Thảo luận Lắp lốp xe máy

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,854 Mã lực
Kính thưa các cụ.
Từ trước đến nay không để ý, hôm qua nhân dịp mua đôi lốp Michelin cho em PCX mới thấy thế này:
Theo chỉ dẫn chiều lốp Michelin thì hầu như các thợ đều lắp lốp trước sai hết. Do lốp Michelin có thể lắp cho cả sau lẫn trước, nên nhà sản xuất có ghi rõ chiều Front và Rear, nhưng các thợ đều lắp theo chiều thuận mắt cho lốp trước, có nghĩa là vân hoa hình chữ V chứ không phải A theo khuyến cáo.
Thứ 2, áp suất lốp Michelin chỉ từ 2,8 kg cho lốp trước và 3kg cho lốp sau, nhưng các thợ đều bơm tới 3,7kg.
Vậy kính hỏi các cụ, việc sai chiều lốp trước có ảnh hưởng gì không ? đã cụ nào có trải nghiệm thực tế chưa ?
Đối với các dòng lốp khác, vân hoa lốp của 2 bánh trước sau ngược hay thuận chiều ( cùng A A hay AV, đối với Michelin chuẩn là A A đấy ).

Mong các cụ chỉ giáo,
Trân trọng!
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,188 Mã lực
Thật ra nếu cụ đi tà tà thôi thì không thành vấn đề. Em cũng chưa nghe ai nói về việc gặp nạn vì lốp nằm ngược chiều.
Nhưng mình vẫn nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất lốp cụ ạ, họ đã tốn biết bao nhiêu công sức tối ưu độ bám cũng như độ ổn định khi phanh gấp cho lốp rồi.

Áp suất lốp thì cụ cứ bơm căng lên hơn chỉ định chút, tại đường VN nhiều ổ gà. 3.7kg là quá căng rồi. Thợ việt nam thì làm gì quan tâm đến thông số, cũng chả có đồng hồ đo nên cứ mạnh tay bơm thôi.
Đối với hầu hết các dòng lốp khác thì em thấy toàn là AV.
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,854 Mã lực
Thật ra nếu cụ đi tà tà thôi thì không thành vấn đề. Em cũng chưa nghe ai nói về việc gặp nạn vì lốp nằm ngược chiều.
Nhưng mình vẫn nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất lốp cụ ạ, họ đã tốn biết bao nhiêu công sức tối ưu độ bám cũng như độ ổn định khi phanh gấp cho lốp rồi.

Áp suất lốp thì cụ cứ bơm căng lên hơn chỉ định chút, tại đường VN nhiều ổ gà. 3.7kg là quá căng rồi. Thợ việt nam thì làm gì quan tâm đến thông số, cũng chả có đồng hồ đo nên cứ mạnh tay bơm thôi.
Đối với hầu hết các dòng lốp khác thì em thấy toàn là AV.
Vâng, cảm ơn cụ.
Tôi cũng để ý, các dòng lốp đều lắp AV. Không hiểu sao Michelin lại lắp kiểu A A này.
 

Ngockhanh689

Xe tải
Biển số
OF-324078
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
262
Động cơ
290,410 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên,Hải Phòng
Bơn lốp trước 2.8kg lốp sau 3kg đi trên đường VN nó cứ lẩy tưng tưng ,đi rất khó chịu. Em toàn bơm lốp trước 1.8, lốp sau 2.5.
 

wanted68

Xe đạp
Biển số
OF-603577
Ngày cấp bằng
17/12/18
Số km
16
Động cơ
123,660 Mã lực
Tuổi
38
E thường bơm nhỉnh hơn áp xuất lốp tiêu chuẩn 2-3 lạng hơi
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,783
Động cơ
695,285 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Áp suất lốp thì mỗi kiểu xe lại có tiêu chuẩn khác nhau, vd như xe ga của Honda như SH hay Vision thì nó ghi lốp trc là 1,75kg/cm2, lốp sau là 2,25 nếu chở đủ 2 ng, còn xe số thì cao hơn, như con RSX thì lốp trc nó phải 2,2 còn lốp sau là 2,8. E thì cứ bơm căng hơn tầm 0,1-0,2kg mỗi lốp để kéo dài tg bị xuống hơi. Bơm căng quá (chỉ cần hơn 0,2kg trở lên) thì đi rất xóc, tay lái nẩy và ko bám đg, rất nguy hiểm?
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,854 Mã lực
Tôi nghĩ là bơm hơi nên bơm theo khuyến cáo, hoặc non hơn tí ti sẽ có lợi cho giảm xóc.
Chỉ mỗi vấn đề rất lạ là không lẽ bọn Michelin chỉ dẫn sai.?
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
chiều chót rồi thì thôi... Áp suất tầm 30psi là vừa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top