[VHGT] LẬP LUẬN: Việc xxx bắt lỗi không tín hiệu báo rẽ nơi giao nhau dù chúng ta đi thẳng

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
E mô phỏng là có cái ngã rẽ trái như trong hình cụ chủ đưa ra thôi. nó kiểu như này.

Bây giờ ví thử xe trước rẽ hướng 3, xe sau đi hướng 2
Em thấy trường hợp này thông thường sẽ có vòng xuyến hoặc sẽ có biển báo nguy hiểm đường giao nhau. Đến điểm này cần lưu ý cách đi vòng xuyến và biển báo là ổn. Thẳng thì cứ đi khỏi cần xi-nhan, có chuyến hướng thì bật, tùy theo biển cụ nhể!
 

Amorous.Ant

Xe hơi
Biển số
OF-131200
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
115
Động cơ
374,250 Mã lực
Theo nhà cháu thì trong tất cả các trường hợp mà luật nó mù mờ thì theo cảm nhận mà đi thôi, quan trọng là bật/ tắt đèn tín hiệu đúng thời điểm. còn bọn nó sủa thì cho mấy cục gạch là ngậm miệng ngay.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Theo nhà cháu thì trong tất cả các trường hợp mà luật nó mù mờ thì theo cảm nhận mà đi thôi, quan trọng là bật/ tắt đèn tín hiệu đúng thời điểm. còn bọn nó sủa thì cho mấy cục gạch là ngậm miệng ngay.
Vâng cụ, e nói rồi. Luật ko rõ ràng nên ko có căn cứ pháp lý.
Mình đi sao cho phải thôi, thấy nguy hiểm và cần thiết phải bật thì đó là văn hóa, an toàn cho mình, cho cả người khác. Nhưng nhiều trường hợp đâu có rẽ đâu mà bắt bật, dù là ở đoạn đường đó nó có giao nhau góc hẹp.
Thế nên, xxx dựa vào mù mờ mà đè cổ anh em, cảm thấy bức xúc và thấy vô lý thì cũng dựa vào mù mờ mà phản thôi.
Em viết bài không có ý xúi bẩy các cụ chống xxx. Nhưng có những tình huống xxx bắt đúng thì tuân thủ, như vô lý quá thể thì cũng ko thể làm giun cho ng ta dày xéo
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ hỏi hay thật, em đang đi 2B trên đường của em là QL đương nhiên ưu tiên hơn tỉnh lộ nên bất cứ xe nào từ TL vào QL đều phải nhường xe em, do đó em không cần phải giảm tốc độ, cụ đi khủng long hay bố khủng long nếu chuẩn bị rẽ vào TL thì đương nhiên cụ phải giảm tốc từ xa chứ ợ??? Làm sao đâm vào em được ợ.

Cụ đã bao giờ đi trên đường Giải Phóng không ợ? Nếu cứ đi trên đường đó thì cụ có biết nó giao cắt với bao nhiêu đường không ợ? Mà cái đường đó nó cũng không thẳng lắm, thỉnh thoảng có chỗ hơi cong, thế cụ xử lý thế nào? Cắt Nguyễn An Ninh làm nhát xi nhan, cắt Nguyễn văn Trỗi làm cái xi nhan, cắt cái ngõ ... cũng làm cái xi nhan phải không cụ? =))

Em thường xuyên đi đường Nguyễn Khoái hướng từ Cầu Chương Dương đi cầu Thanh Trì đến cái đoạn giao với đường Minh Khai ở Dốc Minh khai ấy, cái đường Nguyễn Khoái nó hơi cong trái, do đó nếu đang đi trên đường NK thì em sẽ không bao giờ xi nhan, nhiều xe cũng sẽ không xi nhan, nếu xxx đứng đấy bắt lỗi xi nhan trái thì chết cả lút. nhưng nếu rẽ đi Minh Khai thì phải xi nhan, mặc dù mức độ cong cũng ít.

To all: cụ chủ nêu vấn đề không phải là có nên xi nhan hay không mà vấn đề ở đây là nếu xxx thịt lỗi như thế thì các cụ thế nào? Có những tình huống mình có thể vẫn xi nhan, nhưng nếu quên mà xxx bắt thì phải cho họ biết là họ không đúng.

Cảm ơn cụ.
Cụ hiểu nhà cháu đấy ạ.
Nhà cháu không có ý xúi bẩy ai, nhưng thấy vô lý quá thì phải nói thôi.
Trường hợp cụ vừa ví dụ đấy ạ "Cầu Chương Dương đi cầu Thanh Trì đến cái đoạn giao với đường Minh Khai ở Dốc Minh khai ấy, cái đường Nguyễn Khoái nó hơi cong trái, do đó nếu đang đi trên đường NK thì em sẽ không bao giờ xi nhan". Những trường hợp giống như thế này mà xxx cứ đè cổ anh em lái xe ra phạt lỗi không tính hiệu thì cụ xem có phải là quá vô lý không.

Mời cụ rượu
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Kính chào các cụ! Nhà cháu vẫn còn hơi ngu về trường hợp này.
Nếu theo quan điểm của các cụ thì các cụ giúp nhà cháu giải quyết cái trường hợp này với.
TH1: Hai xe đi thẳng thì xe trước và xe sau có sinhan trái không?
TH2: Xe 1 rẽ trái, xe 2 đi thẳng, thì xe 2 có sinhan trái không?
TH3:...
TH4:...
(Nếu có hơn hai xe đằng sau nữa, thì thế nào nhỉ các cụ? sinhan chắc loạn hết).
[/IMG]
Trường hợp này đường hơi cong trái là đường chính, ưu tiên nên lưu thông trên đường đó không cần xi nhan, nếu rẽ phải hoặc rẽ trái vào đường bên trái gấp khúc thì buộc phải xi nhan vì đây là giao cắt 2 đường rồi. 1 đường ưu tiên và 1 đường không ưu tiên.

E mô phỏng là có cái ngã rẽ trái như trong hình cụ chủ đưa ra thôi. nó kiểu như này.

Bây giờ ví thử xe trước rẽ hướng 3, xe sau đi hướng 2
Cụ cho thêm thông tin tên đường, đường ưu tiên... nhìn cái hình của cụ em dự là đường ngang mức do đó phải xi nhan. Nếu đường số 2 cũng vẫn là cái đường mà 2 ô tô đang di chuyển tới thì em không nghĩ không cần xi nhan cũng được, nếu xi nhan trái thì xe đi sau sẽ nghĩ là rẽ trái vào đường gấp khúc ấy, họ có thể sang phải để vượt, nếu xe đi trước không rẽ vào chỗ đó mà lại hơi cong trái thì sẽ gây nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Đã là chữ Y thì làm gì có đường nào thẳng
Thẳng đây không phải cái nghĩa đen cụ ạ, cụ lấy thước đo thì chả làm gì có đường nào thẳng, đường nào nó chả cong. Lên miền núi thì xi nhan suốt ngày hở?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.

Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?

Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.
Nhất trí với cụ. Xin bổ sung một dấu hiệu nhận biết nữa là vạch kẻ đường để phân biệt đâu là chính đâu là nhánh. Trong nhiều trường hợp đi cong mới là đi thẳng.
 

mackmyta

Xe tăng
Biển số
OF-85740
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
1,795
Động cơ
423,814 Mã lực
em chỉ thấy chữ của cụ chủ đẹp thôi =))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thẳng đây không phải cái nghĩa đen cụ ạ, cụ lấy thước đo thì chả làm gì có đường nào thẳng, đường nào nó chả cong. Lên miền núi thì xi nhan suốt ngày hở?
Nếu đi cùng mấy anh em, em mà đi trước thì đường cong khuất chả có nhánh rẽ nào em cũng cứ xi nhan. :D. Đi Đồng Văn, Mèo Vạc tốn ắc quy phết :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Nếu đi cùng mấy anh em, em mà đi trước thì đường cong khuất chả có nhánh rẽ nào em cũng cứ xi nhan. :D. Đi Đồng Văn, Mèo Vạc tốn ắc quy phết :D
Vâng, xi nhan ở đây là cảnh báo anh em phía sau là chuẩn bị có cua đới, cái này em ủng hộ nhiệt liệt. Vì có một số cụ nếu xi nhan chưa chuẩn sẽ gây khó hiểu cho xe đi sau, không biết đâu mà lần.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
2 cụ không hiểu ý của cụ chủ, 2 cụ đọc lại đặt đề bài của cụ ấy nhé!



Cụ này cũng vậy, hoặc cố tỏ ra nguy hiểm :)). Ví như tình huống ở #53 em đưa ra mà cụ xử lý giống như chữ màu đỏ thì em sẽ không hiểu ý định của cụ, hoặc là cụ đi thẳng trên 1 con phố, cụ phải liên tục xi nhan phải, trái nếu gặp ngã 3. Một số ít gặp cụ trên đường sẽ nghĩ cụ đang có ý định xin vượt xe khác và một số nhỏ sẽ nghĩ " ông lái xe đằng trước có vấn đề về thần kinh" :)).
Em khẳng định về 3 cái hình cụ đưa ra thì phải xi nhan tất vì luật quy định chuyển hướng phải xi nhan chứ không phân biệt giao cắt giữa đường chính và đường nhỏ ; nói về giao cắt trên đường thì em hiểu là những chỗ có biển báo hoặc vạch kẻ đường mới tính chứ không phải cái ngõ hay bờ ruộng cũng tính .
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Em khẳng định về 3 cái hình cụ đưa ra thì phải xi nhan tất vì luật quy định chuyển hướng phải xi nhan chứ không phân biệt giao cắt giữa đường chính và đường nhỏ ; nói về giao cắt trên đường thì em hiểu là những chỗ có biển báo hoặc vạch kẻ đường mới tính chứ không phải cái ngõ hay bờ ruộng cũng tính .
Đồng ý với cụ là chuyển hướng phải xi nhan.
Nhưng hình vẽ này của e là e vẽ mở rộng cho chuẩn. Còn thực tế nó là đường cong, chứ ko phải góc rẽ. Và xxx hay bắt kiểu góc cong thế này, em đã trình bày và đính kèm bài viết của 1 trong số các cụ bị bắt mà. Nếu cụ đang đi trên đường chính đến đoạn đường cong cụ có bật nhan ko ?
 

white_verna

Xe tải
Biển số
OF-158903
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
227
Động cơ
352,570 Mã lực
Cám ơn cụ
 

cutit90

Xe hơi
Biển số
OF-180807
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
170
Động cơ
337,970 Mã lực
em cung đồng ý với cụ chủ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Em khẳng định về 3 cái hình cụ đưa ra thì phải xi nhan tất vì luật quy định chuyển hướng phải xi nhan chứ không phân biệt giao cắt giữa đường chính và đường nhỏ ; nói về giao cắt trên đường thì em hiểu là những chỗ có biển báo hoặc vạch kẻ đường mới tính chứ không phải cái ngõ hay bờ ruộng cũng tính .
Đúng là chuyển hướng phải xi nhan cụ ạ, nhưng chuyển hướng ở đây là đang đi ở đường A chuyển hướng vào đường B, chứ cụ đang đi ở đường A, gặp giao cắt với đường B nhưng cụ vẫn đi trên đường A thi việc gì phải xi nhan, phải không cụ?, đường nó cong nhiều hay ít không ai cân đong đo đếm được.
 

Mars

Xe hơi
Biển số
OF-71052
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
107
Động cơ
428,770 Mã lực
Với chữ Y như cụ chủ đưa ra thì theo em cứ xi nhan cho lành .Chẳng mất j mà lại an toàn hơn cho mình, có khó hay phiền phức gì đâu lúc cụ vần vô lăng thò cái ngón tay ra thôi mà.Chẳng bít cụ thế nào chứ em là em cứ quen tay bẻ lái là bật xi nhan chẳng thế mà thằng ku dạy lái em trong sa hình cứ thấy đi em đến chỗ rẽ lại xi nhan nó cáu nó bảo bật làm éo gì ,em chỉ bảo tôi quen rồi :D
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Em thì cứ thấy chuyển hướng là xi nhan cho các xe khác biết hướng đi của mình.
Dù có giao cắt với đường đồng hạng hay khác hạng.
Em thấy còn vấn đề nữa cũng liên quan đến xi nhan: các cụ đi đường quốc lộ chuyển làn thì xi nhan còn trong nội thành thì hầu như rất ít cụ xi nhan chuyển làn. Mong các cụ cho ý kiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top