn. Không biết tải chỉ là cái role thì có ảnh hưởng gì đến phần mình lấy điện ra không ?
Với lại có trường hợp bơm xăng nhưng chưa chắc máy đã nổ nhỉ ???


Có lẽ vẫn hóng tiếp xem
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,754
Động cơ
573,759 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Rất cảm ơn các CỤ đã hỗ trợ nhé. Cái check engine chắc là không ổn vì đèn này chỉ sáng 1 lúc đầu thôi.
Cái bơm xăng và ý của cụ lấy ở hộp cầu chì chắc là ổn hơn. Không biết tải chỉ là cái role thì có ảnh hưởng gì đến phần mình lấy điện ra không ?
Với lại có trường hợp bơm xăng nhưng chưa chắc máy đã nổ nhỉ ???


Có lẽ vẫn hóng tiếp xem
Cụ nên làm theo cách em hướng dẫn. Trong hộp cầu chì cụ có thể rút lần lượt các rơ le ra để thử, em thường lấy điện ở chân rơ le trong hộp cầu chì, dùng bóng led để thử là an toàn và dễ nhất. Khi thử được thì cụ dùng 1 dây điện nhiều sợi bé bằng que tăm để cài vào chân rơ le xong cắm lại câu điện ra ngoài để dùng nguồn này đóng các rơ le độ đẽo, cực an toàn và chính xác. Tải thì cực nhỏ, không đáng kể vì rơ le ăn điện nhỏ tới mức ( không nhìn thấy được :)) ). Nếu xe mà đường vào hộp cầu chì có hở chân dây điện thì câu trực tiếp từ bên ngoài, không hở thì phải câu từ bên trong hộp.
Cụ không nên lấy điện từ bơm xăng vì cơ chế hoạt động của nó không ổn; bơm xăng sẽ hoạt động khi bật chìa khóa và tắt sau vài dây - có nghĩa điện ngắt sau vài giây sau đó khi nổ máy sẽ tiếp tục có điện. Nếu độ đẽo ở khoang động cơ sẽ rất nhọc nhằn cho việc đấu nối nếu tín hiệu lấy từ đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

toantam1997

Xe máy
Biển số
OF-46918
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
57
Động cơ
461,770 Mã lực
Theo em thì cụ cứ lấy tín hiệu từ cầu chì EI SYSTEM (Electronic Ignition System) trong hộp cầu chì khoang động cơ, vì khi nổ máy thì cầu chì này mới có dòng điện chạy qua ( và cầu chì bơm xăng cũng vậy).
 
Chỉnh sửa cuối:

SH2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23146
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
121
Động cơ
494,810 Mã lực
khi máy nổ sẽ cấp cho ta một xung có điẹn áp khoảng 3,3v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top