- Biển số
- OF-297445
- Ngày cấp bằng
- 1/11/13
- Số km
- 813
- Động cơ
- 318,830 Mã lực
- Website
- tuananh2019.sieuweb.vn
Ý nghĩa của việc bảo dưỡng định kỳ .
1. Bảo dưỡng định kỳ là gì?
- Hiện nay ô tô đã trở thành phương tiện giao thông ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Những người sử dụng xe mong muốn xe của mình luôn hoạt động tốt nhất, an toàn nhất và kinh tế nhất.
- Một số bộ phận của xe bị mòn một cách tự nhiên trong quá trình vận hành. Nếu chúng không được kiểm tra, thay thế và bảo dưỡng định kỳ, các tính năng hoạt động sẽ giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng, thậm chí gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.
- Mục đích của bảo dưỡng định kỳ là kiểm tra, sửa chữa và thay thế theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất cho tất cả các bộ phận trên xe. Bảo dưỡng định kỳ giúp xe tránh khỏi hư hỏng nặng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính an toàn cho xe ô tô. Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe của bạn vận hành đúng theo các quy định về an toàn và môi trường.
- Bảo dưỡng định kỳ là việc bảo dưỡng xe theo một chu kỳ nhất định (được quy định bằng quãng đường hay thời gian sử dụng).
- Thời gian và các hạng mục bảo dưỡng đã được GM Việt Nam nghiên cứu phù hợp với điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam.
+Các cấp bảo dưỡng lớn là cấp 40.000 km và cấp bảo dưỡng 80.000 km
+Các cấp bảo dưỡng thường xuyên là cấp bảo dưỡng 10.000km , 20.000km, 30.000km . . .
2. Nội dung các hạng mục bảo dưỡng
- Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển trong cabin: đèn, còi, gạt mưa, hệ thống trợ lực lái, hệ thống điều hòa không khí,...
- Kiểm tra khoang động cơ: dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dung dịch làm mát động cơ, dầu phanh, dây đai truyền động,...
- Các hạng mục cần thay thế định kỳ: dầu máy, bộ lọc, dầu động cơ, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc gió,...
- Kiểm tra gầm xe: bảo dưỡng hệ thống phanh, kiểm tra hệ thống treo, lốp xe, đường ống, ống xả, đai ốc, kiểm tra các rò rỉ,...
- Kiểm tra cuối: sau khi bảo dưỡng xe sẽ được kiểm tra tốc độ, lực phanh, độ trượt ngang, nồng độ khí xả,...
3. Tầm quan trọng của việc làm bảo dưỡng định kỳ tại đại lỳ
Để tiết kiệm thời gian xin khách hàng (KH) vui lòng gọi điện theo số 04.3398.9090 – 0968.60.58.58 hoặc gọi trực tiếp cho CVDV Nguyễn Tuấn Anh : 0943.628.388 để được tư vấn.
Chúng tôi khuyên KH mang xe đến làm bảo dưỡng định kỳ tại các Đại lý Chevrolet Hà Nội của chúng tôi vì những lý do sau:
- Đại lý Chevrolet Hà Nội là người hiểu rõ về chiếc xe Chevrolet của bạn nhất!
- Xe của bạn sẽ được bảo dưỡng bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo chuyên sâu để có thể bảo dưỡng các hệ thống chỉ trang bị riêng cho xe ô tô Chevrolet của bạn.
- KH sẽ được cung cấp phụ tùng chính hãng trong trường hợp cần thay phụ tùng
- Đại lý Chevrolet Hà Nội cũng phục vụ KH với dịch vụ bảo dưỡng nhanh nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi của KH với chi phí không đổi.
4. Phụ tùng hao mòn chức năng và thời gian thay thế yêu cầu
- Dầu động cơ: dầu động cơ đóng vai trò quan trọng đối với động cơ trong việc bôi trơn, làm kín, làm mát, làm sạch và chống gỉ sét. Kiểm tra mức dầu và sự nhiễm bẩn hàng ngày, thay thế thường xuyên cũng tương đối quan trọng.
Kiểm tra: hàng ngày
Khuyến cáo: Thay thế 5.000 km hoặc 06 tháng 01 lần
- Lọc dầu: Lọc dầu có chức năng lọc bỏ các tạp chất khỏi dầu động cơ. Nếu bạn tiếp tục sử dụng lọc dầu bị tắc sẽ làm giảm khả năng bôi trơn của dầu động cơ đối với động cơ. Do đó lọc dầu phải được thay thế theo định kỳ.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
Khuyến cáo: Mỗi 10.000 km thay thế 01 lần
- Lọc gió: Lọc gió có chức năng loại bỏ các tạp chất trong khí xả cho động cơ. Tiếp tục sử dụng lọc gió bị tắc làm tăng sự tiêu hao nhiên liệu và giảm gia tốc. Màng lọc gió trên xe của bạn phải được kiểm tra/thay thế định kỳ theo thời gian sử dụng và theo quãng đường đi.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
Khuyến cáo: Mỗi 20.000 km thay thế 01 lần
- Lưỡi cao su gạt mưa: Lưỡi cao su gạt mưa bị mòn sẽ không gạt sạch nước trên kính chắn gió đồng thời còn có thể làm hỏng kính. Để đảm bảo an toàn, bạn nên thay lưỡi gạt mưa càng sớm càng tốt khi có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng.
Kiểm tra: Hàng ngày
- Má phanh: Má phanh bị mòn làm giảm khả hãm phanh. Phải kiểm tra chúng thường xuyên, nếu để các má phanh bị mòn quá nhiều rất có thể phải thay cả cá bộ phận khác như đĩa phanh, vì vậy chi phí sẽ tăng lên. Tốt hơn hết là thay thế càng sớm càng tốt khi chúng vừa mòn tới giới hạn tiêu chuẩn.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Dầu phanh: Chất lượng dầu phanh giảm do nhiều yếu tố trong đó có thời gian sử dụng. Chất lượng dầu phanh giảm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả phanh. Nên thay thế dầu phanh càng sớm càng tốt khi có dấu hiệu bị bẩn, biến chất hay định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Kiểm tra: Hàng ngày
Khuyến cáo: Thay thế 03 năm 01 lần hoặc 40.000km
- Dung dịch làm mát (LLC): Dung dịch làm mát có chứa chất chống ăn mòn và chất chống đông. Nếu độ đậm đặc của chúng giảm, động cơ sẽ bị ăn mòn và dung dịch làm mát có thể bị đông cứng. Hãy kiểm tra mức dung dịch làm mát thường xuyên.
Kiểm tra: Hàng ngày
Khuyến cáo: Thay thế vào lúc 40.000 km hoặc 2 năm sửa dụng
- Ắc quy: Mức dung dịch điện phân thấp sẽ làm hỏng ắc quy. Hãy kiểm tra ắc quy của bạn thường xuyên
Kiểm tra: Hàng ngày
- Lốp xe: Lốp cần được thay thế khi rãnh lốp mòn còn 1.6 mm (tiêu chuẩn an toàn được quy định trong Luật Giao Thông Đường Bộ) hoặc ít hơn. Bên cạnh việc kiểm tra áp suất lốp hàng ngày, các vết rạn nứt, hỏng hóc và các hao mòn bất thường,... lốp xe mòn hay hư hỏng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính năng điều khiển xe, vận hành xe an toàn và tuổi thọ lốp xe.
Kiểm tra: Hàng ngày. áp suất lốp trung bình 220 - 240kPa
- Đèn: Đèn pha, đèn phanh, đèn xi nhan và các đèn khác là các bộ phận cần thiết cho việc lái xe an toàn. Hãy kiểm tra thường xuyên, nếu có hỏng hóc gì phải thay thế ngay.
Kiểm tra: Hàng ngày
- Dây Cu-roa: Dây cu-roa bị rão, nứt hoặc có các hỏng hóc khác sẽ ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất làm việc của xe. Hãy kiểm tra dây cu-roa thường xuyên và thay thế ngày nếu có hỏng hóc.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Chất làm lạnh: Hiệu quả làm mát của điều hòa sẽ giảm nếu điều hòa hoạt động trong tình trạng thiếu chất làm lạnh. Hãy kiểm tra chất làm lạnh thường xuyên và bơm thêm nếu cần thiết, đặc biệt là trước mùa mưa và trước các mùa cần sử dụng điều hòa thường xuyên.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Dầu hộp số: Dầu hộp số biến chất có thể ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của hộp số. Hãy thay thế dầu hộp số theo định kỳ quy định
Số sàn: Dầu hộp số sàn
Số tự động: ATF (công thức giành riêng cho hộp số tự động kể cả dầu đa dụng của GM, Honda, Toyota . . . cho hộp số tự động)
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Bugi: Xe sử dụng càng lâu, bugi càng bị mòn và khả năng đánh lửa càng giảm. Điều này sẽ làm giảm công suất động cơ và tăng tiêu hao nhiêu liệu. Hãy kiểm tra bugi thường xuyên và thay thế theo định kỳ.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
Khuyến cáo:
- Bugi Iridi: Thay thế ở mỗi 100.000 km
- Bugi thường: Thay thế ở mỗi 40.000 km
1. Bảo dưỡng định kỳ là gì?
- Hiện nay ô tô đã trở thành phương tiện giao thông ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Những người sử dụng xe mong muốn xe của mình luôn hoạt động tốt nhất, an toàn nhất và kinh tế nhất.
- Một số bộ phận của xe bị mòn một cách tự nhiên trong quá trình vận hành. Nếu chúng không được kiểm tra, thay thế và bảo dưỡng định kỳ, các tính năng hoạt động sẽ giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng, thậm chí gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.
- Mục đích của bảo dưỡng định kỳ là kiểm tra, sửa chữa và thay thế theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất cho tất cả các bộ phận trên xe. Bảo dưỡng định kỳ giúp xe tránh khỏi hư hỏng nặng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính an toàn cho xe ô tô. Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe của bạn vận hành đúng theo các quy định về an toàn và môi trường.
- Bảo dưỡng định kỳ là việc bảo dưỡng xe theo một chu kỳ nhất định (được quy định bằng quãng đường hay thời gian sử dụng).
- Thời gian và các hạng mục bảo dưỡng đã được GM Việt Nam nghiên cứu phù hợp với điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam.
+Các cấp bảo dưỡng lớn là cấp 40.000 km và cấp bảo dưỡng 80.000 km
+Các cấp bảo dưỡng thường xuyên là cấp bảo dưỡng 10.000km , 20.000km, 30.000km . . .
2. Nội dung các hạng mục bảo dưỡng
- Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển trong cabin: đèn, còi, gạt mưa, hệ thống trợ lực lái, hệ thống điều hòa không khí,...
- Kiểm tra khoang động cơ: dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dung dịch làm mát động cơ, dầu phanh, dây đai truyền động,...
- Các hạng mục cần thay thế định kỳ: dầu máy, bộ lọc, dầu động cơ, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc gió,...
- Kiểm tra gầm xe: bảo dưỡng hệ thống phanh, kiểm tra hệ thống treo, lốp xe, đường ống, ống xả, đai ốc, kiểm tra các rò rỉ,...
- Kiểm tra cuối: sau khi bảo dưỡng xe sẽ được kiểm tra tốc độ, lực phanh, độ trượt ngang, nồng độ khí xả,...
3. Tầm quan trọng của việc làm bảo dưỡng định kỳ tại đại lỳ
Để tiết kiệm thời gian xin khách hàng (KH) vui lòng gọi điện theo số 04.3398.9090 – 0968.60.58.58 hoặc gọi trực tiếp cho CVDV Nguyễn Tuấn Anh : 0943.628.388 để được tư vấn.
Chúng tôi khuyên KH mang xe đến làm bảo dưỡng định kỳ tại các Đại lý Chevrolet Hà Nội của chúng tôi vì những lý do sau:
- Đại lý Chevrolet Hà Nội là người hiểu rõ về chiếc xe Chevrolet của bạn nhất!
- Xe của bạn sẽ được bảo dưỡng bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo chuyên sâu để có thể bảo dưỡng các hệ thống chỉ trang bị riêng cho xe ô tô Chevrolet của bạn.
- KH sẽ được cung cấp phụ tùng chính hãng trong trường hợp cần thay phụ tùng
- Đại lý Chevrolet Hà Nội cũng phục vụ KH với dịch vụ bảo dưỡng nhanh nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi của KH với chi phí không đổi.
4. Phụ tùng hao mòn chức năng và thời gian thay thế yêu cầu
- Dầu động cơ: dầu động cơ đóng vai trò quan trọng đối với động cơ trong việc bôi trơn, làm kín, làm mát, làm sạch và chống gỉ sét. Kiểm tra mức dầu và sự nhiễm bẩn hàng ngày, thay thế thường xuyên cũng tương đối quan trọng.
Kiểm tra: hàng ngày
Khuyến cáo: Thay thế 5.000 km hoặc 06 tháng 01 lần
- Lọc dầu: Lọc dầu có chức năng lọc bỏ các tạp chất khỏi dầu động cơ. Nếu bạn tiếp tục sử dụng lọc dầu bị tắc sẽ làm giảm khả năng bôi trơn của dầu động cơ đối với động cơ. Do đó lọc dầu phải được thay thế theo định kỳ.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
Khuyến cáo: Mỗi 10.000 km thay thế 01 lần
- Lọc gió: Lọc gió có chức năng loại bỏ các tạp chất trong khí xả cho động cơ. Tiếp tục sử dụng lọc gió bị tắc làm tăng sự tiêu hao nhiên liệu và giảm gia tốc. Màng lọc gió trên xe của bạn phải được kiểm tra/thay thế định kỳ theo thời gian sử dụng và theo quãng đường đi.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
Khuyến cáo: Mỗi 20.000 km thay thế 01 lần
- Lưỡi cao su gạt mưa: Lưỡi cao su gạt mưa bị mòn sẽ không gạt sạch nước trên kính chắn gió đồng thời còn có thể làm hỏng kính. Để đảm bảo an toàn, bạn nên thay lưỡi gạt mưa càng sớm càng tốt khi có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng.
Kiểm tra: Hàng ngày
- Má phanh: Má phanh bị mòn làm giảm khả hãm phanh. Phải kiểm tra chúng thường xuyên, nếu để các má phanh bị mòn quá nhiều rất có thể phải thay cả cá bộ phận khác như đĩa phanh, vì vậy chi phí sẽ tăng lên. Tốt hơn hết là thay thế càng sớm càng tốt khi chúng vừa mòn tới giới hạn tiêu chuẩn.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Dầu phanh: Chất lượng dầu phanh giảm do nhiều yếu tố trong đó có thời gian sử dụng. Chất lượng dầu phanh giảm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả phanh. Nên thay thế dầu phanh càng sớm càng tốt khi có dấu hiệu bị bẩn, biến chất hay định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Kiểm tra: Hàng ngày
Khuyến cáo: Thay thế 03 năm 01 lần hoặc 40.000km
- Dung dịch làm mát (LLC): Dung dịch làm mát có chứa chất chống ăn mòn và chất chống đông. Nếu độ đậm đặc của chúng giảm, động cơ sẽ bị ăn mòn và dung dịch làm mát có thể bị đông cứng. Hãy kiểm tra mức dung dịch làm mát thường xuyên.
Kiểm tra: Hàng ngày
Khuyến cáo: Thay thế vào lúc 40.000 km hoặc 2 năm sửa dụng
- Ắc quy: Mức dung dịch điện phân thấp sẽ làm hỏng ắc quy. Hãy kiểm tra ắc quy của bạn thường xuyên
Kiểm tra: Hàng ngày
- Lốp xe: Lốp cần được thay thế khi rãnh lốp mòn còn 1.6 mm (tiêu chuẩn an toàn được quy định trong Luật Giao Thông Đường Bộ) hoặc ít hơn. Bên cạnh việc kiểm tra áp suất lốp hàng ngày, các vết rạn nứt, hỏng hóc và các hao mòn bất thường,... lốp xe mòn hay hư hỏng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính năng điều khiển xe, vận hành xe an toàn và tuổi thọ lốp xe.
Kiểm tra: Hàng ngày. áp suất lốp trung bình 220 - 240kPa
- Đèn: Đèn pha, đèn phanh, đèn xi nhan và các đèn khác là các bộ phận cần thiết cho việc lái xe an toàn. Hãy kiểm tra thường xuyên, nếu có hỏng hóc gì phải thay thế ngay.
Kiểm tra: Hàng ngày
- Dây Cu-roa: Dây cu-roa bị rão, nứt hoặc có các hỏng hóc khác sẽ ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất làm việc của xe. Hãy kiểm tra dây cu-roa thường xuyên và thay thế ngày nếu có hỏng hóc.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Chất làm lạnh: Hiệu quả làm mát của điều hòa sẽ giảm nếu điều hòa hoạt động trong tình trạng thiếu chất làm lạnh. Hãy kiểm tra chất làm lạnh thường xuyên và bơm thêm nếu cần thiết, đặc biệt là trước mùa mưa và trước các mùa cần sử dụng điều hòa thường xuyên.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Dầu hộp số: Dầu hộp số biến chất có thể ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của hộp số. Hãy thay thế dầu hộp số theo định kỳ quy định
Số sàn: Dầu hộp số sàn
Số tự động: ATF (công thức giành riêng cho hộp số tự động kể cả dầu đa dụng của GM, Honda, Toyota . . . cho hộp số tự động)
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
- Bugi: Xe sử dụng càng lâu, bugi càng bị mòn và khả năng đánh lửa càng giảm. Điều này sẽ làm giảm công suất động cơ và tăng tiêu hao nhiêu liệu. Hãy kiểm tra bugi thường xuyên và thay thế theo định kỳ.
Kiểm tra: Lúc bảo dưỡng định kỳ
Khuyến cáo:
- Bugi Iridi: Thay thế ở mỗi 100.000 km
- Bugi thường: Thay thế ở mỗi 40.000 km
Chỉnh sửa cuối: